Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Du lịch
Thứ 7, 19/8/2017
Du lịch An Giang chuyển mình
9:17:05 AM | 25/7/2017
Thế núi, dáng sông cùng mạng lưới di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam, Lăng Thoại Ngọc Hầu, Tây An Cổ tự, Chùa Hang, Thiên Cấm Sơn, Anh Vũ Sơn, Đồi Tức Dụp, Búng Bình Thiên…đã tạo cho du lịch An Giang một vị thế đáng nể trong bản đồ du lịch cả nước với lượng du khách năm 2016 đạt 6,4 triệu lượt khách. Thành quả đó là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó Công ty CP Du lịch An Giang là một trong những doanh nghiệp đóng vai trò đầu tàu.

40 năm khẳng định thương hiệu


Công ty Cổ phần Du lịch An Giang tiền thân là Công ty Du lịch miền Núi được thành lập từ năm 1978. Ra đời trong thời điểm đất nước còn nhiều khó khăn sau chiến tranh và An Giang lúc bấy giờ cũng là tỉnh nghèo thuần nông nỗ lực tái thiết toàn diện. Từ những ngày đầu tiên ấy, Công ty cổ phần Du lịch An Giang đã đảm trách sứ mệnh tìm kiếm và khai thác du lịch theo kiểu “bao cấp”. Buổi sơ khai tập tành làm nghề đã giúp những cán bộ tiên phong ngày nào càng hiểu và đúc kết kinh nghiệm nhiều hơn về một lĩnh vực kinh doanh rất mới.

Gần 40 năm không ngừng nỗ lực, Công ty Cổ phần Du lịch An Giang đã gầy dựng cho mình thương hiệu “mạnh” và “uy tín” trên thị trường du lịch - lữ hành và chuỗi nhà hàng, khách sạn cao cấp. Khách sạn An Hải Sơn – Kiên Giang,Trung tâm dịch vụ Du lịch, Khu du lịch Đồi Tức Dụp – Tri Tôn, Khách sạn Bến Đá Núi Sam, cụm nhà hàng khách sạn Long Xuyên – Cửu Long và khách sạn Đông Xuyên cùng Chi nhánh đại diện tại TP. HCM là khối tài sản mà công ty đã tạo lập trong lĩnh vực kinh doanh du lịch. Không chỉ vậy, trong gần 4 thập niên qua, Công ty Cổ phần Du lịch An Giang cũng năng động nắm bắt thêm ngành xuất khẩu lương thực với chuỗi 6 Nhà máy xay xát lau bóng gạo cung ứng cho thị trường ngũ cốc thế giới.




Lượng du khách đến tham quan Khu du lịch Tức Dụp tăng mạnh trong các dịp Lễ, Tết

“Cơ đồ” của Công ty Cổ phần Du lịch An Giang còn có cả đội ngũ cán bộ công nhân viên yêu nghề, nhiệt huyết, giỏi chuyên môn đã đồng tâm hiệp lực khai thác và liên tục mở rộng thị trường để mang về cho An Giang những thành tích ấn tượng trên nhiều mặt “xuất khẩu lương thực và du lịch”.

Xuyên qua từng giai đoạn chuyển mình phát triển kinh tế của đất nước từ thời bao cấp đến mở cửa và tiến vào hội nhập với nền kinh tế toàn cầu, Công ty Cổ phần Du lịch An Giang đã hoàn thành sứ mệnh của một Doanh nghiệp Nhà nước.

Khi được “ông lớn” tiếp sức


Năm 2016, Công ty CP Du Lịch An Giang trở thành thành viên thứ 16 của Tập đoàn Sao Mai sau khi tập đoàn này sở hữu 68% cổ phần của công ty. Đây là “cột mốc” quan trọng đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, mở ra một cánh cửa mới cho công ty bởi Tập đoàn Sao Mai là đơn vị có tiềm lực tài chính dồi dào, mạng lưới du lịch rộng khắp, đặc biệt là tâm huyết trong việc phát triển du lịch của địa phương.

Sau khi về với Tập đoàn Sao Mai, Công ty Cổ phần Du lịch An Giang ngay lập tức đã được hoạch định rõ ràng thành 2 đơn vị độc lập: Công ty Cổ phần Du lịch và Công ty Xuất khẩu lương thực - thực phẩm. Theo đó, Sao Mai thực hiện một chiến lược tổng thể để ổn định và tạo bệ phóng cho doanh nghiệp. Tái cấu trúc, sắp xếp nguồn nhân lực hợp lý, trưng dụng lại toàn bộ đội ngũ cán bộ công nhân viên, ban hành nhiều chính sách đãi ngộ, phân bổ công việc theo năng lực – chuyên môn, nâng cao tay nghề, chuyên nghiệp hóa phong cách phục vụ…. là những bước đi đầu tiên trong hành trình mới của Công ty Cổ phần Du lịch An Giang. Song song đó, vừa khoanh vùng thị trường du lịch để củng cố vừa khai thác thêm thị trường mới để tăng doanh thu.




Tập đoàn Sao Mai đầu tư xây dựng phòng khánh tiết Vip tại Khách sạn Đông Xuyên trên 2 tỷ đồng

Về cơ sở vật chất, Tập đoàn Sao Mai thực hiện qui hoạch tổng thể các Khách sạn An Hải Sơn, Khu du lịch Tức Dụp. Nâng cấp và mở rộng Khách sạn Bến Đá Núi Sam, đại trùng tu toàn bộ cụm khách sạn Long Xuyên – Cửu Long, đặc biệt là khách sạn Đông Xuyên – đơn vị chủ lực của Công ty Cổ phần Du lịch An Giang. Bên cạnh đó, Tập đoàn còn đang triển khai dự án Khu du lịch quốc tế Sao Mai với qui mô trên 22 ha, vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, gồm các hạng mục: Khách sạn chuẩn 5 sao 200 phòng, Quần thể nghỉ dưỡng, Khu vui chơi giải trí đẳng cấp,Trung tâm hội nghị, tiệc cưới sức chứa 1.500 người và Resort nổi bố trí chuỗi Bungalow. Đi kèm với dự án này là các công trình: Suối nước nóng, Khu café lake, hồ bơi. Công trình được phác thảo theo phong cách văn minh - hiện đại của Châu Âu, do các chuyên gia hàng đầu của Mỹ trực tiếp thực hiện.

Nhờ nỗ lực của Tập đoàn Sao Mai tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2017 có nhiều khởi sắc, doanh thu tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Công suất phòng của chuỗi Khách sạn Bến đá Núi Sam, Khách sạn An Hải Sơn, cụm khách sạn - nhà hàng Long Xuyên – Cửu Long, Đông Xuyên đều đạt trên 70% vào ngày thường và 100% vào các kỳ Lễ, Tết. Riêng Khu du lịch khu Tức Dụp trong dịp lễ 30/4-1/5 đón khoảng 10.000 lượt khách tham quan, tăng 15% so với năm 2016.

Kế hoạch táo bạo cùng những động thái tích cực từ Sao Mai Group đã thổi luồng sinh khí mới cho Du lịch An Giang cũng như mang lại những điểm sáng mới cho ngành công nghiệp không khói của tỉnh An Giang, góp phần đưa An Giang trở thành trung tâm trung tâm du lịch ĐBSCL vào năm 2030.

Hải Sơn


Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Triển lãm Nghệ thuật Kohler Bold. Art. với chủ đề Đa văn hóa (24/7/2017)
Du lịch Hải Phòng: Sự chuyển mình ấn tượng (18/7/2017)
Du lịch Lâm Đồng đón gần 3 triệu lượt khách tham quan (17/7/2017)
Du lịch tàu biển: Thế mạnh của du lịch Việt (17/7/2017)
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 30,2% trong 6 tháng đầu năm (14/7/2017)
Triển lãm ảnh Các phế tích và di sản Phật giáo (14/7/2017)
Emirates giúp hành khách từ Hà Nội tiết kiệm 2,5 giờ bay tới Dubai (7/7/2017)
Phát huy thế mạnh du lịch sinh thái (7/7/2017)
Bay phong cách Thương gia với ưu đãi mới nhất từ Emirates (6/7/2017)
Hàn Quốc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thu hút khách Việt Nam (30/6/2017)
Phú Quốc - Đất lành chim đậu (29/6/2017)
Nâng cao vị thế du lịch Việt Nam trong ASEAN: Cần một chiến lược bài bản (29/6/2017)
 
Sự kiện sắp tới
Gặp gỡ, giao lưu với doanh nghiệp tỉnh Fukuoka, Nhật Bản 2017
Hội chợ Nông nghiệp – Thương mại ASEAN (SIMA ASEAN Thailand 2017)
Tập huấn về Trị giá tính thuế
Khảo sát thị truờng Anh và Scotland
Đoàn xúc tiến thương mại quốc gia 2017 tại Băng la đét và Xri lan ca
Quản trị Công ty và Quản trị Rủi ro Doanh nghiệp - Xu hướng toàn cầu
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Hướng mở cho du lịch Nam Đông [ THỪA THIÊN - HUẾ ]
Huyện Quảng Điền: Đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch  [ THỪA THIÊN - HUẾ ]
Huyện Phong Điền: Vùng kinh tế trọng điểm tỉnh Thừa Thiên Huế  [ THỪA THIÊN - HUẾ ]
Huyện A Lưới Khai thác tốt lợi thế để phát triển kinh tế bền vững [ THỪA THIÊN - HUẾ ]
Huyện Phú Lộc: Vùng kinh tế động lực phía Nam của Thừa Thiên Huế [ THỪA THIÊN - HUẾ ]
Huyện Phú Vang: Tập trung phát triển kinh tế biển và đầm phá [ THỪA THIÊN - HUẾ ]
Thị xã Hương Trà: Quyết tâm nâng hạng chỉ số cải cách hành chính [ THỪA THIÊN - HUẾ ]
Trường Đại học Sao Đỏ: Đào tạo theo định hướng ứng dụng [ HẢI DƯƠNG ]
Trung tâm giáo dục thường xuyên Hải Dương: Đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng [ HẢI DƯƠNG ]
Trường Trung cấp nghề cơ giới đường bộ và hành trình hơn nửa thế kỷ [ HẢI DƯƠNG ]
 
VCB
KCN
Buhler
Birdco
ippgroup
IPC
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông