Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Visan
 
 
 
 
Doanh nghiệp
Thứ 7, 18/8/2018
SADO GROUP: Niềm tự hào hàng “Made in Vietnam” trên trường quốc tế
11:53:28 AM | 9/2/2018
Hướng tới "Kiến trúc xanh - Môi trường xanh" và mong muốn cung cấp cho thị trường những sản phẩm kính cao cấp thay thế hàng nhập khẩu, SADO GROUP đã mạnh dạn đầu tư xây dựng 2 nhà máy sản xuất kính và nhôm kính hiện đại bậc nhất Việt Nam theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu và CHLB Đức. Từ nền tảng vững chắc này, chỉ trong một thời gian ngắn SADO đã vươn lên gia nhập hàng ngũ những doanh nghiệp hàng đầu trong dòng sản phẩm nhôm kính cao cấp Made in Vietnam. Không dừng lại ở đó, thương hiệu này vẫn đang bắt tay vào thực hiện những tham vọng lớn hơn...

Từ nỗ lực đi đầu về công nghệ...

Đầu tháng 3/2014, Nhà máy gia công kính công nghệ Đức (xã Tam Phước, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai) của SADO GROUP với tổng vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng cho giai đoạn 1 đã chính thức được vận hành, cho tới thời điểm hiện tại SADO đã đầu tư lên tới 1000 tỷ đồng. Trong bối cảnh Việt Nam phải nhập khẩu hàng triệu m2 kính xây dựng chất lượng cao mỗi năm thì sự kiện Nhà máy của SADO đi vào hoạt động kỳ vọng sẽ giúp hạn chế việc nhập khẩu, đồng thời góp phần khẳng định vị thế ngành nhôm kính Việt Nam trên thị trường khu vực và thế giới thông qua những sản phẩm có chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh.




Ông Nguyễn Công Chính - Chủ tịch kiêm TGĐ Sado Group và Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp

Được đánh giá là nhà máy gia công nhôm kính theo công nghệ Đức lớn nhất Đông Nam Á, tất cả các thiết bị máy móc tại Nhà máy của SADO đều được chuyển giao từ các tập đoàn uy tín trên thế giới như LiSEC, Glaston, Dip-Tech, RAPID, Benteler. Hầu hết dây chuyền sản xuất đều vận hành tự động hoàn toàn thông qua hệ thống phần mềm quản lý nhà máy chuyên nghiệp từ Tập đoàn LiSEC và KLAES, cho phép sản xuất được đa dạng các loại sản phẩm nhôm kính với nhiều kiểu dáng và chất lượng cao. Với các công nghệ này, cùng lúc SADO GROUP có thể sản xuất ra các loại sản phẩm cửa, cửa sổ, mặt dựng nhôm kính và nhiều loại kính khác nhau như: kính cường lực, kính dán keo an toàn, kính hộp cách âm, cách nhiệt, kính in màu kỹ thuật số bột sứ, kính trang trí nội - ngoại thất. Tất cả các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy hiện đại của SADO GROUP đều đáp ứng tối đa về chủng loại và đạt các tiêu chuẩn quốc tế cho các dự án xây dựng có quy mô tầm cỡ và xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Mỹ, Úc...

Không chỉ đầu tư vào các dây chuyền sản xuất chính, công nghệ phụ trợ cũng được SADO GROUP quan tâm không kém khi nhập khẩu các thiết bị từ châu Âu nhằm cho ra kết quả tốt từ những khâu nhỏ nhất. Hệ thống thiết bị phụ trợ bao gồm Hệ thống lọc nước tinh khiết hiện đại, ưu việt nhất có thể loại bỏ hoàn toàn các kim loại nặng, các vi khuẩn và các vi sinh vật tồn tại trong nước để bảo vệ môi trường và tiết kiệm nguồn nước trong quá trình gia công kính. Ngoài ra SADO GROUP còn đầu tư hệ thống hệ thống cần cẩu, cẩu trục, xe nâng, xe kéo tự động đầu tiên tại Việt Nam và hệ thống cung cấp khí Argon cho dây chuyền kính hộp. Tất cả các thiết bị này đều phục vụ tối đa cho mục đích tự động hóa tối ưu và cho năng suất cao nhất. Đó cũng chính là lý do tất cả các sản phẩm của SADO đều có chất lượng đạt tiêu chuẩn của châu Âu và CHLB Đức, đồng thời được xuất khẩu hàng năm tới những thị trường khắt khe này.

Doanh nhân Nguyễn Công Chính - Tổng Giám đốc SADO GROUP chia sẻ: "Hiện Việt Nam có không ít các doanh nghiệp có thể đầu tư dây chuyền công nghệ hàng nghìn tỷ nhưng lại chưa chú ý và đánh giá đúng mức việc đầu tư cho quy trình vận hành, xử lý sự cố và bảo trì dây chuyền một cách khoa học và đồng bộ. Đây là một kinh nghiệm cần chú ý khi các doanh nghiệp Việt Nam làm việc, thương thảo với các doanh nghiệp cung cấp dây chuyền công nghệ trên thế giới về việc đảm bảo cung cấp các dịch vụ bảo hành bảo trì chất lượng và ở mức chi phí hợp lý, tạo ra mối liên hệ chặt chẽ và bền vững giữa hai bên, từ đó các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thể phát huy hết công suất và hiệu quả của việc đầu tư các dây chuyền công nghệ hiện đại về lâu dài".

Có thể thấy chất lượng tốt, sản phẩm tốt, có giá trị chất xám cao thì bao giờ giá thành cũng cao hơn; tuy nhiên tại Việt Nam thì yếu tố giá cả giữ vai trò quyết định, giá thành hợp lý thì sản phẩm mới dễ tiêu thụ. "Đây thực sự là bài toán khó cho chúng tôi khi muốn dung hòa giữa công nghệ, máy móc hiện đại với giá thành sản phẩm. Chính vì vậy, SADO đã chọn cách nhập khẩu, đầu tư các công nghệ, hệ thống đồng bộ, hiện đại, thời gian khấu hao lâu để có thể giảm giá thành xuống; tiết kiệm điện năng bằng cách sản xuất cả đêm và tăng mức tự động hóa để đẩy cao năng suất" - ông Chính cho biết.

Với ưu thế của một nhà sản xuất trong nước mang tầm vóc quốc tế, việc lựa chọn sản phẩm và thi công lắp đặt của SADO GROUP giúp khách hàng có thể tin tưởng và an tâm tuyệt đối trong suốt cả quá trình từ khi thi công đến khi đưa vào sử dụng, thay vì phải lo ngại và phân vân trước những mặt hàng nhôm kính tràn lan thật giả lẫn lộn nhập khẩu từ Trung Quốc trên thị trường trước đây. Chính cam kết về chất lượng, mỹ quan, độ bền, giá thành và đặc biệt là sự an toàn chính là những yếu tố cốt lõi giúp tạo nên sự khác biệt trong đẳng cấp thương hiệu của SADO GROUP. Phải chăng đây cũng là lý do giúp mô hình sản xuất thông minh và hiện đại của SADO GROUP nhanh chóng trở thành một hình mẫu lý tưởng để các doanh nghiệp sản xuất nhôm kính trong nước học hỏi; đồng thời cũng là một động lực thôi thúc các nhà đầu tư trong lĩnh vực này mạnh dạn tham gia vào khối sản xuất. Quan trọng hơn, thành công của SADO GROUP khi chiếm lĩnh thị trường nội địa cũng như đưa sản phẩm nhôm kính Việt thâm nhập thành công các thị trường quốc tế nổi tiếng cầu toàn và khắt khe về mặt chất lượng chính là một minh chứng sống động cho xu thế đi tắt đón đầu Cách mạng công nghiệp 4.0, tăng cường ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất để tạo lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

...Đến khát vọng một thương hiệu nhôm kính Việt trên toàn cầu

Theo phân tích của các chuyên gia, ở Việt Nam hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) vẫn chưa khai thác được hết năng lực sản xuất: tỉ lệ sử dụng công suất kính xây dựng đạt dưới 50%, vật liệu không nung dưới 55%, 70 - 80% đối với gốm sứ và xi măng. Trong khi vốn đầu vào cho những ngành này rất cao thì việc không tận dụng được năng lực sản xuất là một sự lãng phí lớn. Thêm vào đó, phần lớn các nhà máy sản xuất VLXD ở nước ta hiện nay vẫn đang ở quy mô vừa và nhỏ, công nghệ lạc hậu, tiêu tốn nhiều nguyên liệu, ít thân thiện với môi trường mà hiệu suất sản phẩm và tính cạnh tranh không cao so với hàng nhập khẩu. Điều này đã dẫn tới nghịch lý mặc dù nguồn nhân công, tài nguyên trong nước dồi dào và giá thành thấp song Việt Nam vẫn phải nhập khẩu VLXD với giá thành cao, cộng thêm thuế và phí vận chuyển đắt đỏ. Trong bối cảnh đó, việc đầu tư công nghệ dây chuyền sản xuất đồng bộ trong ngành VLXD là hướng đi tất yếu, đem lại giá trị kinh tế cao và bền vững cho doanh nghiệp. Và mô hình sản xuất thông minh cùng hệ thống dây chuyền đồng bộ khép kín của SADO GROUP trong sản xuất nhôm - kính là một mô hình đáp ứng được yêu cầu của thời đại và rất đáng được nhân rộng.

Trải lòng về quyết định quay trở lại Việt Nam đầu tư sau hơn 30 năm sinh sống và kinh doanh tại CHLB Đức, ông Chính cho biết: "Thời gian đầu về Việt Nam tìm hiểu thị trường, tôi thấy thị trường kính nội địa lúc bấy giờ hầu như 100% không kiểm chứng được chất lượng; người bán nói kính cường lực là cường lực, bán cường lực là bán cường lực, không cường lực là không cường lực. Ngược lại tại Đức, tất cả vật liệu xây dựng đều phải có một quy chuẩn. Đồng thời với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, tôi thấy rằng tại Đức ngành xây dựng phát triển hiện đại và rất thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng điện, tránh được khí thải nhà kính và rất nhiều sản phẩm chưa có ở Việt Nam. Trong khi đó, các nhà gia công, sản xuất trong nước của thị trường Việt Nam lúc bấy giờ rất ít và rất vất vả. Đó là những lí do thôi thúc tôi quyết tâm trở về đầu tư vào sản phẩm kính tại Việt Nam".

Mục tiêu hàng đầu của SADO GROUP là sản xuất các sản phẩm cao cấp cho các công trình có yêu cầu chất lượng cao như văn phòng, khách sạn 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế bởi theo lý giải của ông Chính: "Thị phần này rất lớn và nếu như mình làm được, cùng đồng hành với các nhà gia công, sản xuất trong nước theo hướng đồng bộ để cung cấp cho thị trường các sản phẩm từ trung bình, cao cấp đến rất cao cấp sẽ dần giúp chúng ta thoát khỏi sự phụ thuộc vào các sản phẩm từ Trung Quốc, tiến tới xây dựng thương hiệu nhôm kính cao cấp Made in Vietnam rạng danh trên trường quốc tế".

Cần một cơ chế "mở"...

Xuất phát từ mục tiêu chiến lược trên cùng sự tin tưởng về công nghệ cũng như cách quản trị chuẩn châu Âu của Đức, phương châm của SADO GROUP là đầu tư chiến lược, bài bản, không làm chộp giật, không nặng về thương mại, giá cả mà phải có đường dài. "Tôi muốn đồng hành cùng với tất cả các nhà sản xuất gia công khác để chia thị phần ra và xây dựng một hệ thống đồng bộ để khi Chính phủ, các bộ, ngành đưa ra các chính sách thì phải ưu tiên hàng sản xuất trong nước trước, bởi những hàng hóa cao cấp đó sẽ tiết kiệm ngoại tệ cho Chính phủ, không phải nhập khẩu nữa mà có thể mua trực tiếp ở đây. Vậy là một mũi tên trúng rất nhiều đích" - ông Chính nhấn mạnh.

Chia sẻ cảm nhận về môi trường đầu tư Việt Nam dưới góc nhìn của một doanh nhân Việt kiều quay trở về kiến thiết quê hương, doanh nhân Nguyễn Công Chính cho biết mặc dù môi trường cũng như chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam đã thông thoáng hơn nhiều so với trước đây song một số chính sách về thuế và hải quan vẫn còn nhiều bất cập. Chính những "hạt sạn" này đã cản trở sự phát triển của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong các hoạt động xuất nhập khẩu và cạnh tranh giữa hàng trong nước với hàng nhập khẩu. Đơn cử như trong ngành nhôm kính, hiện các sản phẩm thành phẩm nhập khẩu đang được ưu đãi thuế suất 0%, trong khi nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất trong nước đang phải chịu thuế suất 35-40%. Tình trạng này kéo dài sẽ tạo điều kiện cho việc gian lận thương mại và trốn thuế của các doanh nghiệp. "Chính vì vậy tôi rất mong trong thời gian tới, các bộ, ban ngành Việt Nam như Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư... sẽ có những cơ chế, chính sách về thuế cũng như xuất nhập khẩu phù hợp hơn và theo diễn biến thực của thị trường. Đồng thời, lãnh đạo các địa phương cũng cần có sự cam kết để tạo sự tin tưởng với các nhà đầu tư. Chính phủ và ngân hàng nên tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nói chung và trong lĩnh vực sản xuất nói riêng có thể tiếp cận được các nguồn vốn, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển được lâu dài và bền vững" - ông Chính bày tỏ.


Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
IDICO: Sẵn sàng nắm bắt các cơ hội mới (9/2/2018)
Thị trường chứng khoán 2018 sẽ có nhiều lựa chọn tốt cho nhà đầu tư (9/2/2018)
Sao Mai cùng đất nước vào xuân (9/2/2018)
HBC: Niềm tự hào của ngành xây dựng Việt Nam (9/2/2018)
Vissan khuyến mãi thịt heo tươi sống từ ngày 08/02 đến ngày 11/02 (7/2/2018)
VINACEGLASS với các dự án mang ý nghĩa xã hội lớn (6/2/2018)
Xi măng Sông Lam - Tập đoàn xi măng The Vissai: Từ hội tụ nguồn lực đến lan toả thành công (6/2/2018)
Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An: “Cố gắng hơn nữa, làm tốt hơn nữa” (6/2/2018)
Những sự kiện nổi bật của QTSC trong năm 2017 (5/2/2018)
Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai: Nỗ lực vượt khó, khẳng định thương hiệu (2/2/2018)
Công ty cổ phần cấp nước Thái Hòa: Đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân (2/2/2018)
NASU: Gắn lợi ích doanh nghiệp với người trồng mía (2/2/2018)
 
Sự kiện sắp tới
Hội chợ thực phẩm bang Tamil Nadu, Ấn Độ.
Mời tham dự diễn đàn Đấu thầu qua mạng
Mời tham dự chương trình học tập & khảo sát tại Canada và Cuba tháng 11/2018
Mời Tham dự Chương trình học tập và khảo sát tại EU tháng 10/2018
Mời tham dự chương trình học tập & khảo sát tại Australia và New Zealand tháng 10/2018
Cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Los Angeles, Hoa Kỳ
PHÓNG SỰ ẢNH
Trải qua 17 năm dựng xây và phát triển, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn (SGC) đã nhanh chóng khẳng định vị trí thương hiệu Tổng thầu xây dựng hàng đầu của Tp.HCM và cả nước, không ngừng phát triển, vững bước tiến ra biển lớn, mạnh mẽ hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế. Những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
Trien Lam ICT
PHAR
VCB
1AAAA
http://vietnam-ete.com/
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Bitis
Vingroup
FLC
Cty Thái Bình
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông