Panasonic 100 tuổi: Khẳng định cam kết “đồng sáng tạo” cùng đối tác và người tiêu dùng

2:25:15 PM | 8/11/2018



Sảnh triển lãm trưng bày “Hành trình 100 năm Panasonic”

Tập đoàn Panasonic tổ chức Lễ kỷ kiệm 100 năm thành lập với sự kiện đặc biệt kéo dài một tuần (từ 30/10/2018 đến 3/11/2018) mang tên Cross Value Innovation Forum 2018 (Diễn đàn Đổi mới giá trị giao thoa) tại Trung tâm hội nghị quốc tế Tokyo, Nhật Bản khép lại chuỗi sự kiện toàn cầu trong năm 2018, mở ra tầm nhìn mới của Panasonic trong thế kỷ thứ 2.

Chia sẻ tầm nhìn phát triển của Panasonic trong 100 năm tiếp theo, Chủ tịch Tập đoàn Kazuhiro Tsuga nhấn mạnh chiến lược “đồng sáng tạo” với đối tác, khách hàng và người tiêu dùng. Bằng cách giới thiệu khái niệm Lifestye update (Cập nhật lối sống), ông Tsuga nhấn mạnh chiến lược cung cấp các sản phẩm hướng đến sở thích và lối sống cá nhân. Hệ sinh thái các sản phẩm được dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, big data (dữ liệu lớn) và thời gian thực. Xu hướng di động và đa dạng hóa lối sống cũng như sở thích cá nhân tạo ra cơ hội sâu sắc cho Panasonic thay đổi trên toàn cầu.


Robot tự động phục vụ trong các nhà hàng

Sự chuyển đổi này sẽ mang lại một cái nhìn tươi mới về Panasonic sau 100 năm phát triển từ một nhà cung cấp các sản phẩm điện tử gia dụng hàng đầu Nhật Bản. “Tuy nhiên, trong bất kỳ mảng kinh doanh nào gồm thiết bị gia dụng, ô tô, tự động hóa nhà máy hay lĩnh vực khác, Panasonic đều dựa trên triết lý không đổi là mang tới “Một cuộc sống tốt đẹp hơn, Một thế giới tươi đẹp hơn.” Ông Tsuga khẳng định.

Điểm nhấn trong chiến lược phát triển của Panasonic là HomeX dự kiến được thương mại hóa vào năm 2019. Dự án này nhằm tạo ra giá trị mới trong cuộc sống hằng ngày thông qua thiết kế tập trung vào người dùng và giao diện người dùng với nhiều không gian sống khác nhau. "HomeX kết nối với người dùng 24/7. Đây là cơ sở hạ tầng thông tin tổng thể hiểu được những gì gia chủ muốn, thay đổi theo mùa, hoặc tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, và nó thậm chí có thể gọi đúng nhạc dựa trên tâm trạng của người sử dụng”, ông Tsuga chia sẻ.


Mô hình xe điện giải trí của Panasonic

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều công nghệ mới và giải pháp của Panasonic cung cấp cho các đối tác toàn cầu đã được giới thiệu như robot phục vụ trong nhà hàng, công nghệ kính cách điện chân không hiệu suất cao cho các công ty xây dựng nhà ở tạm thời, công nghệ thanh toán tự động cho các nhà bán lẻ,..

Sự kiện gồm nhiều hoạt động phong phú, chia sẻ về chiến lược toàn cầu của lãnh đạo Tập đoàn, phát biểu của các chuyên gia, đối tác quan trọng cùng các cuộc trình diễn công nghệ và ý tưởng công nghệ, thu hút gần 50,000 khách tham dự. Đây cũng là cơ hội để Panasonic tri ân khách hàng và đối tác toàn cầu, cũng như khẳng định những nỗ lực của Panasonic nhằm đóng góp cho sự phát triển xã hội trong suốt thế kỷ qua.

PV