Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Matryoshka
 
 
 
 
Doanh nghiệp
Thứ 4, 20/9/2017
Những nỗ lực trở lại của Sứ Hải Dương
10:56:00 AM | 14/7/2017
Những dãy nhà xưởng rộng lớn được xây từ hơn nửa thế kỷ trước đang trầm mặc nhớ về thời kỳ vàng son của mình - Sứ Hải Dương, một cái tên quen thuộc của người tiêu dùng Việt Nam suốt nhiều thập niên. Nhưng bởi ngủ say trong huy hoàng nên tỉnh giấc muộn màng, khi hàng loạt thương hiệu sứ nội, ngoại đã tràn ngập thị trường. Sứ Hải Dương đang nỗ lực để đưa thương hiệu khẳng định trên thương trường. Song điều đó là không dễ nên cần có sự quan tâm, chia sẻ của các cấp chính quyền và người tiêu dùng.
Chị Phạm Thị Thế, Tổng giám đốc Công ty

Chị Phạm Thị Thế, Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: Là một trong 14 nhà máy đầu tiên của ngành công nghiệp nước nhà ra đời trong kế hoạch 3 năm (1958-1960), Sứ Hải Dương từng giữ vị trí quan trọng của ngành sứ nước nhà và nhiều sản phẩm đã trở nên quen thuộc với các gia đình. Niềm tự hào đó còn được ghi nhận vào buổi chiều ngày 26/7/1962 khi Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Công ty. Tại phân xưởng vẽ hoa trên sứ, cùng với căn dặn “Sứ Việt Nam cần vẽ hoa Việt Nam”, Người đã cầm bút viết lên bình hoa 5 chữ: “Phải cố gắng tiến bộ”, rồi ký tên Bác Hồ ở dưới.

Nhưng nhiều năm ngủ yên trong thỏa mãn, Sứ Hải Dương không bắt nhịp kịp làn gió mới của kinh tế thị trường nên đã bị bỏ lại. Các phân xưởng chất ngất những lô sứ không bán được; hàng nghìn m2 nhà xưởng xuống cấp; các dây chuyền vận hành kém hiệu quả; đời sống cán bộ, công nhân gặp khó khăn... Đỉnh điểm vào năm 2008, Công ty đã âm hơn 100% vốn sở hữu, nợ bằng 140% vốn điều lệ, thu nhập người lao động còn 01 triệu đồng/tháng, sản phẩm gần như biến mất trên thị trường…

Từ sự vào cuộc của các cấp, ngành cùng nỗ lực của tập thể Công ty, Sứ Hải Dương đã chọn giảm quy mô sản xuất từ 03 xuống còn 01 dây chuyền, từ 1.320 dòng để tập trung vào 44 dòng sản phẩm chính. Cùng với sắp xếp bộ máy theo hướng tinh gọn là việc chủ động tìm kiếm thị trường, tập trung ở 15 tỉnh, thành phố phía bắc để đứng chân và bám sâu… Nhờ hàng loạt giải pháp đó, từ năm 2009 Sứ Hải Dương đã dần hồi sinh khi doanh thu, lợi nhuận tăng dần, bù hết lỗ lũy kế và thu nhập người lao động tăng hơn 4 lần.

Song đó mới thực sự mới là khởi đầu. Để củng cố, giữ vững thương hiệu, Sứ Hải Dương cần tiếp tục thay đổi mạnh mẽ bằng những giải pháp đột phá hơn: Đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại, tối ưu hoá nguồn lực… và đặc biệt cần đẩy nhanh tiến độ di dời nhà máy. Từ năm 2016, Công ty đã mạnh dạn đầu tư 15 tỷ đồng lắp đặt dây chuyền sản xuất bát các loại theo công nghệ Nhật Bản, đi vào hoạt động từ tháng 5/2017. Điều này không chỉ cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp thị trường mà còn tạo khí thế, niềm tin về sự đổi mới trong cán bộ công nhân viên. Hiện Công ty cũng tích cực phối hợp với các cấp, ngành để sớm bàn giao mặt bằng nhà máy hiện tại để sớm xây dựng, đưa vào hoạt động nhà máy mới trước năm 2020.




Chị Phạm Thị Thế hy vọng: Trong giai đoạn chuyển đổi, Công ty muốn được giảm chi phí thuê mặt bằng để giảm sức ép chi phí, tạo nguồn lực mở rộng đầu tư. Bởi nhà máy hiện tại nằm trên diện tích 8 ha ở thành phố Hải Dương, dành cho hơn 1.000 lao động trước kia nhưng nay chỉ còn 300 người làm việc. Năm 2016, Công ty có doanh thu 61 tỷ đồng song số tiền nộp ngân sách lên tới 13,6 tỷ đồng, chủ yếu tiền thuê đất. Cho đến nay, sứ Hải Dương vẫn duy trì được độ bền chắc cao và một trong những số ít đơn vị trong nước sản xuất sứ an toàn, không chì. Tiềm năng để phát triển là rất lớn, nhưng tiềm lực thì lại hạn chế nên cái khó đang bó cái hay. Sứ Hải Dương đang nỗ lực hết mình và rất mong nhận được sự quan tâm của các cấp ngành, sự ủng hộ của người tiêu dùng trong hành trình trở lại khẳng định thương hiệu Sứ Hải Dương.
Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
TeccoHD: Khẳng định vị thế chủ lực (14/7/2017)
VINALIFT: Định vị thương hiệu trên thị trường quốc tế (14/7/2017)
Vicem Hoàng Thạch: Gắn kinh doanh với trách nhiệm xã hội (14/7/2017)
Công ty TNHH May TBT: Viết tiếp hành trình đi lên (14/7/2017)
Công ty cổ phần Công nghiệp chịu lửa Hưng Đạo (14/7/2017)
Thành Công Group: Chất lượng là yếu tố quyết định cho phát triển (14/7/2017)
HADUWACO: Sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu nước sạch (14/7/2017)
GC Việt Nam: Tối ưu hóa nguồn lực để hài hòa lợi ích (14/7/2017)
“Khúc quanh“ của bà chủ khu công nghiệp không bao giờ đóng cổng (14/7/2017)
VSIP Hải Dương: Điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư (14/7/2017)
Công ty TNHH Cơ khí Toàn Phát: Đầu tư đúng hướng - Gặt hái thành công (14/7/2017)
Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Quang Giáp: Nơi gửi trọn niềm tin - Vì một cuộc sống hoàn hảo, trọn vẹn (14/7/2017)
 
Sự kiện sắp tới
“Cơ hội tìm hiểu cách thức sử dụng phần mềm hợp pháp và hiệu quả cho doanh nghiệp”
Nền Kinh tế số: Lợi ích, thách thức và khung pháp lý điều chỉnh
Doanh nghiệp nắm bắt “Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc 2017”
Doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận thị trường El Salvador
Gặp gỡ, giao lưu với doanh nghiệp tỉnh Fukuoka, Nhật Bản 2017
Hội chợ Nông nghiệp – Thương mại ASEAN (SIMA ASEAN Thailand 2017)
PHÓNG SỰ ẢNH
Trải qua 17 năm dựng xây và phát triển, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn (SGC) đã nhanh chóng khẳng định vị trí thương hiệu Tổng thầu xây dựng hàng đầu của Tp.HCM và cả nước, không ngừng phát triển, vững bước tiến ra biển lớn, mạnh mẽ hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế. Những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Bệnh viện huyện Tuy Phong: Nơi gửi gắm niềm tin [ BÌNH THUẬN ]
Đưa Tuy Phong trở thành huyện phát triển về công nghiệp và dịch vụ [ BÌNH THUẬN ]
Thị xã La Gi: Phát huy vai trò hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Thuận [ BÌNH THUẬN ]
Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Bình Thuận: Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh [ BÌNH THUẬN ]
Thị xã Vĩnh Châu: Nỗ lực về đích kế hoạch năm  [ SÓC TRĂNG ]
TX Ngã Năm: Xứng tầm vùng kinh tế trọng điểm phía Tây của tỉnh Sóc Trăng [ SÓC TRĂNG ]
Huyện Cù Lao Dung: Quyết tâm khai thác hiệu quả mọi tiềm năng thế mạnh [ SÓC TRĂNG ]
Huyện Thạnh Trị: Nhiều "điểm sáng” trong bức tranh kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm [ SÓC TRĂNG ]
Huyện Trần Đề: Xây dựng Nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp [ SÓC TRĂNG ]
Bệnh viện tỉnh Sóc Trăng: “Điểm sáng” của ngành Y tế khu vực ĐBSCL [ SÓC TRĂNG ]
 
VCB
KCN
Buhler
ippgroup
IPC
Birdco
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
Premier-village-danang
Linama
 
 
Matryoshka
 
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông