Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
CNTT & Viễn thông
Thứ 2, 23/10/2017
DNVVN nắm bắt xu hướng kinh doanh trực tuyến để tăng sức cạnh tranh
4:43:08 PM | 24/2/2017

Thương mại điện tử với phương thức bán hàng đa kênh đã phát triển và trở thành hình thức phổ biến trên thế giới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Tại Việt Nam, bán lẻ trực tuyến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới khi các doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước đều hướng đến mô hình bán lẻ đa kênh với khoản đầu tư không nhỏ vào kênh bán lẻ trực tuyến. Đây là lời khẳng định của Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), ông Nguyễn Ngọc Dũng tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại Điện tử Việt Nam 2017 - VOBF diễn ra tại Hà Nội ngày 24/2/2017.

Việt Nam, với hơn 54% dân số sử dụng Internet cùng số lượng lớn người sử dụng các thiết bị thông minh được xem là thị trường tiềm năng để phát triển thương mại điện tử. Doanh số thương mại điện tử bán lẻ từ các công ty cho người tiêu dùng (B2C) của Việt Nam năm 2016 đã đạt 5 tỷ USD, chiếm trên 3% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Trong 5 năm tới, thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng 2 con số. Đây là tiềm năng to lớn của thương mại điện tử đối với ngành bán lẻ Việt Nam. Đặc biệt, nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020, mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, thương mại điện tử bán lẻ đạt 10 tỷ USD, chiếm tỉ trọng 50% tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước.

Tuy nhiên, để thương mại điện tử phát triển xứng với tiềm năng sẵn có và thúc đẩy sự phát triển của ngành bán lẻ Việt Nam thì vẫn còn nhiều khó khăn cần giải quyết. Trong đó, điều quan trọng nhất là các doanh nghiệp cần đồng nhất thông tin giữa thị trường thực và ảo để xây dựng lòng tin với khách hàng.

Theo báo cáo Global Trust in Advertising 2015 của Nielsen, người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng nhiều nhất vào quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, theo sau đó là mạng xã hội, video trực tuyến, và banner trực tuyến. Do vậy, để nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp về xu thế thương mại điện tử cũng như tầm quan trọng của việc xây dựng hiện diện trực tuyến và thực hiện tiếp thị trực tuyến, nhiều chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh thương mại điện tử như Google, Nielsen, Facebook, Vietnam Post, Alibaba, Mắt Bão, Verisign,… đã được mời đến để chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm của họ tại diễn đàn.

Trao đổi tại diễn đàn, các chuyên gia cho rằng mỗi doanh nghiệp nhỏ đều cần có một website. Khi mà ngày nay việc thiết lập một website là rất dễ dàng, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo dựng một website chất lượng cao để tiếp thị cho hoạt động kinh doanh, và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp dưới hình thức mà họ có thể kiểm soát được. 77% các doanh nghiệp nhỏ cho rằng website là công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất để hình thành nhận thức và nâng cao quan hệ khách hàng, tốt hơn bất kỳ công cụ tiếp thị trực tuyến nào khác.

Tại sự kiện, ông Dũng đã chia sẻ: “Cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với hiện diện truyền thông mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp của doanh nghiệp và nuôi dưỡng mối quan hệ với lượng lớn khách hàng. Và bước đầu tiên để xây dựng hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công là chọn đúng tên miền”.

Ông Lê Hải Bình, Chủ tịch Công ty Mắt Bão chia sẻ thêm: “Sử dụng tên miền mở rộng uy tín sẽ đem lại cho các doanh nghiệp một sự tín nhiệm nhất định. Có rất nhiều doanh nghiệp quốc tế, bao gồm cả 500 công ty thuộc danh sách Fortune 500, khi cân nhắc các tiêu chuẩn toàn cầu để kinh doanh trực tuyến đều đã lựa chọn sử dụng tên miền .com để xây dựng website của mình với khát vọng mở rộng kinh doanh vươn ra ngoài mạng lưới khách hàng hiện tại trong khu vực. Thêm vào đó, với mức độ vận hành chính xác và ổn định của cơ sở hạ tầng Hệ thống Tên miền (DNS) của tên miền .com hơn 18 năm qua cùng với hơn 127.5 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn thế giới, sở hữu tên miền .com chính là lựa chọn đúng đắn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển hiện diện trực tuyến”.

Duy Anh

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Xu hướng Tấn công DDoS Q4/2016: Quy mô tấn công đỉnh điểm trung bình tăng 167% so với năm 2015 (22/2/2017)
Huawei dành 2 triệu USD hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ICT Việt Nam (21/2/2017)
Phần mềm Phân tích Video mới của Hitachi - nâng cấp và mở rộng danh mục giải pháp Thành phố Thông minh và An ninh Xã hội (20/2/2017)
Huawei tiên phong trong công cuộc cải cách văn hóa công nghệ trên điện thoại thông minh (20/2/2017)
Đảm bảo an ninh, an toànthông tin trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (16/2/2017)
Huawei chính thức khai trương gian hàng bán lẻ trên Lazada với chương trình ưu đãi hấp dẫn lên tới 50% (14/2/2017)
Honeywell giới thiệu Máy phát hiện bốn loại khí cầm tay (6/2/2017)
Vertiv nhận định các xu thế đáng chú ý về cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu năm 2017 (7/1/2017)
Khối kinh doanh tiêu dùng Huawei toàn cầu công bố kết quả kinh doanh năm 2016 (6/1/2017)
Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (6/1/2017)
Ngành thông tin và truyền thông: Động lực cho tăng trưởng (3/1/2017)
Huawei công bố kết quả kinh doanh năm 2016 và kế hoạch 2017 (30/12/2016)
 
Sự kiện sắp tới
“Cơ hội tìm hiểu cách thức sử dụng phần mềm hợp pháp và hiệu quả cho doanh nghiệp”
Nền Kinh tế số: Lợi ích, thách thức và khung pháp lý điều chỉnh
Doanh nghiệp nắm bắt “Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc 2017”
Doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận thị trường El Salvador
Gặp gỡ, giao lưu với doanh nghiệp tỉnh Fukuoka, Nhật Bản 2017
Hội chợ Nông nghiệp – Thương mại ASEAN (SIMA ASEAN Thailand 2017)
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Bưu điện tỉnh Quảng Bình: Năng động, đổi mới để phát triển  [ QUẢNG BÌNH ]
Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh: Chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân [ QUẢNG BÌNH ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: “Nắng mới” vùng đất Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh: Thúc đẩy du lịch phát triển [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Lệ Thủy: Bước chuyển mình mạnh mẽ [ QUẢNG BÌNH ]
Trường trung cấp kinh tế Quảng Bình: Nâng chất lượng gắn thực tiễn [ QUẢNG BÌNH ]
Kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Bình: Tăng cường hiện đại hóa và cải cách thủ tục hành chính [ QUẢNG BÌNH ]
Trường Cao đẳng nghề - Dân tộc nội trú Bắc Kạn: Gắn đào tạo với yêu cầu phát triển của địa phương [ BẮC CẠN ]
Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn: Địa chỉ đào tạo nhân lực uy tín [ BẮC CẠN ]
Huyện Bạch Thông: Kinh tế nông, lâm nghiệp phát triển toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa [ BẮC CẠN ]
 
VIETNAM BUSINESS SUMMIT 2017
APEC CEO SUMMIT 2017
Polyco
Bitis
Vietcomreal
Vingroup
FLC
SCC
Tong cuc Dlich
Birdco
ippgroup
IPC
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
VCB
Premier-village-danang
Buhler
KCN
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông