Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Du lịch
Thứ 3, 22/5/2018
Hàn Quốc-Thị truờng trọng điểm của du lịch Việt Nam
3:46:37 PM | 9/6/2017
Trong Chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030, Hàn Quốc đuợc xem là thị truờng trọng điểm của du lịch cần đẩy mạnh thu hút bởi đây là thị truờng du lịch đầy tiềm năng có sức chi trả cao của du lịch Việt Nam.



Thống kê của Tổng cục Du lịch cho thấy, trong số hơn 10 triệu lượt du khách nước ngoài năm 2016, khách Hàn Quốc chiếm gần 1,55 triệu lượt, tăng 37,8%. Số lượng du khách từ Hàn Quốc tới Việt Nam đứng thứ hai trong tổng số du khách nước ngoài tới Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc.

Người dân Hàn Quốc có xu hướng đi du lịch "hai nước một điểm đến". Những du khách có thu nhập cao thường đi theo tour với các dịch vụ chất lượng cao, chi phí cao. Trong khi đó, một bộ phận du khách lại thích kết hợp du lịch Việt Nam rồi sang Lào hoặc Campuchia bằng đường bộ với mục đích tham quan danh lam thắng cảnh kết hợp nghỉ ngơi với chi phí trung bình. Riêng lớp trẻ Hàn Quốc lại có xu hướng đi du lịch tự do để thưởng thức sự đa dạng của văn hóa, không phụ thuộc vào hãng lữ hành. Hạ Long và Thành phố Hồ Chí Minh là hai điểm đến được khách Hàn ưa chuộng bởi chi phí không cao và có các điểm du lịch hấp dẫn.

Ông Hà Văn Siêu, Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển du lịch Việt Nam cho biết thông thường, mùa đi du lịch của dân Hàn Quốc dàn đều nhưng đông hơn cả vào các tháng Một, tháng Bảy và tháng Tám trong năm. Sản phẩm du lịch Việt Nam chào bán thường là điểm đến có nhiều cảnh quan tham quan hấp dẫn ở tính lịch sử, văn hóa truyền thống và thiên nhiên; có nhiều cơ sở vui chơi giải trí và nhiều lựa chọn cho mua sắm, chăm sóc sức khỏe.

Nhấn mạnh sự quan tâm đặc biệt tới thị truờng Hàn Quốc, tại Hội chợ Du lịch quốc tế Hàn Quốc lần thứ 32, diễn ra từ ngày 1 - 4/6, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch thuộc Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho biết, chính phủ và tổng cục du lịch sẽ có có những cam kết mạnh mẽ về việc đầu tư thêm nguồn lực và áp dụng thêm nhiều chính sách sách thuận lợi để thu hút khách Hàn QuốcTại hội chợ, đòan xúc tiến Tổng cục Du lịch cũng giới thiệu đến các đối tác Hàn Quốc các sản phẩm trong bốn lĩnh vực chủ yếu phù hợp với thị trường Hàn Quốc bao gồm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và du lịch thành phố.

Ông Đinh Ngọc Đức cũng cho biết lượng khách du lịch Hàn Quốc tiếp tục đạt mức tăng trưởng 40%, tương đương 2 triệu lượt khách.

Để thu hút du khách Hàn Quốc đến với Việt Nam, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với các ngành chức năng xây dựng các sản phẩm và dịch vụ du lịch cho từng phân khúc thị trường, phù hợp với tâm lý và thị hiếu khách Hàn Quốc; nghiên cứu xây dựng website tiếng Hàn Quốc một cách chuyên nghiệp và đầy đủ thông tin với tư cách là trang web chính thức của du lịch Việt Nam để phục vụ cho quảng bá, xúc tiến trực tuyến.

Cùng với việc tổ chức các sự kiện văn hóa-du lịch thường niên tại Hàn Quốc, ngành du lịch cũng tổ chức việc điều tra, thu thập thông tin về thị trường để hỗ trợ cho công tác lập kế hoạch xúc tiến trong nước và Hàn Quốc. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng dịch vụ đón khách Hàn Quốc vào Việt Nam du lịch, ngành du lịch phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ lao động phục vụ thị trường Hàn Quốc; thành lập và vận hành hoạt động Câu lạc bộ các doanh nghiệp đón khách Hàn Quốc; kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động đón khách và phục vụ khách du lịch Hàn Quốc.

Trong bối cảnh hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đang có những hoạt động thiết thực chào mừng dịp kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992-22/12/2017), với sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ song phương Việt Nam - Hàn Quốc cũng như nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch hai nước, điều kiện kết nối hàng không rất thuận lợi và chính sách miễn thị thực đối với du khách Hàn Quốc, hy vọng thời gian tới lượng khách Hàn Quốc tới Việt Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Giang Tú

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Ranee mang lại nguồn cảm hứng tuyệt vời trong nấu ăn (2/6/2017)
Khám phá Dubai với chương trình ưu đãi ‘My Emirates Pass’ (1/6/2017)
Xây dựng Cà Mau trở thành điểm đến hấp dẫn, có uy tín và sức cạnh tranh cao (1/6/2017)
Phát triển công nghiệp MICE tại Việt Nam: Cần một chiến lược bài bản (31/5/2017)
Xây dựng Đồng Tháp thành điểm đến hấp dẫn nhất ĐBSCL (30/5/2017)
Show diễn đặc biệt của Martin Yan & Ranee (30/5/2017)
“Sầm Sơn là minh chứng cho thành công của Thanh Hóa” (22/5/2017)
Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn (22/5/2017)
Nga Sơn: Đánh thức tiềm năng du lịch (22/5/2017)
Huyện Hoằng Hóa: Khai thác tiềm năng, phát triển bền vững (22/5/2017)
Trung tâm Thương mại & Dịch vụ Giải trí 37 Trần Hưng Đạo - Động lực thúc đẩy phát triển du lịch “Thành phố Ngàn Hoa” (19/5/2017)
Huyện Vĩnh Lộc:Điểm đến du lịch độc đáo và hấp dẫn (17/5/2017)
 
Sự kiện sắp tới
Lễ ra mắt Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – Belarus
Diễn đàn giao lưu thương mại Việt Nam- Trung Đông 2018
Hội thảo gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hàn quốc, Hà Nội, 16/05/2018
Diễn đàn Kỹ thuật số Á - Âu tại thành phố Minsk - CH Belarus từ ngày 15-16/5/2018
Hội nghị Cảng biển Quốc tế được tổ chức tại Baku - Azerbaijan từ ngày 8-11/5/2018
Khóa đào tạo công nghệ thông tin cho doanh nghiệp
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Huyện Đình Lập: Phát huy thế mạnh nông lâm nghiệp trong phát triển kinh tế [ LẠNG SƠN ]
Na Chi Lăng: Xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường [ LẠNG SƠN ]
Tràng Định: Năng động, đổi mới trong phát triển kinh tế [ LẠNG SƠN ]
Huyện Bắc Sơn: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với phát triển du lịch [ LẠNG SƠN ]
Văn Lãng: Khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững [ LẠNG SƠN ]
Cao Lộc: Vùng kinh tế động lực của Lạng Sơn [ LẠNG SƠN ]
“Xây dựng Trường Đại học Thủ Dầu Một phát triển theo định hướng ứng dụng, tiên tiến và chuẩn quốc tế” [ BÌNH DƯƠNG ]
“Thỏa ước mơ nghề nghiệp cho người học - Đồng hành cùng thành công doanh nghiệp” [ BÌNH DƯƠNG ]
Đài Phát thanh Truyền hình Sóc Trăng: Vươn dài cánh sóng [ SÓC TRĂNG ]
Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng: Điểm đến tin cậy của bệnh nhân [ SÓC TRĂNG ]
 
Trien Lam ICT
Coca cola
1AAAA
http://vietnam-ete.com/
Tổng công ty 36
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Cty Thái Bình
Bitis
Vingroup
FLC
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông