Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
CNTT & Viễn thông
Thứ 4, 24/1/2018
DNVVN Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ tận dụng nhiều kênh tiếp thị trực tuyến
4:23:23 PM | 15/8/2017


Ngày 15/8/2017, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2017 (VOMF 2017) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả.

Tiếp nối thành công VOMF 2016, Diễn đàn năm nay cũng sẽ được tổ chức tại trung tâm hội nghị CTM Palace, Hà Nội vào ngày 17/8.

Nội dung chính của Diễn đàn năm 2017 là “Những xu hướng tiếp thị nổi bật” với ba chủ đề lớn bao gồm tiếp thị liên kết và tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm; tiếp thị tự động và tiếp thị đa kênh; tiếp thị trên di động, mạng xã hội và tiếp thị nội dung. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 1000 doanh nghiệp và tổ chức trên cả nước. Các diễn giả là những chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp đầu ngành đã tham dự và chia sẻ những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến.

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2017 của VECOM đã chỉ ra rằng trong năm 2016 mạng xã hội đã vượt qua công cụ tìm kiếm để trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất với các tỷ lệ tương ứng là 47% và 41%. Email tiếp tục là kênh quảng cáo được nhiều doanh nghiệp quan tâm (36%). Nhìn chung, mạng xã hội không những được sử dụng nhiều nhất mà còn được coi là kênh quảng cáo hiệu quả nhất so với công cụ tìm kiếm. 46% doanh nghiệp cho biết quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao trong khi tỷ lệ này với công cụ tìm kiếm là 44%.


Mặc dù quảng cáo qua mạng xã hội được cho là có hiệu quả cao, tuy nhiên, việc chỉ sử dụng một kênh tiếp thị trực tuyến có thể không bảo đảm được thành công cho doanh nghiệp. Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội VECOM chia sẻ: “Cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với hiện diện truyền thông mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp của doanh nghiệp và nuôi dưỡng mối quan hệ với lượng lớn khách hàng. Trong khi website đóng vai trò trung tâm của mọi hoạt động truyền thông thương hiệu, mạng xã hội có thể được sử dụng để hỗ trợ tương tác và điều hướng khách hàng trở lại website”.

Theo một kết quả khảo sát do RedShift Research và GoDaddy công bố, 59% số doanh nghiệp sở hữu website riêng cho biết doanh nghiệp của họ đã phát triển hơn kể từ khi xây dựng trang web đó. Theo một cuộc khảo sát độc lập khác với đối tượng tham gia là các khách hàng cá nhân mua sắm trực tuyến thì có tới 67% khách hàng cá nhân chọn lựa website hay ứng dụng di động để mua sắm sau khi xem bình luận, đánh giá trên mạng, đặc biệt là các mạng xã hội. Khác với các trang mạng xã hội, trang web của bạn phản ánh rõ nét về thương hiệu ngay trong chính thiết kế, giao diện người dùng và thông điệp truyền tải. Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng kết hợp cả hai kênh này để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm cạnh tranh trong bối cảnh thương trường ngày càng khốc liệt.

Ông Nguyễn Văn Học, Giám Đốc Chi Nhánh Phía Nam – Công ty P.A Việt Nam, nhà đăng ký tên miền lớn nhất Việt Nam cho biết: “Việc lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến uy tín và thành công. Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền đáng tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm được sự tín nhiệm. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp”.

NTD

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Huawei và MapD hợp tác để thúc đẩy phân tích với vi xử lý đồ họa (GPU) (15/8/2017)
Thừa Thiên Huế nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử (15/8/2017)
Khởi động Chương trình học bổng Hạt giống Viễn thông dành cho sinh viên ICT (9/8/2017)
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong ngành giáo dục (7/8/2017)
Xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số (7/8/2017)
Huawei công bố tân Chủ tịch khu vực Đông Nam Châu Á (2/8/2017)
Huawei đạt doanh thu "khủng" trong nửa đầu năm 2017 (28/7/2017)
Pure Storage công bố nền tảng dữ liệu thuần túy Flash (All-Flash) cao cấp dành cho kỷ nguyên điện toán đám mây tại Việt Nam (26/7/2017)
Internet phát triển lên đến 330,6 triệu tên miền trong quý 1 năm 2017 (24/7/2017)
Ericsson ra mắt các dịch vụ mạng dành cho môi trường IoT quy mô lớn (19/7/2017)
Ngành Thông tin và Truyền thông Hải Dương: Tích cực đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (14/7/2017)
Trình diễn công nghệ 5G lần đầu tiên tại Việt Nam (12/7/2017)
 
Sự kiện sắp tới
Mời tham quan Triển lãm công nghệ chiếu sáng Led Taiwan 2018 tại Đài Loan
Xây dựng Chiến luơc tiếp cận tín dụng hiệu quả
Mời doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế về Trang sức và Đá quý 2018 tại Yangon, Myanmar
Mời tham dự Hội nghị và Triển lãm Không gian mạng tại Israel
Đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Thực phẩm INDUS FOOD 2018 tại New Delhi, Ấn Độ
Hội nghị đối thoại về chính sách- Thủ tục hành chính thuế- Hải quan năm 2017- Tại TP. Hồ Chí Minh
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Huyện Than Uyên: Khai thác tiềm năng thế mạnh [ LAI CHÂU ]
Huyện Tân Uyên: Phát huy thế mạnh nông lâm nghiệp [ LAI CHÂU ]
Cục Thuế Lai Châu: Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách [ LAI CHÂU ]
Huyện Cần Giuộc: Tự tin hội nhập với sắc vóc mới, xung lực mới [ LONG AN ]
Huyện Đức Huệ: Tăng tốc “về đích” phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 [ LONG AN ]
Huyện Cần Đước: Xứng danh huyện Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới [ LONG AN ]
Quỹ Đầu tư Phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng tỉnh Hà Giang: “Bà đỡ” về vốn cho doanh nghiệp [ HÀ GIANG ]
Trường Trung cấp Y tế Hà Giang: Đào tạo theo nhu cầu xã hội [ HÀ GIANG ]
Xín Mần: Huy động các nguồn lực - đẩy nhanh phát triển kết cấu hạ tầng [ HÀ GIANG ]
Quản Bạ: Khai thác và phát huy tiềm năng thương mại - du lịch [ HÀ GIANG ]
 
Trien lam CN Dien
vietnam-autoexpo.com
Vietcomreal
SCC
Vingroup
FLC
ippgroup
IPC
Tong cuc Dlich
Polyco
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
Cty Thái Bình
Bitis
Buhler
KCN
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông