Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Visan
 
 
 
 
Du lịch
Thứ 7, 18/8/2018
Kết nối phát triển du lịch Điện Biên-Hà Nội
3:54:02 PM | 23/1/2018
Dù có sự chuyển biến trong hoạt động xúc tiến, xây dựng sản phẩm du lịch, kết quả đạt được của ngành du lịch Điện Biên vẫn chưa xứng với tiềm năng. Để thúc đẩy du lịch lên tầm cao mới thì công tác liên kết, kết nối, đặc biệt với các doanh nghiệp lữ hành ở các địa bàn trọng điểm là một mục tiêu quan trọng. Đó chính là mục đích hội nghị gặp mặt các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên và Sở du lịch TP Hà Nội tổ chức.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh, Điện Biên là tỉnh có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, đa dạng có tiềm năng phát triển du lịch. Là một tỉnh miền núi biên giới nằm ở cực Tây của Tổ quốc, Điện Biên được bạn bè trong nước và quốc tế biết đến bởi một chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" - Chiến thắng Điện Biên Phủ, Điện Biên còn là một địa danh có nhiều di tích lịch sử gắn với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước của dân tộc, tiêu biểu như Tháp Mường Luân, Thành Tam Vạn, Thành Bản Phủ và đặc biệt là quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ - di tích được xếp hạng quốc gia đặc biệt năm 2009 gắn với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.



Không chỉ có vậy, Điện Biên có sự đa dạng về văn hóa truyền thống của cộng đồng 19 dân tộc anh em với những tiềm năng du lịch văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa vật thể và văn hóa phi vật thể. Cùng với đó là các lễ hội độc đáo, những món ăn đặc sản mang đậm nét vùng Tây Bắc.

Cùng với sự quyết tâm, vào cuộc của ngành du lịch, sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, trong thời gian qua, với nhiều hoạt động xúc tiến du lịch hiệu quả, Điện Biên đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Ông Phạm Việt Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên cho biết, năm qua du lịch Điện Biên đã đón 600.000 lượt khách du lịch, đạt 107,14% kế hoạch, tăng 25% so với năm 2016; trong đó, khách quốc tế đạt 120.000 lượt, đạt 122,4% kế hoạch, tăng 71,4% % so với năm 2016; tổng thu từ du lịch đạt trên 950 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2016.

Mặc dù vậy, theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Ngô Hoài Chung, du lịch Điện Biên chưa thực sự phát triển tương xứng với tiềm năng. Để giải quyết vấn đề này, theo ông Chung, cần tập trung quan tâm đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch và phát huy vai trò của các DN du lịch để xây dựng những sản phẩm đặc thù, khác biệt. Bên cạnh đó, cũng cần đẩy mạnh liên kết với các tỉnh để thúc đẩy du lịch lên một tầm cao mới.

Hà Nội là một trong những địa bàn du lịch trọng điểm mà Điện Biên muốn đẩy mạnh kết nối. Với lực lượng doanh nghiệp lữ hành đông đảo, Hà Nội đã góp phần vào sự phát triển của du lịch Điện Biên. Bày tỏ sự quan tâm hợp tác với Hà Nội, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên, ông Phạm Việt Dũng cho biết, Điện Biên rất mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các DN du lịch trên địa bàn nhằm đẩy mạnh hơn nữa: Xây dựng các tour, tuyến, sản phẩm du lịch chất lượng, kết nối Hà Nội với Điện Biên và các tỉnh, thành phố khác trong nước cũng như quốc tế nhằm thúc đẩy du lịch điện biên và quan hệ giữa Hà Nội-Điện Biên lên một tầm cao mới.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ông Trần Đức Hải nhấn mạnh, ngành du lịch Hà Nội sẽ luôn đồng hành cùng Điện Biên phát triển. Để chương trình liên kết hợp tác được hiệu quả hơn trong thời gian tới, theo ông Hải, hai bên sẽ trao đổi liên kết cụ thể hơn. Đồng thời, ông Hải cũng mong muốn Điện Biên nâng cao chất lượng dịch vụ, tập trung xây dựng khai khác những điều kiện hạ tầng giao thông cho khách du lịch trong cảng hàng không giúp kết nối với Điện Biên tốt hơn.

Theo thông tin từ Tổng Cục Du lịch, Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang, tỉnh Điện Biên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 24/8/2015 là cơ sở rất quan trọng để tỉnh phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch chủ lực. Để đạt được kết quả tốt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung nhấn mạnh, cần có những chính sách khuyến khích các DN đầu tư hạ tầng du lịch tại Điện Biên. Đây là một trong những hướng đi để nâng cao chất lượng điểm đến. Đồng thời, tỉnh cũng nên tập trung phát triển các homestay, du lịch sinh thái.

Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải mới đây đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Điện Biên là cảng hàng không nội địa có hoạt động bay quốc tế, sân bay dùng chung dân dụng và quân sự. Với việc đón được tàu bay lớn, lượng hành khách bay đi, đến Điện Biên tới đây có thể tăng trưởng ít nhất 30%.

Giang Tú


Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Khám phá chương trình ưu đãi toàn cầu “Hello 2018” của Emirates (29/12/2017)
Hành trình qua các kinh đô Việt Cổ: Không chỉ đơn thuần là một cuộc khảo sát (19/12/2017)
Đưa Long An trở thành điểm hẹn du lịch của miền Tây Nam bộ (5/12/2017)
Mang văn hóa,du lịch và ẩm thực Đài Loan đến gần hơn với Việt Nam (21/11/2017)
Phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa (20/11/2017)
Phát triển du lịch sáng tạo (16/11/2017)
Phát triển du lịch sáng tạo (10/11/2017)
Emirates và flydubai mở rộng quan hệ hợp tác, công bố danh sách điểm đến mới (8/11/2017)
Phát triển du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn (7/11/2017)
Phát triển du lịch Cần Thơ theo hướng "An toàn - Thân thiện - Chất lượng" (7/11/2017)
APEC: Cơ hội lớn thúc đẩy hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới (2/11/2017)
APEC Việt Nam 2017: Cơ hội vàng cho du lịch Đà Nẵng (25/10/2017)
 
Sự kiện sắp tới
Hội chợ thực phẩm bang Tamil Nadu, Ấn Độ.
Mời tham dự diễn đàn Đấu thầu qua mạng
Mời tham dự chương trình học tập & khảo sát tại Canada và Cuba tháng 11/2018
Mời Tham dự Chương trình học tập và khảo sát tại EU tháng 10/2018
Mời tham dự chương trình học tập & khảo sát tại Australia và New Zealand tháng 10/2018
Cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Los Angeles, Hoa Kỳ
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
Trien Lam ICT
PHAR
VCB
1AAAA
http://vietnam-ete.com/
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Bitis
Vingroup
FLC
Cty Thái Bình
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông