Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Tài chính - NH
Thứ 7, 24/6/2017
Hanwha Life Việt Nam, Shinhan Bank Việt Nam hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng
3:18:29 PM | 13/6/2017
Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam ngày 12/6/2017 đã ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) để phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh Ngân hàng Shinhan.


Lễ ký kết hợp tác giữa công ty bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam và ngân hàng Shinhan vào ngày 12-06


Theo thỏa thuận hợp tác, Ngân hàng Shinhan sẽ trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đến các khách hàng thông qua kênh phân phối của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam.

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên kênh phân phối dịch vụ tài chính toàn diện, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng của cả hai bên khi tận dụng và phát huy được ưu thế của hai doanh nghiệp hàng đầu tại Hàn Quốc.

Là thành viên của Tập đoàn Hanwha – một trong 10 Tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc, Hanwha Life Việt Nam có lợi thế từ tiềm lực tài chính với vốn điều lệ gần 106 triệu đô la Mỹ, kinh nghiệm quản trị và chất lượng sản phẩm dịch vụ được đánh giá cao.

Trong khi đó, Ngân hàng Shinhan – thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan, là ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc và đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1993. Sau gần 25 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Shinhan đã mở rộng mạng lưới hoạt động khắp miền Bắc và Nam với 18 chi nhánh và phòng giao dịch. Tháng 4-2017 vừa qua, Ngân hàng Shinhan vừa chính thức thông báo về việc đồng ý mua lại mảng bán lẻ của Ngân hàng TNHH ANZ Việt Nam. Thương vụ sáp nhập này được đánh giá như một bước tiến xa của Ngân hàng Shinhan tại thị trường Việt Nam, cũng như sẽ tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của ngành ngân hàng bán lẻ Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, phát biểu tại Lễ ký kết: “Tôi tin tưởng sự hợp tác giữa Hanwha Life Việt Nam và Shinhan Bank Việt Nam sẽ giúp khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của hai bên, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Hợp tác này sẽ đem đến những sản phẩm bảo hiểm tiên tiến đến tay khách hàng một cách thuận lợi và chuyên nghiệp hơn”.

Ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cũng cho biết: “Mục tiêu của Ngân hàng Shinhan là cung cấp các danh mục đầu tư và các giải pháp tài chính càng đa dạng càng tốt cho khách hàng. Bên cạnh các sản phẩm và dịch vụ hiện hành như tín dụng, thẻ, ngân hàng điện tử... nay chúng tôi hợp tác cùng Hanwha Life để triển khai các sản phẩm bảo hiểm nhằm hoàn thiện hơn các dịch vụ tài chính, cũng như mang lại cho các khách hàng thêm một lựa chọn thích hợp để bảo vệ chính mình và gia đình của họ”.


Ông Back Jong Kook, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Hanwha Life Việt Nam (trái) và ông Shin Dong Min –TGĐ Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam (phải) ký kết thỏa thuận hợp tác.

Hiện, việc hợp tác với các ngân hàng, trong đó có Ngân hàng Shinhan là một trong những hoạt động của Hanwha Life Việt Nam trong chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối, giúp phục vụ khách hàng thuận tiện hơn và góp phần đẩy mạnh kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance). Ở Việt Nam hoạt động kinh doanh bào hiểm qua ngân hàng chỉ mới phát triển và còn rất nhiều tiềm năng để khai thác. Trong tương lai đây là kênh phân phối quan trọng và phát triển nhanh.

Trước đó, Hanwha Life Việt Nam cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với Woori Bank hồi tháng 2 để phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng này.

Kết thúc quý I năm 2017, hoạt động kinh doanh của Hanwha Life Việt Nam tiếp tục giữ đà tăng trưởng cao về doanh thu và phát triển mạng lưới. Theo đó, trong quý I năm 2017, Hanwha Life Việt Nam đã đạt 137 tỷ doanh thu phí mới, tăng trưởng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, cũng trong quý I năm nay, phí tái tục của Hanwha Life đạt 172.5 tỉ, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo báo cáo tài chính năm 2016, Hanwha Life Việt Nam đã kết thúc năm 2016 với những kết quả kinh doanh hết sức khả quan. Tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng 48%, trong đó doanh thu khai thác mới tăng 41% so với năm 2015. Đặc biệt năm 2016 là năm đầu tiên công ty có lãi sau 8 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, lợi nhuận trước thuế đạt 12 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản của Hanwha Life tính đến 31 tháng 12 năm 2016 đạt 2.997 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2015. Những thành công vượt bậc này sẽ là nền tảng giúp Hanwha Life phát triển mạnh mẽ trong năm 2017 và những năm tới.

Thu Hà

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Tín dụng tăng nóng: Lo vốn tập trung vào hạ tầng, bất động sản (9/6/2017)
ABBANK phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn ghi danh lái suất hấp dẫn (7/6/2017)
Làm bền đẹp hơn quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp (1/6/2017)
BIDV Cà Mau: Chủ động, linh hoạt nâng cao hiệu quả hoạt động (1/6/2017)
Cục Thuế tỉnh Cà Mau tập trung các giải pháp thu ngân sách (1/6/2017)
Ngành Tài chính: Góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội (1/6/2017)
Hải quan Cà Mau tích cực tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu (1/6/2017)
Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn (30/5/2017)
Cục Hải quan Đồng Tháp: Nỗ lực cải cách, hiện đại hoá (30/5/2017)
Cấp bách xử lý “cục máu đông” (29/5/2017)
ABBANK ra mắt dòng thẻ quốc tế đặc biệt dành cho doanh nghiệp (29/5/2017)
Trao đổi thông tin tín dụng xuyên biên giới: Thúc đẩy các nền kinh tế thành viên (18/5/2017)
 
Sự kiện sắp tới
Quản trị Kinh tế hướng tới một nhà nước kiến tạo
Hội chợ Nông nghiệp & Thương mại ASEAN (SIMA ASEAN Thailand 2017)
Hội thảo phát động Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2017
Gặp gỡ Doanh nghiệp Ngành Ôtô Việt Nam – Trung Quốc 2017
Mời tham dự Hội thảo: “Thương mại Đa ngành nghề Quốc tế Việt - Nhật”
Gặp gỡ doanh nghiệp Hàn Quốc ngành nông sản, thực phẩm, mỹ phẩm
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế (IVAC): Đầu tư công nghệ, phát triển theo chiều sâu [ KHÁNH HOÀ ]
Huyện Cam Lâm Vững nền tảng, chắc tương lai [ KHÁNH HOÀ ]
Thị xã Ninh Hòa: Động lực vùng kinh tế phía Bắc tỉnh Khánh Hòa [ KHÁNH HOÀ ]
Hải quan Khánh Hòa: Đẩy mạnh cải cách và hiện đại hóa [ KHÁNH HOÀ ]
Chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân [ KHÁNH HOÀ ]
Huyện Nông Cống: Phát huy thế mạnh, bứt phá đi lên [ THANH HOÁ ]
Huyện Hà Trung: Tạo sức bật từ phát triển kinh tế [ THANH HOÁ ]
Huyện Hậu Lộc Phát huy vai trò mũi nhọn của kinh tế biển [ THANH HOÁ ]
Trường Đại học Phạm Văn Đồng: 10 năm một chặng đường phát triển [ QUẢNG NGÃI ]
Trường CĐ Nghề Việt Nam-Hàn Quốc-Quảng Ngãi Địa chỉ đào tạo tin cậy [ QUẢNG NGÃI ]
 
Cty Thái Bình
KCN
Buhler
ippgroup
Birdco
VCB
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông