VietinBank Quảng Nam: Dấu ấn thành công

3:51:12 PM | 16/7/2018


Hai mươi năm đồng hành - phát triển cùng đất Quảng, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Nam (VietinBank Quảng Nam) đã khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống các ngân hàng tại địa phương, trở thành địa chỉ tin cậy của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Trụ cột cho sự phát triển của tỉnh nhà


Giám đốc VietinBank Quảng Nam - bà Trần Thị Mỹ Hạnh cho biết: Với vai trò cung cấp vốn cho nền kinh tế, hỗ trợ nguồn vốn cho doanh nghiệp phát triển, Chi nhánh luôn chủ động nắm bắt các cơ hội tiềm năng, tiếp cận các doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh trọng điểm mà tỉnh đang hướng đến. VietinBank Quảng Nam thành công trong việc ký kết hợp tác toàn diện với Thaco Group; tài trợ các dự án lớn như Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An và các nhà thầu thi công… Chi nhánh cũng tiếp cận các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp vệ tinh xung quanh các dự án lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn để cung cấp sản phẩm, dịch vụ… Bên cạnh đó, Chi nhánh cũng dành sự quan tâm phát triển hoạt động bán lẻ nhắm đến phân khúc khách hàng nhỏ lẻ, khách hàng cá nhân…



Đặc biệt, ngày 7/7/2015, VietinBank và Ban Quản lý (BQL) Khu kinh tế mở Chu Lai đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực: Đầu tư, thanh toán, huy động vốn, tín dụng; nổi bật là việc thu xếp và cung cấp các dịch vụ tài chính tín dụng và phi tín dụng cho BQL, các đơn vị thành viên, các nhà đầu tư…

Với những nỗ lực đó, trong suốt 20 năm phát triển, nhất 3 năm trở lại đây, Chi nhánh có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Trong đó, tổng dư nợ của VietinBank Quảng Nam từ năm 2015 - 2017 có sự chuyển biến lớn, tăng trưởng cao hơn mức tăng trưởng Ngành và các ngân hàng trên địa bàn. Dư nợ của VietinBank Quảng Nam năm sau cao hơn năm trước, năm 2015 tăng trưởng 65%, năm 2016 tăng trưởng 61%, năm 2017 tăng trưởng 9% (so với 2016). Cùng với đó, chất lượng tín dụng luôn được đảm bảo, không phát sinh nợ xấu mới, tỷ lệ nợ xấu dưới 0,22%. Tương tự, tổng nguồn vốn trong 3 năm qua có sự chuyển biến tích cực, tổng nguồn vốn các năm 2015 - 2017 tăng trưởng so với năm trước lần lượt đạt 55%, 39% và 16%.

Không ngừng chuẩn hóa, hiện đại hóa

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi hành động”, VietinBank Quảng Nam luôn đi tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại, thương mại điện tử góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ cung ứng cho khách hàng. Bên cạnh tính năng và tiện ích sản phẩm, dịch vụ ngày càng ưu việt, VietinBank Quảng Nam còn thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi và trải nghiệm cho khách hàng. Chính vì vậy, số lượng khách hàng mới đến tìm với Chi nhánh ngày càng nhiều. Hiện lượng khách tiền vay của VietinBank Quảng Nam đạt hơn 1.700 khách hàng; khách hàng tiền gửi hiện hữu hơn 22.500 khách hàng. Tốc độ tăng trưởng thu phí dịch vụ trong 3 năm qua cũng có chuyển biến tích cực.

Nhằm đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt góp phần thực hiện thành công Quyết định số 2545/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, VietinBank là ngân hàng đầu tiên đầu tư mọi nguồn lực đồng hành với UBND các tỉnh, thành trong việc cung cấp giải pháp thu dịch vụ hành chính công ngay tại website dịch vụ công của tỉnh, góp phần triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Hiện tại, VietinBank Quảng Nam đã thực hiện triển khai dịch vụ hành chính công tại Sở Công Thương. Dự kiến Chi nhánh và UBND Tỉnh sẽ tiếp tục triển khai ở các sở, ban, ngành còn lại.

Ngoài ra, VietinBank Quảng Nam đã ký kết toàn diện về việc phối hợp thu Ngân sách Nhà nước qua tài khoản Kho bạc tại VietinBank đối với Kho bạc Nhà nước thành phố Tam Kỳ và các huyện Núi Thành, Duy Xuyên và Thăng Bình. Chi nhánh còn ký hợp tác với Coop Mart Tam Kỳ thực hiện lắp đặt 5 POS; ký hợp tác toàn diện với Liên đoàn lao động Tỉnh và các Công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh phối hợp thu kinh phí Công đoàn...

Tính hiệu quả từ hoạt động kinh doanh của VietinBank Quảng Nam được thể hiện rõ ở lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Chi nhánh trong năm 2017 là 69.946 triệu đồng, đạt 115% kế hoạch, tốc độ tăng trưởng của lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2017 tăng trưởng 169% so với năm 2016. Thu nhập bình quân đầu người của cán bộ, nhân viên toàn Chi nhánh tăng 47,2 % so với 2016. Chi nhánh hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp Ngân sách Nhà nước.

Bà Trần Thị Mỹ Hạnh chia sẻ: Lợi thế của VietinBank Quảng Nam nằm ở chính sự năng động, sáng tạo, dễ hoà nhập và dễ thích nghi với môi trường phát triển kinh tế nhanh, mạnh cũng như những đổi thay từng ngày của địa phương. “Điều quan trọng là chúng tôi luôn có những chương trình, chính sách ưu đãi hấp dẫn để phát triển quan hệ hợp tác, đôi bên cùng có lợi với cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan, ban/ngành, đoàn thể trên địa bàn Tỉnh. Tất cả những nỗ lực này của VietinBank Quảng Nam đều nhằm hướng tới mục tiêu gắn kết lâu dài cùng đất Quảng trong thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ tài chính cho các thành phần kinh tế, tạo ra sự tương tác phát triển để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng hiệu quả hội nhập cho nền kinh tế Quảng Nam”.

Công Luận