Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Vietnam Export Gateway
 
 
 
 
Doanh nghiệp
Thứ 4, 12/12/2018
“Phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, chinh phục thị trường bằng sản phẩm chất lượng cao”
5:20:24 PM | 2/7/2018

Đó là khẳng định của ông Hồ Phi Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong Phía Nam (Tiền Phong Nam) sau chặng đường 10 năm hình thành và phát triển. 10 năm qua, mặc dù thị trường cạnh tranh hết sức khốc liệt, song Tiền Phong Nam đã tạo được những bước phát triển dài, trở thành một trong những thương hiệu uy tín và doanh nghiệp hàng đầu của ngành sản xuất ống nhựa. Hoàng Thông thực hiện.

Nhựa Tiền Phong đã có chặng đường 10 năm thực hiện tham vọng Nam tiến. Những kết quả mà doanh nghiệp đã đạt được là gì, thưa ông?


Tiền Phong Nam được thành lập từ năm 2007, đến nay, Công ty đã gặt hái được nhiều thành công. Nhà máy sản xuất được xây dựng từ năm 2008, năm 2009 ra đời những sản phẩm đầu tiên. Đến năm 2010, Công ty bắt đầu áp dụng hệ thống ISO-9001:2008, sau đó là hệ thống quản lý 5S. Qua các năm, Tiền Phong Nam liên tục đầu tư mở rộng sản xuất thêm các sản phẩm với nhiều kích thước như ống PVC từ đường kính 21 tới 630 mm, ống PPR từ 20-160 mm, ống HDPE từ 20-1200 mm – đây là những sản phẩm có đường kính lớn nhất tại khu vực phía Nam.

Doanh thu của Tiền Phong Nam cũng tăng đều hàng năm, kết quả kinh doanh 2017, doanh số của Tiền Phong Nam đã đạt mức trên 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 82 tỷ đồng, cùng với hệ thống phân phối đã phát triển rộng khắp 33 tỉnh, thành và trở thành thương hiệu quen thuộc tại thị trường phía Nam.

Ngành sản xuất ống nhựa tại Việt Nam nói chung và thị trường phía Nam nói riêng cạnh tranh khá gay gắt với rất nhiều thương hiệu. Vậy đâu là điểm mạnh và lợi thế của Tiền Phong Nam, thưa ông?

Như bạn đã biết, Công ty cổ phần Nhựa Tiền Phong được hình thành từ năm 1960, là thương hiệu có quá trình phát triển khá lâu đời và đã tạo được uy tín trên thị trường. Vì vậy, Tiền Phong Nam, với tư cách là công ty liên doanh của Nhựa Tiền Phong ở phía Nam đã thừa hưởng những nền tảng về thương hiệu, công nghệ, kỹ thuật và nhiều sự hỗ trợ đắc lực khác từ phía Công ty cổ phần Nhựa Tiền Phong. Điều này giúp Tiền Phong Nam dù là một thương hiệu đi sau ở phía Nam nhưng đã nhanh chóng đưa sản phẩm chất lượng cao ra thị trường và khẳng định được vị thế của mình.

Điểm thứ hai, Tiền Phong Nam hiện đang sở hữu năng lực sản xuất rất lớn, có khả năng cung cấp các sản phẩm có dãy đường kính lớn mà các đơn vị khác chưa làm được như tôi đã đề cập ở trên.

Sau những thành công đã đạt được, xin ông cho biết định hướng và mục tiêu của Tiền Phong Nam trong thời gian tới như thế nào, thưa ông?

Ngành sản xuất ống nhựa đang cạnh tranh hết sức gay gắt song tiềm năng phát triển là rất lớn. Những năm qua, ngành nhựa có mức tăng trưởng khá cao, ở mức 10% đến 15%/năm. Tôi tin rằng ngành nhựa trong thời gian tới sẽ còn phát triển vượt bậc.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, Tiền Phong Nam đã định hướng phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, chinh phục thị trường bằng những sản phẩm có chất lượng cao. Về chiều rộng, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị, máy móc hiện đại. Hiện Tiền Phong Nam đã mua thêm 11ha đất bên cạnh nhà máy hiện tại để đầu tư nhà máy, mở rộng sản xuất. Về chiều sâu, Tiền Phong Nam đang từng bước áp dụng các mô hình quản lý tiên tiến như TPM, ERP vào công tác quản trị doanh nghiệp.

Năm 2017, Tiền Phong Nam cũng đã ký hợp tác toàn diện với Sekisui Chemical, là công ty hàng đầu tại Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm ngành nước và môi trường. Với sự hợp tác đó, Sekisui Chemical sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất một số sản phẩm mà hiện tại thị trường Việt Nam chưa sản xuất được.



Như vậy, việc Tiền Phong Nam bắt tay với Sekisui Chemical có thể được xem là một đột phá?

Đúng vậy, Tiền Phong Nam với hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp sẽ thừa hưởng thế mạnh công nghệ từ Sekisui Chemical để sản xuất cung ứng những sản phẩm mới chất lượng cao và nhiều tiện ích ra thị trường. Việc hợp tác giữa hai công ty đầu ngành không chỉ giúp gia tăng sức mạnh nội lực cho cả hai trong tương lai mà còn góp phần phát triển các sản phẩm mới phục vụ ngành cấp thoát nước ở Việt Nam.

Đến Tiền Phong Nam, cảm nhận khá rõ về một môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp và có nhiều nét văn hóa riêng. Ông có thể chia sẻ thêm điều này?

Văn hóa doanh nghiệp là một yêu cầu tất yếu của quá trình phát triển, nó chính là tài sản vô hình của doanh nghiệp. Ở Tiền Phong Nam, chúng tôi luôn cố gắng tạo cho nhân viên cách nghĩ về một ngôi nhà chung để tất cả cùng phát triển. Chúng tôi xem đội ngũ cán bộ nhân viên là tài sản quan trọng nhất và là nguồn lực chính của Công ty.

Tiền Phong Nam đã có quá trình 10 năm Nam tiến chinh phục thị trường và “bàn đạp” không phải đâu khác mà chính là tỉnh Bình Dương. Ông cảm nhận như thế nào về môi trường đầu tư tại đây?

Qua hơn 10 năm đầu tư ở Bình Dương, tôi nhận thấy Bình Dương có môi trường đầu tư rất thuận lợi, thể hiện qua 3 điểm. Đó là: cơ sở hạ tầng của Bình Dương ngày càng đồng bộ và luôn nằm trong Top các địa phương có chỉ số phát triển hạ tầng cao nhất. Thứ hai - hệ thống hành chính công hiệu quả - linh hoạt và luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển. Thứ ba, song song với việc phát triển các khu công nghiệp, Bình Dương đã chú trọng phát triển các khu đô thị và nhà ở xã hội, điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động đến cư trú tại Bình Dương.

Nếu có thể nói về những hạn chế của Bình Dương thì theo ông đó là những điểm nào?

Hạ tầng của Bình Dương dù đã rất tốt, nhưng chúng tôi mong rằng tỉnh nhà sẽ tiếp tục cải tiến và hoàn thiện hơn nữa các tiện ích xã hội – như nhà trẻ, trường học, bệnh viện, khu giải trí… để người lao động yên tâm lập nghiệp. Giao thông nối liền TP.Hồ Chí Minh - Bình Dương cũng chưa được thuận lợi để có thể thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao từ TP.Hồ Chí Minh.

Ngoài ra Bình Dương cũng cần kịp thời hơn nữa trong việc giải quyết khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp như các vướng mắc về chính sách, giải tỏa mặt bằng…

Trân trọng cảm ơn ông!




Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Hải quan Bình Dương: Đồng hành cùng doanh nghiệp (2/7/2018)
Một số ý kiến của các doanh nghiệp về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Bình Dương (2/7/2018)
Bee Logistics mở văn phòng tại Đài Loan và Hà Nam (29/6/2018)
Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Phát triển hạ tầng Hồng Long: “Thành và Tín” là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp (26/6/2018)
Công ty TNHH MTV dịch vụ nhà ở và khu đô thị HUDS: Đồng hành cùng quá trình đô thị hóa Thái Nguyên (26/6/2018)
Khởi động dự án "Thành phố Bình Dương mới" (26/6/2018)
Doanh nhân Nguyễn Thị Hiền: Người góp phần nâng tầm thương hiệu chè Thái Nguyên (26/6/2018)
Công ty cổ phần Khai khoáng Miền núi: Định hướng chế biến sâu các sản phẩm khoáng sản, nâng cao giá trị kinh tế (26/6/2018)
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên: Nỗ lực vì môi trường kinh doanh cởi mở (26/6/2018)
Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thái Nguyên: Hướng tới chuyên nghiệp và hiệu quả (26/6/2018)
SonKim Land- Nhà phát triển bất động sản xuất sắc (26/6/2018)
Công ty cP Đầu tư và Xây dựng công trình 578: Tâm huyết, trách nhiệm trong đầu tư (25/6/2018)
 
Sự kiện sắp tới
Nhận diện kinh tế Việt Nam 2019 và khả năng thích ứng của doanh nghiệp
Diễn đàn Xuất khẩu Việt Nam: “Tăng cường liên kết của Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu”
Hội thảo: Triển vọng mới trong mối quan hệ thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc
Diễn đàn về Văn hóa Doanh nghiệp thời kỳ CMCN 4.0
Vietnam Frontier Summit 2018 chủ đề “Thúc đẩy đổi mới với công nghệ tiên phong”
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Bulgaria
PHÓNG SỰ ẢNH
Trải qua 17 năm dựng xây và phát triển, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn (SGC) đã nhanh chóng khẳng định vị trí thương hiệu Tổng thầu xây dựng hàng đầu của Tp.HCM và cả nước, không ngừng phát triển, vững bước tiến ra biển lớn, mạnh mẽ hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế. Những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
autoexpo
vietnam-ete
Vietnam Export Gateway
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Quates 3
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Thời sự Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông