Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Doanh nghiệp
Thứ 7, 18/11/2017
Bản sắc văn hóa DHG luôn là vũ khí, là lợi thế cạnh tranh
10:24:55 AM | 8/9/2017
Bằng kinh nghiệm dày dạn của mình, Thuyền trưởng TS. Phạm Thị Việt Nga đã chèo lái “Con thuyền DHG Pharma” vượt qua bao thăng trầm, tự tin định vị thương hiệu trên thị trường và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng đối tác, khách hàng với hình ảnh một thương hiệu gần gũi, nhiệt huyết và giàu tính cộng đồng... Dưới đây là những chia sẻ của bà với phóng viên Vietnam Businees Forum về bí quyết đi đến thành công – thiết nghĩ cũng là bài học rất quý giá dành cho các bạn trẻ đang ấp ủ dự định khởi sự doanh nghiệp….

Không ngừng nỗ lực phấn đấu, đến nay DHG đã trở thành doanh nghiệp sản xuất dược phẩm hàng đầu Việt Nam và khẳng định vị thế, tên tuổi trên thị trường. Chắc bà không ngại chia sẻ với độc giả thành tích ấn tượng này chứ?


Gần nửa thế kỷ qua, DHG đã nỗ lực không ngừng nghỉ với sứ mệnh nâng cao sức khỏe con người. Thương hiệu DHG hiện nằm trong top 40 Công ty giá trị nhất Việt Nam do Forbes bình chọn. Nhìn vào hành trình của DHG có thể hiểu vì sao một doanh nghiệp ở mảnh đất đồng bằng Sông Cửu Long lại liên tiếp gặt hái được thành công. Chúng tôi đã có những bước đi đột phá và tiên phong, mang trong mình khát khao chinh phục, đưa sản phẩm đến với mọi miền đất nước từ Mũi Cà Mau đến địa đầu tổ quốc bằng hệ thống phân phối mạnh và phủ rộng.

Ở chặng đường mới, DHG sẽ tận dụng sức mạnh cộng hưởng từ nội lực và ngoại lực, đưa thương hiệu DHG vươn xa ra ngoài biên giới quốc gia. Trong cuộc đua hội nhập, DHG xác định sẵn sàng thích nghi trong cuộc chơi hội nhập, hòa nhập vào sự phát triển của quốc tế để tiến bộ.


Trên nền tảng thành công nổi bật mà DHG đã đạt được, mục tiêu định hướng của công ty trong thời gian tới được đặt ra như thế nào thưa bà?

DHG đang có một bước ngoặt mới trên chặng đường phát triển, đang chuyển mình, những năm gần đây đã thay đổi mô hình, nhà máy mới, chiến lược kinh doanh mới, cơ cấu tổ chức phân quyền, phân nhiệm mới. DHG cần có một đội ngũ kế thừa có đủ năng lực, đủ tầm để điều hành, quản lý Công ty vững vàng hơn. Khi thời đã chín muồi, DHG đến thời điểm tốt nhất để chuyển giao cho thế hệ kế thừa tiếp nối công cuộc xây dựng DHG mãi trường tồn dựa trên tầm nhìn, sứ mạng, các giá trị cốt lõi, bản sắc văn hóa Công ty.



 
DHG tổ chức Lễ đi bộ và Lễ mổ heo vì bệnh nhân nghèo - Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 43
 
Và trong chặng đường mới này, DHG đang có được sự cộng hưởng sức mạnh từ nhiều phía: Sự quan tâm hỗ trợ từ tổng công ty vốn SCIC trên phương diện điều hành chiến lược và ngoại giao. Tập đoàn Taisho, đối tác chiến lược của DHG là nhà sản xuất dược nằm trong top 10 Nhật Bản giúp DHG chuyển giao công nghệ sản xuất, kết nối với các nhà sản xuất generic, phát triển các thị trường xuất khẩu. Việc hợp tác, chuyển giao công nghệ từ các nhà đầu tư chiến lược giúp DHG nói riêng và ngành dược Việt Nam nói chung có những bước phát triển tốt hơn.

Chiến lược phát triển giai đoạn 2016 – 2020, tiếp tục giữ vững và đạt mục tiêu là doanh nghiệp dược nội địa dẫn đầu ngành công nghiệp Dược Việt Nam, nằm trong Top 10 Công ty Dược niêm yết hàng đầu Đông Nam Á với doanh thu đạt 300 triệu USD vào năm 2020 và phát triển thương hiệu DHG ra toàn cầu.

Nhân lực là cốt lõi, nhưng làm sao để phát triển nguồn nhân lực? Kinh nghiệm của DHG trong phát triển nguồn nhân lực như thế nào, thưa bà?

Con người là quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp. Thiết bị dù tiên tiến đến mấy thì cũng không có trái tim và trí óc. Vì vậy, điều quan trọng nhất để mang lại thành công cho doanh nghiệp là sở hữu một đội ngũ trên dưới một lòng, yêu công việc, làm cho mỗi cá nhân làm việc vì “được làm” chứ không “phải làm”. Doanh nghiệp chỉ thành công khi “sở hữu” được cả tài năng, trái tim, khối óc của họ, làm cho tập thể cùng hướng về mục tiêu chung như những viên gạch gắn kết xây nên ngôi nhà.

DHG cũng xác định, người lao động là tài sản quý giá, việc đầu tư cho nguồn nhân lực là bước chuyển tiếp cho sự phát triển vững mạnh ở tương lai. Chúng tôi đã và đang thực hiện sứ mệnh chuyển giao thế hệ kế thừa, phát huy bản sắc, vững tin đưa DHG ngày càng mở rộng và vươn xa.

Công ty luôn tạo môi trường làm việc đoàn kết và cạnh tranh, thi đua, học tập để người lao động phát huy hết khả năng sáng tạo, tính năng động và góp phần hiệu quả vào kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty. Công ty cũng tổ chức những buổi đối thoại với người lao động theo định kỳ nhằm lắng nghe nguyện vọng và những yêu cầu chính đáng của người lao động, từ đó thực hiện sự cải cách tích cực mỗi ngày để hướng đến sự phát triển bền vững.

Để người lao động thêm yêu thương và gắn bó với doanh nghiệp. Bên cạnh các chế độ chính sách, lương thưởng, đào tạo chuyên môn, các công trình phúc lợi phục vụ cho CB.CNV thì việc chăm lo cho từng cá nhân và quan tâm đến Cha Mẹ, con em của người lao động thông qua các chương trình Trải nghiệm mùa hè, vu lan báo hiếu, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ CB.CNV…được ghi nhận như một giá trị hết sức nhân văn, tạo được nhiều cảm xúc, giúp những người trong mái nhà chung DHG gần gũi, yêu thương nhau hơn.

Văn hóa doanh nghiệp có vai trò đặc biệt và rất quan trọng trong phát triển bền vững của một doanh nghiệp, nó có thể được xem là tấm gương phản chiếu những thành công cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp với người lao động, cộng đồng. Hoạt động này ở DHG được triển khai thực hiện như thế nào, thưa bà?

Bản sắc văn hóa của DHG được xây dựng không chỉ đơn thuần là xây dựng nét văn hóa của một doanh nghiệp, mà hướng tới xây dựng một nề nếp, truyền thống của một đơn vị, góp phần xây dựng nên những cá nhân tiêu biểu có đủ “Lễ - Nghĩa – Trí – Tín”, sống chan hòa với đồng nghiệp và cộng đồng. Bản sắc văn hóa của DHG chính là món quà lịch sử mà thế hệ đi trước tặng lại cho những thế hệ sau này tiếp nối xây dựng hình ảnh công ty.

Bản sắc văn hóa DHG luôn là vũ khí, là lợi thế cạnh tranh của DHG mà còn là định hướng, là thể chế văn hóa trong công ty. Bản sắc giúp cho mỗi người gần nhau hơn, nhận ra mình nơi đồng nghiệp của mình, thủ trưởng của mình. Tất cả nhân viên khi mới gia nhập vào đại gia đình DHG ngoài việc được huấn luyện và đào tạo về chuyên môn thì còn được quan tâm, chăm lo bồi dưỡng và giáo dục cách sống đẹp, sống có ích. Chúng tôi quan niệm rằng mỗi người nên sống có trách nhiệm không chỉ với bản thân, với gia đình, mà còn có trách nhiệm với xã hội. Có thể nói điều đó trở thành một nét văn hóa của Dược Hậu Giang và bất cứ thành viên nào mới gia nhập công ty cũng đều thấm nhuần được tinh thần này.

Nét đẹp văn hóa của DHG không chỉ thể hiện trong công ty mà còn lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng. Từ ý tưởng nuôi heo đất mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi cán bộ công nhân viên công ty tự nguyện quyên góp tiền vào ống heo để thực hiện các hoạt động cộng đồng. Cứ đến ngày mừng sinh nhật công ty là chúng tôi cùng nhau “mổ heo” và số tiền tiết kiệm được công ty đưa vào quỹ bảo trợ để giúp đỡ cho những bệnh nhân nghèo. Tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người dân ở vùng sâu, vùng sa trong cả nước cũng như nước bạn campuchia. Nếu xảy ra những trường hợp cần cứu trợ khẩn cấp như bão lũ thì CB.CNV công ty còn tự nguyện quyên góp một ngày lương để nhanh chóng mang lại sự giúp đỡ thiết thực cho bà con ở vùng lũ.

Là nữ doanh nhân thành đạt, bà có suy nghĩ thế nào giữa yếu tố công việc và gia đình cũng như quan niệm bình đẳng trong cuộc sống của gia đình thời hiện đại?

Hàng ngày, cứ 4 giờ 30 sáng, tôi đều đi bộ từ nhà đến công ty. Buổi chiều tôi về nhà ăn cơm cùng với gia đình, tôi hiếm có ngày nghỉ dù là thứ bảy hay chủ nhật vì đó là thời gian tham gia nhiều sự kiện quảng bá, hoạt động vì cộng đồng. Tôi haynói mình may mắn khi có một người chồng – trước đây là một Bác sĩ công tác trong Ban bảo vệ sức khoẻ tỉnh Cần thơ – và hai con đều biết chia sẻ và cảm thông với công việc của Mẹ. Để cân bằng giữa công việc và gia đình tôi chỉ có bí quyết đơn giản, đó là luôn tôn trọng chồng; có việc đi đâu thì phải luôn gọi điện về nhà; luôn quan tâm, gần gũi với con.

Xin chân thành cảm ơn bà về buổi trò chuyện thú vị này.!

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Khai trương Showroom và Trung tâm chăm sóc khách hàng của Buhler Asia Việt Nam tại Cần Thơ (8/9/2017)
Ngày hội nghề nghiệp dành cho các bạn trẻ Việt Nam  (5/9/2017)
FWD đánh dấu năm đầu hoạt động với mức tăng trưởng ngoạn mục (5/9/2017)
Sáp nhập DowDuPont™ đã hoàn tất thành công (5/9/2017)
Beko giới thiệu một loạt các thiết bị gia dụng chủ lực mới tại IFA 2017 (1/9/2017)
Chiếm ưu thế trước Lotte, Bibica trở thành công ty con của PAN (1/9/2017)
Rent –A- Port N.V và Vinalines ký Biên bản ghi nhớ (1/9/2017)
Công ty Cổ phần Du lịch An Giang: Bức tranh sáng sau tái cấu trúc (1/9/2017)
Nhân viên NutiFood góp hơn 178 triệu đồng cứu trợ vùng lũ phía Bắc (31/8/2017)
Tăng niềm tin cho nhà đầu tư thông qua các hoạt động xúc tiến, hỗ trợ (31/8/2017)
VNPT Sóc Trăng - Cho một "Cuộc sống đích thực" (31/8/2017)
Công ty TNHH TM&DV Thành Tín: Khẳng định vị thế "hạt ngọc trời" Việt trên trường quốc tế (30/8/2017)
 
Sự kiện sắp tới
Hội nghị đối thoại về chính sách- Thủ tục hành chính thuế- Hải quan năm 2017- Tại TP. Hồ Chí Minh
Hội nghị đối thoại về chính sách và thủ tục hành chính thuế và hải quan năm 2017
Diễn đàn "Nâng cao năng suất - Tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu"
“Cơ hội tìm hiểu cách thức sử dụng phần mềm hợp pháp và hiệu quả cho doanh nghiệp”
Nền Kinh tế số: Lợi ích, thách thức và khung pháp lý điều chỉnh
Doanh nghiệp nắm bắt “Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc 2017”
PHÓNG SỰ ẢNH
Trải qua 17 năm dựng xây và phát triển, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn (SGC) đã nhanh chóng khẳng định vị trí thương hiệu Tổng thầu xây dựng hàng đầu của Tp.HCM và cả nước, không ngừng phát triển, vững bước tiến ra biển lớn, mạnh mẽ hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế. Những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Bệnh viện Tim mạch An Giang: Nơi y đức và chất lượng khám chữa bệnh được đề cao [ AN GIANG ]
Huyện Cần Giuộc: Tự tin hội nhập với sắc vóc mới, sung lực mới [ LONG AN ]
Nhiều "điểm sáng" trong bức tranh kinh tế - xã hội huyện Chợ Mới [ AN GIANG ]
Thầy Ngô Minh Hạnh, Đồng Chủ tịch HĐTV Hệ thống giáo dục Tâm Tâm: Hiện thực hóa môi trường giáo dục chất lượng cao [ BẠC LIÊU ]
Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu: Cam kết chất lượng, đảm bảo đầu ra cho học viên [ BẠC LIÊU ]
Quận Bình Thủy: Tận dụng thời cơ, khai thác tối đa tiềm năng lợi thế cho phát triển kinh tế [ CẦN THƠ ]
Quận Ô Môn: Sức bật mới trong diện mạo mới [ CẦN THƠ ]
Bệnh viện Nhi đồng Tp.Cần Thơ: Xứng tầm bệnh viện tuyến đầu khu vực ĐBSCL [ CẦN THƠ ]
Quận Thốt Nốt: Rộng cửa đón nhà đầu tư [ CẦN THƠ ]
Bệnh viện Ung bướu Tp.Cần Thơ: Xứng tầm Trung tâm Ung bướu đầu ngành của vùng ĐBSCL [ CẦN THƠ ]
 
Cty Thái Bình
Polyco
Bitis
Vietcomreal
Tong cuc Dlich
Vingroup
FLC
ippgroup
IPC
Birdco
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
Quates 3
VCB
Premier-village-danang
Buhler
KCN
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông