Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Matryoshka
 
 
 
 
CNTT & Viễn thông
Thứ 7, 23/9/2017
Xu hướng tiêu dùng trong thế giới kết nối tăng trưởng mạnh mẽ
2:17:26 PM | 12/9/2017
Khi thế giới của những người tiêu dùng được kết nối tăng trưởng, các thương hiệu ngày càng đối mặt với những thách thức, môi trường phức tạp hơn.

Theo thống kê, hiện nay lượng người dùng internet tại Châu Á Thái Bình Dương chiếm hơn một nửa lượng người dùng internet và hơn 54% lượng người sử dụng mạng xã hội của thế giới, vì thế để chinh phục người tiêu dùng được kết nối này đòi hỏi các thương hiệu cần có những hoạt động tương tác thoát khỏi các quy luật truyền thống thông thường. Đó là những thông tin trong Báo cáo mới công bố của Tetra Pak Index tháng 9 năm 2017.

Xoay quanh chủ đề "Người tiêu dùng trong thế giới kết nối", ấn bản thứ 10 của Báo cáo Tetra Pak Index khai thác thế giới của người tiêu dùng số và trực tuyến, cách họ kết nối với các thương hiệu thực phẩm và đồ uống. Tiếp cận và tương tác một cách hiệu quả vào nhóm người tiêu dùng này đang ngày càng trở nên thực sự quan trọng. Trong năm qua, chỉ riêng khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã chiếm 70% tăng trưởng tổng lượng người dùng internet toàn cầu, 62% tăng trưởng lượng người dùng mạng xã hội và 64% tăng trưởng của lượng người dùng mạng xã hội trên di động. Sự tăng trưởng nhanh chóng này đang thúc đẩy các thương hiệu trong khu vực tăng tốc, thay đổi và chuyển hóa các chiến lược của họ để phát triển bằng cách bắt đầu tạo dựng những cuộc hội thoại kết nối, tham gia và định hình những cuộc hội thoại này

Báo cáo cũng cho thấy hành trình mua sắm của khách hàng đang thay đổi không thể lường trước trong một mạng lưới phức tạp với nhiều điểm tiếp xúc diễn ra như thế nào.

Giống như những người tiêu dùng trong khu vực, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng được kết nối với 53% dân số sử dụng internet và 48% dân số là người dùng mạng xã hội họ kết nối trực tuyến gần 48 tiếng mỗi tuần trên các thiết bị khác nhau. Bên cạnh đó, thế hệ Millennials (từ 20 – 37 tuổi), chiếm đến 35% dân số là những người rành công nghệ và có xu hướng tự tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng hơn là bị ảnh hưởng từ những nhân tố xung quanh như quảng cáo hay khuyến mãi.

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng được kết nối nhiều hơn khi điện thoại thông minh, kết nối di động đang trở thành một phần trong thể thiếu trong cuộc sống của họ. Cũng theo báo cáo, hành vi của những người tiêu dùng kết nối này đang chuyển dịch từ mô hình “đẩy” sang “kéo”, họ chủ động tìm kiếm thông tin và sản phẩm mà họ cần và sẵn sàng “ngó lơ” những gì mà họ cho là không liên quan. Các thương hiệu cần đầu tư nhiều hơn vào những trải nghiệm và nội dung được cá nhân hóa để tăng cường tương tác và chiếm lĩnh tình cảm của người tiêu dùng.

Ngoài ra, báo cáo còn cho thấy bao bì có vai trò quan trọng như là nơi để thu hút sự tương tác với người tiêu dùng nhiều hơn. Ví dụ, các mã số được in trên bao bì có thể cải thiện sự minh bạch trong việc truy xuất nguồn gốc, cho phép người tiêu dùng truy cập thông tin về xuất xứ của sản phẩm. Việc đóng gói cũng có thể được chuyển đổi thành nền tảng cho dòng thông tin hai chiều, nơi các thương hiệu có thể nắm bắt dữ liệu cụ thể, có giá trị về người tiêu dùng cũng như chia sẻ thêm thông tin về sản phẩm.

Theo bà Libby Costin, thiết kế bao bì là một cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu thông qua việc cung cấp trải nghiệm của khách hàng một cách đa cảm giác. Bà cho biết: "Bao bì đã chuyển hóa thành một công cụ tiếp thị quan trọng để có thể biến sự yêu thích của người tiêu dùng với thương hiệu thành sự tương tác gắn kết hơn. Tại Tetra Pak, chúng tôi đang thử nghiệm việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số mới như thực tế ảo trong sản xuất bao bì để giúp các thương hiệu thu hút và kết nối với thế hệ người tiêu dùng mới này. "

Người tiêu dùng hiện nay thường tìm kiếm thông tin về sản phẩm từ giai đoạn trước, trong khi mua và sau khi mua hàng; họ tham khảo ít nhất 4 nguồn thông tin trước khi mua và rất nhiều nguồn tin này nằm ngoài tầm kiểm soát của các thương hiệu. Sự gia tăng tính kết nối và các nền tảng trực tuyến đã tạo ra thách thức đối với các thương hiệu vì người tiêu dùng kỳ vọng sự đồng nhất về trải nghiệm và thông điệp trên tất cả các điểm tiếp xúc mà họ tương tác đặc biệt trên phương tiện truyền thông xã hội. Theo báo cáo, những thông tin từ bên thứ 3, những nội dung được tạo bởi người dùng ngày càng quan trọng hơn khi kỹ thuật số chiếm tới 65% thời gian truyền thông cho người tiêu dùng toàn cầu và những nhận xét từ người tiêu dùng độc lập đang trở thành nguồn ảnh hưởng quan trọng tiếp theo đối với người tiêu dùng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với khu vực này, khi có hơn 1,5 tỷ người đang sử dụng mạng xã hội hàng tháng, và 95% truy cập bằng thiết bị di động, chiếm tỷ lệ cao nhất trên thế giới. Tìm kiếm thông tin về sản phẩm và sự tiện lợi cũng là những nhân tố quan trọng thúc đẩy người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á mua sắm trực tuyến.

H.Ly

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
SoftBank và Huawei trình diễn các ứng dụng 5G (11/9/2017)
Lựa chọn tên miền phù hợp cho doanh nghiệp (6/9/2017)
HUAWEI CLOUD và Microsoft Apps bắt tay hợp tác chiến lược mới (5/9/2017)
Ví Vimo ra mắt dịch vụ hoàn tiền cho khách hàng (31/8/2017)
Bạn đã mua tên miền rồi nhưng chưa sẵn sàng lập website? (28/8/2017)
Huawei Việt Nam khai trương Website và các hoạt động truyền thông (25/8/2017)
DNVVN Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ tận dụng nhiều kênh tiếp thị trực tuyến (15/8/2017)
Huawei và MapD hợp tác để thúc đẩy phân tích với vi xử lý đồ họa (GPU) (15/8/2017)
Thừa Thiên Huế nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử (15/8/2017)
Khởi động Chương trình học bổng Hạt giống Viễn thông dành cho sinh viên ICT (9/8/2017)
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong ngành giáo dục (7/8/2017)
Xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số (7/8/2017)
 
Sự kiện sắp tới
“Cơ hội tìm hiểu cách thức sử dụng phần mềm hợp pháp và hiệu quả cho doanh nghiệp”
Nền Kinh tế số: Lợi ích, thách thức và khung pháp lý điều chỉnh
Doanh nghiệp nắm bắt “Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc 2017”
Doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận thị trường El Salvador
Gặp gỡ, giao lưu với doanh nghiệp tỉnh Fukuoka, Nhật Bản 2017
Hội chợ Nông nghiệp – Thương mại ASEAN (SIMA ASEAN Thailand 2017)
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Trường Cao đẳng nghề - Dân tộc nội trú Bắc Kạn: Gắn đào tạo với yêu cầu phát triển của địa phương [ BẮC CẠN ]
Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn: Địa chỉ đào tạo nhân lực uy tín [ BẮC CẠN ]
Huyện Bạch Thông: Kinh tế nông, lâm nghiệp phát triển toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa [ BẮC CẠN ]
Huyện Chợ Đồn: Khơi dậy tiềm năng [ BẮC CẠN ]
Huyện Na Rì: phát huy lợi thế nông, lâm nghiệp [ BẮC CẠN ]
Huyện Ba Bể: Xác định trọng tâm phát triển du lịch [ BẮC CẠN ]
Ngân Sơn: Lớn tiềm năng, nhiều lợi thế [ BẮC CẠN ]
Bắc Kạn với những giải pháp phát triển nhân lực [ BẮC CẠN ]
Bệnh viện huyện Tuy Phong: Nơi gửi gắm niềm tin [ BÌNH THUẬN ]
Đưa Tuy Phong trở thành huyện phát triển về công nghiệp và dịch vụ [ BÌNH THUẬN ]
 
VCB
VIETNAM BUSINESS SUMMIT 2017
KCN
Buhler
APEC CEO SUMMIT 2017
ippgroup
IPC
Birdco
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
Premier-village-danang
Linama
 
 
Matryoshka
 
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông