Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Visan
 
 
 
 
Doanh nghiệp
Thứ 2, 20/8/2018
EVN HCMC: Nhân tố tích cực trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của TP. Hồ Chí Minh
11:25:23 AM | 4/6/2018

Xác định cung cấp điện năng là một tiêu chí quan trọng trong bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), thời gian qua ngành Điện Tp.HCM đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng điện, cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, giảm chi phí đầu tư cho khách hàng...; qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng điện cho khách hàng và nâng cao Chỉ số PCI của Thành phố, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam. Cùng tìm hiểu thêm về nỗ lực này thông qua nội dung trao đổi ngắn với Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty (TCT) Điện lực Tp.HCM (EVN HCMC) – ông Phạm Quốc Bảo. Bích Thuỷ thực hiện.

Không chỉ đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế rất nhanh và mạnh, Tp.HCM cũng đang dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI. Theo ông, điều đó mang lại cơ hội song cũng đồng thời tạo ra cho EVN HCMC những thách thức gì?

Hiện nay, các nhà đầu tư vào thị trường Thành phố sẽ ngày càng đỏi hỏi cao về chất lượng điện năng, nhất là các khu chế xuất, khu công nghệ cao; kéo theo các dịch vụ khách hàng cũng phải đa dạng hơn và hướng đến giao dịch điện tử.



Bên cạnh đó thị trường bán buôn điện cạnh tranh Việt Nam (VWEM) triển khai thí điểm từ năm 2016 và sẽ hoạt động chính thức vào năm 2019. Có thể nói đây thực sự là một bước ngoặt lớn quyết định sự tồn tại và phát triển của một đơn vị phân phối điện như EVN HCMC trong lộ trình thị trường điện hiện nay.

Rất nhiều thách thức được đặt ra khi TCT quyết tâm tạo bước chuyển biến đồng bộ và toàn diện hơn nữa trong các mặt hoạt động nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mình; trong đó nhiều chỉ tiêu đứng trước yêu cầu cao và đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc để hoàn thành kế hoạch.

Hiện EVN HCMC đã đáp ứng tốt nhu cầu điện tại các trung tâm kinh tế, công nghiệp và đô thị của Thành phố; vậy còn đối với các huyện ngoại thành, các khu vực nông thôn khó khăn thì sao, thưa ông?

Những năm qua, TCT đã ưu tiên dành nguồn vốn để thực hiện các chương trình, dự án cấp điện cho các vùng nông thôn, hải đảo xa xôi, nhất là các địa phương có tỷ lệ hộ nông thôn được cấp điện từ lưới điện quốc gia còn thấp. Cụ thể tại các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Bình Chánh, chúng tôi đã rà soát tình hình cung cấp điện tại toàn bộ các xã và xác nhận tất cả các xã thuộc các huyện này đều đạt 100% số hộ dân được sử dụng điện qua lưới điện quốc gia, đạt chuẩn Tiêu chí số 4 về điện theo Bộ tiêu chí Nông thôn mới theo đặc thù vùng nông thôn Tp.HCM giai đoạn 2016 - 2020.

Tại huyện Cần Giờ, TCT đã rà soát toàn bộ 6 xã thuộc huyện và xác nhận 06/06 xã thuộc huyện Cần Giờ đều đạt chuẩn đối với Tiêu chí số 4 về điện theo Quyết định số 4296/QĐ-UBND.

Riêng tại khu vực ấp Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TCT đã hoàn tất công trình kéo lưới điện 22kV vượt biển về xã đảo Thạnh An (tháng 4/2015) và công trình lưới điện 22kV xuyên rừng cấp điện cho ấp đảo Thiềng Liềng (tháng 4/2016), đưa điện quốc gia đến khu vực này. Đối với vài hộ dân sống rải rác trong rừng phòng hộ, chưa có cơ sở hạ tầng (đường bờ bao, bờ ruộng…) để phát triển lưới điện quốc gia, TCT đã giải quyết cấp điện thông qua hệ thống pin năng lượng mặt trời.

Ngành Điện giữ vai trò quan trọng trong quyết tâm gia tăng sức hút môi trường đầu tư của Tp.HCM. Vậy EVN HCMC đã có những nỗ lực nào để đồng hành cùng Thành phố cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao Chỉ số PCI và thu hút đầu tư hiệu quả?

Thời gian qua, TCT đã chủ động và tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, phấn đấu đáp ứng các chỉ số thành phần PCI nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Thành phố. Cụ thể về cung ứng điện, EVN HCMC đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho phát triển KT - XH, quốc phòng - an ninh, các sự kiện chính trị - văn hóa trên địa bàn Tp.HCM, qua đó đã góp phần cùng Thành phố thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của Thành phố gắn với tái cấu trúc kinh tế theo chiều sâu, bảo đảm an sinh - phúc lợi xã hội và an ninh chính trị trên địa bàn.

Để nâng cao độ tin cậy vận hành lưới điện, trong năm 2017 EVN HCMC đã thực hiện nhiều giải pháp như: đẩy mạnh sửa chữa điện trên đường dây trung thế đang mang điện (live-line) để giảm thời gian mất điện của khách hàng; nâng cao năng lực vận hành lưới điện trung thế thông qua việc thực hiện điều khiển từ xa 52% số tuyến dây trung thế; thực hiện các giải pháp về tự động hoá, xây dựng lưới điện thông minh để nâng cao năng lực vận hành lưới điện, khôi phục sự cố... Việc triển khai đồng bộ các giải pháp đã góp phần nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng. Đến cuối năm 2017, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn Thành phố tiếp tục được cải thiện (nếu năm 2015, SAIFI - số lần mất điện bình quân của một khách hàng là 6,72 lần thì năm 2017 chỉ còn 3,02 lần; tương tự SAIDI - số thời gian mất điện bình quân của một khách hàng giảm từ 720 phút xuống còn 232 phút); tỉ lệ tổn thất điện năng giảm còn 3,72%.

Cùng với nâng cao chất lượng điện cung ứng, nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cũng đã được TCT triển khai để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng như: tăng cường phát triển các hình thức giao dịch trực tuyến; đẩy mạnh các dịch vụ chăm sóc khách hàng qua hệ thống tổng đài, trang tin điện tử http://cskh.hcmpc.vn/, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động EVNHCMC-CSKH, Zalo...; đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện đáp ứng khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi; đẩy mạnh áp dụng KHCN và đầu tư trang bị thiết bị tiên tiến trong kinh doanh điện… Nhờ vậy mà chất lượng dịch vụ khách hàng của EVN HCMC luôn được tư vấn độc lập đánh giá cao với điểm đánh giá năm sau cao hơn năm trước, đứng đầu trong các TCT phân phối của EVN.

Ngoài ra vấn đề cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng cũng được TCT chú trọng thông qua việc chủ động phối hợp với với các Sở, ngành Thành phố thực hiện thỏa thuận liên ngành để triển khai thực hiện song song các thủ tục tại các cơ quan nhà nước với thời gian giải quyết tối đa không quá 5 ngày làm việc. EVN HCMC cũng đã cải tiến quy trình cấp điện khách hàng trong vòng 3 ngày làm việc khi nhu cầu phụ tải ≤ 160 KVA và không quá 13 ngày làm việc khi khách hàng có nhu cầu phụ tải >160 KVA. Ngành điện sẽ chủ động thực hiện và chịu toàn bộ chi phí; về phía khách hàng chỉ thực hiện 1 thủ tục duy nhất là đăng ký cung cấp điện.

Ngoài ra chúng tôi cũng thực hiện nghiêm chế độ "1 cửa" trong mọi giao dịch với khách hàng và chỉ cần đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900545454 hoặc qua các hình thức: email cskh@hcmpc.com.vn, website http://cskh.hcmpc.vn, ...

Trân trọng cảm ơn ông!




Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Cục Thuế Tp.HCM: Đồng hành phát triển cùng Thành phố (4/6/2018)
SHTP: Vươn tầm trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực ASEAN (4/6/2018)
ACSC và hành trình dựng xây thương hiệu bền vững (4/6/2018)
IDI tìm động lực tăng trưởng mới (4/6/2018)
SonKim Land đạt giải thưởng thiết kế nội thất BCI 2018 (1/6/2018)
VISSAN khai trương cửa hàng thực phẩm (1/6/2018)
Công ty liên doanh vận tải ô tô Sơn Đức: Khẳng định uy tín chất lượng (28/5/2018)
VISSAN triển khai chương trình tri ân khách hàng (25/5/2018)
ASM chinh phục mục tiêu lợi nhuận nghìn tỷ (23/5/2018)
Công ty cổ phần Võ Nói: Liên tục đầu tư để phát triển (23/5/2018)
DKBike: Thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xe điện (23/5/2018)
Công ty Cổ phần Phú Lộc Phú Tài: Đam mê để thành công (23/5/2018)
 
Sự kiện sắp tới
Hội nghị giới thiệu Hệ thống Bảo lãnh thông quan
Hội chợ thực phẩm bang Tamil Nadu, Ấn Độ.
Mời tham dự diễn đàn Đấu thầu qua mạng
Mời tham dự chương trình học tập & khảo sát tại Canada và Cuba tháng 11/2018
Mời Tham dự Chương trình học tập và khảo sát tại EU tháng 10/2018
Mời tham dự chương trình học tập & khảo sát tại Australia và New Zealand tháng 10/2018
PHÓNG SỰ ẢNH
Trải qua 17 năm dựng xây và phát triển, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn (SGC) đã nhanh chóng khẳng định vị trí thương hiệu Tổng thầu xây dựng hàng đầu của Tp.HCM và cả nước, không ngừng phát triển, vững bước tiến ra biển lớn, mạnh mẽ hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế. Những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
Trien Lam ICT
PHAR
VCB
1AAAA
http://vietnam-ete.com/
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Bitis
Vingroup
FLC
Cty Thái Bình
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông