Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Matryoshka
 
 
 
 
Du lịch
Thứ 5, 19/10/2017
Du lịch thông minh không chỉ là xu hướng mà còn là tương lai của phát triển du lịch
11:57:59 AM | 9/10/2017


Với mục tiêu nâng cao nhận thức và phát triển du lịch thông minh, vừa qua, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Du lịch Thông minh – Cơ hội và thách thức với du lịch Việt Nam tại Hà Nội. Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 200 đại diện đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội du lịch, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch và công nghệ thông tin trên cả nước.


Hội thảo là cơ hội để các tổ chức và doanh nghiệp trao đổi các xu hướng công nghệ và giải pháp nhằm mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch trực tuyến. Qua đó, nâng cao sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp về tầm quan trọng của du lịch trực tuyến, tạo cơ hội hợp tác, liên kết giữa các nhà cung cấp, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch điều chỉnh chiến lược kinh doanh và ứng dụng công nghệ tiên tiến.

Ngành “công nghiệp không khói” mang về một nguồn thu không nhỏ cho nền kinh tế Việt Nam. Cùng với xu thế của cách mạng công nghiệp lần thứ 4, ngành du lịch sẽ cần phải ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xây dựng chiến lược chuyển đổi số và phát triển du lịch thông minh. Ngày 4/5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó nêu rõ yêu cầu đẩy mạnh phát triển du lịch thông minh, từ đó tạo ra những bước phát triển đột phá cho du lịch Việt Nam.

Xếp hạng 17 trong những quốc gia có mức độ phổ cập Internet hàng đầu thế giới, Việt Nam hiện có hơn 53% dân số sử dụng Internet hàng ngày. Trong đó, gần một nửa người dùng Internet có đặt dịch vụ khách sạn, vé máy bay, tour du lịch... theo hình thức trực tuyến do người dùng có thói quen tìm kiến các thông tin trên mạng trước khi quyết định đi du lịch ở đâu, sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp nào. Do đó, xây dựng nhận diện thương hiệu trực tuyến là việc thiết yếu đối với tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch. Nhận diện thương hiệu trực tuyến cho phép các đơn vị này tạo ra sự khác biệt trong cạnh tranh với các đối thủ, tiếp cận khách hàng tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới mọi lúc mọi nơi.

Phát biểu bên lề sự kiện, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam chia sẻ: “Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch cần theo sát những xu hướng công nghệ và thương mại điện tử mới nhất để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh. Trong đó, việc xây dựng danh tiếng và sự tín nhiệm cho thương hiệu là điều tiên quyết. Khi chính thức có hiện diện trực tuyến thông qua việc sở hữu một tên miền của riêng mình, doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường rộng lớn hơn nhiều, vượt ra ngoài phạm vi quốc gia của doanh nghiệp đó để tiến tới mục tiêu phát triển cao hơn và gia tăng lợi nhuận”.

Trong suốt buổi hội thảo, nhiều chuyên gia đã chia sẻ xu hướng và kinh nghiệm của họ trong việc khởi tạo nhận diện thương hiệu trực tuyến đồng thời nhấn mạnh vào lợi ích của việc sở hữu một tên miền phù hợp với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều sự lựa chọn về tên miền nhưng .com vẫn là một trong những tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trong nhận diện thương hiệu trực tuyến của các doanh nghiệp, với 129,2 triệu tên miền đã được đăng kí trên toàn thế giới tính đến hết quý 2 năm 2017.

Ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa, một trong những nhà đăng ký tên miền lớn nhất Việt Nam cho biết: “Việc lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên các doanh nghiệp du lịch cần ưu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến uy tín và thành công. Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền đáng tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm được sự tín nhiệm. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp”.

H.N

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Chí Linh - Hải Dương: Quảng bá du lịch văn hóa, tâm linh (5/10/2017)
An Giang: 9 tháng đầu năm thu hút khoảng 7 triệu lượt khách (4/10/2017)
Du lịch Đồng Tháp đón 2,4 triệu lượt khách tham quan (4/10/2017)
Emirates và flydubai công bố những đường bay liên danh đầu tiên (3/10/2017)
Nga là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam (3/10/2017)
Flamingo Đại Lải Resort: Khu nghỉ dưỡng Việt Nam được thế giới đánh giá cao (2/10/2017)
Đến và khám phá Dubai vào mùa đông với chương trình visa miễn phí từ Emirates (2/10/2017)
Ngành khách sạn Việt Nam: Sự chuyển mình thần tốc (28/9/2017)
Nhà hàng Sơn Nữ: Hiện đại với bản sắc (20/9/2017)
Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn (20/9/2017)
Chủ đầu tư và Tổng giám đốc The Anam đồng hành phát triển Cam Ranh (20/9/2017)
Đẩy mạnh liên kết để phát triển du lịch vùng Đông Bắc (19/9/2017)
 
Sự kiện sắp tới
“Cơ hội tìm hiểu cách thức sử dụng phần mềm hợp pháp và hiệu quả cho doanh nghiệp”
Nền Kinh tế số: Lợi ích, thách thức và khung pháp lý điều chỉnh
Doanh nghiệp nắm bắt “Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc 2017”
Doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận thị trường El Salvador
Gặp gỡ, giao lưu với doanh nghiệp tỉnh Fukuoka, Nhật Bản 2017
Hội chợ Nông nghiệp – Thương mại ASEAN (SIMA ASEAN Thailand 2017)
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Bưu điện tỉnh Quảng Bình: Năng động, đổi mới để phát triển  [ QUẢNG BÌNH ]
Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh: Chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân [ QUẢNG BÌNH ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: “Nắng mới” vùng đất Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh: Thúc đẩy du lịch phát triển [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Lệ Thủy: Bước chuyển mình mạnh mẽ [ QUẢNG BÌNH ]
Trường trung cấp kinh tế Quảng Bình: Nâng chất lượng gắn thực tiễn [ QUẢNG BÌNH ]
Kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Bình: Tăng cường hiện đại hóa và cải cách thủ tục hành chính [ QUẢNG BÌNH ]
Trường Cao đẳng nghề - Dân tộc nội trú Bắc Kạn: Gắn đào tạo với yêu cầu phát triển của địa phương [ BẮC CẠN ]
Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn: Địa chỉ đào tạo nhân lực uy tín [ BẮC CẠN ]
Huyện Bạch Thông: Kinh tế nông, lâm nghiệp phát triển toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa [ BẮC CẠN ]
 
VIETNAM BUSINESS SUMMIT 2017
APEC CEO SUMMIT 2017
Polyco
Bitis
Vietcomreal
Vingroup
FLC
SCC
Tong cuc Dlich
Birdco
ippgroup
IPC
Quates 3
Yến sào Khánh Hòa
Cty Ba Huân
VCB
Premier-village-danang
Buhler
KCN
 
 
Matryoshka
 
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông