Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Visan
 
 
 
 
Tin tức - Sự kiện
Chủ nhật, 19/8/2018
Người dân Việt Nam dần hình thành thói quen mua sắm online vào dịp Tết Âm Lịch
2:28:34 PM | 31/1/2018
Công ty công nghệ tiếp thị thương mại Criteo (NASDAQ: CRTO) mới đây đã công bố dữ liệu của năm 2017 nhằm giúp các nhà cung cấp thương mại tương tác tốt hơn với người tiêu dùng trước thềm Tết Âm Lịch.

Phân tích chuyên sâu của Criteo về hành vi mua sắm trực tuyến đã cho thấy người tiêu dùng bắt đầu chuẩn bị cho Tết Âm Lịch từ những ngày đầu năm, điều này được thể hiện khi doanh số kinh doanh trực tuyến tăng trưởng bắt đầu từ ngày 3 tháng 1 năm 2017 (6 tháng Chạp) trở đi và giảm vào 5 ngày trước ngày đầu năm âm lịch tại Việt Nam. Cùng với thói quen mua sắm trong mùa lễ hội, nhóm hàng thời trang và thực phẩm chứng kiến sự tăng trưởng mua sắm trực tuyến tới 68.5 %. Các gói du lịch trực tuyến cũng tăng lên mạnh mẽ sau ngày mùng 2 Tết.

Phân tích dựa trên 3,5 triệu giao dịch trực tuyến được tập hợp từ các nhà cung cấp thương mại lớn trên mạng, bao gồm các nền tảng như ứng dụng di động, website trên máy tính và di động, ở các quốc gia Singapore, Đài Loan và Việt Nam trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Âm Lịch năm 2017.

Alban Villani, Tổng Giám đốc của Criteo khu vực Đông Nam Á, Hong Kong và Đài Loan đã chia sẻ: “Trước thềm năm mới, chúng tôi thường ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu của một số mặt hàng vì mọi người mua sắm quần áo mới và thực phẩm ngày Tết. Họ mua sắm trực tuyến nhiều hơn, nhất là trên các ứng dụng di động, điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp thương mại cần tập trung ngân sách của họ vào nền tảng phù hợp trong thời điểm thích hợp. Để tiếp cận được những người mua hàng sở hữu nhiều thiết bị và sử dụng nhiều kênh đòi hỏi các doanh nghiệp phải sử dụng các tập dữ liệu, cả online và offline. Công nghệ của Criteo giúp các nhà cung cấp thương mại thu hút khách hàng trên cả ứng dụng lẫn nền tảng của bên thứ ba, từ đó trực tiếp thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận.”

Những kết quả nổi bật khác từ việc phân tích các hành vi mua sắm của Criteo tại khu vực Việt Nam cho thấy: Giai đoạn mua sắm cao điểm cho Tết Âm Lịch năm 2017 là từ ngày 3 đến 20 tháng 1 (trong khoảng 06 tháng Chạp đến 23 tháng Chạp) cho tất cả mặt hàng. Trong giai đoạn này, mặt hàng thời trang và thực phẩm có sự tăng trưởng về doanh thu lớn nhất, cụ thể: Thực phẩm tăng trưởng 86%; Thời trang – tăng trưởng 51%. Ứng dụng di động tăng trưởng nhiều nhất so với website trên máy tính và điện thoại, tiếp tục là một kênh quan trọng để các nhà bán lẻ thu hút khách hàng. Tại Việt Nam, doanh thu của các gói du lịch trực tuyến từ tất cả các nền tảng tăng 52% sau Tết Âm Lịch, từ ngày 30 tháng 1 đến cuối tháng 2 năm 2017 (từ mùng 2 Tết đến cuối tháng Giêng), số lượng dựa trên 659,000 giao dịch trực tuyến tại Việt Nam.

Ông Villani cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi thấy rất thú vị khi những truyền thống của dịp Lễ Tết âm lịch như mua sắm quần áo, thực phẩm vẫn được giữ gìn dù bây giờ người tiêu dùng đã có xu hướng mua sắm trực tuyến. Việc sụt giảm doanh số bán hàng trực tuyến nhưng ngày cận Tết cho thấy người tiêu dùng dành thời gian cho gia đình và bạn bè nên dẫn đến việc ít mua sắm trực tuyến. Điều này rất quan trọng cho các nhà bán lẻ và các thương hiệu cần chú ý. Với những người tiêu dùng trực tuyến họ thường mua sắm nhiều vào khoảng 2 đến 3 tuần trước Tết âm lịch, các nhà bán lẻ cần quảng cáo và giới thiệu từ 3 đến 4 tuần trước để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Các nhà bán lẻ của khu vực Đông Nam Á cần chú ý, điều này đồng nghĩa với việc chúng ta cần phải tăng sử dụng các khoản quảng cáo trực tuyến trên tất cả các nền tảng từ giữa tháng 1 của năm nay”.

H.Ly

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Duisburg (Đức) và Huawei ký MoU để xây dựng Thành phố Thông minh (15/1/2018)
Blockchain sẽ thay đổi diện mạo kinh tế thế giới? (10/1/2018)
330,7 triệu tên miền được đăng ký trên Internet tính đến hết Q3 2017 (5/1/2018)
Lai Châu: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước (5/1/2018)
29% các cuộc tấn công DDoS có sử dụng từ 5 loại tấn công trở lên (3/1/2018)
Web và Internet chắp cánh cho doanh nghiệp Việt Nam (8/12/2017)
Schneider Electric tham dự hội thảo định hình & phát triển nền sản xuất công nghiệp thông minh trong tương lai (6/12/2017)
Tấn công mạng sẽ còn tiếp tục trong năm 2018 (1/12/2017)
Xây dựng nền tảng cho DN Việt hội nhập kinh tế số (23/11/2017)
NextTech nằm trong Top 10 DN đóng góp nhiều cho Internet Việt Nam (23/11/2017)
Gắn kết An toàn thông tin với các mục tiêu tăng trưởng và phát triển (26/3/2014)
Tiên phong sáng tạo khoa học công nghệ bằng năng lực nội sinh (7/2/2014)
 
Sự kiện sắp tới
Hội chợ thực phẩm bang Tamil Nadu, Ấn Độ.
Mời tham dự diễn đàn Đấu thầu qua mạng
Mời tham dự chương trình học tập & khảo sát tại Canada và Cuba tháng 11/2018
Mời Tham dự Chương trình học tập và khảo sát tại EU tháng 10/2018
Mời tham dự chương trình học tập & khảo sát tại Australia và New Zealand tháng 10/2018
Cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Los Angeles, Hoa Kỳ
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
Trien Lam ICT
PHAR
VCB
1AAAA
http://vietnam-ete.com/
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Bitis
Vingroup
FLC
Cty Thái Bình
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông