Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Matryoshka
 
 
 
 
Doanh nghiệp
Thứ 6, 20/10/2017
Doanh nhân Lý Nhã Kỳ: Tôi luôn mong muốn được đóng góp cho xã hội
9:27:29 AM | 4/8/2017
Thành công cả 3 lĩnh vực điện ảnh, ngoại giao và kinh doanh chưa bao giờ là một điều dễ dàng với bất kỳ ai. Đã có rất nhiều người từng thử sức nhưng họ thất bại, hoặc chỉ thành công một lĩnh vực mà thôi. Có rất nhiều con đường để trở thành người nổi tiếng. Đó có thể là một hành trình dài nhưng có khi chỉ là khoảnh khắc, một sự tình cờ. Nhưng để những cơ hội đến tình cờ không bị bỏ qua, các bạn trẻ hãy trang bị cho mình những bí quyết được đúc kết từ thành công của chị Lý Nhã Kỳ – Nguyên Đại sứ Du lịch, Diễn viên điện ảnh, Chủ tịch HĐQT - Tập đoàn Thương mại – Đầu tư – Dịch vụ LYNK, phần nào giúp độc giả hiểu rõ hơn về “hoa thơm quả ngọt” mà chị đã vất vả, miệt mài, phấn đấu và gặt hái được ngày hôm nay.Văn Lượng thực hiện.

Những ngày đầu tiên đóng phim đã đến với chị như thế nào? Liệu cảm xúc ấy còn nguyên vẹn đến ngày nay?

Đó là cơ duyên may mắn của tôi, một đạo diễn người Hàn Quốc bắt gặp tôi khi tôi đang đi dạo trong một trung tâm thương mại. Ông đã mời tôi đóng phim, ông bảo tôi có một gương mặt của điện ảnh và tin là tôi sẽ làm nên một điều đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật. Vai đầu tiên tôi đóng là vai Trúc (Tình Yêu Còn Mãi – 2006). Những ngày đầu đóng phim, tôi rất bỡ ngỡ, lạ lẫm, tôi chẳng biết bất cứ một thuật ngữ điện ảnh nào, tiếng Việt nói lại chưa rành nên rất ngại phải nói câu thoại dài. Có những câu thoại dài, tôi không hiểu câu đó nghĩa như thế nào, phải nói truyền cảm ra sao và tôi cảm thấy mình chịu một áp lực rất lớn nhưng phải cố gắng và bắt nhịp dần. Tôi cũng đề nghị đạo diễn ngắt thoại dài thành các câu ngắn hoặc thay bằng những câu ngắn khác. Những cảm xúc bỡ ngỡ, ngại ngùng ấy vẫn còn mãi trong tôi đến giờ, đó là những kỷ niệm không bao giờ quên trong sự nghiệp điện ảnh của tôi.




Vậy đâu là bước ngoặt và động lực đã thôi thúc chị chuyển sang lĩnh vực kinh doanh?

Tôi làm kinh doanh trước khi đến với nghệ thuật. Kinh doanh là mơ ước là đam mê và là mục tiêu đã hoạch định khi tôi 10 tuổi. Tôi ra nước ngoài từ bé, sống, học tập và làm việc tại nước ngoài. Tôi đã phải đi làm từ năm 16 tuổi, cái tuổi mà chưa được phép lao động ở nước ngoài. Tôi đã phải làm việc cật lực để kiếm tiền lo cho bản thân và gia đình, từ phục vụ, thu ngân…Tôi đã làm tất cả, nhận hết các việc ngoài giờ mà người khác từ chối để được mức lương cao hơn. Trong hoàn cảnh đó, tôi không cho phép mình bệnh, nếu bệnh tôi sẽ không làm việc, không thể lo cho ba tôi lúc đó đang bệnh nặng ở nhà và lo cho cả bản thân. Chính những biến cố trong cuộc sống, những gian khổ, những giọt mồ hôi và cả nước mắt của tôi đã rơi ở xứ người thôi thúc tôi phải trở thành một doanh nhân. “Phi thương bất phú”, câu nói ngàn năm của tiền nhân lúc nào cũng tâm niệm trong tôi, tôi tự đặt ra mục tiêu cho mình để phấn đấu: trở thành doanh nhân năm 23 tuổi. Có lẽ nhờ sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng mà may mắn đã mỉm cười với tôi. Tôi gặp một công việc tốt và một ông chủ tốt, sau thời gian làm việc thì ông tin tưởng và giao cho tôi quản lý nhiều mảng quan trọng trong công việc làm ăn của ông: nhà hàng, kế toán, báo cáo…Công việc làm ăn của ông chủ ngày càng phát triển thuận lợi. Nhờ vậy mà tôi tích lũy được một số vốn kha khá và quyết định về Việt Nam lập nghiệp.

Nhiều người cho rằng phụ nữ khi điều hành doanh nghiệp thường “cẩn trọng hơn, nhạy cảm hơn, tiết kiệm hơn…”. Quan điểm của chị như thế nào về nhận xét trên?

Không hẳn là phụ nữ thì mới có các đức tính đó. Trong kinh doanh ngoài đòi hỏi những trình độ cơ bản về quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự… thì còn đòi hỏi người đứng đầu lúc nào cũng tỉnh táo, thận trọng trong mọi quyết định. Tất nhiên vấn đề tiết kiệm cũng rất quan trọng vì tôi đã trải qua nhiều gian khổ, khó khăn nên tôi quý trọng những giá trị vật chất, cả tinh thần nữa nên phải biết quản lý, sử dụng đúng việc, đúng mục đích những giá trị mình đã tạo ra. Nhạy cảm thì có lẽ tôi không dám nhận mình nhạy cảm, nhưng tôi tin là tôi là một người lãnh đạo tâm lý, thấu hiểu và luôn chia sẻ cảm thông với cấp dưới từ công việc đến hoàn cảnh cá nhân. Tôi luôn quan tâm đến từng công việc của từng nhân sự, dù là vị trị thấp nhất trong công ty đến hoàn cảnh của họ để tôi có thể kịp thời điều chỉnh, hướng dẫn công việc hoặc chia sẻ khó khăn trong cuộc sống của họ.

Với vẻ đẹp đằm thắm, giọng nói nhỏ nhẹ và cách nói chuyện dễ gần, cộng với sức trẻ, sự năng động toát ra từ gương mặt, nụ cười, cách phục sức sành điệu và lịch lãm…Phải chăng tất cả những tố chất trên đã giúp chị thành công trong lĩnh vực kinh doanh, ngoại giao, thưa chị?

Tôi luôn thầm cảm ơn ba mẹ đã sinh ra tôi có những nét đẹp trời phú, giọng nói, cách nói cũng là do ba mẹ đã ban cho. Sự thành công trên thương trường không thể có từ những cái đẹp, cái lịch lãm, sành điệu vì kinh doanh là trí tuệ, thành công cũng là do trí tuệ và cộng thêm một chút may mắn. Sành điệu, lịch lãm chỉ là sự khẳng định vị thế của mình trong giới Doanh nhân, trong các mối quan hệ ngoại giao quốc tế. Công việc kinh doanh của tôi gắn liền với nhiều lĩnh vực: tư vấn, đầu tư bất động sản, truyền thông, kim hoàn, thời trang…, và được tiếp xúc, làm việc với các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới nên tôi phải hòa nhập vào môi trường này. Tôi luôn mong muốn được đóng góp cho xã hội, muốn chia sẻ với tất cả những mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nên tôi dùng tên của mình đặt tên cho công ty LYNK, viết tắt của Lý Nhã Kỳ. Tôi muốn công ty của tôi cũng sẽ mạnh mẽ và gặt hái thành công như tôi đã có được, quan trọng hơn là chính từ Công ty LYNK sẽ tạo ra nhiều giá trị hữu ích cho xã hội đúng như tâm nguyện của tôi. Thành công và có được vị trí trên thương trường quốc tế, tạo được các mối quan hệ với các doanh nhân, chính khách thế giới là tôi đang khẳng định bản thân mình nói riêng và người Việt Nam nói chung đang dần tạo được niềm tin, vị thế trong bạn bè thế giới.




Là nữ doanh nhân thành đạt, chị có thể chia sẻ lý tưởng, kinh nghiệm quản lý, ngoại giao của mình cho lớp doanh nhân trẻ tương lai được không?



Trước hết, tôi muốn nhắn gởi đến các bạn trẻ đang trên con đường trở thành doanh nhân: Hãy lao động hết mình, hãy cống hiến cho xã hội các bạn sẽ thành công. Trong quản lý hãy dùng kiến thức, sự sáng tạo và cái tâm nhân ái của mình bạn sẽ thành công. Trong ngoại giao phải dùng trí tuệ, sự khôn khéo và phải trang bị kỹ năng xử lý, ứng phó tình huống bất ngờ, bạn sẽ thành công.

Xin cảm ơn chị về những trải nghiệm thú vị này.!

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Cognex mở rộng đầu tư khu vực Thái Bình Dương với văn phòng đại diện đầu tiên tại Việt Nam (3/8/2017)
Sao Mai Group thổi làn gió mới vào du lịch vùng đất Sen hồng (2/8/2017)
AkzoNobel sử dụng công nghệ kỹ thuật số cho sơn bột tĩnh điện (1/8/2017)
Mead Johnson giới thiệu bước đột phá trong dinh dưỡng nhi khoa (1/8/2017)
FWD ký kết hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng với Nam A Bank (1/8/2017)
Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng-Phước Hòa: Tích cực đóng góp cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp - nông thôn (1/8/2017)
Công ty CP Hải Đăng: Ngôi sao mới của ngành xây dựng Việt Nam (1/8/2017)
Công ty TNHH Sản xuất Cao su Liên Anh: Chú trọng chế biến sâu để nâng cao giá trị sản phẩm (1/8/2017)
Khẳng định thương hiệu Phúc Kiến trong lĩnh vực tư vấn xây dựng (1/8/2017)
Tập đoàn DAWU: Hướng đến vị thế một thương hiệu vững mạnh (1/8/2017)
Công ty TNHH MTV Định Khuê: Tỏa sáng thương hiệu Việt (1/8/2017)
TAFiCO: Tự hào bản lĩnh thương hiệu Việt thời kỳ hội nhập (1/8/2017)
 
Sự kiện sắp tới
“Cơ hội tìm hiểu cách thức sử dụng phần mềm hợp pháp và hiệu quả cho doanh nghiệp”
Nền Kinh tế số: Lợi ích, thách thức và khung pháp lý điều chỉnh
Doanh nghiệp nắm bắt “Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc 2017”
Doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận thị trường El Salvador
Gặp gỡ, giao lưu với doanh nghiệp tỉnh Fukuoka, Nhật Bản 2017
Hội chợ Nông nghiệp – Thương mại ASEAN (SIMA ASEAN Thailand 2017)
PHÓNG SỰ ẢNH
Trải qua 17 năm dựng xây và phát triển, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn (SGC) đã nhanh chóng khẳng định vị trí thương hiệu Tổng thầu xây dựng hàng đầu của Tp.HCM và cả nước, không ngừng phát triển, vững bước tiến ra biển lớn, mạnh mẽ hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế. Những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Bưu điện tỉnh Quảng Bình: Năng động, đổi mới để phát triển  [ QUẢNG BÌNH ]
Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh: Chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân [ QUẢNG BÌNH ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: “Nắng mới” vùng đất Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh: Thúc đẩy du lịch phát triển [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Lệ Thủy: Bước chuyển mình mạnh mẽ [ QUẢNG BÌNH ]
Trường trung cấp kinh tế Quảng Bình: Nâng chất lượng gắn thực tiễn [ QUẢNG BÌNH ]
Kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Bình: Tăng cường hiện đại hóa và cải cách thủ tục hành chính [ QUẢNG BÌNH ]
Trường Cao đẳng nghề - Dân tộc nội trú Bắc Kạn: Gắn đào tạo với yêu cầu phát triển của địa phương [ BẮC CẠN ]
Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn: Địa chỉ đào tạo nhân lực uy tín [ BẮC CẠN ]
Huyện Bạch Thông: Kinh tế nông, lâm nghiệp phát triển toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa [ BẮC CẠN ]
 
VIETNAM BUSINESS SUMMIT 2017
APEC CEO SUMMIT 2017
Polyco
Bitis
Vietcomreal
Vingroup
FLC
SCC
Tong cuc Dlich
Birdco
ippgroup
IPC
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
VCB
Premier-village-danang
Buhler
KCN
 
 
Matryoshka
 
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông