Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Vietnam Export
 
 
 
 
Tin tức
Chủ nhật, 22/7/2018
Ngành du lịch: Tận dụng cơ hội để gia tăng lượng khách
12:00:00 AM | 1/4/2014

Bất chấp những khó khăn cả về khách quan lẫn chủ quan, năm 2013 ngành du lịch vẫn là điểm sáng trong bức tranh kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với sự tăng trưởng ấn tượng cả về lượng khách tham quan lẫn doanh số. Thành công của năm 2013 thực sự là tín hiệu vui, đồng thời cũng là tiền đề quan trọng để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng phát triển, tự tin khẳng định vai trò một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Ngay từ đầu năm 2013, hàng loạt các hoạt động trong chương trình Khai hội văn hóa - du lịch cấp tỉnh đã được tổ chức như: lễ xông đất đầu năm, đêm nghệ thuật, ngày hội đầu tư, lễ trao giải báo chí viết về đề tại thương mại - du lịch... ; góp phần thu hút một lượng lớn du khách đến với tỉnh nhà. Kế đó là sự kiện lễ công bố và đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt cho hệ thống di tích Nhà tù Côn Đảo vào cuối tháng 3/2013 là cách quảng bá sinh động cho hình ảnh quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và Côn Đảo nói riêng. Những lời mời gọi đầy hấp dẫn với du khách cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước; cộng với bản thân tiềm năng có sẵn đã khiến Côn Đảo tiếp tục hút du khách với các tour du lịch lịch sử - văn hóa, tâm linh - về nguồn - mạo hiểm khám phá thiên nhiên, cảnh quan, môi trường...


Cũng trong năm này nhiều dự án, khu du lịch lớn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức đi vào hoạt động (Vietsovpetro Resort, Carmelina Beach Resort & Spa, khu phức hợp nghỉ dưỡng Hồ Tràm…); góp phần tạo ra những sản phẩm du lịch mới, mang nét riêng và đặc sắc cho ngành du lịch của tỉnh. Tính chung trong năm 2013, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón và phục vụ khoảng 12,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 468.000 lượt khách quốc tế, tăng 13% so với năm 2012; doanh thu du lịch đạt 2.895 tỷ đồng, tăng 18,74% so với năm 2012.

Riêng 2 tháng đầu năm 2014, Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 2,7 triệu lượt khách, trong đó có 80.371 lượt khách quốc tế. Trong năm 2014, ngành du lịch tỉnh phấn đấu đạt doanh thu 3.229 tỷ đồng, đón và phục vụ 13,5 triệu lượt khách, trong đó có 495.000 lượt khách quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch nhận định năm 2014 được dự báo là còn nhiều khó khăn, tuy nhiên hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn có nhiều cơ hội thuận lợi để phát triển, trong đó đáng chú ý là việc đưa vào khai thác giai đoạn 1 dự án khu nghỉ dưỡng phức hợp The Grand - Hồ Tràm Strip với doanh thu bình quân khoảng 200 tỷ đồng/tháng, được kỳ vọng sẽ đẩy nhanh đà tăng trưởng của ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngoài ra, việc đưa vào sử dụng đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn Tp.HCM - Long Thành trong tháng 1/2014 giúp kết nối về không gian du lịch giữa Tp.HCM với Bà Rịa - Vũng Tàu, rút ngắn khoảng cách địa lý, thời gian di chuyển từ Tp.HCM và các tỉnh miền Tây Nam bộ đến Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại. Đây cũng chính là thời cơ để ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút khách du lịch đến với mình nhiều hơn nữa, đặc biệt là khách quốc tế, thông qua cửa ngõ Tp.HCM.

Để tận dụng hiệu quả mọi cơ hội, gia tăng lượng khách và doanh thu, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, bên cạnh việc tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch truyền thống, trong năm 2014 ngành du lịch tỉnh sẽ tiếp tục định hướng phát triển, khai thác du lịch di sản, trong đó chú trọng hoàn thiện, nâng cấp các điểm đến là các di tích văn hóa, lịch sử, kể cả các di sản phi vật thể. Tập trung củng cố chợ Du lịch Vũng Tàu, tổ chức các sự kiện văn hóa - thể thao và du lịch như khai hội Văn hóa - Du lịch 2014, Festival diều quốc tế, Lễ hội Nghinh Ông... Ngoài ra, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ tiếp tục chỉ đạo sản xuất, đưa ra thị trường các loại quà tặng đặc trưng của địa phương, đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách. Bên cạnh đó loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác sẽ tiếp tục là sản phẩm du lịch phát triển cùng với các sản phẩm du lịch khác trên địa bàn tỉnh.

Ông Sơn thông tin: “Năm 2014, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với chủ đề "Du lịch di sản" sẽ chú trọng rà soát, nâng cấp toàn bộ hệ thống 44 di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc đã được xếp hạng, từ đó có kế hoạch đầu tư, nâng cấp có chọn lọc để trở thành khu, điểm du lịch thu hút khách. Tỉnh cũng đang phối hợp với Hiệp hội Marketing Việt Nam xây dựng đề án chiến lược marketing du lịch, đẩy mạnh quảng bá du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ra nước ngoài; trước mắt sẽ tập trung xúc tiến vào thị trường du lịch Nhật Bản và Myanmar. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ chú trọng tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nhằm thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước đến với Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Kế hoạch hành động của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt ra, giai đoạn 2011-2020, tốc độ tăng trưởng doanh thu du lịch của tỉnh đạt 15,9%/năm; tốc độ tăng trưởng lượng khách là 12,6%/năm. Đến năm 2015, doanh thu du lịch đạt 3.729 tỷ đồng, toàn tỉnh đón 15,211 triệu lượt khách, trong đó có 545.000 lượt khách quốc tế.

Tỉnh phấn đấu đến năm 2020 xây dựng Bà Rịa-Vũng Tàu thành một trong những trung tâm du lịch nghỉ dưỡng và giải trí lớn của cả nước. Theo đó, đến năm 2015, trên địa bàn tỉnh sẽ đưa vào khai thác kinh doanh 50% tổng số dự án du lịch đã được cấp phép đầu tư với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, văn hoá kết hợp thể thao, du lịch sinh thái.

Kim Ngọc

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Paradise Resort – Điểm đến an lành và thân thiện (24/3/2014)
Tận dụng cơ hội để gia tăng lượng khách (24/3/2014)
Đoàn Doanh nghiệp Lữ hành Việt Nam khảo sát thị trường Đài Loan (17/3/2014)
Sắc màu di sản văn hoá (12/3/2014)
Trình diễn văn hóa đặc sắc tại Festival Ấn Độ (7/3/2014)
Nhật Bản là thị trường khách du lịch quan trọng của Việt Nam (4/3/2014)
Múa rối nước truyền thống Việt Nam đến Pháp (4/3/2014)
Du khách cần tuân thủ đúng quy định của lễ hội (24/2/2014)
Chủ động khai thông tiềm năng du lịch (18/2/2014)
Du lịch tâm linh: Chưa hấp dẫn khách quốc tế (14/2/2014)
Tổ chức lễ hội ẩm thực "Ngày hội quê tôi" (14/2/2014)
Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2014 (14/2/2014)
 
Sự kiện sắp tới
Chương trình khảo sát thị trường Pháp- Thụy Sỹ- Ý
Hỗ trợ Doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Lễ ra mắt Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – Belarus
Diễn đàn giao lưu thương mại Việt Nam- Trung Đông 2018
Hội thảo gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hàn quốc, Hà Nội, 16/05/2018
Diễn đàn Kỹ thuật số Á - Âu tại thành phố Minsk - CH Belarus từ ngày 15-16/5/2018
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Hướng đến tăng thu ngân sách một cách bền vững [ QUẢNG NAM ]
Quảng Nam hướng tới nền hành chính trong sạch, vững mạnh, kiến tạo phát triển [ QUẢNG NAM ]
Cục Hải quan Quảng Nam: Không ngừng hiện đại hoá vì doanh nghiệp [ QUẢNG NAM ]
Ngành Giao thông Vận tải : Phát huy truyền thống “đi trước mở đường” [ QUẢNG NAM ]
Tích cực đồng hành tiếp vốn cho doanh nghiệp [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện Y học Cổ truyền Bình Định: Kết hợp hiệu quả tinh hoa y học cổ truyền và y học hiện đại [ BÌNH ĐỊNH ]
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định - Phần mở rộng Hướng đến mô hình bệnh viện khách sạn cao cấp [ BÌNH ĐỊNH ]
Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành giao thông vận tải [ BÌNH ĐỊNH ]
Khởi sắc diện mạo đô thị mới [ BÌNH ĐỊNH ]
Phát triển nguồn nhân lực y tế - nền tảng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh [ BÌNH ĐỊNH ]
 
Trien Lam ICT
PHAR
Coca cola
1AAAA
http://vietnam-ete.com/
Tổng công ty 36
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Cty Thái Bình
Bitis
Vingroup
FLC
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông