Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Doanh nghiệp
Thứ 4, 17/10/2018
Công ty TNHH Sản xuất Cao su Liên Anh: Năng động phát triển trong môi trường toàn cầu hóa
10:03:33 AM | 11/6/2018

Công ty TNHH Sản xuất Cao su Liên Anh thành lập tháng 12/2000 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2001. Gần 20 năm dựng xây và phát triển, với nỗ lực không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, Cao su Liên Anh nhanh chóng tạo lập được chỗ đứng, tự tin khẳng định vị thế trên thị trường cao su trong nước và quốc tế. Hiện Liên Anh là doanh nghiệp xuất khẩu cao su xếp thứ 2 trong Hiệp hội Cao su Việt Nam và xếp thứ 189 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Sản phẩm chủ lực của Cao su Liên Anh là các dòng sản phẩm cao su thiên nhiên sơ chế dạng mủ cốm như: SVR CV50, SVR CV60, SVR 3L, RSS 3, SVR 5, SVR 10, SVR CV10, SVR CV20, SVR 20… và cao su Latex HA, Latex LA cao su tổng hợp, sản phẩm cơ khí ngành cao su. Trên cơ sở xác định rõ trong lĩnh vực chế biến cao su thì chất lượng sản phẩm là vấn đề sống còn của doanh nghiệp, chính vì vậy Cao su Liên Anh luôn chú trọng đầu tư hiện đại hóa hệ thống máy móc, trang thiết bị sản xuất, đổi mới dây chuyền công nghệ tiên tiến và hiện Liên Anh là đơn vị sở hữu nhà máy sản xuất mủ ly tâm lớn trong nước, cho công suất vượt 30.000 tấn/năm.



Trong quá trình sản xuất, Công ty Cao su Liên Anh luôn đề cao việc tiết kiệm năng lượng và nguyên vật liệu thông qua các hoạt động cải tiến liên tục về quy trình, công nghệ sản xuất, áp dụng công nghệ sạch, công nghệ thân thiện với môi trường; thường xuyên phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật để sản xuất các sản phẩm có chất lượng cao; tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật đảm bảo sản phẩm luôn đạt trạng thái chất lượng cao nhất. Có thể thấy với các mặt hàng cao su sơ chế, nếu tồn kho lâu sẽ xảy ra tình trạng tăng, giảm một số chỉ tiêu hóa lý của cao su; trong khi đó các đối tác khách hàng, nhất là đối tác quốc tế rất chú trọng đến các chỉ tiêu này. Vì lẽ đó Cao su Liên Anh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm, kiểm tra thường xuyên và thực hiện đúng hệ thống quản lý chất lượng để bảo đảm sản phẩm xuất khẩu đúng yêu cầu kỹ thuật.

Chính từ nỗ lực tuân thủ nghiêm ngặt những quy định khắt khe về chất lượng sản phẩm mà trong các năm qua sản phẩm cao su của Liên Anh rất được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng; đặc biệt hàng xuất khẩu của Công ty chưa từng bị các đối tác khiếu kiện về mặt chất lượng, thị trường xuất khẩu theo đó ngày càng được mở rộng. Hiện nay sản phẩm của Cao su Liên Anh đã vươn ra chinh phục thành công nhiều thị trường quốc tế nổi tiếng khó tính và khắt khe về chất lượng như: Anh, Mỹ, Nam Mỹ, EU, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Đông, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan… đặc biệt bán cho Goodyear. Đối với thị trường nội địa: Cung ứng cho nhà sản xuất vỏ ruột xe trong nước như: DRC, Sailun, Goodtime (Thời ích) với tỷ trọng cao.

Trên cơ sở nhận diện rõ những thuận lợi cũng như thách thức, định hướng trong thời gian tới Công ty Cao su Liên Anh sẽ tập trung thực hiện chiến lược nâng cao giá trị gia tăng của cao su thông qua đầu tư chế biến sâu sản phẩm cao su, tiến tới hạn chế dần tình trạng xuất khẩu sản phẩm thô như hiện nay; đồng thời tăng cường liên doanh liên kết sản xuất các sản phẩm sau cao su, qua đó mang lại giá trị kinh tế cao hơn. Tổng Giám đốc Đoàn Văn Lực cho biết bên cạnh các thị trường xuất khẩu truyền thống, Cao su Liên Anh cũng sẽ năng động vươn ra tìm kiếm, mở rộng thị trường hoạt động, hướng tới thiết lập các kênh phân phối chính thức để đến với những thị trường giàu tiềm năng khác trên thế giới. "Việc mở rộng thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế đem lại cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu cao su nhưng theo đó cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ, thách thức. Chính vì vậy rất cần sự “trợ lực” từ phía Chính phủ, các bộ ngành liên quan về chính sách xuất khẩu, chính sách thuế quan…; qua đó giúp Cao su Liên Anh nói riêng cũng như các doanh nghiệp xuất khẩu cao su Việt Nam nói chung có điều kiện thâm nhập sâu và hoạt động hiệu quả hơn trong môi trường toàn cầu hóa" - ông Lực chia sẻ.

Công ty cũng đề nghị các cấp, ngành tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm để bảo vệ thương hiệu và uy tín cao su thiên nhiên Việt Nam trên thương trường quốc tế, nhằm thu hẹp khoảng cách chênh lệch giá so với giá của các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia….

Minh Xuân



Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tây Ninh: Tận tâm tận lực vì sự nghiệp kiến thiết quê hương (11/6/2018)
Doanh nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu tại Nga đến Việt Nam (6/6/2018)
Abbott ra mắt sữa công thức đầu tiên được bổ sung oligosaccharid trong sữa mẹ (HMO*) giúp nuôi dưỡng hệ miễn dịch (5/6/2018)
EVN HCMC: Nhân tố tích cực trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của TP. Hồ Chí Minh (4/6/2018)
Cục Thuế Tp.HCM: Đồng hành phát triển cùng Thành phố (4/6/2018)
SHTP: Vươn tầm trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực ASEAN (4/6/2018)
ACSC và hành trình dựng xây thương hiệu bền vững (4/6/2018)
IDI tìm động lực tăng trưởng mới (4/6/2018)
SonKim Land đạt giải thưởng thiết kế nội thất BCI 2018 (1/6/2018)
VISSAN khai trương cửa hàng thực phẩm (1/6/2018)
Công ty liên doanh vận tải ô tô Sơn Đức: Khẳng định uy tín chất lượng (28/5/2018)
VISSAN triển khai chương trình tri ân khách hàng (25/5/2018)
 
Sự kiện sắp tới
Diễn đàn về Văn hóa Doanh nghiệp thời kỳ CMCN 4.0
Vietnam Frontier Summit 2018 chủ đề “Thúc đẩy đổi mới với công nghệ tiên phong”
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Bulgaria
Ngành Thuế và Hải quan tổ chức đối thoại với doanh nghiệp
Hội nghị giới thiệu Hệ thống Bảo lãnh thông quan
Hội chợ thực phẩm bang Tamil Nadu, Ấn Độ.
PHÓNG SỰ ẢNH
Trải qua 17 năm dựng xây và phát triển, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn (SGC) đã nhanh chóng khẳng định vị trí thương hiệu Tổng thầu xây dựng hàng đầu của Tp.HCM và cả nước, không ngừng phát triển, vững bước tiến ra biển lớn, mạnh mẽ hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế. Những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
Trien Lam ICT
PHAR
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Thời sự Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông