Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Matryoshka
 
 
 
 
Du lịch
Thứ 5, 19/10/2017
Nga là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam
11:56:36 AM | 3/10/2017
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, tính đến tháng 08/2017, số lượng du khách Nga đến Việt Nam đạt gần 385.000 lượt, tăng khoảng 45% so với cùng kỳ năm 2016. Có thể nói, người Nga đang rất quan tâm tới du lịch Việt và đang là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam.

Tăng cường thúc đẩy thị trường du khách Nga

Dân số Nga đạt trên 144 triệu người (năm 2016), trong đó khoảng 73% dân số sống tại khu vực đô thị. Người Nga rất cởi mở, đặc biệt, khá là gần gũi với người Việt. Người Nga có thói quen đi du lịch nước ngoài và thường đi cùng gia đình, ít đi riêng lẻ. Mục đích đi du lịch của họ chủ yếu là nghỉ dưỡng, tránh cái lạnh của mùa đông. Du khách Nga thường sử dụng những dịch vụ cao cấp và mua sắm quà lưu niệm, mức chi tiêu tương đối lớn.
 

Chính vì vậy, nhiều năm qua, Việt Nam đã xác định Nga là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường này là cần thiết và cấp bách.
Theo ông Ngô Đức Mạnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội: “Để khai thác khách du lịch từ thị trường Nga, chúng ta cần tăng cường công tác quảng bá, tham dự các hội chợ, diễn đàn du lịch”.

Để làm được điều đó, nhiều năm qua, Việt Nam và Nga đã có nhiều chương trình hợp tác: ký Hiệp định Hợp tác du lịch (ngày 19/11/1997); miễn phí thị thực cho du khách Nga trong vòng 15 ngày; tổ chức đào tạo hướng dẫn du lịch tiếng Nga; tổ chức các hội chợ, triển lãm, giới thiệu Về du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Nga như “Festival Ẩm thực đường phố Việt Nam” tại Moscow đã thu hút đông đảo thực khách Nga…

Trong Chương trình Phát động thị trường du khách Nga được tổ chức tại Moscow, ông Alexander Basov, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Nga cũng đề cao tiềm năng to lớn của du lịch Việt với du khách Nga và mong muốn thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác của hai nước. Ông cũng khẳng định ủng hộ Việt Nam trong phát triển hợp tác du lịch và làm tất cả để người Nga tiếp cận nhiều hơn với thị trường tiềm năng này.

Mặt khác, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng hỗ trợ Tổng cục Du lịch Liên bang Nga tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Việt Nam để quảng bá du lịch Nga tới người Việt.

Bên cạnh đó, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã ký cam kết với một số địa phương như Phú Yên, Bình Định và các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam để dành chương trình ưu đãi cho khách Nga như: giảm giá tour, dịch vụ, vé máy bay và tăng thêm dịch vụ bổ sung…Các đơn vị lữ hành trong nước cũng tích cực nâng cao trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Nga cho hướng dẫn viên địa phương. Không chỉ có vậy, hiện nay, hằng ngày đều có các chuyến bay thẳng từ Nga tới Việt Nam. Bên cạnh các chuyến bay chính của hai hãng hàng không quốc gia thì còn có các chuyến bay thuê bao kết nối hơn 10 thành phố của Nga với Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi hơn rất nhiều cho du khách Nga đến nước ta.

Những dấu hiệu đáng mừng

Theo bà Maya Lomidze, Giám đốc điều hành các Hiệp hội du khách Nga: “Người Nga những năm gần đây ưu tiên lựa chọn các bãi biển châu Á là địa điểm nghỉ dưỡng. Trong đó, Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trong doanh số bán tour tại khu vực Đông Nam Á”.

Cùng với Trung Quốc, Nga là hai thị trường phát triển nhanh nhất của du lịch Việt Nam. Nếu như Trung Quốc thuận lợi về khoảng cách địa lý thì du khách Nga lại được miễn thị thực du lịch. Bên cạnh các giá trị về thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, thì Việt Nam là một trong những điểm du lịch có chi phí thấp hơn các điểm đến khác trong khu vực. Vì vậy, ngay cả khi nên kinh tế Nga giảm sút thì lượng du khách Nga tới Việt Nam vẫn tăng đều qua các năm.

Đặc biệt, đầu tháng 09/2017, khoảng 500 người đến từ hàng trăm đại lý lữ hành của hãng Pegas Touristik trên toàn nước Nga đã đến khảo sát du lịch Việt Nam nhằm chuẩn bị sản phẩm chào bán cho người Nga trong mùa du lịch mới.

Các đại lý này đã khảo sát các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, điểm thăm quan, ăn uống của nhiều địa phương như Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tp. Hồ Chí Minh… để bắt đầu các chương trình mới cho mùa du lịch của người Nga kéo dài từ tháng 10 năm nay cho đến tháng 4 năm sau.

Bà Maya Lomidze, Giám đốc điều hành các Hiệp hội du khách Nga đã dự đoán: “Số lượng du khách đến Việt Nam có thể đạt kỷ lục 700.000 người trong năm 2017”. Trong khi đó, Đại diện hãng du lịch Forcus Travel, bà Yulia Mitrofanova lại cho rằng con số này có thể lên đến 1 triệu lượt khách.

Có thể nói, với những nỗ lực mà các cơ quan quản lý du lịch cũng như các doanh nghiệp lữ hành đã bỏ ra, cùng với những dấu hiệu dáng mừng trên, có thể thấy lượng du khách Nga tới Việt Nam sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới. Việt Nam tự tin sẽ trở thành một trong những điểm đến yêu thích nhất của du khách Nga, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội của đất nước.

Giang Tú

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Flamingo Đại Lải Resort: Khu nghỉ dưỡng Việt Nam được thế giới đánh giá cao (2/10/2017)
Đến và khám phá Dubai vào mùa đông với chương trình visa miễn phí từ Emirates (2/10/2017)
Ngành khách sạn Việt Nam: Sự chuyển mình thần tốc (28/9/2017)
Nhà hàng Sơn Nữ: Hiện đại với bản sắc (20/9/2017)
Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn (20/9/2017)
Chủ đầu tư và Tổng giám đốc The Anam đồng hành phát triển Cam Ranh (20/9/2017)
Đẩy mạnh liên kết để phát triển du lịch vùng Đông Bắc (19/9/2017)
Thai Vietjet tăng cường khai thác nội địa Thái Lan (15/9/2017)
Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm máy bay Emirates A380 với mức giá ưu đãi (12/9/2017)
Mộc Châu vào thu (11/9/2017)
Lễ hội bia Đức danh tiếng thế giới tại Khách sạn Windsor Plaza (8/9/2017)
Lễ hội bia Đức danh tiếng thế giới tại Khách sạn Windsor Plaza (8/9/2017)
 
Sự kiện sắp tới
“Cơ hội tìm hiểu cách thức sử dụng phần mềm hợp pháp và hiệu quả cho doanh nghiệp”
Nền Kinh tế số: Lợi ích, thách thức và khung pháp lý điều chỉnh
Doanh nghiệp nắm bắt “Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc 2017”
Doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận thị trường El Salvador
Gặp gỡ, giao lưu với doanh nghiệp tỉnh Fukuoka, Nhật Bản 2017
Hội chợ Nông nghiệp – Thương mại ASEAN (SIMA ASEAN Thailand 2017)
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Bưu điện tỉnh Quảng Bình: Năng động, đổi mới để phát triển  [ QUẢNG BÌNH ]
Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh: Chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân [ QUẢNG BÌNH ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: “Nắng mới” vùng đất Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh: Thúc đẩy du lịch phát triển [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Lệ Thủy: Bước chuyển mình mạnh mẽ [ QUẢNG BÌNH ]
Trường trung cấp kinh tế Quảng Bình: Nâng chất lượng gắn thực tiễn [ QUẢNG BÌNH ]
Kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Bình: Tăng cường hiện đại hóa và cải cách thủ tục hành chính [ QUẢNG BÌNH ]
Trường Cao đẳng nghề - Dân tộc nội trú Bắc Kạn: Gắn đào tạo với yêu cầu phát triển của địa phương [ BẮC CẠN ]
Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn: Địa chỉ đào tạo nhân lực uy tín [ BẮC CẠN ]
Huyện Bạch Thông: Kinh tế nông, lâm nghiệp phát triển toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa [ BẮC CẠN ]
 
VIETNAM BUSINESS SUMMIT 2017
APEC CEO SUMMIT 2017
Polyco
Bitis
Vietcomreal
Vingroup
FLC
SCC
Tong cuc Dlich
Birdco
ippgroup
IPC
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
VCB
Premier-village-danang
Buhler
KCN
 
 
Matryoshka
 
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông