Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Kinh doanh
Thứ 2, 15/10/2018
Nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với xe điện
11:09:29 AM | 9/2/2018
Một nghiên cứu cho thấy một phần ba người tiêu dùng được khảo sát ở Đông Nam Á cân nhắc xe điện khi đổi xe mới. Khách hàng được khảo sát tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines cho thấy 37% xem xe điện là một trong các phương án khi chọn mua chiếc xe kế tiếp. Khách hàng tại Philippines, Thái Lan và Indonesia là những người hào hứng nhất về việc mua xe điện. Nghiên cứu “Tương lai của xe điện tại Đông Nam Á”, do Frost & Sullivan được Nissan ủy quyền thực hiện.

Tại diễn đàn Nissan Futures, tập đoàn Nissan đã nhắc lại cam kết đóng góp vào tương lai dịch chuyển của Đông Nam Á qua chiến lược Dịch chuyển Thông minh và danh mục sản phẩm đi kèm. Tầm nhìn của tập đoàn là khả năng nhân rộng phạm vi điện khí hóa, tăng cường kết nối với kỳ vọng có thể chủ động hướng mọi người đến một thế giới tốt đẹp hơn. Tập đoàn đã công bố ra mắt mẫu xe Nissan LEAF thế hệ mới tại các thị trường: Úc, Hong Kong, Malaysia, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc và Thái Lan trong năm tài chính tới.

Yếu tố an toàn và tính tiện lợi khi sạc điện

Hai phần ba người tiêu dùng tại khu vực này chọn tiêu chuẩn an toàn là yếu tố quan trọng nhất khi mua xe điện, tiếp đến là sự thuận tiện của việc sạc điện cho xe. Yếu tố chi phí có vị trí kém quan trọng hơn, thực tế cho thấy khách hàng sẵn sàng trả cao hơn đến 50% để mua xe điện thay vì một chiếc xe hơi thông thường khi so sánh trong cùng phân khúc.

Tuy nhiên, việc giảm giá sẽ giúp khuyến khích người tiêu dùng chấp nhận xe điện, có đến 3/4 người được khảo sát sẵn sàng chuyển từ xe hơi thông thường sang xe điện nếu được miễn thuế. Các yếu tố khác (không liên quan đến tài chính) có thể khiến người tiêu dùng chuyển sang mua xe điện là: lắp đặt các trạm sạc tại khu chung cư (70%), dành làn đường ưu tiên cho xe điện (56%) và đỗ xe miễn phí (53%).

Khả năng liên tưởng cao về các công nghệ xe điện

Dù mức tăng trưởng của xe điện tại khu vực Đông Nam Á còn tương đối thấp, nhưng người tiêu dùng vẫn hiểu sự khác biệt của các công nghệ xe điện khác nhau như xe điện chạy bằng pin (Battery Electric Vehicles - BEVs), xe điện plug-in (Plug-in Hybrid vehicles - PHEVs) và xe e-POWER của Nissan. Công nghệ xe điện được liên hệ nhiều nhất là BEV với 83%. Singapore, Indonesia và Việt Nam là các quốc gia liên tưởng đến BEV nhiều nhất. Trong khi đó, do sự phổ bến rất cao của dòng xe chỉ có duy nhất bản hybrid (full hybrids), nên rất ít khách hàng tại Malaysia và Thái Lan biết đến mối liên hệ giữa xe điện và xe hybrids. (Tham khảo thông tin bảng dưới).

Tỷ lệ người có định mua xe điện theo quốc gia     Tỷ lệ liên tưởng đến BEV theo quốc gia              

                                                               

Gỡ bỏ rào cản trong tiêu thụ xe điện

Dù xe điện có tiềm năng tăng trưởng đáng kể, những rào cản trong việc chấp nhận các công nghệ này vẫn tồn tại. Trong đó, thiếu kiến thức cần thiết là một trong những yếu tố chính cản trở sự phát triển của xe điện những năm gần đây. Điều khách hàng lo lắng nhiều nhất, cũng hạn chế lớn nhất ảnh hưởng đến quyết định mua xe điện là lo sợ hết năng lượng trong lúc vận hành. Đồng thời, khách hàng cũng không tự tin vào các tiêu chuẩn an toàn của xe điện.

Tại diễn đàn Nissan Futures, ông Yutaka Sanada, Phó Chủ tịch cấp cao của Nissan khu vực châu Á và châu Đại Dương chia sẻ, “Để có bước nhảy vọt của công nghệ xe điện đòi hỏi sự hợp tác mạnh mẽ từ phía chính phủ và doanh nghiệp, đi cùng phương thức tiếp cận dài hạn được phát triển riêng cho từng thị trường. Người tiêu dùng tại Đông Nam Á cho rằng chính phủ có vai trò tối quan trọng trong công tác khuyến khích công nghệ xe điện. Những nhà sản xuất như chúng tôi cần làm tốt hơn nữa việc quảng bá tính năng an toàn, thông minh và bền vững của xe điện trong mọi điều kiện thời tiết. Điển hình, xe điện của Nissan phải trải qua những bước kiểm tra trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi 300.000 khách hàng là chủ xe dòng LEAF đã đi đường một quãng đường dài 3,9 tỉ kilometer vòng quanh thế giới kế từ năm 2010, và chưa từng gặp sự cố nghiêm trọng nào liên quan đến pin xe.”

Vivek Vaidya, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng dịch chuyển của Frost & Sullivan cũng chia sẻ thêm “Các kết quả khảo sát hiện tại vẫn chưa thể hiện được hết nhu cầu thị trường, mà trên thực tế sẽ còn cao hơn rất nhiều. Trái với niềm tin phổ biến rằng chi phí cao là rào cản lớn nhất của xe điện, khảo sát lại cho thấy tỷ lệ khách hàng quan ngại về yếu tố an toàn và việc sạc pin cho xe là cao nhất. Nếu các lãnh đạo chính phủ và doanh nghiệp có thể vượt qua các rào cản này, tiềm năng của thị trường xe điện là rất lớn.”

H.Ly

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Khai mạc hội chợ Xuân Mậu Tuất dành cho nông sản (7/2/2018)
Cục Thuế Nghệ An: Đơn giản hóa các thủ tục, hỗ trợ tốt nhất cho người nộp thuế (6/2/2018)
Đẩy mạnh hợp tác y tế Việt Nam – Hàn Quốc (5/2/2018)
Doanh nghiệp thực phẩm châu Âu tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam (31/1/2018)
VISSAN tiếp tục chương trình khuyến mãi thịt heo tươi sống tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op (3/1/2018)
Kết thúc sự kiện quảng bá Snack Kim “K-fish” Hàn Quốc (30/12/2017)
Phải dán nhãn năng lượng xe ô tô con trước khi đưa ra thị trường (29/12/2017)
Tiềm năng phát triển của ngành dược (26/12/2017)
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: “Đồng Tháp là ngôi sao sáng về môi trường đầu tư kinh doanh“ (25/12/2017)
Phát triển ngành rau, củ, quả qua cải thiện hệ thống logistics (25/12/2017)
Russian Gastro House: Đưa sản phẩm đặc sản Nga đến gần hơn với người tiêu dùng Việt (15/12/2017)
Gần 100% doanh nghiệp cả nước khai thuế điện tử (13/12/2017)
 
Sự kiện sắp tới
Diễn đàn về Văn hóa Doanh nghiệp thời kỳ CMCN 4.0
Vietnam Frontier Summit 2018 chủ đề “Thúc đẩy đổi mới với công nghệ tiên phong”
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Bulgaria
Ngành Thuế và Hải quan tổ chức đối thoại với doanh nghiệp
Hội nghị giới thiệu Hệ thống Bảo lãnh thông quan
Hội chợ thực phẩm bang Tamil Nadu, Ấn Độ.
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
Trien Lam ICT
PHAR
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Thời sự Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông