Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Doanh nghiệp
Thứ 4, 17/10/2018
IDI và lý tưởng phát triển bền vững
10:54:33 AM | 12/6/2018

Dù nhiều quốc gia cố tình tạo ra nhiều rào cản thương mại và hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe song có lẽ chưa lúc nào sản phẩm cá tra của Việt Nam giảm sức hút trên thị trường thế giới. Có được điều này là nhờ sản phẩm cá tra Việt Nam được kiểm soát chặt chẽ từ công đoạn nuôi, thu hoạch, chế biến và xuất khẩu.

Hiện Việt Nam chỉ có 13/60 doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ và Công ty CP Đầu tư Phát triển Đa Quốc Gia (IDI) nằm trong TOP đầu danh sách được cấp Quota. Quyết nắm giữ lợi thế đó, I.D.I thực hiện “lý tưởng bền vững” bên cạnh “mục tiêu tăng trưởng ngoạn mục”. Và trong khi nhiều doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp được mệnh danh là “vua cá tra” làm ăn bết bát thì IDI chiếm vị thế quán quân với mức lợi nhuận kỷ lục.

Cuộc chiếm lĩnh đầy thuyết phục

Theo đuổi mục tiêu tăng trưởng cao là điều tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Mặc dù vậy, chiến lược đó chỉ có ý nghĩa khi doanh nghiệp biết cách hài hòa giữa lợi ích của mình và xã hội. Mô hình hộ nuôi liên kết do IDI khởi xướng ngay từ khi công ty ra đời vào năm 2007, đến nay hơn 10 năm vẫn còn được duy trì và ngày càng có sức ảnh hưởng đến hàng ngàn hộ nuôi cá tra ở khu vực ĐBSCL buộc họ phải tham gia hợp tác với doanh nghiệp chế biến xuất khẩu thủy sản nếu muốn bền vững với nghề này.



Dây chuyền sản xuất thủy sản sạch - an toàn của công ty IDI

IDI đã định hướng hình thành nên mối liên kết tất yếu của ngành thủy sản theo xu thế chuyên nghiệp và không lấy làm lạ khi trong số 150 doanh nghiệp tham gia ngành hàng cá tra thì IDI được chú ý đến như một mô hình mẫu về tính hiệu quả trong việc xây dựng vùng nuôi liên kết trong thời gian qua.

Hàng năm, từ mô hình này, 80 hộ nuôi cung cấp khoảng 80.000 tấn cá nguyên liệu cho 2 Nhà máy của I.D.I hoạt động liên tục. Khi hình thành được vùng nuôi liên kết cũng đồng nghĩa với việc IDI nghiễm nhiên hoàn toàn chủ động được nguồn nguyên liệu: ổn định về số lượng, kiểm soát được chất lượng, truy xuất nguồn gốc...đáp ứng thị trường xuất khẩu, kể cả những thị trường khắt khe nhất.

Còn nhớ, từ ngày 1.9.2017 cá da trơn và cá tra được chính quyền Mỹ chính thức công nhận như 1 loài cá da trơn. Theo đó, cá tra dù sản xuất trong nước hay nhập khẩu đều phải chịu sự giám sát của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Bắt buộc hệ thống quản lý chất lượng từ con giống - vùng nuôi – Nhà máy chế biến - hệ thống phân phối đến tay người tiêu dùng đều phải tương đồng với yêu cầu của Mỹ.

Chia sẻ nhận thức, cùng đối tác phát triển bền vững

Phát triển là điều đáng mừng nhưng quan trọng hơn nó phải mang tính bền vững. Trong chiến lược hoạt động, IDI luôn sẵn sàng chia sẻ nhận thức về lý tưởng phát triển bền vững cho những đối tác: Hộ nuôi – khách hàng – cán bộ nhân viên cho đến chính quyền địa phương. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với công ty vì một khi đặt đúng vị trí các mối quan hệ về sự tôn trọng thì sẽ nhận được lại sự thủy chung – sự đồng hành của các bên. Xây dựng các mối quan hệ bằng sự chân thành, cởi mở đã trở thành văn hóa của IDI.



IDI sở hữu vị trí đắc địa bật nhất vùng Mekong

Thủy chung với nông dân nuôi cá, ăn chắc mặc bền, chọn lựa vị trí đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực ngắn hạn và dài hơi, tính nhân văn trong ứng xử với người lao động, khép kín chuỗi giá trị, chiến lược phát triển thị trường ổn định. IDI lãi lớn không chỉ về doanh thu tài chính mà hơn cả là bội thu nhờ vào cách biết ứng xử có văn hóa trong kinh doanh.

Bằng bản lĩnh và tầm nhìn xa, đi tắt đón đầu trong kinh doanh nên IDI đã sớm nhận thức được tầm quan trọng trong việc tự chủ nguồn nguyên liệu để ổn định nguồn sản xuất kinh doanh, đã mạnh dạn phát triển vùng nuôi của công ty cũng như vùng nuôi liên kết với các hộ nông dân tại các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp.

Dù không quá chú trọng vào cuộc chạy đua thứ hạng, nhưng hiện IDI là công ty nằm trong top 3 doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản lớn nhất Việt Nam, thị trường tiêu thụ mở rộng lên đến 150 quốc gia như: Mỹ, EU, ASEAN, Châu Phi, Nam Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ,… Năm 2018, IDI kỳ vọng sẽ tiếp tục thiết lập đỉnh mới sau khi vượt qua hàng rào kỹ thuật từ thị trường Mỹ một cách ngoạn mục.

Quốc Thái




Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
SCG: Cảm hứng vì một cuộc sống tốt đẹp hơn (12/6/2018)
VISSAN giới thiệu chương trình khuyến mãi tháng 6/2018 (11/6/2018)
Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Tây Ninh: Phát huy vai trò chủ đạo trong sự nghiệp CNH - HĐH nông nghiệp nông thôn (11/6/2018)
Công ty CP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh: Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ (11/6/2018)
Tây Ninh Tapioca JSC: Chế biến sâu nâng cao giá trị cây mì (11/6/2018)
Công ty TNHH Trường Hưng: Đi tiên phong nâng cao giá trị cây mì (11/6/2018)
Công ty CP Hải Đăng: Hướng đến một tập đoàn kinh tế vững mạnh (11/6/2018)
Công ty TNHH Chế biến XNK Xuân Hồng: Phát triển trên nền tảng chất lượng, hiệu quả và bền vững (11/6/2018)
Công ty TNHH Sản xuất Cao su Liên Anh: Năng động phát triển trong môi trường toàn cầu hóa (11/6/2018)
Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tây Ninh: Tận tâm tận lực vì sự nghiệp kiến thiết quê hương (11/6/2018)
Doanh nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu tại Nga đến Việt Nam (6/6/2018)
Abbott ra mắt sữa công thức đầu tiên được bổ sung oligosaccharid trong sữa mẹ (HMO*) giúp nuôi dưỡng hệ miễn dịch (5/6/2018)
 
Sự kiện sắp tới
Diễn đàn về Văn hóa Doanh nghiệp thời kỳ CMCN 4.0
Vietnam Frontier Summit 2018 chủ đề “Thúc đẩy đổi mới với công nghệ tiên phong”
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Bulgaria
Ngành Thuế và Hải quan tổ chức đối thoại với doanh nghiệp
Hội nghị giới thiệu Hệ thống Bảo lãnh thông quan
Hội chợ thực phẩm bang Tamil Nadu, Ấn Độ.
PHÓNG SỰ ẢNH
Trải qua 17 năm dựng xây và phát triển, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn (SGC) đã nhanh chóng khẳng định vị trí thương hiệu Tổng thầu xây dựng hàng đầu của Tp.HCM và cả nước, không ngừng phát triển, vững bước tiến ra biển lớn, mạnh mẽ hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế. Những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
Trien Lam ICT
PHAR
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Thời sự Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông