Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Du lịch
Thứ 7, 24/6/2017
Tăng sức hút bằng các sản phẩm du lịch đặc trưng
11:14:03 AM | 7/4/2017
Là một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ của Việt Nam, Tp.HCM là nơi hội tụ những yếu tố tuyệt vời về văn hóa, thiên nhiên, con người. Tiềm năng dồi dào này cộng hưởng cùng chiến lược phát triển du lịch được hoạch định bài bản; các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được triển khai một cách chuyên nghiệp đã góp phần đưa Tp.HCM trở thành điểm đến hàng đầu trong hành trình tham quan của đông đảo du khách trong cũng như ngoài nước.

Là thành phố hơn 300 năm tuổi, Tp.HCM chứa đựng nhiều giá trị văn hóa nhân văn - văn hóa lịch sử được kết tinh và thăng hoa từ sự giao lưu của nhiều nền văn hóa khác nhau trên nền tảng văn hóa mang đậm bản sắc Việt Nam như: du lịch đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái như khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, du lịch MICE.... Đặc biệt Thành phố có lợi thế du lịch về các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể phong phú như: các khu di tích lịch sử, các viện Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Lịch sử Tp.HCM; các công trình kiến trúc có niên đại 100 năm về trước như: hệ thống các Chùa kiến trúc Việt- Hoa như Chùa Giác Lâm, Chùa Vĩnh Nghiêm, Chùa Bà Thiên Hậu; các trung tâm thương mại, các điểm đến ẩm thực lý thú; các KCN, KCX, khu công nghệ cao; các ngành hàng và hình thức hoạt động chợ đêm mang lại nhiều trải nghiệm thú vị; mạng lưới hệ thống bán lẻ, các siêu thị….




Những năm gần đây, những cái tên đặc trưng góp phần làm nên sức hút cho du lịch Thành phố như: Bưu điện Thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, Bến Nhà Rồng, Chợ Bến Thành…đã được đầu tư bài bản ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách. Ngoài ra Tp.HCM còn là nơi tập trung lớn nhất các hãng lữ hành quốc tế và nội địa như Saigontourist, Peace Tour, Vietravel, Benthanh Tourist...; là đầu mối phân phối khách của cả khu vực phía Nam và lan tỏa các vùng, miền cả nước. Đặc biệt cùng với lợi thế từ hệ thống hạ tầng cơ sở hoàn thiện, giao thông thuận tiện, Tp.HCM còn là trung tâm của các cơ sở dịch vụ lưu trú, giải trí cao cấp dẫn đầu cả nước. Đây chính là những điều kiện thuận lợi để Thành phố phát triển các sản phẩm và các trung tâm, khu du lịch, loại hình du lịch có tính đặc sản và độc đáo cao.

Phát huy tiềm năng lợi thế sẵn có, những năm qua Tp.HCM nhanh chóng vươn lên trở thành thành phố phát triển năng động thuộc loại bậc nhất và luôn là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về quy mô phát triển, tính đặc sắc, đa dạng, chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ du lịch. Đặc biệt trong bức tranh chung của ngành du lịch Việt Nam năm 2016, du lịch Tp.HCM thật sự là một "điểm sáng". Trong năm qua, tổng lượng khách quốc tế đến Tp.HCM đạt 5,2 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2015; lượng khách du lịch trong nước đạt khoảng 21,8 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ. Du lịch đóng góp 10% vào tăng trưởng GDP, qua đó góp phần tích cực vào sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế Thành phố.

Sau con số ấn tượng đón 5,2 triệu lượt khách quốc tế trong năm vừa qua, năm 2017 này Tp.HCM phấn đấu đón 6 triệu lượt khách quốc tế; 25 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng doanh thu du lịch đạt 116.000 tỷ đồng. Để hoàn thành chỉ tiêu này, ngành Du lịch Thành phố sẽ tập trung phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch với chủ đề "Du lịch có trách nhiệm" gắn với việc khai thác các loại hình du lịch đặc trưng, thế mạnh của Thành phố như: du lịch MICE; du lịch đường thủy; du lịch gắn với phát triển Nông thôn mới, với hoạt động thể dục thể thao; du lịch ẩm thực; du lịch kết hợp nghỉ dưỡng; tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố, nghệ thuật truyền thống, hiện đại…, qua đó tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc phục vụ du khách đến Thành phố.

Bên cạnh các sự kiện thường niên như: Lễ hội áo dài, Ngày hội du lịch, Liên hoan lân sư rồng, Lễ hội trái cây Nam bộ, Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam, Hội chợ du lịch quốc tế…; du lịch Thành phố cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh Tp.HCM ở các sự kiện du lịch quốc tế. Ngoài ra ngành du lịch sẽ tập trung chuẩn hóa và hoàn thiện hệ thống cung cấp thông tin về du lịch; xây dựng kho dữ liệu du lịch Tp.HCM phục vụ cho công tác quảng bá du lịch; xây dựng bộ thông tin chuẩn về du lịch Thành phố cho hướng dẫn viên và du khách; chuẩn hóa hệ thống giới thiệu điểm đến tại Thành phố trên nền tảng kỹ thuật số; thực hiện cung cấp các thông tin về điểm đến bằng nhiều ngôn ngữ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch khi đến tham quan…

Đặc biệt, Tp.HCM cũng sẽ đầu tư đổi mới và đa dạng hóa sản phẩm, phát triển thêm hai phố đi bộ ở đường Bùi Viện và bến Bạch Đằng; mở các tour du lịch tham quan chợ đầu mối để thu hút du khách quốc tế. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM cho biết những năm qua vấn đề sản phẩm du lịch vẫn luôn là một hạn chế của du lịch Thành phố. Tài nguyên thì vô cùng đa dạng, đặc sắc song để kết tinh các tài nguyên này thành sản phẩm du lịch độc đáo, cuốn hút du khách vẫn đòi hỏi phải có sự liên kết chặt chẽ giữa chính quyền Thành phố với các doanh nghiệp du lịch, nhất là trong vấn đề khai thác. "Có sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn mới có thể mang lại những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho du khách khi đến với Tp.HCM - nơi được xếp ở vị trí thứ 2 trong Bảng xếp hạng CMI "10 Thành phố năng động nhất thế giới" vừa được công bố tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2017 diễn ra ở Davos (Thụy Sỹ)" - ông Vũ nhấn mạnh.

Gia Phúc


Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 (5/4/2017)
Cơ hội thăm Singapore khi tìm kiếm và so sánh Bảo hiểm du lịch quốc tế với GoBear (5/4/2017)
Ngành du lịch: Những bước đi hiệu quả sau một năm triển khai Nghị quyết 35 (4/4/2017)
Hơn 3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam (29/3/2017)
Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn (23/3/2017)
Trải nghiệm cà phê ở xứ sở cội nguồn (15/3/2017)
Vườn quốc gia Chư Yang Sin Làm tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng (15/3/2017)
Cảm nhận sức sống mãnh liệt nơi huyện đảo tiền tiêu (15/3/2017)
Tour du lịch di sản thu hút khách đầu năm (10/3/2017)
Mai vàng Yên Tử sẽ khoe sắc tại lễ hội hoa năm 2017 (10/3/2017)
Chương trình Roadshow về rượu vang Ý lần đầu tiên tại Việt Nam (9/3/2017)
Cuộc thi ảnh “Những gia đình bình đẳng Việt Nam”. (8/3/2017)
 
Sự kiện sắp tới
Quản trị Kinh tế hướng tới một nhà nước kiến tạo
Hội chợ Nông nghiệp & Thương mại ASEAN (SIMA ASEAN Thailand 2017)
Hội thảo phát động Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2017
Gặp gỡ Doanh nghiệp Ngành Ôtô Việt Nam – Trung Quốc 2017
Mời tham dự Hội thảo: “Thương mại Đa ngành nghề Quốc tế Việt - Nhật”
Gặp gỡ doanh nghiệp Hàn Quốc ngành nông sản, thực phẩm, mỹ phẩm
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế (IVAC): Đầu tư công nghệ, phát triển theo chiều sâu [ KHÁNH HOÀ ]
Huyện Cam Lâm Vững nền tảng, chắc tương lai [ KHÁNH HOÀ ]
Thị xã Ninh Hòa: Động lực vùng kinh tế phía Bắc tỉnh Khánh Hòa [ KHÁNH HOÀ ]
Hải quan Khánh Hòa: Đẩy mạnh cải cách và hiện đại hóa [ KHÁNH HOÀ ]
Chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân [ KHÁNH HOÀ ]
Huyện Nông Cống: Phát huy thế mạnh, bứt phá đi lên [ THANH HOÁ ]
Huyện Hà Trung: Tạo sức bật từ phát triển kinh tế [ THANH HOÁ ]
Huyện Hậu Lộc Phát huy vai trò mũi nhọn của kinh tế biển [ THANH HOÁ ]
Trường Đại học Phạm Văn Đồng: 10 năm một chặng đường phát triển [ QUẢNG NGÃI ]
Trường CĐ Nghề Việt Nam-Hàn Quốc-Quảng Ngãi Địa chỉ đào tạo tin cậy [ QUẢNG NGÃI ]
 
Cty Thái Bình
KCN
Buhler
ippgroup
Birdco
VCB
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông