VNPT Hậu Giang: Khẳng định vị thế doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin chủ lực

11:14:59 PM | 2/12/2018

Viễn thông Hậu Giang (VNPT Hậu Giang) thành lập tháng 7/2011, là đơn vị hạch toán phụ thuộc Tập đoàn VNPT với nhiệm vụ cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin (VT - CNTT) trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Trong hơn 7 năm gắn bó với tỉnh nhà, hoạt động của VNPT Hậu Giang đã có sự tăng trưởng ấn tượng; tự tin khẳng định vị thế doanh nghiệp chủ đạo trong lĩnh vực VT - CNTT và là doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động thi đua của Tập đoàn VNPT cũng như của tỉnh Hậu Giang.



Thời điểm mới thành lập, VNPT Hậu Giang có 165 lao động, sau khi tổ chức lại sản xuất kinh doanh theo mô hình tái cơ cấu của Tập đoàn VNPT thì hiện có trên 160 lao động hoạt động tại VNPT Hậu Giang và Trung tâm kinh doanh VNPT - Hậu Giang (Vinaphone tại Hậu Giang). Đội ngũ lao động trên 85% là người tại địa phương, hàng năm được đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu của khách hàng với phương châm "Khách hàng là trung tâm".

Theo chia sẻ của Giám đốc Nguyễn Hoàng Hiến, trong quá trình hoạt động, một trong những khó khăn lớn nhất VNPT Hậu Giang phải đối mặt chính là áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường VT – CNTT; các đối thủ đều huy động tài lực và nhân lực tập trung mạnh mẽ cho các hoạt động khuyến mại và chăm sóc khách hàng. Tuy phải đối mặt với không ít thách thức song được sự hỗ trợ của Tập đoàn; sự chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Hậu Giang  cùng nỗ lực vượt khó đi lên của tập thể CBCNV đã giúp VNPT Hậu Giang dần vượt qua khó khăn, ngày càng tiến bước đi lên. Sau hơn 7 năm hình thành và hoạt động cùng với việc thực hiện tái cơ cấu, hoạt động sản xuất kinh doanh của VNPT Hậu Giang đã có sự tăng trưởng vượt bậc; doanh thu VT-CNTT từ năm 2015 đến 2017 có tốc độ tăng trưởng bình quân/năm = 11,2%. Từ một đơn vị phải bù chi phí từ năm 2011, đến năm 2017 chênh lệch thu - chi của đơn vị thực hiện trên 9 tỷ đồng, đạt 283% kế hoạch năm, tăng trưởng 189% so với năm 2016. Năng suất lao động từ năm 2015 - 2017 có tốc độ tăng trưởng bình quân 17,1%/năm; tiền lương bình quân của người lao động trong đơn vị đến năm 2017 đạt hơn 10 triệu đồng/người/tháng, so với năm 2012 tăng gần 2 lần. Thành tích nổi bật trong sản xuất kinh doanh không chỉ giúp VNPT Hậu Giang giữ vững được thị phần, khẳng định vị thế doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ VT - CNTT hàng đầu mà còn đóng góp quan trọng vào công cuộc phát triển KT - XH, phục vụ dân sinh, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

Không chỉ đạt hiệu quả cao trong kinh doanh, VNPT Hậu Giang còn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình; hàng năm đều nộp đúng, nộp đủ tiền thuê đất cũng như các loại thuế cho ngân sách địa phương. Ngoài ra đơn vị còn dành nhiều tâm sức và rất tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội giàu ý nghĩa, cùng sẻ chia khó khăn với cộng đồng, với toàn xã hội.

Chia sẻ về hướng đi của VNPT Hậu Giang trong thời gian tới, ông Hiến cho biết theo Chiến lược hoạt động của Tập đoàn VNPT tới năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (chiến lược VNPT 4.0), cùng với Tập đoàn, VNPT Hậu Giang sẽ chuyển dần từ đơn vị cung cấp các dịch vụ viễn thông truyền thống sang dịch vụ truyền thông kỷ nguyên số, các dịch vụ giá trị gia tăng, CNTT - truyền thông...

nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Với định hướng đó, giai đoạn từ nay đến năm 2020, 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, VNPT Hậu Giang sẽ tập trung phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh nhằm sát cánh đồng hành cùng chính quyền địa phương trong thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử, góp phần nâng cao mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT của tỉnh Hậu Giang, qua đó đáp ứng hiệu quả các yêu cầu về thông tin, ứng dụng CNTT của các tổ chức, đoàn thể và người dân trên địa bàn tỉnh. Để đạt được mục tiêu này thì chiến lược phát triển nguồn nhân lực được VNPT Hậu Giang đặc biệt chú trọng, nhất là nguồn nhân lực có trình độ cao về quản trị chiến lược, quản trị quy trình, quản trị rủi ro và lĩnh vực CNTT. Song song đó VNPT Hậu Giang cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai Văn hóa VNPT trong toàn đơn vị để tạo bản sắc riêng, góp phần quảng bá và giữ vững uy tín thương hiệu VNPT trên đất Hậu Giang.

Hoàng Lâm