Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Vietnam Export Gateway
 
 
 
 
Du lịch
Thứ 7, 15/12/2018
Xây dựng thương hiệu du lịch Đồng Tháp: "Thuần khiết như hồn Sen"
9:17:51 PM | 4/10/2018
Năm 2017, du lịch Đồng Tháp đón, phục vụ trên 3,3 triệu lượt khách (gần cán đích mục tiêu Đề án là đón 3,5 triệu lượt khách vào năm 2020), doanh thu du lịch đạt 684 tỷ đồng; so với trước khi ban hành Đề án tăng 178% về lượt khách và tăng 215% về doanh thu.


Ông Nguyễn Ngọc Thương, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp

Để cụ thể hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh và là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến ĐBSCL, ngành du lịch Đồng Tháp đã ban hành các kế hoạch thực hiện, các văn bản chỉ đạo để tăng cường công tác quản lý nhà nước chuyên ngành theo hướng chuyên nghiệp; ban hành và triển khai Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch, hình ảnh hóa các nội dung ứng xử tại các khu điểm du lịch trọng điểm của tỉnh.

Trong 3 năm qua hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đạt được nhiều kết quả nổi bật. Công tác quảng bá xúc tiến du lịch được củng cố và tăng cường cả về quy mô, phạm vi hoạt động lẫn chất lượng. Thông qua các kênh truyền thông truyền thống và tác dụng tích cực của mạng xã hội, gắn tuyên truyền, quảng bá du lịch với tạo dựng hình ảnh về một tỉnh Đồng Tháp tươi đẹp, mến khách; chính quyền thân thiện, kiến tạo, khởi nghiệp; người dân năng động, sáng tạo, hiền hòa, mến khách…đã góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Đồng Tháp "Thuần khiết như hồn Sen", thu hút nhà đầu tư và du khách ngày càng nhiều.



Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách hạn hẹp, tỉnh Đồng Tháp đã linh hoạt và tận dụng các nguồn lực xã hội để đầu tư hạ tầng giao thông kết nối đến các khu, điểm du lịch. Đến nay, các tuyến đường dẫn đến những điểm tham quan du lịch trọng yếu của tỉnh đều đã thông suốt. Cùng với hạ tầng giao thông kết nối thì hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch trên địa bàn cũng được cải thiện; một số dự án đầu tư hạ tầng cho các khu, điểm du lịch trọng điểm theo Đề án đã hoàn chỉnh giai đoạn đầu và đưa vào khai thác, phục vụ du khách . Số lượng cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tăng, quy mô dịch vụ ngày càng được mở rộng, chất lượng dịch vụ từng bước được nâng cao.



Để tạo ra những sản phẩm đặc thù, làm nên nét riêng cho du lịch Đồng Tháp, thời gian qua công tác xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch, kết nối tour tuyến luôn được ngành du lịch tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó toàn ngành đã tập trung cụ thể hóa xây dựng, hoàn thiện đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới, đem lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt các sản phẩm du lịch chuyên đề như: du lịch sinh thái; du lịch văn hóa; du lịch tâm linh tín ngưỡng và lễ hội; du lịch làng nghề; du lịch trải nghiệm; du lịch theo mùa vụ... nhận được sự hưởng ứng của du khách và sự quan tâm của các cơ quan truyền thông. Hình ảnh về du lịch Đồng Tháp "Thuần khiết như hồn sen" ngày càng được khẳng định, đứng trong Top 3 các tỉnh ĐBSCL. Bên cạnh việc xây dựng và đưa vào khai thác các khu điểm du lịch mới, ngành du lịch cũng tập trung xây dựng các chương trình tour, tuyến tham quan du lịch mới, các sản phẩm du lịch đặc thù chào bán cho các đơn vị lữ hành ngoài tỉnh nhằm thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm Đồng Tháp. Đã kết nối và đưa vào quảng bá khai thác các tour du lịch mới như: tham quan Làng du lịch Tân Thuận Đông - TP.Cao Lãnh; Làng du lịch xanh Cồn Phú Mỹ - huyện Thanh Bình; Chùa Tổ Bửu Lâm - huyện Cao Lãnh; tham quan hoa Nhĩ cán tím, hoa Hoàng đầu ấn, khảo sát xây dựng kế hoạch mở tuyến tham quan mới tại khu A2 (tuyến cây Gừa) tại Vườn quốc gia Tràm Chim…



Bên cạnh đó, ngành du lịch luôn quan tâm chuẩn hóa, nâng cao chất lượng đội ngũ làm du lịch thông qua việc xây dựng kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực hàng năm gắn với từng loại hình dịch vụ du lịch và sát với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, cơ sở; thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo nghiệp vụ lễ tân, thuyết minh viên, kỹ năng giao tiếp; bồi dưỡng nghiệp vụ trên phương tiện thủy nội địa; xây dựng tour mẫu; tập huấn kiến thức về phát triển du lịch có trách nhiệm; tập huấn kiến thức cơ bản về đón tiếp, phục vụ du khách cho các hộ kinh doanh du lịch tại một số địa phương, giúp các hộ dân hiểu sâu sắc cách làm du lịch cộng đồng…



Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới ngành du lịch Đồng Tháp sẽ tiếp tục bám sát nhiệm vụ, giải pháp của Đề án và các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy để triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất. Đẩy mạnh việc phát triển du lịch của tỉnh từ chiều rộng sang chiều sâu về sản phẩm du lịch, phong cách chuyên nghiệp của đội ngũ làm du lịch, giữ khách lưu lại và tăng chi tiêu của du khách. Tăng cường công tác kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực du lịch; triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bích Hạnh
Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Di sản văn hoá thúc đẩy du lịch phát triển (3/10/2018)
Du lịch nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long: Một trải nghiệm đáng nhớ trong đời (3/10/2018)
9 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20% (2/10/2018)
Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước ASEAN (27/9/2018)
9 tháng, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt trên 19,7 triệu lượt (26/9/2018)
Yên Bái: Sẽ khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò” vào tối 21/9 (18/9/2018)
Ngành du lịch Đà Nẵng: Những hiệu ứng tích cực từ năm APEC Việt Nam 2017 (13/9/2018)
Thị trường du lịch hỗn loạn vì “tour 0 đồng” (7/9/2018)
Cách mạng công nghiệp 4.0 với du lịch thông minh (5/9/2018)
Du lịch Đà Nẵng hút khách dịp nghỉ lễ 2/9 (29/8/2018)
Khánh Hòa khẩn trương chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2019 (23/8/2018)
Phát triển Hội An thành thành phố sinh thái (17/8/2018)
 
Sự kiện sắp tới
Nhận diện kinh tế Việt Nam 2019 và khả năng thích ứng của doanh nghiệp
Diễn đàn Xuất khẩu Việt Nam: “Tăng cường liên kết của Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu”
Hội thảo: Triển vọng mới trong mối quan hệ thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc
Diễn đàn về Văn hóa Doanh nghiệp thời kỳ CMCN 4.0
Vietnam Frontier Summit 2018 chủ đề “Thúc đẩy đổi mới với công nghệ tiên phong”
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Bulgaria
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
autoexpo
vietnam-ete
Vietnam Export Gateway
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Quates 3
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Thời sự Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông