Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
   
 
 
 
Ngân hàng
Thứ 5, 18/10/2018
VPBank dẫn đầu khối NH TMCP về giá trị thương hiệu
2:41:14 PM | 3/8/2018

Mới đây, Tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách Top 40 Thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018, trong đó VPBank đứng thứ 13 với giá trị thương hiệu đạt 99,2 triệu USD, tăng trưởng vượt bậc từ vị trí 24 của năm 2017, vươn lên dẫn đầu khối ngân hàng TMCP.

Theo Forbes Việt Nam, năm nay, tổng giá trị thương hiệu của 40 doanh nghiệp hàng đầu đã tăng hơn 30% so với năm 2017, đạt hơn 8,1 tỷ USD.

Danh sách lần này cho thấy nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng vẫn chiếm tỷ trọng cao, nhưng nhóm tài chính - ngân hàng vẫn giữ vững vị trí số 2 với 8/40 thương hiệu lọt vào danh sách. Đứng đầu nhóm ngân hàng năm nay vẫn là 3 ngân hàng quốc doanh Vietcombank, Vietinbank và BIDV, với thứ tự lần lượt là 9, 11 và 12. Ngoài ra, trong bảng xếp hạng năm nay xuất hiện 3 thương hiệu lớn, lần đầu được Forbes xếp hạng là VNPT, Vinhomes và Vinaphone.

Trong số các thương hiệu ngân hàng được xếp hạng, VPBank đã tăng 11 hạng so với năm 2017 và 13 hạng so với năm 2016, vươn lên đứng thứ 4 toàn ngành ngân hàng và đứng đầu các ngân hàng TMCP.

Về giá trị thương hiệu, hầu hết các ngân hàng đều có giá trị thương hiệu tăng mạnh so với năm đánh giá trước, nhưng nổi bật nhất vẫn phải kể đến VPBank, với giá trị thương hiệu đạt 99,2 triệu USD, tăng gấp đôi so với năm 2017 và tăng gần 3 lần sau 2 năm đánh giá.

Trong sáu tháng đầu năm 2018, VPBank đạt lợi nhuận trước thuế 4.375 tỷ đồng, tăng 34%so với cùng kỳ năm 2017 và hoàn thành kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông đề ra. NIM tăng từ 9% cuối năm 2017 lên 9,42% nửa đầu năm 2018. Các chỉ số thể hiện tỷ suất lợi nhuận trên vốn (ROE) và trên tổng tài sản (ROA) tiếp tục ở mức cao nhất thị trường, tương ứng 22,36% và 2,46%.Đặc biệt, trong báo cáo vừa được Tổ chức tài chính Quốc tế IFC vừa công bố đầu tháng 8/2018, VPBank được IFC đánh giá là 1 trong 3 điển hình về quản trị doanh nghiệp với nhiều cải thiện đột phá.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes toàn cầu, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

L.A


Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Vietcombank đạt Giải thưởng Chất lượng Thanh toán Xuất sắc cho năm 2017-2018 (3/8/2018)
Vietcombank tiếp tục là thương hiệu ngân hàng có giá trị nhất tại Việt Nam (1/8/2018)
Agribank Phú Yên: Khẳng định vai trò tiên phong, chủ lực trong hoạt động ngân hàng (31/7/2018)
Vietcombank Phú Yên: Chủ động tăng tốc trong cuộc đua thị phần (31/7/2018)
Vietcombank tiếp tục được bình chọn là ngân hàng uy tín nhất (30/7/2018)
Vietcombank được trao giải “Ngân hàng có sản phẩm Mobile Banking sáng tạo hiệu quả nhất năm 2018” (17/7/2018)
VietinBank Quảng Nam: Dấu ấn thành công (16/7/2018)
BIDV Bình Định: Khẳng định vị thế tiên phong (10/7/2018)
Agribank Chi nhánh Bình Định: 30 năm lớn mạnh cùng “Tam nông” (10/7/2018)
Vietcombank Bình Định: Người bạn đồng hành tin cậy (10/7/2018)
Ngành ngân hàng Bình Dương: Động lực cho tăng trưởng (2/7/2018)
Moody’s đánh giá cao ABBANK ở những cải thiện trong khả năng sinh lời và mức độ an toàn vốn (22/6/2018)
 
Sự kiện sắp tới
Diễn đàn về Văn hóa Doanh nghiệp thời kỳ CMCN 4.0
Vietnam Frontier Summit 2018 chủ đề “Thúc đẩy đổi mới với công nghệ tiên phong”
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Bulgaria
Ngành Thuế và Hải quan tổ chức đối thoại với doanh nghiệp
Hội nghị giới thiệu Hệ thống Bảo lãnh thông quan
Hội chợ thực phẩm bang Tamil Nadu, Ấn Độ.
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
Trien Lam ICT
PHAR
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Dien luc VN EVN
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Quates 3
Buhler
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Thời sự Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông