Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Tin tức - Sự kiện
Chủ nhật, 25/2/2018
Người dân Việt Nam dần hình thành thói quen mua sắm online vào dịp Tết Âm Lịch
2:28:34 PM | 31/1/2018
Công ty công nghệ tiếp thị thương mại Criteo (NASDAQ: CRTO) mới đây đã công bố dữ liệu của năm 2017 nhằm giúp các nhà cung cấp thương mại tương tác tốt hơn với người tiêu dùng trước thềm Tết Âm Lịch.

Phân tích chuyên sâu của Criteo về hành vi mua sắm trực tuyến đã cho thấy người tiêu dùng bắt đầu chuẩn bị cho Tết Âm Lịch từ những ngày đầu năm, điều này được thể hiện khi doanh số kinh doanh trực tuyến tăng trưởng bắt đầu từ ngày 3 tháng 1 năm 2017 (6 tháng Chạp) trở đi và giảm vào 5 ngày trước ngày đầu năm âm lịch tại Việt Nam. Cùng với thói quen mua sắm trong mùa lễ hội, nhóm hàng thời trang và thực phẩm chứng kiến sự tăng trưởng mua sắm trực tuyến tới 68.5 %. Các gói du lịch trực tuyến cũng tăng lên mạnh mẽ sau ngày mùng 2 Tết.

Phân tích dựa trên 3,5 triệu giao dịch trực tuyến được tập hợp từ các nhà cung cấp thương mại lớn trên mạng, bao gồm các nền tảng như ứng dụng di động, website trên máy tính và di động, ở các quốc gia Singapore, Đài Loan và Việt Nam trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Âm Lịch năm 2017.

Alban Villani, Tổng Giám đốc của Criteo khu vực Đông Nam Á, Hong Kong và Đài Loan đã chia sẻ: “Trước thềm năm mới, chúng tôi thường ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu của một số mặt hàng vì mọi người mua sắm quần áo mới và thực phẩm ngày Tết. Họ mua sắm trực tuyến nhiều hơn, nhất là trên các ứng dụng di động, điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp thương mại cần tập trung ngân sách của họ vào nền tảng phù hợp trong thời điểm thích hợp. Để tiếp cận được những người mua hàng sở hữu nhiều thiết bị và sử dụng nhiều kênh đòi hỏi các doanh nghiệp phải sử dụng các tập dữ liệu, cả online và offline. Công nghệ của Criteo giúp các nhà cung cấp thương mại thu hút khách hàng trên cả ứng dụng lẫn nền tảng của bên thứ ba, từ đó trực tiếp thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận.”

Những kết quả nổi bật khác từ việc phân tích các hành vi mua sắm của Criteo tại khu vực Việt Nam cho thấy: Giai đoạn mua sắm cao điểm cho Tết Âm Lịch năm 2017 là từ ngày 3 đến 20 tháng 1 (trong khoảng 06 tháng Chạp đến 23 tháng Chạp) cho tất cả mặt hàng. Trong giai đoạn này, mặt hàng thời trang và thực phẩm có sự tăng trưởng về doanh thu lớn nhất, cụ thể: Thực phẩm tăng trưởng 86%; Thời trang – tăng trưởng 51%. Ứng dụng di động tăng trưởng nhiều nhất so với website trên máy tính và điện thoại, tiếp tục là một kênh quan trọng để các nhà bán lẻ thu hút khách hàng. Tại Việt Nam, doanh thu của các gói du lịch trực tuyến từ tất cả các nền tảng tăng 52% sau Tết Âm Lịch, từ ngày 30 tháng 1 đến cuối tháng 2 năm 2017 (từ mùng 2 Tết đến cuối tháng Giêng), số lượng dựa trên 659,000 giao dịch trực tuyến tại Việt Nam.

Ông Villani cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi thấy rất thú vị khi những truyền thống của dịp Lễ Tết âm lịch như mua sắm quần áo, thực phẩm vẫn được giữ gìn dù bây giờ người tiêu dùng đã có xu hướng mua sắm trực tuyến. Việc sụt giảm doanh số bán hàng trực tuyến nhưng ngày cận Tết cho thấy người tiêu dùng dành thời gian cho gia đình và bạn bè nên dẫn đến việc ít mua sắm trực tuyến. Điều này rất quan trọng cho các nhà bán lẻ và các thương hiệu cần chú ý. Với những người tiêu dùng trực tuyến họ thường mua sắm nhiều vào khoảng 2 đến 3 tuần trước Tết âm lịch, các nhà bán lẻ cần quảng cáo và giới thiệu từ 3 đến 4 tuần trước để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Các nhà bán lẻ của khu vực Đông Nam Á cần chú ý, điều này đồng nghĩa với việc chúng ta cần phải tăng sử dụng các khoản quảng cáo trực tuyến trên tất cả các nền tảng từ giữa tháng 1 của năm nay”.

H.Ly

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Duisburg (Đức) và Huawei ký MoU để xây dựng Thành phố Thông minh (15/1/2018)
Blockchain sẽ thay đổi diện mạo kinh tế thế giới? (10/1/2018)
330,7 triệu tên miền được đăng ký trên Internet tính đến hết Q3 2017 (5/1/2018)
Lai Châu: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước (5/1/2018)
29% các cuộc tấn công DDoS có sử dụng từ 5 loại tấn công trở lên (3/1/2018)
Web và Internet chắp cánh cho doanh nghiệp Việt Nam (8/12/2017)
Schneider Electric tham dự hội thảo định hình & phát triển nền sản xuất công nghiệp thông minh trong tương lai (6/12/2017)
Tấn công mạng sẽ còn tiếp tục trong năm 2018 (1/12/2017)
Xây dựng nền tảng cho DN Việt hội nhập kinh tế số (23/11/2017)
NextTech nằm trong Top 10 DN đóng góp nhiều cho Internet Việt Nam (23/11/2017)
Gắn kết An toàn thông tin với các mục tiêu tăng trưởng và phát triển (26/3/2014)
Tiên phong sáng tạo khoa học công nghệ bằng năng lực nội sinh (7/2/2014)
 
Sự kiện sắp tới
Mời tham dự Triển lãm AgriTech và khảo sát thị trường tại Israel
Chương trình học tập & khảo sát tại Australia và New Zealand tháng 04/2018
Mời doanh nghiệp tham dự Hội nghị kết nối kinh doanh The Partnership Summit 2018
Chương trình học tập & khảo sát tại Australia và New Zealand tháng 04/2018
Hội nghị các nhà đầu tư toàn cầu diễn ra từ 3 - 4 Tháng 2, 2018 tại Guwahati, bang Assam, Ấn Độ
Chương trình khảo sát thực tế tại Vương quốc Anh từ 14 – 23/04/2018
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Huyện Than Uyên: Khai thác tiềm năng thế mạnh [ LAI CHÂU ]
Huyện Tân Uyên: Phát huy thế mạnh nông lâm nghiệp [ LAI CHÂU ]
Cục Thuế Lai Châu: Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách [ LAI CHÂU ]
Huyện Cần Giuộc: Tự tin hội nhập với sắc vóc mới, xung lực mới [ LONG AN ]
Huyện Đức Huệ: Tăng tốc “về đích” phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 [ LONG AN ]
Huyện Cần Đước: Xứng danh huyện Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới [ LONG AN ]
Quỹ Đầu tư Phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng tỉnh Hà Giang: “Bà đỡ” về vốn cho doanh nghiệp [ HÀ GIANG ]
Trường Trung cấp Y tế Hà Giang: Đào tạo theo nhu cầu xã hội [ HÀ GIANG ]
Xín Mần: Huy động các nguồn lực - đẩy nhanh phát triển kết cấu hạ tầng [ HÀ GIANG ]
Quản Bạ: Khai thác và phát huy tiềm năng thương mại - du lịch [ HÀ GIANG ]
 
Trien lam CN Dien
vietnam-autoexpo.com
Vietcomreal
Vingroup
FLC
ippgroup
Tong cuc Dlich
SCC
Polyco
Quates 3
Cty Thái Bình
Bitis
Buhler
KCN
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông