Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Tin tức - Sự kiện
Thứ 4, 17/10/2018
Năm lý do sở hữu một trang web là cần thiết đối với doanh nghiệp nhỏ
2:34:46 PM | 28/5/2018
Một trang web không chỉ giúp doanh nghiệp nhỏ quảng bá và bán các sản phẩm và dịch vụ của mình mà còn giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, nhất là đối với các khách hàng chủ yếu dựa vào mạng Internet để tìm hiểu mọi thứ về một công ty.

Theo một nghiên cứu gần đây tại Mỹ, 87% người tham gia nói rằng họ đã từng tìm hiểu thông tin trên mạng về các sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tại địa phương. Do đó, website của doanh nghiệp càng được đầu tư mạnh thì khả năng doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác khi khách hàng tìm kiếm dịch vụ và hàng hóa mà doanh nghiệp cung cấp càng cao.

Dưới đây là những lý do:

1. Tìm kiếm khách hàng
Verisign nhận thấy, 88% doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ đang sở hữu một trang web đồng ý rằng website giúp khách hàng tìm thấy doanh nghiệp dễ dàng hơn. Ngày nay, khách hàng liên tục tìm kiếm thông tin trên máy vi tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Một trang web cho phép họ tìm thấy doanh nghiệp và hiểu thêm về việc kinh doanh của doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, ở bất cứ thời điểm nào và bất cứ nơi đâu.

Trong môi trường tìm kiếm trực tuyến cạnh tranh như hiện nay, nội dung chính là chìa khóa. Google đã sửa lại thuật toán nhằm hỗ trợ khách hàng tìm kiếm tốt hơn, như thêm các trang cung cấp nội dung hữu ích và trải nghiệm tốt với người dùng. Điều này có nghĩa là nếu có ai đó đang tìm sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty bạn cung cấp, trang web của bạn cần được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm, nếu không bạn sẽ bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng.

2. Xây dựng uy tín
Bạn có thể xây dựng hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trên mạng xã hội nhưng nền tảng này lại có những hạn chế về thiết kế, quy trình và công nghệ. Một trang web có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng tính linh hoạt, khả năng kiểm soát, xây dựng thương hiệu và uy tín. 84% người tiêu dùng Mỹ tin rằng một doanh nghiệp có trang web đáng tin cậy hơn doanh nghiệp chỉ có trang mạng xã hội. Để trở nên đáng tin cậy và thu hút khách hàng mới, một trang mạng có thể tạo nên sự khác biệt.



3. Thu hút nhiều khách hàng hơn
Việc kinh doanh liên tục thuận lợi thường phụ thuộc vào khả năng thu hút khách hàng mới của doanh nghiệp. Việc tiếp cận hàng ngàn người bằng phương pháp tiếp thị truyền thống như gửi thư trực tiếp hay quảng cáo báo in có thể rất tốn kém và thiếu tin cậy. Hiện diện trực tuyến cho phép bạn vươn tới nhiều người hơn cả trong và ngoài khu vực với chi phí ít hơn và thậm chí bạn có thể tính được kết quả cụ thể. Trên thực tế, 77% các doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ cho rằng một trang web là phương thức tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng mới.

Và không chỉ thu hút được khách hàng mới, bạn cũng có thể dùng website của mình để phục vụ tốt hơn cho những khách hàng hiện tại. Khả năng cập nhật thông tin kinh doanh 24/7 trên mạng Internet giúp cải thiện sự giao tiếp với khách hàng trong khi giải phóng thời gian để tập trung vào những vấn đề ưu tiên khác. Chỉ với một địa chỉ email mang tên thương hiệu, bạn có thể bắt đầu thực hiện tiếp thị qua email, tăng lượng truy cập vào trang trực tuyến và ngoại tuyến của mình đồng thời gia tăng sự tín nhiệm của khách hàng với thương hiệu của bạn.

4. Mở rộng kinh doanh
Nhiều doanh nghiệp nhỏ hướng tới việc mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng mới. Trong khi việc trao đổi trực tiếp rất quan trọng vì việc kinh doanh thường đến từ phương thức truyền miệng, một trang web cung cấp cho bạn cơ hội để giới thiệu doanh nghiệp của mình tới hàng ngàn khách hàng trực tuyến. Với một cửa hàng thương mại điện tử, bạn có thể bán hàng trực tuyến và vận chuyển hàng đến khách mua ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Bạn còn có thể nhận ra rằng khách hàng ở thành phố hay khu vực lân cận đang quan tâm đến dịch vụ của mình, từ đó mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ và thậm chí thiết lập văn phòng khu vực. Trên thực tế, 81% doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ cho rằng website đã giúp họ mở rộng kinh doanh. Với một website, bạn có thể đạt được lượng khách hàng và cơ hội lớn hơn.

5. Đạt được nhiều lợi thế cạnh tranh
Báo cáo gần đây của Verisign cho thấy 93% người tiêu dùng ở Mỹ nghiên cứu trên mạng Internet trước khi mua hàng. Họ muốn tìm hiểu kĩ hơn về quyết định mua hàng của mình, nên mua gì và mua ở đâu. Nếu không có website, bạn sẽ có nguy cơ mất khách vào tay các doanh nghiệp biết tận dụng lợi thế của thị trường trực tuyến. Nếu bạn đang cạnh tranh trực tiếp với một doanh nghiệp khác sở hữu một website, đối thủ cạnh tranh của bạn rõ ràng có lợi thế hơn, đặc biệt là khi họ đang tiếp thị hiệu quả trang web của họ. Một trang web có thể giúp bạn cân bằng thế trận.

TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY CHỌN TÊN MIỀN
Trước khi xây dựng website cho mình, đầu tiên bạn cần thiết lập một địa chỉ định danh của doanh nghiệp trên mạng. Trong thời đại công nghệ số, địa chỉ web (hay tên miền) là trung tâm của các hoạt động trực tuyến vì vậy hãy xem xét cẩn thận khi lựa chọn tên miền. Đầu tiên, cần xác định xem tên miền .com hay .net sẽ phục vụ công việc kinh doanh của bạn tốt hơn. Sau đó chọn một cái tên dễ nhớ, có tính chất mô tả và chưa được công ty khác dùng làm thương hiệu.

PV

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Bắc Ninh với việc xây dựng thành phố thông minh (15/5/2018)
Lễ hội Blockchain đầu tiên tại Việt Nam diễn ra từ ngày 24-25/05 (15/5/2018)
Công nghệ 4.0 giúp các nhà môi giới BĐS tiếp cận khách hàng gần hơn (15/5/2018)
Ngành tài chính kế toán trong thời đại AI và Big Data (7/5/2018)
Huawei giành Giải thưởng Nhà cung cấp Giải pháp tốt nhất tại MVNOs World Congress 2018 (27/4/2018)
Tiến tới xây dựng Chính quyền điện tử, chuyên nghiệp hóa nền hành chính (9/4/2018)
Mua hàng trên Zalo Shop, tiết kiệm 30% phí vận chuyển cùng Viettel Post (12/3/2018)
BSA: Việt Nam chưa cải thiện được thứ hạng trên Thẻ điểm Điện toán đám mây toàn cầu (9/3/2018)
Việt Nam tham dự hội nghị quốc tế về vai trò của khu vực công trong thời đại công nghệ số (6/3/2018)
Zalo hợp tác cùng Shipchung và Boxme đẩy mạnh hệ thống bán hàng thương mại điện tử (6/3/2018)
332,4 triệu tên miền được đăng ký trên Internet trong Quý 4/2017 (27/2/2018)
Qualcomm và Huawei hoàn thành thành công cuộc thử nghiệm khả năng tương tác 5G dựa trên 3GPP (23/2/2018)
 
Sự kiện sắp tới
Diễn đàn về Văn hóa Doanh nghiệp thời kỳ CMCN 4.0
Vietnam Frontier Summit 2018 chủ đề “Thúc đẩy đổi mới với công nghệ tiên phong”
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Bulgaria
Ngành Thuế và Hải quan tổ chức đối thoại với doanh nghiệp
Hội nghị giới thiệu Hệ thống Bảo lãnh thông quan
Hội chợ thực phẩm bang Tamil Nadu, Ấn Độ.
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
Trien Lam ICT
PHAR
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Thời sự Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông