Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Tài chính - NH
Thứ 7, 16/12/2017
Hanwha Life Việt Nam, Shinhan Bank Việt Nam hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng
3:18:29 PM | 13/6/2017
Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam ngày 12/6/2017 đã ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) để phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh Ngân hàng Shinhan.


Lễ ký kết hợp tác giữa công ty bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam và ngân hàng Shinhan vào ngày 12-06


Theo thỏa thuận hợp tác, Ngân hàng Shinhan sẽ trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đến các khách hàng thông qua kênh phân phối của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam.

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên kênh phân phối dịch vụ tài chính toàn diện, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng của cả hai bên khi tận dụng và phát huy được ưu thế của hai doanh nghiệp hàng đầu tại Hàn Quốc.

Là thành viên của Tập đoàn Hanwha – một trong 10 Tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc, Hanwha Life Việt Nam có lợi thế từ tiềm lực tài chính với vốn điều lệ gần 106 triệu đô la Mỹ, kinh nghiệm quản trị và chất lượng sản phẩm dịch vụ được đánh giá cao.

Trong khi đó, Ngân hàng Shinhan – thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan, là ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc và đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1993. Sau gần 25 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Shinhan đã mở rộng mạng lưới hoạt động khắp miền Bắc và Nam với 18 chi nhánh và phòng giao dịch. Tháng 4-2017 vừa qua, Ngân hàng Shinhan vừa chính thức thông báo về việc đồng ý mua lại mảng bán lẻ của Ngân hàng TNHH ANZ Việt Nam. Thương vụ sáp nhập này được đánh giá như một bước tiến xa của Ngân hàng Shinhan tại thị trường Việt Nam, cũng như sẽ tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của ngành ngân hàng bán lẻ Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, phát biểu tại Lễ ký kết: “Tôi tin tưởng sự hợp tác giữa Hanwha Life Việt Nam và Shinhan Bank Việt Nam sẽ giúp khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của hai bên, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Hợp tác này sẽ đem đến những sản phẩm bảo hiểm tiên tiến đến tay khách hàng một cách thuận lợi và chuyên nghiệp hơn”.

Ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cũng cho biết: “Mục tiêu của Ngân hàng Shinhan là cung cấp các danh mục đầu tư và các giải pháp tài chính càng đa dạng càng tốt cho khách hàng. Bên cạnh các sản phẩm và dịch vụ hiện hành như tín dụng, thẻ, ngân hàng điện tử... nay chúng tôi hợp tác cùng Hanwha Life để triển khai các sản phẩm bảo hiểm nhằm hoàn thiện hơn các dịch vụ tài chính, cũng như mang lại cho các khách hàng thêm một lựa chọn thích hợp để bảo vệ chính mình và gia đình của họ”.


Ông Back Jong Kook, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Hanwha Life Việt Nam (trái) và ông Shin Dong Min –TGĐ Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam (phải) ký kết thỏa thuận hợp tác.

Hiện, việc hợp tác với các ngân hàng, trong đó có Ngân hàng Shinhan là một trong những hoạt động của Hanwha Life Việt Nam trong chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối, giúp phục vụ khách hàng thuận tiện hơn và góp phần đẩy mạnh kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance). Ở Việt Nam hoạt động kinh doanh bào hiểm qua ngân hàng chỉ mới phát triển và còn rất nhiều tiềm năng để khai thác. Trong tương lai đây là kênh phân phối quan trọng và phát triển nhanh.

Trước đó, Hanwha Life Việt Nam cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với Woori Bank hồi tháng 2 để phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng này.

Kết thúc quý I năm 2017, hoạt động kinh doanh của Hanwha Life Việt Nam tiếp tục giữ đà tăng trưởng cao về doanh thu và phát triển mạng lưới. Theo đó, trong quý I năm 2017, Hanwha Life Việt Nam đã đạt 137 tỷ doanh thu phí mới, tăng trưởng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, cũng trong quý I năm nay, phí tái tục của Hanwha Life đạt 172.5 tỉ, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo báo cáo tài chính năm 2016, Hanwha Life Việt Nam đã kết thúc năm 2016 với những kết quả kinh doanh hết sức khả quan. Tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng 48%, trong đó doanh thu khai thác mới tăng 41% so với năm 2015. Đặc biệt năm 2016 là năm đầu tiên công ty có lãi sau 8 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, lợi nhuận trước thuế đạt 12 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản của Hanwha Life tính đến 31 tháng 12 năm 2016 đạt 2.997 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2015. Những thành công vượt bậc này sẽ là nền tảng giúp Hanwha Life phát triển mạnh mẽ trong năm 2017 và những năm tới.

Thu Hà

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Tín dụng tăng nóng: Lo vốn tập trung vào hạ tầng, bất động sản (9/6/2017)
ABBANK phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn ghi danh lái suất hấp dẫn (7/6/2017)
Làm bền đẹp hơn quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp (1/6/2017)
BIDV Cà Mau: Chủ động, linh hoạt nâng cao hiệu quả hoạt động (1/6/2017)
Cục Thuế tỉnh Cà Mau tập trung các giải pháp thu ngân sách (1/6/2017)
Ngành Tài chính: Góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội (1/6/2017)
Hải quan Cà Mau tích cực tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu (1/6/2017)
Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn (30/5/2017)
Cục Hải quan Đồng Tháp: Nỗ lực cải cách, hiện đại hoá (30/5/2017)
Cấp bách xử lý “cục máu đông” (29/5/2017)
ABBANK ra mắt dòng thẻ quốc tế đặc biệt dành cho doanh nghiệp (29/5/2017)
Trao đổi thông tin tín dụng xuyên biên giới: Thúc đẩy các nền kinh tế thành viên (18/5/2017)
 
Sự kiện sắp tới
Hội nghị đối thoại về chính sách- Thủ tục hành chính thuế- Hải quan năm 2017- Tại TP. Hồ Chí Minh
Hội nghị đối thoại về chính sách và thủ tục hành chính thuế và hải quan năm 2017
Diễn đàn "Nâng cao năng suất - Tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu"
“Cơ hội tìm hiểu cách thức sử dụng phần mềm hợp pháp và hiệu quả cho doanh nghiệp”
Nền Kinh tế số: Lợi ích, thách thức và khung pháp lý điều chỉnh
Doanh nghiệp nắm bắt “Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc 2017”
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Huyện Cần Giuộc: Tự tin hội nhập với sắc vóc mới, xung lực mới [ LONG AN ]
Huyện Đức Huệ: Tăng tốc “về đích” phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 [ LONG AN ]
Huyện Cần Đước: Xứng danh huyện Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới [ LONG AN ]
Quỹ Đầu tư Phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng tỉnh Hà Giang: “Bà đỡ” về vốn cho doanh nghiệp [ HÀ GIANG ]
Trường Trung cấp Y tế Hà Giang: Đào tạo theo nhu cầu xã hội [ HÀ GIANG ]
Xín Mần: Huy động các nguồn lực - đẩy nhanh phát triển kết cấu hạ tầng [ HÀ GIANG ]
Quản Bạ: Khai thác và phát huy tiềm năng thương mại - du lịch [ HÀ GIANG ]
Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Giang: Đổi mới để phục vụ tốt hơn [ HÀ GIANG ]
Công an Hà Giang: Góp phần tạo môi trường kinh doanh ổn định, bền vững [ HÀ GIANG ]
Chi cục Kiểm lâm Hà Giang: Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng [ HÀ GIANG ]
 
Trien lam CN Dien
vietnam-autoexpo.com
Vietcomreal
Birdco
ippgroup
IPC
Tong cuc Dlich
SCC
Vingroup
FLC
Nhom Viet Dung
Polyco
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
Cty Thái Bình
Xăng dau Thanh Hoa
Bitis
Premier-village-danang
Vat chiu lua TN
Buhler
KCN
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông