Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Du lịch
Thứ 7, 19/8/2017
Ngành du lịch cần tập trung xúc tiến thương mại trên nền tảng di động
11:08:59 AM | 7/8/2017
Doanh nghiệp cần tập trung đầu tư vào các chiến lược cho di động vì doanh số bán hàng ngành du lịch trên nền tảng di động đã tăng trên 58% trong giai đoạn 2013-2016 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh.

Đây là công bố dựa trên nghiên cứu của Criteo thực hiện bởi Euromonitor International. Euromonitor International đã phân tích bối cảnh của du lịch trực tuyến cũng như các hành vi sử dụng trình duyệt và mua hàng ở Việt Nam để giúp các doanh nghiệp du lịch và Đại lý Du lịch Trực tuyến (OTAs) xác định và áp dụng các chiến lược kỹ thuật số nhằm thu hút du khách trong toàn bộ hành trình mua hàng của họ.

Mặc dù chỉ có 7% tổng doanh thu của du lịch trực tuyến được thực hiện trên điện thoại di động vào năm 2016, nhưng doanh thu du lịch trên di động đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng ở mức 58,1% CAGR trong giai đoạn 2013-2016 và cho thấy được cơ hội tăng trưởng lớn nhất.

Nghiên cứu cho thấy du lịch vẫn là một ngành mà người Việt Nam quan tâm - năm 2016, người Việt Nam đã có 6,9 triệu lượt đi du lịch nước ngoài và 52,8 triệu lượt du lịch trong nước, chi tiêu cho giải trí và thư giãn dự kiến sẽ tăng 7,7% trong giai đoạn 2017-2020. Doanh thu du lịch trực tuyến đã tăng trưởng ở mức 18,3% trong giai đoạn 2011-2016 và đạt trên 27 triệu đô la trong năm 2016 và doanh thu du lịch trên di động đã tăng nhanh, vượt qua sự tăng trưởng của doanh số du lịch trực tuyến và sẽ tăng trưởng hai con số tới 22,4 % trong giai đoạn 2017-2020.

"Chi tiêu cho du lịch tại Việt Nam sẽ tăng nhanh do thu nhập ngày càng tăng và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng. Việt Nam là cộng đồng “Mobile-first, tính đến năm 2017, số lượng người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam đã lên tới 28.5 triệu, và dự kiến sẽ tang lên 37.8 triệu vào năm 2020” . Các trang web du lịch và OTAs cần tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm di động thân thiện, dễ điều hướng, có các tính năng bổ sung; các phương thức thanh toán an toàn. Ông Alban Villani, Tổng giám đốc của Criteo Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan cho biết: "Để thúc đẩy các giao dịch, họ cần tương tác với người mua sắm ngay từ giai đoạn tìm hiểu, đến tìm kiếm và đặt mua, và tiếp tục tương tác lại với người dùng trên tất cả các thiết bị khác ngay khi họ rời khỏi websites”

Theo nghiên cứu được ủy thác của Criteo, trong 12 tháng qua, người Việt Nam đã có trung bình 5.6 chuyến đi, trong đó 61% là đi 5 chuyến hoặc ít hơn; gần một nửa số đó ở lại từ ba đến sáu ngày. 78% người Việt Nam đặt chuyến đi trước bốn tuần hoặc ít hơn trước khi khởi hành, và họ chủ yếu làm như vậy khi ở nhà (88 %) vào các ngày trong tuần, mặc dù họ cũng sẽ thực hiện vào cuối tuần (43%). Các phát hiện chính về các yếu tố ảnh hưởng đến việc mua hàng bao gồm:

Yếu tố quyết định lớn nhất cho việc đặt chỗ trực tuyến là sự thuận tiện – 91% chọn việc này vì nó là sự kết hợp của các yếu tố như tiết kiệm thời gian (66%) và dễ so sánh các sản phẩm du lịch trực tuyến (62%). Giá cả cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển dịch sang mua sắm du lịch trực tuyến, với gần một nửa số người được hỏi cho rằng một số chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá chỉ có trên mạng. Gần một nửa (48%) tất cả các giao dịch mua sắm trực tuyến là chỗ ở, vé máy bay, vé giảm giá và các hoạt động tại điểm đến du lịch. Khi mua hàng trực tuyến, người Việt Nam có nhiều khả năng trực tiếp đặt vé qua trang web hoặc ứng dụng của hãng hàng không và/hoặc chỗ ở (39%) để dễ dàng thay đổi hoặc huỷ đặt phòng (62%). Họ cũng mua hàng trực tiếp thông qua các công ty du lịch trực tuyến (OTA) (24%), hoặc các trang web có nhiều lựa chọn nhất (55%).

Các chiến lược trực tuyến và di động hiện rất quan trọng đối với các đơn vị bán lẻ và OTAs để tương tác với người dùng trong khi họ sử dụng trình duyệt và sử dụng dịch vụ du lịch cũng như các dịch vụ khác - 99% người mua sắm đã thấy quảng cáo ”đeo bám” và 89% đã nhấp chuột vào quảng cáo đó.

"Khi mua hàng trực tuyến và thông qua điện thoại di động trở nên ngày càng phổ biến hơn, các doanh nghiệp du lịch và OTAs cần phải đầu tư nhiều hơn vào tiếp thị được cá nhân hóa. Điều này có nghĩa là hiển thị quảng cáo cho người mua sắm được dựa trên những gì họ đang xem và hiển thị các đề xuất bổ sung cho những gì họ đã mua. Điều này sẽ bổ sung thêm yếu tố khác trong giai đoạn tìm hiểu và 70% người mua sắm trực tuyến tiếp cận quảng cáo theo cách này đã tiếp tục xem các sản phẩm họ chưa quan tâm trước đây. Các nhà bán lẻ khi nhận thức được điều này đúng đắn sẽ có thể thúc đẩy các hoạt động trực tuyến một cách hiệu quả ", ông Villani cho biết thêm.

H.Ly

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Phát triển du lịch Tây Ninh trở thành ngành kinh tế quan trọng (31/7/2017)
Du lịch An Giang chuyển mình (25/7/2017)
Triển lãm Nghệ thuật Kohler Bold. Art. với chủ đề Đa văn hóa (24/7/2017)
Du lịch Hải Phòng: Sự chuyển mình ấn tượng (18/7/2017)
Du lịch Lâm Đồng đón gần 3 triệu lượt khách tham quan (17/7/2017)
Du lịch tàu biển: Thế mạnh của du lịch Việt (17/7/2017)
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 30,2% trong 6 tháng đầu năm (14/7/2017)
Triển lãm ảnh Các phế tích và di sản Phật giáo (14/7/2017)
Emirates giúp hành khách từ Hà Nội tiết kiệm 2,5 giờ bay tới Dubai (7/7/2017)
Phát huy thế mạnh du lịch sinh thái (7/7/2017)
Bay phong cách Thương gia với ưu đãi mới nhất từ Emirates (6/7/2017)
Hàn Quốc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thu hút khách Việt Nam (30/6/2017)
 
Sự kiện sắp tới
Gặp gỡ, giao lưu với doanh nghiệp tỉnh Fukuoka, Nhật Bản 2017
Hội chợ Nông nghiệp – Thương mại ASEAN (SIMA ASEAN Thailand 2017)
Tập huấn về Trị giá tính thuế
Khảo sát thị truờng Anh và Scotland
Đoàn xúc tiến thương mại quốc gia 2017 tại Băng la đét và Xri lan ca
Quản trị Công ty và Quản trị Rủi ro Doanh nghiệp - Xu hướng toàn cầu
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Hướng mở cho du lịch Nam Đông [ THỪA THIÊN - HUẾ ]
Huyện Quảng Điền: Đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch  [ THỪA THIÊN - HUẾ ]
Huyện Phong Điền: Vùng kinh tế trọng điểm tỉnh Thừa Thiên Huế  [ THỪA THIÊN - HUẾ ]
Huyện A Lưới Khai thác tốt lợi thế để phát triển kinh tế bền vững [ THỪA THIÊN - HUẾ ]
Huyện Phú Lộc: Vùng kinh tế động lực phía Nam của Thừa Thiên Huế [ THỪA THIÊN - HUẾ ]
Huyện Phú Vang: Tập trung phát triển kinh tế biển và đầm phá [ THỪA THIÊN - HUẾ ]
Thị xã Hương Trà: Quyết tâm nâng hạng chỉ số cải cách hành chính [ THỪA THIÊN - HUẾ ]
Trường Đại học Sao Đỏ: Đào tạo theo định hướng ứng dụng [ HẢI DƯƠNG ]
Trung tâm giáo dục thường xuyên Hải Dương: Đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng [ HẢI DƯƠNG ]
Trường Trung cấp nghề cơ giới đường bộ và hành trình hơn nửa thế kỷ [ HẢI DƯƠNG ]
 
VCB
KCN
Buhler
Birdco
ippgroup
IPC
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông