Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Du lịch
Thứ 3, 22/5/2018
Bình Thuận: Vươn tầm trung tâm du lịch - thể thao biển quốc gia
11:30:10 AM | 7/9/2017


Sau gần 22 năm phát triển, thương hiệu du lịch Bình Thuận đang ngày càng khẳng định chỗ đứng trên thị trường trong nước và quốc tế. Với những bước tiến dài và bền vững, du lịch không chỉ trở thành ngành chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của tỉnh Bình Thuận mà còn là điểm sáng nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Sức hút lớn

Với tiềm năng dồi dào, các chính sách phù hợp và sự quan tâm đầu tư của địa phương đã giúp thương hiệu du lịch Phan Thiết - Bình Thuận ngày càng phát triển và hoàn thiện, dần trở thành một đô thị du lịch quốc gia. Đặc biệt trong số 51 khách sạn tốt nhất Việt Nam do Mytour - thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực đại lý du lịch công bố trong khuôn khổ giải thưởng "2017's Mytour Hotels Award", Bình Thuận có các khách sạn, resort là Mui Ne Paradise Beach Resort, Tiến Đạt Resort, The Sailing Bay Beach Resort, The Cliff Resort & Residences, Romana Resort & Spa; còn Princess d'Annam Resort & Spa được du khách quốc tế bình chọn là 1 trong 10 resort sang trọng nhất Việt Nam. Mới đây nhất, Bamboo Village Beach Resort & Spa vào top 10 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam 2017.


 
Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, bình quân hàng năm lượng du khách đến Bình Thuận tăng từ 12 - 14%, doanh thu tăng từ 19 - 20%. Năm 2016 có hơn 4,5 triệu lượt khách đến với Bình Thuận, tăng gần 8,8% so với năm 2015; doanh thu đạt 9.046 tỷ đồng, tăng 18,4%. Trong năm 2017, Bình Thuận tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế, quan tâm đầu tư đưa vào hoạt động nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn; trong đó có nhiều sản phẩm gắn với du lịch thể thao biển, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Tăng cường quảng bá, xúc tiến hình ảnh điểm đến để tiếp tục thu hút du khách đến Bình Thuận nhiều hơn, lưu trú lâu hơn và chi tiêu cao hơn. Tính riêng 6 tháng đầu năm, Bình Thuận đã đón 2,3 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, (đạt 45,87% kế hoạch năm, tăng 9,67% so với cùng kỳ năm trước), trong đó khách quốc tế đạt gần 296.000 lượt, tăng 17,77%, chiếm tỷ trọng cao là khách Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, doanh thu ước đạt 5.343 tỷ đồng, tăng 18,72% so với cùng kỳ.

Tự tin vươn xa

Cùng với thương hiệu du lịch đã được khẳng định sau 22 năm hội nhập và phát triển, du lịch Bình Thuận đang hướng tới tương lai bằng sự tự tin của một điểm đến tuyệt vời mang tầm cỡ quốc gia và khu vực. Một trong những cơ sở quan trọng để Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm du lịch biển quốc gia chính là Quy hoạch chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; trong đó Mũi Né - Phan Thiết - Bình Thuận được xác định là một trung tâm du lịch quốc gia để tăng cường đầu tư xây dựng hạ tầng, quy hoạch chiến lược phát triển và xúc tiến quảng bá thương hiệu.



Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) cũng đã nêu rõ: "Phát huy các tiềm năng, lợi thế và đẩy mạnh các biện pháp để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, triển khai thực hiện tốt Đề án trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia; xây dựng và giữ vững thương hiệu quốc gia Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né)". Ngày 24/10/2016, Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về phát triển du lịch đến năm 2020 với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp; có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ và hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng và có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Đến năm 2020, Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia; Mũi Né là khu du lịch quốc gia; từng bước xây dựng Phú Quý là điểm du lịch quốc gia, Phan Thiết thành đô thị du lịch, đón 7 triệu lượt khách, trong đó có 850.000 lượt khách quốc tế, tăng trưởng bình quân khách nội địa 10 - 12%/năm, khách quốc tế 12 - 14%/năm, đóng góp 10% GRDP của tỉnh.

Cùng với việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung và xây dựng quy hoạch phát triển du lịch, Bình Thuận còn phát triển sản phẩm du lịch, kết nối các điểm du lịch của địa phương; hình thành các tour, tuyến tham quan du lịch giữa các vùng miền để phát huy các tiềm năng, tạo các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn mang tính chuyên biệt. Tăng cường sự hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các tỉnh bạn cũng như nước ngoài để khai thác và phát huy lợi thế về du lịch. Bên cạnh đó đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù để thu hút đầu tư du lịch; tăng cường quản lý về môi trường, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách…
Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Phát triển du lịch, bảo tồn giá trị văn hóa (31/8/2017)
Không ngừng đa dạng hóa và nâng chất sản phẩm du lịch (31/8/2017)
Du lịch ngắn ngày lên ngôi (30/8/2017)
Xây dựng thành phố Ninh Bình trở thành điểm đến hấp dẫn (25/8/2017)
Vòng loại "Thách thức Lotteria Cup 2017" tại Đà Nẵng (21/8/2017)
The Anam được vào Danh sách Các Khu Nghỉ Dưỡng Mới Ấn tượng Nhất Thế giới (21/8/2017)
Khách sạn Metropole Hà Nội vinh dự nhận bốn Giải thưởng Quốc tế uy tín (21/8/2017)
Huế: Thành phố di sản của Việt Nam (17/8/2017)
Giảm 10% giá vé Vietjet khi thanh toán bằng thẻ nội địa của 32 ngân hàng Việt Nam (17/8/2017)
Phát triển kinh tế du lịch từ lòng hồ thủy điện (11/8/2017)
Du lịch Thu đông: Tour vùng cao lên ngôi (10/8/2017)
Du lịch Việt đón 7,2 triệu lượt khách quốc tế (9/8/2017)
 
Sự kiện sắp tới
Lễ ra mắt Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – Belarus
Diễn đàn giao lưu thương mại Việt Nam- Trung Đông 2018
Hội thảo gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hàn quốc, Hà Nội, 16/05/2018
Diễn đàn Kỹ thuật số Á - Âu tại thành phố Minsk - CH Belarus từ ngày 15-16/5/2018
Hội nghị Cảng biển Quốc tế được tổ chức tại Baku - Azerbaijan từ ngày 8-11/5/2018
Khóa đào tạo công nghệ thông tin cho doanh nghiệp
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Huyện Đình Lập: Phát huy thế mạnh nông lâm nghiệp trong phát triển kinh tế [ LẠNG SƠN ]
Na Chi Lăng: Xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường [ LẠNG SƠN ]
Tràng Định: Năng động, đổi mới trong phát triển kinh tế [ LẠNG SƠN ]
Huyện Bắc Sơn: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với phát triển du lịch [ LẠNG SƠN ]
Văn Lãng: Khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững [ LẠNG SƠN ]
Cao Lộc: Vùng kinh tế động lực của Lạng Sơn [ LẠNG SƠN ]
“Xây dựng Trường Đại học Thủ Dầu Một phát triển theo định hướng ứng dụng, tiên tiến và chuẩn quốc tế” [ BÌNH DƯƠNG ]
“Thỏa ước mơ nghề nghiệp cho người học - Đồng hành cùng thành công doanh nghiệp” [ BÌNH DƯƠNG ]
Đài Phát thanh Truyền hình Sóc Trăng: Vươn dài cánh sóng [ SÓC TRĂNG ]
Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng: Điểm đến tin cậy của bệnh nhân [ SÓC TRĂNG ]
 
Trien Lam ICT
Coca cola
1AAAA
http://vietnam-ete.com/
Tổng công ty 36
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Cty Thái Bình
Bitis
Vingroup
FLC
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông