Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Doanh nghiệp
Thứ 4, 17/10/2018
IDI tìm động lực tăng trưởng mới
10:34:05 AM | 4/6/2018

Nhằm thực hiện thành công cam kết đạt mức doanh thu hơn 6.800 tỷ đồng trong 2018 với cổ đông, ngay từ đầu năm IDI (thành viên của Sao Mai Group) đã kịp tăng tốc mở rộng thêm thị trường ở các quốc gia Nam Á.

Từ việc bén rễ sâu vào thị trường tỷ dân


10 năm về trước, trong khi thị trường Trung Quốc ít được các doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu để mắt đến thì IDI đã âm thầm khai thác. Công ty này đã thành lập Chi nhánh Sao Mai tại Trung Quốc để làm nơi giao dịch với khách hàng tại đây. Phát triển chi nhánh với những nhân viên bán hàng người bản địa là lợi thế rất lớn để IDI dễ dàng thâm nhập vào thị trường tỷ dân. Từ đây, một chiến dịch truyền thông về con cá tra Việt Nam đã được IDI khởi xướng theo cách làm thực tế bằng hình thức cung cấp nguyên liệu để các đầu bếp Trung Quốc đảm nhiệm trình diễn nấu ăn tại các nhà hàng ở Bắc Kinh và Thượng Hải.



IDI tham gia hội chợ Boston (Mỹ)

Những nỗ lực của IDI giúp con cá tra của Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng Đại lục hiểu nhiều hơn và đón nhận nhiều hơn khi văn hóa ẩm thực của 2 quốc gia cũng có những điểm tương đồng. Với dân số hơn 1 tỷ người thì đây là nơi tiêu thụ hàng thủy sản nói chung và con cá tra nói riêng cực kỳ tiềm năng.

Mặt khác, Trung Quốc là thị trường hết sức năng động luôn có sự thay đổi để thích ứng cho nhu cầu tiêu thụ của số dân đông nhất nhì thế giới. Hàng năm, tại đây định kỳ các Hội chợ thủy sản quốc tế được tổ chức rất chuyên nghiệp, thu hút hàng ngàn gian hàng của nhiều doanh nghiệp khắp nơi tham dự và theo đó sản phẩm cũng phong phú và đa dạng.
Nắm bắt các cơ hội, IDI tích cực tham gia và tìm kiếm đối tác khách hàng thông qua các sự kiện thương mại. Cho nên từ một doanh nghiệp còn khá mới về thương hiệu thì nay, IDI đã là một nhà cung cấp hàng cá tra xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc với vị trí gần như thống lĩnh.

Đến xâm nhập thị trường Ấn Độ

“Sản phẩm cá tra không kén thị trường. Bất cứ quốc gia nào trên thế giới, Pangasius Việt Nam vẫn có thể chinh phục được. Chỉ có điều là ai có đủ năng lực để làm công việc đó mà thôi”, đó là ý kiến của đại diện Ban Tổng Giám đốc IDI.

Với cách nhìn nhận đó, chiến lược sắp tới IDI sẽ củng cố và phát triển các thị trường hiện tại, cũng như tiếp tục tiếp cận các thị trường mới tiềm năng như Ấn Độ (dân số 1,3 tỷ), Indonesia (dân số 260 triệu) hay Nhật Bản.



Nhiều nhà đầu tư tìm hiểu sản phẩm của công ty IDI

Hiện nay, sản phẩm cá tra đã bắt đầu chạm ngõ và xâm nhập vào thị trường Ấn Độ. Với văn hóa ẩm thực khá đặc biệt của quốc gia Nam Á này thì việc người tiêu dùng chấp nhận quả là không đơn giản. Song IDI đã làm được khi sản lượng xuất khẩu vào Ấn Độ đã tăng theo từng quí bắt đầu tư giữa năm 2017. Nếu như trước đây, Châu Mỹ (Columbia, Brasil..) và Mỹ là các thị trường tiêu thụ mạnh nhất thì nay cán cân thương mại đã dịch chuyển khá mạng sang Châu Á (đặc biệt là Trung Quốc)

Nhìn chung, cơ cấu thị trường của IDI khá đa dạng và đạt mức tăng trưởng hết sức ấn tượng ở hầu hết các thị trường lớn, vượt xa mức tăng toàn ngành. Theo thông tin từ IDI, từ nhiều năm nay, Công ty luôn áp dụng hình thức thanh toán an toàn (đặt cọc 20-30% trước khi sản xuất và phần còn lại trước khi giao hàng; hoặc LC) nên hoàn toàn không có nợ xấu cũng như rủi ro thanh toán với thị trường Trung Quốc nói riêng cũng như tất cả các thị trường khác nói chung.

Trong điều kiện chủ động được gần như 100% lượng nguyên liệu sản xuất kể cả chi phối nguồn cá giống với giá cả phù hợp cùng chiến lược phát triển thị trường linh hoạt, IDI đang tạo động lực tăng trưởng mới với khát vọng trở thành “chiến mã” trên thị trường xuất khẩu cá tra Việt Nam ngay trong quí I/2018. Là thành viên của Hiệp hội Cá tra Việt Nam (VINAPA), IDI sẽ có những đóng góp quan trọng để đưa kim ngạch toàn ngành cá tra đạt kim ngạch 1,85 – 2,2 tỷ USD năm nay.

“Ai cũng có thể phát triển lên tầm cao nhờ dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Rào cản đó không phải đến từ những tác động bên ngoài, mà từ tư tưởng nhận thức của mỗi con người. Do đó phát triển đa dạng thị trường vẫn là một chiến lược rất dài hơi mà tư duy lãnh đạo và chiến thuật của IDI vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều”. Ông Lê Thanh Thuấn – Chủ tịch Tập đoàn sao Mai – nắm quyền chi phối đến gần 52% cổ phần của IDI nhấn mạnh.

Lê Lộc

Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
SonKim Land đạt giải thưởng thiết kế nội thất BCI 2018 (1/6/2018)
VISSAN khai trương cửa hàng thực phẩm (1/6/2018)
Công ty liên doanh vận tải ô tô Sơn Đức: Khẳng định uy tín chất lượng (28/5/2018)
VISSAN triển khai chương trình tri ân khách hàng (25/5/2018)
ASM chinh phục mục tiêu lợi nhuận nghìn tỷ (23/5/2018)
Công ty cổ phần Võ Nói: Liên tục đầu tư để phát triển (23/5/2018)
DKBike: Thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xe điện (23/5/2018)
Công ty Cổ phần Phú Lộc Phú Tài: Đam mê để thành công (23/5/2018)
PC Lạng Sơn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ (22/5/2018)
Công ty TNHH Thùy Linh Lạng Sơn: Góp phần đem lại diện mạo mới cho huyện Hữu Lũng (22/5/2018)
Công ty cổ phần Xây dựng Trường An Lạng Sơn: Khẳng định bước đi vững chắc (22/5/2018)
Công ty TNHH Ngọc Diệp: Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững (22/5/2018)
 
Sự kiện sắp tới
Diễn đàn về Văn hóa Doanh nghiệp thời kỳ CMCN 4.0
Vietnam Frontier Summit 2018 chủ đề “Thúc đẩy đổi mới với công nghệ tiên phong”
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Bulgaria
Ngành Thuế và Hải quan tổ chức đối thoại với doanh nghiệp
Hội nghị giới thiệu Hệ thống Bảo lãnh thông quan
Hội chợ thực phẩm bang Tamil Nadu, Ấn Độ.
PHÓNG SỰ ẢNH
Trải qua 17 năm dựng xây và phát triển, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn (SGC) đã nhanh chóng khẳng định vị trí thương hiệu Tổng thầu xây dựng hàng đầu của Tp.HCM và cả nước, không ngừng phát triển, vững bước tiến ra biển lớn, mạnh mẽ hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế. Những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
Trien Lam ICT
PHAR
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Thời sự Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông