Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Vietnam Export
 
 
 
 
Tin tức
Thứ 4, 18/7/2018
Nga là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam
11:56:36 AM | 3/10/2017
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, tính đến tháng 08/2017, số lượng du khách Nga đến Việt Nam đạt gần 385.000 lượt, tăng khoảng 45% so với cùng kỳ năm 2016. Có thể nói, người Nga đang rất quan tâm tới du lịch Việt và đang là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam.

Tăng cường thúc đẩy thị trường du khách Nga

Dân số Nga đạt trên 144 triệu người (năm 2016), trong đó khoảng 73% dân số sống tại khu vực đô thị. Người Nga rất cởi mở, đặc biệt, khá là gần gũi với người Việt. Người Nga có thói quen đi du lịch nước ngoài và thường đi cùng gia đình, ít đi riêng lẻ. Mục đích đi du lịch của họ chủ yếu là nghỉ dưỡng, tránh cái lạnh của mùa đông. Du khách Nga thường sử dụng những dịch vụ cao cấp và mua sắm quà lưu niệm, mức chi tiêu tương đối lớn.
 

Chính vì vậy, nhiều năm qua, Việt Nam đã xác định Nga là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường này là cần thiết và cấp bách.
Theo ông Ngô Đức Mạnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội: “Để khai thác khách du lịch từ thị trường Nga, chúng ta cần tăng cường công tác quảng bá, tham dự các hội chợ, diễn đàn du lịch”.

Để làm được điều đó, nhiều năm qua, Việt Nam và Nga đã có nhiều chương trình hợp tác: ký Hiệp định Hợp tác du lịch (ngày 19/11/1997); miễn phí thị thực cho du khách Nga trong vòng 15 ngày; tổ chức đào tạo hướng dẫn du lịch tiếng Nga; tổ chức các hội chợ, triển lãm, giới thiệu Về du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Nga như “Festival Ẩm thực đường phố Việt Nam” tại Moscow đã thu hút đông đảo thực khách Nga…

Trong Chương trình Phát động thị trường du khách Nga được tổ chức tại Moscow, ông Alexander Basov, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Nga cũng đề cao tiềm năng to lớn của du lịch Việt với du khách Nga và mong muốn thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác của hai nước. Ông cũng khẳng định ủng hộ Việt Nam trong phát triển hợp tác du lịch và làm tất cả để người Nga tiếp cận nhiều hơn với thị trường tiềm năng này.

Mặt khác, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng hỗ trợ Tổng cục Du lịch Liên bang Nga tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Việt Nam để quảng bá du lịch Nga tới người Việt.

Bên cạnh đó, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã ký cam kết với một số địa phương như Phú Yên, Bình Định và các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam để dành chương trình ưu đãi cho khách Nga như: giảm giá tour, dịch vụ, vé máy bay và tăng thêm dịch vụ bổ sung…Các đơn vị lữ hành trong nước cũng tích cực nâng cao trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Nga cho hướng dẫn viên địa phương. Không chỉ có vậy, hiện nay, hằng ngày đều có các chuyến bay thẳng từ Nga tới Việt Nam. Bên cạnh các chuyến bay chính của hai hãng hàng không quốc gia thì còn có các chuyến bay thuê bao kết nối hơn 10 thành phố của Nga với Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi hơn rất nhiều cho du khách Nga đến nước ta.

Những dấu hiệu đáng mừng

Theo bà Maya Lomidze, Giám đốc điều hành các Hiệp hội du khách Nga: “Người Nga những năm gần đây ưu tiên lựa chọn các bãi biển châu Á là địa điểm nghỉ dưỡng. Trong đó, Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trong doanh số bán tour tại khu vực Đông Nam Á”.

Cùng với Trung Quốc, Nga là hai thị trường phát triển nhanh nhất của du lịch Việt Nam. Nếu như Trung Quốc thuận lợi về khoảng cách địa lý thì du khách Nga lại được miễn thị thực du lịch. Bên cạnh các giá trị về thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, thì Việt Nam là một trong những điểm du lịch có chi phí thấp hơn các điểm đến khác trong khu vực. Vì vậy, ngay cả khi nên kinh tế Nga giảm sút thì lượng du khách Nga tới Việt Nam vẫn tăng đều qua các năm.

Đặc biệt, đầu tháng 09/2017, khoảng 500 người đến từ hàng trăm đại lý lữ hành của hãng Pegas Touristik trên toàn nước Nga đã đến khảo sát du lịch Việt Nam nhằm chuẩn bị sản phẩm chào bán cho người Nga trong mùa du lịch mới.

Các đại lý này đã khảo sát các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, điểm thăm quan, ăn uống của nhiều địa phương như Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tp. Hồ Chí Minh… để bắt đầu các chương trình mới cho mùa du lịch của người Nga kéo dài từ tháng 10 năm nay cho đến tháng 4 năm sau.

Bà Maya Lomidze, Giám đốc điều hành các Hiệp hội du khách Nga đã dự đoán: “Số lượng du khách đến Việt Nam có thể đạt kỷ lục 700.000 người trong năm 2017”. Trong khi đó, Đại diện hãng du lịch Forcus Travel, bà Yulia Mitrofanova lại cho rằng con số này có thể lên đến 1 triệu lượt khách.

Có thể nói, với những nỗ lực mà các cơ quan quản lý du lịch cũng như các doanh nghiệp lữ hành đã bỏ ra, cùng với những dấu hiệu dáng mừng trên, có thể thấy lượng du khách Nga tới Việt Nam sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới. Việt Nam tự tin sẽ trở thành một trong những điểm đến yêu thích nhất của du khách Nga, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội của đất nước.

Giang Tú

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Thai Vietjet tăng cường khai thác nội địa Thái Lan (15/9/2017)
Gala Tỏa sáng Nghị lực Việt và Nick Vujicic trở lại Việt Nam (2/4/2014)
Ngành du lịch: Tận dụng cơ hội để gia tăng lượng khách (1/4/2014)
Paradise Resort – Điểm đến an lành và thân thiện (24/3/2014)
Tận dụng cơ hội để gia tăng lượng khách (24/3/2014)
Đoàn Doanh nghiệp Lữ hành Việt Nam khảo sát thị trường Đài Loan (17/3/2014)
Sắc màu di sản văn hoá (12/3/2014)
Trình diễn văn hóa đặc sắc tại Festival Ấn Độ (7/3/2014)
Nhật Bản là thị trường khách du lịch quan trọng của Việt Nam (4/3/2014)
Múa rối nước truyền thống Việt Nam đến Pháp (4/3/2014)
Du khách cần tuân thủ đúng quy định của lễ hội (24/2/2014)
Chủ động khai thông tiềm năng du lịch (18/2/2014)
 
Sự kiện sắp tới
Chương trình khảo sát thị trường Pháp- Thụy Sỹ- Ý
Hỗ trợ Doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Lễ ra mắt Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – Belarus
Diễn đàn giao lưu thương mại Việt Nam- Trung Đông 2018
Hội thảo gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hàn quốc, Hà Nội, 16/05/2018
Diễn đàn Kỹ thuật số Á - Âu tại thành phố Minsk - CH Belarus từ ngày 15-16/5/2018
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Hướng đến tăng thu ngân sách một cách bền vững [ QUẢNG NAM ]
Quảng Nam hướng tới nền hành chính trong sạch, vững mạnh, kiến tạo phát triển [ QUẢNG NAM ]
Cục Hải quan Quảng Nam: Không ngừng hiện đại hoá vì doanh nghiệp [ QUẢNG NAM ]
Ngành Giao thông Vận tải : Phát huy truyền thống “đi trước mở đường” [ QUẢNG NAM ]
Tích cực đồng hành tiếp vốn cho doanh nghiệp [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện Y học Cổ truyền Bình Định: Kết hợp hiệu quả tinh hoa y học cổ truyền và y học hiện đại [ BÌNH ĐỊNH ]
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định - Phần mở rộng Hướng đến mô hình bệnh viện khách sạn cao cấp [ BÌNH ĐỊNH ]
Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành giao thông vận tải [ BÌNH ĐỊNH ]
Khởi sắc diện mạo đô thị mới [ BÌNH ĐỊNH ]
Phát triển nguồn nhân lực y tế - nền tảng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh [ BÌNH ĐỊNH ]
 
Trien Lam ICT
PHAR
Coca cola
1AAAA
http://vietnam-ete.com/
Tổng công ty 36
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Cty Thái Bình
Bitis
Vingroup
FLC
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông