Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Chân dung doanh nghiệp
Thứ 3, 22/5/2018
Saigontourist: Thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á
5:21:44 PM | 9/2/2018

Trải qua 43 năm dựng xây và phát triển, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã nhanh chóng khẳng định vị trí đứng đầu trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ tại Việt Nam, không ngừng phát triển và vững bước tiến ra biển lớn, mạnh mẽ hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế. Bước sang năm 2018, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên Tổng Công ty quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước.

Những dấu mốc ấn tượng

Saigontourist ra đời tháng 8/1975, hoạt động trên 4 lĩnh vực kinh doanh chính: khách sạn - khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, lữ hành, vui chơi giải trí, hiện quản lý trên 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị hội thảo...




Ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist tại lễ đón tàu World Dream - một trong những hãng tàu biển du lịch lớn nhất thế giới đến Việt Nam vào tháng 12/2017, do Saigontourist hợp tác triển khai


Tính riêng trong lĩnh vực khách sạn, khu du lịch, Saigontourist hiện quản lý hơn 50 khách sạn với trên 7.000 phòng ngủ, với nhiều khách sạn tiêu chuẩn 5 sao cao cấp như: Rex, Majestic, Grand,… Hàng năm, Saigontourist đón tiếp và phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 20.000 tỷ đồng, tổng lãi gộp khoảng 5.000 tỷ đồng. Năm 2012, Saigontourist đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động.

Bên cạnh các cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố lớn, Saigontourist luôn là đơn vị tiên phong đầu tư tại các địa phương có tiềm năng và có ý nghĩa về kinh tế, xã hội, vùng địa đầu tổ quốc, hải đảo thân yêu, trong đó có việc đầu tư tại các tỉnh vùng Tây Bắc và Đông Bắc, như khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Bản Giốc (Cao Bằng), Sài Gòn - Ba Bể (Bắc Kạn), khách sạn Sài Gòn - Hạ Long, khách sạn Majestic Móng Cái (Quảng Ninh), Sài Gòn - Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ)…

Trong mảng dịch vụ lữ hành, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn) luôn là đơn vị lữ hành hàng đầu Việt Nam, với thành tích ở vị trí số 1 của tất cả 4 danh hiệu “Lữ hành Quốc tế hàng đầu Việt Nam”, “Lữ hành Nội địa hàng đầu Việt Nam”, “Lữ hành Nước ngoài hàng đầu Việt Nam”, “Doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ôtô hàng đầu”.

Chỉ riêng lĩnh vực tàu biển quốc tế, trong năm 2017, Saigontourist đã phục vụ 210 lượt chuyến tàu cập cảng tại TP.Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Hạ Long với tổng cộng hơn 400.000 lượt du khách và thuyền viên tàu biển đa quốc tịch, tăng hơn 30% so với năm 2016.




Khách sạn 5 sao Rex, một trong số 50 khách sạn, khu du lịch thuộc Saigontourist

Góp sức đưa du lịch Việt trở thành ngành mũi nhọn

Để tạo lập được giá trị như ngày hôm nay, Saigontourist đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đổi mới phương thức kinh doanh, đa dạng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng nét riêng độc đáo với những sản phẩm du lịch phong phú, chất lượng dịch vụ vượt trội, đem lại nhiều trải nghiệm và sự hài lòng cho khách hàng.

Từ những ngày đầu mới thành lập, Saigontourist đã xác định mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực. Với thông điệp “Tận hưởng bản sắc Việt”, Saigontourist luôn lấy nền tảng văn hóa lâu đời đậm đà bản sắc của dân tộc Việt làm trọng tâm cộng với chất lượng đạt chuẩn quốc tế, không ngừng nâng cao vị thế, góp phần đưa hình ảnh đất nước hơn 4.000 năm văn hiến đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Khẳng định vị trí dẫn đầu trong cả nước, là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong khu vực trên các lĩnh vực lưu trú - ẩm thực - lữ hành - vui chơi giải trí, góp phần tích cực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo chiến lược phát triển chung của ngành du lịch, Saigontourist đề ra mục tiêu phấn đấu thực hiện vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh năm 2020: Tổng doanh thu 32.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân trên 12%; tổng lãi gộp 8.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân trên 10%; nộp ngân sách 4.400 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân trên 100%; thu nhập bình quân 16-18 triệu đồng/người/tháng.

Để thực hiện được nhiệm vụ trên, Saigontourist tiếp tục tái cơ cấu, sắp xếp doanh nghiệp; đáp ứng yêu cầu công tác quản lý, phục vụ khách hàng tốt hơn trên cơ sở phát huy hiệu quả các nguồn lực tài chính, nhân lực, tài nguyên khách hàng... Tổng công ty tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin nhằm phục vụ và ứng dụng rộng rãi, toàn diện công nghệ thông tin trong tất cả các mặt hoạt động, quản lý, kinh doanh của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên. Xác định chiến lược mở rộng đối tác toàn cầu và quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, Saigontourist thường xuyên có mặt tại các hội chợ, roadshow du lịch quốc tế tại các thị trường trọng điểm trên thế giới. Quá trình hội nhập, phát triển của đất nước mang lại cho Saigontourist nhiều cơ hội nhưng đồng thời cũng không ít thách thức. Để phát triển thương hiệu và đẩy mạnh quảng bá, tiếp thị, Saigontourist liên kết chặt chẽ các đơn vị thành viên trong hệ thống, với mục tiêu nâng cao khả năng cạnh tranh, tạo sức mạnh tổng hợp, mở rộng thị trường, tăng thị phần, doanh thu và tiết kiệm chi phí.




Khu nghỉ dưỡng 4 sao Sài Gòn - Bản Giốc, thuộc Saigontourist,
tọa lạc cạnh thác Bản Giốc, điểm dừng chân thú vị vùng địa đầu Tổ quốc

Các hoạt động quảng bá, tiếp thị tiến hành song song và hỗ trợ chiến lược xây dựng phát triển thương hiệu; xây dựng và tổ chức thực hiện trên cơ sở nghiên cứu thị trường, có kế hoạch, đánh giá hiệu quả và thể hiện tính liên tục nhằm duy trì phát triển thị trường. Chọn lọc và tham gia các kỳ hội chợ, roadshow, festival... tại thị trường trọng điểm châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Bắc Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc), Nga cùng các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Trung Đông, ASEAN... Mở rộng phạm vi sử dụng các công cụ trong công tác quảng bá tiếp thị, ưu tiên sử dụng công nghệ thông tin, công nghệ số. Khuyến khích cán bộ công nhân viên lao động sử dụng mạng xã hội trở thành tiếp thị viên Saigontourist.

Với mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á, phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, tối đa hóa hiệu quả kinh doanh, cung cấp các dòng sản phẩm, dịch vụ độc đáo và cung cách phục vụ chuyên nghiệp, Saigontourist đã ban hành Bộ Quy trình quản lý khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist.

Trên nền tảng thành công nổi bật mà Saigontourist đã đạt được, mục tiêu, định hướng của Tổng Công ty trong giai đoạn 2017-2020 sẽ là tập trung lãnh đạo thực hiện 3 khâu chiến lược: “Công nghệ - Thương hiệu - Phát triển bền vững”, khẳng định vị trí Tổng Công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, là một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á, góp phần đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng.

Tháng 10/2017, Saigontourist đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Saigontourist đang triển khai mô hình Du lịch thông minh (Smart Tourism) thông qua tiếp tục đẩy nhanh các chương trình ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới, triển khai cổng thanh toán điện tử, thương mại điện tử, chương trình khách hàng thân thiết, văn phòng điện tử, thiết lập kênh tương tác trực tiếp với khách, hỗ trợ công tác điều hành quản lý... Các giải pháp này sẽ giúp khách hàng trong nước và quốc tế có những trải nghiệm tốt nhất, nhanh chóng và tiết kiệm.

Ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist cho biết: Du lịch đang chiếm vị trí quan trọng trong bức tranh kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Gia tăng lợi thế cạnh tranh thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách trong nước và quốc tế là định hướng quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch.

Chính vì lẽ đó, Saigontourist không ngừng phát triển, tiếp tục chinh phục những tầm cao mới, qua đó đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới.
Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Nhà hàng Sơn Nữ: Hiện đại với bản sắc (20/9/2017)
VTF: Hành trình mới vươn tới thành công (20/9/2013)
Mường Thanh: Thương hiệu khách sạn của người Việt (19/9/2013)
Tập đoàn khách sạn Mường Thanh: Chung tay nâng cao đời sống cho đồng bào vùng biên giới (15/7/2013)
Cathay Pacific được vinh danh tại Giải thưởng hàng không thế giới (3/7/2013)
Từ Lễ hội Meet Việt Nam đến những cơ hội hợp tác (25/2/2013)
Hanoitourist: Thương hiệu mạnh của ngành du lịch Việt Nam (28/3/2012)
Nhà hàng Thắm Hùng: Nét mới trong ẩm thực Hà Nội (26/3/2012)
Việt Nam- Quê hương thứ hai của tôi (15/3/2012)
Tổng Giám đốc khách sạn Metropole được nhận nhiều giải thưởng uy tín (8/2/2012)
SEPON TRAVEL – Kết nối người Việt Nam với các nước Đông Nam Á (6/10/2011)
Hệ thống khách sạn Thanh Bình lớn mạnh với diện mạo mới (5/5/2011)
 
Sự kiện sắp tới
Lễ ra mắt Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – Belarus
Diễn đàn giao lưu thương mại Việt Nam- Trung Đông 2018
Hội thảo gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hàn quốc, Hà Nội, 16/05/2018
Diễn đàn Kỹ thuật số Á - Âu tại thành phố Minsk - CH Belarus từ ngày 15-16/5/2018
Hội nghị Cảng biển Quốc tế được tổ chức tại Baku - Azerbaijan từ ngày 8-11/5/2018
Khóa đào tạo công nghệ thông tin cho doanh nghiệp
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Huyện Đình Lập: Phát huy thế mạnh nông lâm nghiệp trong phát triển kinh tế [ LẠNG SƠN ]
Na Chi Lăng: Xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường [ LẠNG SƠN ]
Tràng Định: Năng động, đổi mới trong phát triển kinh tế [ LẠNG SƠN ]
Huyện Bắc Sơn: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với phát triển du lịch [ LẠNG SƠN ]
Văn Lãng: Khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững [ LẠNG SƠN ]
Cao Lộc: Vùng kinh tế động lực của Lạng Sơn [ LẠNG SƠN ]
“Xây dựng Trường Đại học Thủ Dầu Một phát triển theo định hướng ứng dụng, tiên tiến và chuẩn quốc tế” [ BÌNH DƯƠNG ]
“Thỏa ước mơ nghề nghiệp cho người học - Đồng hành cùng thành công doanh nghiệp” [ BÌNH DƯƠNG ]
Đài Phát thanh Truyền hình Sóc Trăng: Vươn dài cánh sóng [ SÓC TRĂNG ]
Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng: Điểm đến tin cậy của bệnh nhân [ SÓC TRĂNG ]
 
Trien Lam ICT
Coca cola
1AAAA
http://vietnam-ete.com/
Tổng công ty 36
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Cty Thái Bình
Bitis
Vingroup
FLC
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông