Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Matryoshka
 
 
 
 
Du lịch
Thứ 7, 23/9/2017
Bình Thuận: Vươn tầm trung tâm du lịch - thể thao biển quốc gia
11:30:10 AM | 7/9/2017


Sau gần 22 năm phát triển, thương hiệu du lịch Bình Thuận đang ngày càng khẳng định chỗ đứng trên thị trường trong nước và quốc tế. Với những bước tiến dài và bền vững, du lịch không chỉ trở thành ngành chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của tỉnh Bình Thuận mà còn là điểm sáng nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Sức hút lớn

Với tiềm năng dồi dào, các chính sách phù hợp và sự quan tâm đầu tư của địa phương đã giúp thương hiệu du lịch Phan Thiết - Bình Thuận ngày càng phát triển và hoàn thiện, dần trở thành một đô thị du lịch quốc gia. Đặc biệt trong số 51 khách sạn tốt nhất Việt Nam do Mytour - thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực đại lý du lịch công bố trong khuôn khổ giải thưởng "2017's Mytour Hotels Award", Bình Thuận có các khách sạn, resort là Mui Ne Paradise Beach Resort, Tiến Đạt Resort, The Sailing Bay Beach Resort, The Cliff Resort & Residences, Romana Resort & Spa; còn Princess d'Annam Resort & Spa được du khách quốc tế bình chọn là 1 trong 10 resort sang trọng nhất Việt Nam. Mới đây nhất, Bamboo Village Beach Resort & Spa vào top 10 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam 2017.


 
Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, bình quân hàng năm lượng du khách đến Bình Thuận tăng từ 12 - 14%, doanh thu tăng từ 19 - 20%. Năm 2016 có hơn 4,5 triệu lượt khách đến với Bình Thuận, tăng gần 8,8% so với năm 2015; doanh thu đạt 9.046 tỷ đồng, tăng 18,4%. Trong năm 2017, Bình Thuận tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế, quan tâm đầu tư đưa vào hoạt động nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn; trong đó có nhiều sản phẩm gắn với du lịch thể thao biển, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Tăng cường quảng bá, xúc tiến hình ảnh điểm đến để tiếp tục thu hút du khách đến Bình Thuận nhiều hơn, lưu trú lâu hơn và chi tiêu cao hơn. Tính riêng 6 tháng đầu năm, Bình Thuận đã đón 2,3 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, (đạt 45,87% kế hoạch năm, tăng 9,67% so với cùng kỳ năm trước), trong đó khách quốc tế đạt gần 296.000 lượt, tăng 17,77%, chiếm tỷ trọng cao là khách Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, doanh thu ước đạt 5.343 tỷ đồng, tăng 18,72% so với cùng kỳ.

Tự tin vươn xa

Cùng với thương hiệu du lịch đã được khẳng định sau 22 năm hội nhập và phát triển, du lịch Bình Thuận đang hướng tới tương lai bằng sự tự tin của một điểm đến tuyệt vời mang tầm cỡ quốc gia và khu vực. Một trong những cơ sở quan trọng để Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm du lịch biển quốc gia chính là Quy hoạch chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; trong đó Mũi Né - Phan Thiết - Bình Thuận được xác định là một trung tâm du lịch quốc gia để tăng cường đầu tư xây dựng hạ tầng, quy hoạch chiến lược phát triển và xúc tiến quảng bá thương hiệu.



Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) cũng đã nêu rõ: "Phát huy các tiềm năng, lợi thế và đẩy mạnh các biện pháp để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, triển khai thực hiện tốt Đề án trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia; xây dựng và giữ vững thương hiệu quốc gia Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né)". Ngày 24/10/2016, Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về phát triển du lịch đến năm 2020 với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp; có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ và hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng và có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Đến năm 2020, Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia; Mũi Né là khu du lịch quốc gia; từng bước xây dựng Phú Quý là điểm du lịch quốc gia, Phan Thiết thành đô thị du lịch, đón 7 triệu lượt khách, trong đó có 850.000 lượt khách quốc tế, tăng trưởng bình quân khách nội địa 10 - 12%/năm, khách quốc tế 12 - 14%/năm, đóng góp 10% GRDP của tỉnh.

Cùng với việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung và xây dựng quy hoạch phát triển du lịch, Bình Thuận còn phát triển sản phẩm du lịch, kết nối các điểm du lịch của địa phương; hình thành các tour, tuyến tham quan du lịch giữa các vùng miền để phát huy các tiềm năng, tạo các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn mang tính chuyên biệt. Tăng cường sự hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các tỉnh bạn cũng như nước ngoài để khai thác và phát huy lợi thế về du lịch. Bên cạnh đó đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù để thu hút đầu tư du lịch; tăng cường quản lý về môi trường, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách…
Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Phát triển du lịch, bảo tồn giá trị văn hóa (31/8/2017)
Không ngừng đa dạng hóa và nâng chất sản phẩm du lịch (31/8/2017)
Du lịch ngắn ngày lên ngôi (30/8/2017)
Xây dựng thành phố Ninh Bình trở thành điểm đến hấp dẫn (25/8/2017)
Vòng loại "Thách thức Lotteria Cup 2017" tại Đà Nẵng (21/8/2017)
The Anam được vào Danh sách Các Khu Nghỉ Dưỡng Mới Ấn tượng Nhất Thế giới (21/8/2017)
Khách sạn Metropole Hà Nội vinh dự nhận bốn Giải thưởng Quốc tế uy tín (21/8/2017)
Huế: Thành phố di sản của Việt Nam (17/8/2017)
Giảm 10% giá vé Vietjet khi thanh toán bằng thẻ nội địa của 32 ngân hàng Việt Nam (17/8/2017)
Phát triển kinh tế du lịch từ lòng hồ thủy điện (11/8/2017)
Du lịch Thu đông: Tour vùng cao lên ngôi (10/8/2017)
Du lịch Việt đón 7,2 triệu lượt khách quốc tế (9/8/2017)
 
Sự kiện sắp tới
“Cơ hội tìm hiểu cách thức sử dụng phần mềm hợp pháp và hiệu quả cho doanh nghiệp”
Nền Kinh tế số: Lợi ích, thách thức và khung pháp lý điều chỉnh
Doanh nghiệp nắm bắt “Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc 2017”
Doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận thị trường El Salvador
Gặp gỡ, giao lưu với doanh nghiệp tỉnh Fukuoka, Nhật Bản 2017
Hội chợ Nông nghiệp – Thương mại ASEAN (SIMA ASEAN Thailand 2017)
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Trường Cao đẳng nghề - Dân tộc nội trú Bắc Kạn: Gắn đào tạo với yêu cầu phát triển của địa phương [ BẮC CẠN ]
Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn: Địa chỉ đào tạo nhân lực uy tín [ BẮC CẠN ]
Huyện Bạch Thông: Kinh tế nông, lâm nghiệp phát triển toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa [ BẮC CẠN ]
Huyện Chợ Đồn: Khơi dậy tiềm năng [ BẮC CẠN ]
Huyện Na Rì: phát huy lợi thế nông, lâm nghiệp [ BẮC CẠN ]
Huyện Ba Bể: Xác định trọng tâm phát triển du lịch [ BẮC CẠN ]
Ngân Sơn: Lớn tiềm năng, nhiều lợi thế [ BẮC CẠN ]
Bắc Kạn với những giải pháp phát triển nhân lực [ BẮC CẠN ]
Bệnh viện huyện Tuy Phong: Nơi gửi gắm niềm tin [ BÌNH THUẬN ]
Đưa Tuy Phong trở thành huyện phát triển về công nghiệp và dịch vụ [ BÌNH THUẬN ]
 
VCB
VIETNAM BUSINESS SUMMIT 2017
KCN
Buhler
APEC CEO SUMMIT 2017
ippgroup
IPC
Birdco
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
Premier-village-danang
Linama
 
 
Matryoshka
 
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông