Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
CNTT & Viễn thông
Thứ 6, 28/4/2017
Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cần đầu tư mạnh vào thương mại điện tử
3:11:13 PM | 8/3/2017

Ngày 7/3/2017, để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (DNVVN) nâng cao nhận thức về giá trị của thương mại điện tử (TMĐT), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đã phối hợp với Sở Công thương tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi tập huấn “Những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến” tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Với mục tiêu đem đến cho các DNVVN một tầm nhìn bao quát về thực trạng phát triển cũng như giá trị của TMĐT, và giới thiệu các công cụ hữu ích cho việc triển khai hoạt động kinh doanh trực tuyến, hội thảo đã thu hút sự chú ý của hàng trăm đại biểu đại diện cho các DNVVN, bao gồm các doanh nghiệp thành viên chủ chốt của các hiệp hội doanh nghiệp tại Đồng Nai và các tỉnh lân cận.

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại Điện tử năm 2015, đã có 43% số doanh nghiệp đạt được doanh thu cao hơn nhờ tham gia TMĐT. Việt Nam có dân số hơn 95 triệu, trong đó 51,5% có kết nối internet, 62% đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015, và trung bình mỗi người sử dụng Internet chi 160 USD/năm cho thương mại điện tử. Việt Nam rõ ràng là một thị trường vô cùng tiềm năng cho phát triển kinh doanh trực tuyến qua thương mại điện tử. Đặc biệt khi tốc độ tăng trưởng thị trường của thương mại điện tử Việt Nam đã lên tới 22% hàng năm.

Trái với làn sóng phát triển mạnh mẽ của TMĐT, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam dường như vẫn chưa có một cái nhìn đầy đủ về cơ hội này. Trên thực tế, chỉ 20% DNVVN xây dựng website riêng để quảng bá kinh doanh. Trong khi đó, 70% người tiêu dùng lên mạng tìm kiếm thông tin, địa chỉ mua hàng trước khi đi xem trực tiếp tại cửa hàng. Vậy, nếu doanh nghiệp không có website và thương hiệu riêng trên mạng, người tiêu dùng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đặc biệt khi người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng nhiều nhất vào quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, theo sau đó là mạng xã hội, video trực tuyến, và banner trực tuyến, theo báo cáo Global Trust in Advertising 2015 của Nielsen.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ: “Xây dựng website là một trong những bước đầu tiên để doanh nghiệp tham gia vào thương mại điện tử và tên miền mà doanh nghiệp chọn để xây dựng website không đơn thuần chỉ là địa chỉ trên mạng Internet mà nó gắn bó chặt chẽ với hoạt động kinh doanh và thương hiệu của doanh nghiệp, làm nên danh tiếng và độ tín nhiệm cho thương hiệu đó.”

Cũng tại sự kiện, ông Đoàn Quốc Tâm, Giám đốc công ty FTC Media nhận định: “Chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Một khi doanh nghiệp có hiện diện trực tuyến chính thức với một tên miền tiêu chuẩn, tức là doanh nghiệp đã đảm bảo khả năng tiếp cận cao tới khách hàng mọi lúc mọi nơi. Việc lựa chọn tên miền cần gắn với chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt với các doanh nghiệp có mục tiêu kinh doanh trên phạm vi toàn cầu thì tên miền .com vẫn luôn được tín nhiệm nhờ tính sẵn có, đáng tin cậy và có mức độ ổn định cao trong hơn 18 năm qua.”

Duy Anh

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Huawei chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp GR5 2017 Pro (8/3/2017)
Huawei "thắng lớn" tại MWC 2017 (2/3/2017)
Vertiv nhận giải Frost & Sullivan Leadership 2016 về Danh mục Trung tâm Dữ liệu Mô đun (28/2/2017)
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành (28/2/2017)
Siêu phẩm HUAWEI P10 chính thức trình làng (27/2/2017)
DNVVN nắm bắt xu hướng kinh doanh trực tuyến để tăng sức cạnh tranh (24/2/2017)
Xu hướng Tấn công DDoS Q4/2016: Quy mô tấn công đỉnh điểm trung bình tăng 167% so với năm 2015 (22/2/2017)
Huawei dành 2 triệu USD hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ICT Việt Nam (21/2/2017)
Phần mềm Phân tích Video mới của Hitachi - nâng cấp và mở rộng danh mục giải pháp Thành phố Thông minh và An ninh Xã hội (20/2/2017)
Huawei tiên phong trong công cuộc cải cách văn hóa công nghệ trên điện thoại thông minh (20/2/2017)
Đảm bảo an ninh, an toànthông tin trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (16/2/2017)
Huawei chính thức khai trương gian hàng bán lẻ trên Lazada với chương trình ưu đãi hấp dẫn lên tới 50% (14/2/2017)
 
Sự kiện sắp tới
Hội chợ Nông nghiệp & Thương mại ASEAN (SIMA ASEAN Thailand 2017)
Hội thảo phát động Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2017
Gặp gỡ Doanh nghiệp Ngành Ôtô Việt Nam – Trung Quốc 2017
Mời tham dự Hội thảo: “Thương mại Đa ngành nghề Quốc tế Việt - Nhật”
Gặp gỡ doanh nghiệp Hàn Quốc ngành nông sản, thực phẩm, mỹ phẩm
Hợp tác Đào tạo Cán bộ Quản lý Việt Nam – Australia 2017
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Trường Đại học Phạm Văn Đồng: 10 năm một chặng đường phát triển [ QUẢNG NGÃI ]
Trường CĐ Nghề Việt Nam-Hàn Quốc-Quảng Ngãi Địa chỉ đào tạo tin cậy [ QUẢNG NGÃI ]
Giao thông đi trước mở đường phát triển kinh tế - xã hội [ QUẢNG NGÃI ]
Huyện Bắc Sơn Khơi dậy tiềm năng thế mạnh [ LẠNG SƠN ]
Huyện Đình Lập: Vững vàng một vùng biên [ LẠNG SƠN ]
Huyện Lộc Bình: Tăng tốc từ các ngành dịch vụ [ LẠNG SƠN ]
Huyện Văn Lãng: Khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế [ LẠNG SƠN ]
Huyện Bắc Sơn: Khơi dậy tiềm năng thế mạnh [ LẠNG SƠN ]
Huyện Tràng Định: Phát huy lợi thế nông lâm nghiệp, phát triển kinh tế cửa khẩu [ LẠNG SƠN ]
Ngành Xây dựng Lạng Sơn: Nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch đô thị [ LẠNG SƠN ]
 
Cty Thái Bình
KCN
Birdco
VCB
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
Dai hco nong lam
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông