Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Vietnam Export Gateway
 
 
 
 
Doanh nghiệp
Thứ 4, 12/12/2018
VISSAN sẽ cơ cấu ngành hàng thực phẩm phù hợp nhu cầu thị trường và thị hiếu tiêu dùng
11:01:16 AM | 12/4/2018
Ngày 11/4/2018, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản – VISSAN (mã chứng khoán VSN) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 và thông qua nội dung các tờ trình. VISSAN đặt kế hoạch doanh thu năm 2018 là 4.600 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ năm trước); lợi nhuận trước thuế là 179 tỷ đồng (tăng 8%) và cổ tức dự kiến là 5%.

Kết quả sản xuất, kinh doanh 2017


Năm 2017, nền kinh tế cả nước đạt mức tăng trưởng 6.81% (mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua). Đây cũng là năm thuận lợi đối với thị trường bán lẻ, các kênh mua sắm hiện đại cũng duy trì đà tăng trưởng tốt. Tình hình chăn nuôi trong nước gặp nhiều khó khăn, giá heo hơi giảm sâu do sự phát triển thiếu căn cơ ổn định từ các năm trước nên sản lượng cung vượt cầu. Thị trường tiêu thụ thịt heo vẫn chưa khởi sắc, người chăn nuôi tiếp tục chịu thua lỗ. Thị trường thực phẩm chế biến phục hồi so với cùng kỳ, tạo cơ hội cho Công ty tăng sản lượng, mở rộng thị phần, đặc biệt là các nhóm hàng xúc xích.




Nhằm đáp ứng kịp thời xu hướng phát triển của thị trường, trong năm 2017 tại Công ty Vissan đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác tái cấu trúc bộ máy, hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản lý điều hành. Cùng với nỗ lực cố gắng của Ban điều hành và toàn thể người lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã có những bước tăng trưởng, mặc dù chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch sản lượng nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận tăng trưởng so với kế hoạch.

Tình hình kinh doanh thực phẩm tươi sống trong năm 2017 tăng trưởng so với cùng kỳ, tuy nhiên vẫn chưa đạt được kỳ vọng theo chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Sản lượng tăng chủ yếu tập trung tại kênh bán hàng hiện đại (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi).

Về thực phẩm chế biến, sức mua phục hồi sau một thời gian sụt giảm, Công ty đã triển khai hiệu quả và đồng bộ các giải pháp phù hợp với thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng. Trong năm 2017, Công ty đã đưa ra thị trường 20 sản phẩm mới (bao gồm các sản phẩm hoàn toàn mới và các sản phẩm cải tiến từ các sản phẩm hiện hữu của Công ty) thuộc các dòng sản phẩm XXTT, Thịt nguội, Đồ hộp, Lạp xưởng và chế biến đông lạnh với sự thay đổi về chất lượng, giá cả, mẫu bao bì đã được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao. Trong đó, một số sản phẩm mới có sản lượng tăng trưởng tốt như: Xúc xích lắc, Xúc xích tiệt trùng Boom Boom, Xúc xích tươi Happy. Lợi nhuận thực hiện năm 2017 tăng 06% so với chỉ tiêu kế hoạch. Đạt được kết quả trên, Công ty đã tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tốt chi phí hoạt động. Ngoài ra, yếu tố giá nguyên liệu thuận lợi trong năm cũng góp phần đem lại hiệu quả hoạt động của Công ty.

Kế hoạch, mục tiêu năm 2018

Năm 2018, kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 6.58%, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4%. Hoạt động chăn nuôi sẽ có chuyển biến tích cực hơn so với năm 2017, nhiều trang trại trở lại chăn nuôi, đàn heo nái được khống chế tăng ở mức ổn định, nguồn cung ra thị trường cân bằng hơn. Giá heo hơi dự báo tăng và sản lượng thịt heo nhập khẩu sẽ tăng so với năm 2017 nhờ việc xóa bỏ thuế nhập khẩu thịt heo theo Hiệp định EVFTA và AEC. Ngoài ra, người tiêu dùng sẽ tăng sức mua thực phẩm tại các kênh hiện đại, thị trường bán lẻ được đánh giá còn nhiều tiềm năng để phát triển.

Để thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch nêu trên, một số giải pháp chủ yếu Công ty sẽ triển khai trong năm kế hoạch 2018 như sau: Tập trung đẩy mạnh bán hàng tại kênh phân phối hiện đại, cửa hàng tiện lợi; kênh Horeca (nhà hàng, khách sạn, canteen) bằng các giải pháp đổi mới, cách làm mới đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Củng cố và nâng cao thị phần khách hàng trường học bằng uy tín thương hiệu và giá cả.

Nghiên cứu xây dựng mô hình kinh doanh thí điểm trong các chợ truyền thống theo hướng văn minh, sạch đẹp và an toàn để thu hút người tiêu dùng; Xây dựng kế hoạch phát triển thị trường trên kênh hiện đại tại các thành phố lớn trong cả nước thông qua ứng dụng công nghệ bao bì hiện đại để bảo quản sản phẩm được lâu hơn. Đưa ra thị trường nhiều sản phẩm tươi sống mới nhằm tăng thêm sự lựa chọn cũng như tạo sự tiện lợi cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm Vissan (sản phẩm tẩm ướp, MAP, Shrink pack…). Đa dạng hóa nguồn cung cấp thịt bò để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Cơ cấu lại ngành hàng thực phẩm chế biến hợp lý nhằm tránh rủi ro khủng hoảng. Tập trung phát triển thị phần tại phân khúc thu nhập bình dân bằng việc phát triển sản phẩm giá rẻ. Hoàn tất việc thiết kế bao bì mới cho toàn bộ sản phẩm chế biến của Công ty. Tiếp tục thực hiện các nghiên cứu thị trường phù hợp kết hợp với việc khảo sát, đánh giá tiềm năng thị trường đối với từng ngành hàng thực phẩm khác nhau (XXTT, đồ hộp, chế biến đông lạnh, thịt nguội), phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc VISSAN cho hay, để đạt được các chỉ tiêu đề ra trong năm 2018, VISSAN sẽ tập trung triển khai phát triển hệ thống bán lẻ để đưa sản phẩm ra thị trường thông qua khai thác tối đa kênh cửa hàng tiện lợi như Bách hoá xanh, Satrafood, Co.opfood… đặc biệt là hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm của VISSAN. Bên cạnh đó, thực hiện phát triển sản phẩm cao cấp đáp ứng phân khúc khách hàng cao cấp; đồng thời, dự kiến trong năm 2018 mở ít nhất một cửa hàng cao cấp để xây dựng nền tảng cho giai đoạn hội nhập mới.

Song song đó, VISAN giữ vững mạng lưới chợ truyền thống, khai thác tiềm năng thị trường tiêu dùng nhanh tại thị trường nông thôn và những địa bàn vùng sâu, vùng xa. Ngoài ra, VISSAN sẽ cơ cấu ngành hàng thực phẩm phù hợp nhu cầu thị trường và thị hiếu tiêu dùng, nhằm tránh rủi ro về khủng hoảng truyền thông bằng nhiều giải pháp đẩy mạnh tái cơ cấu sản phẩm, nghiên cứu ứng dụng thương mại điện tử bán hàng online, kiểm soát và quản lý chi phí, giảm giá thành sản phẩm…

Văn Lượng

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Ngành cá tra và SaoMai Hotel cùng hoà chung niềm vui (11/4/2018)
Soctrangwaco: Khẳng định vị thế doanh nghiệp cấp nước hàng đầu (10/4/2018)
Công ty Điện lực Sóc Trăng: “Nâng cao chất lượng dịch vụ là cách tốt nhất tri ân khách hàng” (10/4/2018)
Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông Sóc Trăng: Từng bước khẳng định chất lượng, vị thế (10/4/2018)
Công ty TNHH MTV Xổ Số Kiến Thiết Sóc Trăng: Phát triển kinh doanh gắn với an sinh xã hội (10/4/2018)
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long (PVCL): Chữ “Tín” - Điều cần và đủ để phát triển bền vững (10/4/2018)
Vietcombank Sóc Trăng: Lấy sự tin tưởng của khách hàng làm động lực vươn xa (10/4/2018)
VNPT Sóc Trăng: Chặng đường 10 năm vững bước (9/4/2018)
Ban Quản lý Cảng cá Trần Đề: Xứng tầm là 1 trong 10 cảng cá lớn nhất Việt Nam (9/4/2018)
“Chiến mã” I.D.I và chiến lược “không bỏ trứng vào một giỏ” (5/4/2018)
ĐBSCL có 2.067 doanh nghiệp thành lập mới (5/4/2018)
Panduit được vinh danh trong Danh sách Top 100 Trung tâm dữ liệu do CRN bình chọn (2/4/2018)
 
Sự kiện sắp tới
Nhận diện kinh tế Việt Nam 2019 và khả năng thích ứng của doanh nghiệp
Diễn đàn Xuất khẩu Việt Nam: “Tăng cường liên kết của Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu”
Hội thảo: Triển vọng mới trong mối quan hệ thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc
Diễn đàn về Văn hóa Doanh nghiệp thời kỳ CMCN 4.0
Vietnam Frontier Summit 2018 chủ đề “Thúc đẩy đổi mới với công nghệ tiên phong”
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Bulgaria
PHÓNG SỰ ẢNH
Trải qua 17 năm dựng xây và phát triển, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn (SGC) đã nhanh chóng khẳng định vị trí thương hiệu Tổng thầu xây dựng hàng đầu của Tp.HCM và cả nước, không ngừng phát triển, vững bước tiến ra biển lớn, mạnh mẽ hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế. Những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
autoexpo
vietnam-ete
Vietnam Export Gateway
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Quates 3
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Thời sự Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông