Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Du lịch
Thứ 7, 16/12/2017
Ngành du lịch cần tập trung xúc tiến thương mại trên nền tảng di động
11:08:59 AM | 7/8/2017
Doanh nghiệp cần tập trung đầu tư vào các chiến lược cho di động vì doanh số bán hàng ngành du lịch trên nền tảng di động đã tăng trên 58% trong giai đoạn 2013-2016 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh.

Đây là công bố dựa trên nghiên cứu của Criteo thực hiện bởi Euromonitor International. Euromonitor International đã phân tích bối cảnh của du lịch trực tuyến cũng như các hành vi sử dụng trình duyệt và mua hàng ở Việt Nam để giúp các doanh nghiệp du lịch và Đại lý Du lịch Trực tuyến (OTAs) xác định và áp dụng các chiến lược kỹ thuật số nhằm thu hút du khách trong toàn bộ hành trình mua hàng của họ.

Mặc dù chỉ có 7% tổng doanh thu của du lịch trực tuyến được thực hiện trên điện thoại di động vào năm 2016, nhưng doanh thu du lịch trên di động đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng ở mức 58,1% CAGR trong giai đoạn 2013-2016 và cho thấy được cơ hội tăng trưởng lớn nhất.

Nghiên cứu cho thấy du lịch vẫn là một ngành mà người Việt Nam quan tâm - năm 2016, người Việt Nam đã có 6,9 triệu lượt đi du lịch nước ngoài và 52,8 triệu lượt du lịch trong nước, chi tiêu cho giải trí và thư giãn dự kiến sẽ tăng 7,7% trong giai đoạn 2017-2020. Doanh thu du lịch trực tuyến đã tăng trưởng ở mức 18,3% trong giai đoạn 2011-2016 và đạt trên 27 triệu đô la trong năm 2016 và doanh thu du lịch trên di động đã tăng nhanh, vượt qua sự tăng trưởng của doanh số du lịch trực tuyến và sẽ tăng trưởng hai con số tới 22,4 % trong giai đoạn 2017-2020.

"Chi tiêu cho du lịch tại Việt Nam sẽ tăng nhanh do thu nhập ngày càng tăng và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng. Việt Nam là cộng đồng “Mobile-first, tính đến năm 2017, số lượng người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam đã lên tới 28.5 triệu, và dự kiến sẽ tang lên 37.8 triệu vào năm 2020” . Các trang web du lịch và OTAs cần tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm di động thân thiện, dễ điều hướng, có các tính năng bổ sung; các phương thức thanh toán an toàn. Ông Alban Villani, Tổng giám đốc của Criteo Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan cho biết: "Để thúc đẩy các giao dịch, họ cần tương tác với người mua sắm ngay từ giai đoạn tìm hiểu, đến tìm kiếm và đặt mua, và tiếp tục tương tác lại với người dùng trên tất cả các thiết bị khác ngay khi họ rời khỏi websites”

Theo nghiên cứu được ủy thác của Criteo, trong 12 tháng qua, người Việt Nam đã có trung bình 5.6 chuyến đi, trong đó 61% là đi 5 chuyến hoặc ít hơn; gần một nửa số đó ở lại từ ba đến sáu ngày. 78% người Việt Nam đặt chuyến đi trước bốn tuần hoặc ít hơn trước khi khởi hành, và họ chủ yếu làm như vậy khi ở nhà (88 %) vào các ngày trong tuần, mặc dù họ cũng sẽ thực hiện vào cuối tuần (43%). Các phát hiện chính về các yếu tố ảnh hưởng đến việc mua hàng bao gồm:

Yếu tố quyết định lớn nhất cho việc đặt chỗ trực tuyến là sự thuận tiện – 91% chọn việc này vì nó là sự kết hợp của các yếu tố như tiết kiệm thời gian (66%) và dễ so sánh các sản phẩm du lịch trực tuyến (62%). Giá cả cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển dịch sang mua sắm du lịch trực tuyến, với gần một nửa số người được hỏi cho rằng một số chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá chỉ có trên mạng. Gần một nửa (48%) tất cả các giao dịch mua sắm trực tuyến là chỗ ở, vé máy bay, vé giảm giá và các hoạt động tại điểm đến du lịch. Khi mua hàng trực tuyến, người Việt Nam có nhiều khả năng trực tiếp đặt vé qua trang web hoặc ứng dụng của hãng hàng không và/hoặc chỗ ở (39%) để dễ dàng thay đổi hoặc huỷ đặt phòng (62%). Họ cũng mua hàng trực tiếp thông qua các công ty du lịch trực tuyến (OTA) (24%), hoặc các trang web có nhiều lựa chọn nhất (55%).

Các chiến lược trực tuyến và di động hiện rất quan trọng đối với các đơn vị bán lẻ và OTAs để tương tác với người dùng trong khi họ sử dụng trình duyệt và sử dụng dịch vụ du lịch cũng như các dịch vụ khác - 99% người mua sắm đã thấy quảng cáo ”đeo bám” và 89% đã nhấp chuột vào quảng cáo đó.

"Khi mua hàng trực tuyến và thông qua điện thoại di động trở nên ngày càng phổ biến hơn, các doanh nghiệp du lịch và OTAs cần phải đầu tư nhiều hơn vào tiếp thị được cá nhân hóa. Điều này có nghĩa là hiển thị quảng cáo cho người mua sắm được dựa trên những gì họ đang xem và hiển thị các đề xuất bổ sung cho những gì họ đã mua. Điều này sẽ bổ sung thêm yếu tố khác trong giai đoạn tìm hiểu và 70% người mua sắm trực tuyến tiếp cận quảng cáo theo cách này đã tiếp tục xem các sản phẩm họ chưa quan tâm trước đây. Các nhà bán lẻ khi nhận thức được điều này đúng đắn sẽ có thể thúc đẩy các hoạt động trực tuyến một cách hiệu quả ", ông Villani cho biết thêm.

H.Ly

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Phát triển du lịch Tây Ninh trở thành ngành kinh tế quan trọng (31/7/2017)
Du lịch An Giang chuyển mình (25/7/2017)
Triển lãm Nghệ thuật Kohler Bold. Art. với chủ đề Đa văn hóa (24/7/2017)
Du lịch Hải Phòng: Sự chuyển mình ấn tượng (18/7/2017)
Du lịch Lâm Đồng đón gần 3 triệu lượt khách tham quan (17/7/2017)
Du lịch tàu biển: Thế mạnh của du lịch Việt (17/7/2017)
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 30,2% trong 6 tháng đầu năm (14/7/2017)
Triển lãm ảnh Các phế tích và di sản Phật giáo (14/7/2017)
Emirates giúp hành khách từ Hà Nội tiết kiệm 2,5 giờ bay tới Dubai (7/7/2017)
Phát huy thế mạnh du lịch sinh thái (7/7/2017)
Bay phong cách Thương gia với ưu đãi mới nhất từ Emirates (6/7/2017)
Hàn Quốc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thu hút khách Việt Nam (30/6/2017)
 
Sự kiện sắp tới
Hội nghị đối thoại về chính sách- Thủ tục hành chính thuế- Hải quan năm 2017- Tại TP. Hồ Chí Minh
Hội nghị đối thoại về chính sách và thủ tục hành chính thuế và hải quan năm 2017
Diễn đàn "Nâng cao năng suất - Tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu"
“Cơ hội tìm hiểu cách thức sử dụng phần mềm hợp pháp và hiệu quả cho doanh nghiệp”
Nền Kinh tế số: Lợi ích, thách thức và khung pháp lý điều chỉnh
Doanh nghiệp nắm bắt “Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc 2017”
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Huyện Cần Giuộc: Tự tin hội nhập với sắc vóc mới, xung lực mới [ LONG AN ]
Huyện Đức Huệ: Tăng tốc “về đích” phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 [ LONG AN ]
Huyện Cần Đước: Xứng danh huyện Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới [ LONG AN ]
Quỹ Đầu tư Phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng tỉnh Hà Giang: “Bà đỡ” về vốn cho doanh nghiệp [ HÀ GIANG ]
Trường Trung cấp Y tế Hà Giang: Đào tạo theo nhu cầu xã hội [ HÀ GIANG ]
Xín Mần: Huy động các nguồn lực - đẩy nhanh phát triển kết cấu hạ tầng [ HÀ GIANG ]
Quản Bạ: Khai thác và phát huy tiềm năng thương mại - du lịch [ HÀ GIANG ]
Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Giang: Đổi mới để phục vụ tốt hơn [ HÀ GIANG ]
Công an Hà Giang: Góp phần tạo môi trường kinh doanh ổn định, bền vững [ HÀ GIANG ]
Chi cục Kiểm lâm Hà Giang: Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng [ HÀ GIANG ]
 
Trien lam CN Dien
vietnam-autoexpo.com
Vietcomreal
Birdco
ippgroup
IPC
Tong cuc Dlich
SCC
Vingroup
FLC
Nhom Viet Dung
Polyco
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
Cty Thái Bình
Xăng dau Thanh Hoa
Bitis
Premier-village-danang
Vat chiu lua TN
Buhler
KCN
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông