Bạn đã mua tên miền rồi nhưng chưa sẵn sàng lập website?

1:25:10 PM | 28/8/2017



Đối với nhiều chủ doanh nghiệp, mua được tên miền phù hợp cho công ty là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ, một động thái khôn ngoan, trong bối cảnh ngày nay khi 85% người tiêu dùng tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương qua kênh trực tuyến.


Website là một cấu thành quan trọng trong việc xây dựng và mở rộng thương hiệu và là cách để kết nối với khách hàng. Đó là nơi mà bạn có thể quảng bá doanh nghiệp, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình 24/7, cho phép bạn tương tác thường xuyên với khách hàng.

Tuy việc mua tên miền nhanh gọn dễ dàng, việc xây dựng website thì lại cần phải đầu tư nhiều thời gian hơn. Verisign, công ty hàng đầu trên thế giới về tên miền và an ninh mạng, cung cấp dưới đây một số mẹo về việc sử dụng tên miền như thế nào khi chưa có cơ hội lập website.

Một khi bạn đã mua được tên miền ưng ý cho doanh nghiệp của mình và một không gian lưu trữ (hosting), những việc còn lại thật đơn giản. Bạn không nhất thiết phải xây dựng một website cầu kỳ ngay lập tức; thay vào đó, bạn chỉ cần biết sử dụng một cách sáng tạo tên miền ấy là có thể bắt tay ngay vào việc xây dựng thương hiệu trực tuyến, trước khi đi vào triển khai thiết kế chi tiết hơn cho trang web. Đến lúc đó, bạn sẽ có những sáng kiến tốt hơn về việc sẽ sử dụng trang web như thế nào, giúp toàn bộ quá trình trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

  •  Với 64 triệu người sử dụng Facebook, Việt Nam hiện đứng thứ 7 trong nhóm 10 quốc gia có số người dùng Facebook lớn nhất thế giới. Điều này khiến truyền thông xã hội trở thành công cụ hỗ trợ quan trọng cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng xây dựng trang web riêng, bạn có thể sử dụng tên miền đã mua để điều hướng khách hàng đến các nền tảng truyền thông xã hội đang hoạt động của doanh nghiệp. Qua đó, ít nhất thì bạn cũng có thể chia sẻ thông tin cập nhất nhất về doanh nghiệp của mình trên các trang truyền thông xã hội của mình, hay thậm chí công bố việc hoàn thiện website thông qua các kênh này.
  • Trang chủ của một website luôn là trang mở đầu, giới thiệu súc tích, không rườm rà về thương hiệu công ty. Nguyên tắc này cũng nên áp dụng với tên miền khi bạn chuẩn bị khởi tạo. Một trang web đơn giản, chứa thông tin liên lạc và thông tin cơ bản về lĩnh vực chuyên môn của doanh nghiệp là một cách hay để bắt đầu.
  • Bạn có thấy một doanh nghiệp nhỏ nào vẫn đang sử dụng các địa chỉ thư điện tử chung chung như Gmail hay Hotmail làm địa chỉ liên hệ trực tuyến của doanh nghiệp hay không? Việc làm này không tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, cũng không khơi gợi được niềm tin nơi khách hàng. Nếu đã có tên miền thì bạn nên đưa nó vào địa chỉ email, ví dụ thongtin@monanngon.com ; điều này góp phần xây dựng hình ảnh cho công ty của bạn và cũng tránh cho bạn những rắc rối khi phải cập nhật các địa chỉ email cũ và thông báo chi tiết cho toàn thể khách hàng về địa chỉ liên lạc mới.

PV