Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Vietnam Export Gateway
 
 
 
 
Du lịch
Thứ 2, 17/12/2018
Việt Nam có thể trở thành một cường quốc du lịch của thế giới?
4:56:52 PM | 5/12/2018
Theo nhiều chuyên gia, mục tiêu du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn với 17 triệu lượt khách quốc tế năm 2020 là khả quan, thậm chí, Việt Nam có thể trở thành một cường quốc du lịch của thế giới.

Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam 2018 (Travel & Tourism Submit 2018) sẽ diễn ra vào chiều ngày 5/12 và sáng ngày 6/12 tại Hà Nội.


11 tháng năm 2018, theo Tổng Cục du lịch Việt Nam, ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 14,1 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2017.

Sự kiện kéo dài hai ngày, với hai phiên thảo luận. Đặc biệt, phiên thảo luận thứ hai vào sáng ngày 6/12 sẽ có sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với chủ đề "Phát triển du lịch Việt Nam chất lượng, bền vững - Tầm nhìn 2030".

Trước đó, tháng 1/2017, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 08/NQ-TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với mục tiêu đến năm 2020 thu hút được 17-20 triệu lượt khách quốc tế, 82 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 35 tỷ USD và đóng góp trên 10% GDP.

Theo bảng chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch và lữ hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Việt Nam xếp thứ hạng cao về tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hoá, nguồn nhân lực, an ninh – an toàn và cạnh tranh giá. Các doanh nghiệp Việt đã, đang và sẽ có khả năng phát triển những dự án du lịch quy mô, đẳng cấp, đồng bộ, đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng và đủ sức cạnh tranh với khu vực và thế giới.

Riêng 11 tháng đầu năm 2018, theo Tổng Cục du lịch Việt Nam, ước tính số khách du lịch nội địa đạt 73,9 triệu lượt khách, trong đó có 36,1 triệu lượt khách lưu trú. Số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 14,1 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2017.

Có thể thấy, sự phát triển đột phá trong những năm gần đây không những khiến cho những mục tiêu đặt ra trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được phê duyệt cách đây 7 năm có thể sẽ lạc hậu, mà còn là cơ sở để chúng ta kỳ vọng cao hơn con số đặt ra cho năm 2020 và hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một cường quốc du lịch của thế giới.

Tuy nhiên, phải thẳng thắn rằng trình độ phát triển du lịch Việt Nam vẫn tụt hậu so với nhiều nước trong khu vực suốt một thời gian dài do cơ sở hạ tầng du lịch và sản phẩm du lịch nghèo nàn, chính sách phát triển du lịch chưa hấp dẫn, quảng bá và tiếp thị du lịch còn yếu.

Những yếu tố tạo động lực cho du lịch phát triển của Việt Nam như hạ tầng, ưu tiên cho du lịch và mở cửa du lịch đều bị Diễn đàn Kinh tế Thế giới xếp hạng ở mức thấp.

Do đó, tại Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam 2018, các nhà hoạch định, chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành sẽ tập trung thảo luận và đưa ra những biện pháp tháo gỡ những yếu điểm của ngành. Cụ thể, Diễn đàn có phiên một có chủ đề "Sự cần thiết cơ cấu lại ngành và phát triển du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng bền vững" tổ chức từ 13h ngày 5/12. Tại đây sẽ có bài tham luận về hạ tầng du lịch Việt Nam, phát triển nhân lực chất lượng cao...

Phiên toàn thể diễn ra từ 7h30 ngày 6/12 có chủ đề "Phát triển du lịch Việt Nam chất lượng, bền vững - Tầm nhìn 2030", với sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Các đại biểu sẽ đóng góp ý kiến về nâng cao năng lực của cơ quan quản lý du lịch quốc gia, thu hút đầu tư nước ngoài cho du lịch, tiếp thị điểm đến và hạ tầng hàng không.

DDDN
Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Năm 2018, Quảng Ninh dự kiến sẽ đón hơn 12 triệu lượt du khách (26/11/2018)
Đón giáng sinh và tận hưởng lễ hội mua sắm lớn nhất cùng Emirates (24/11/2018)
Vẻ đẹp trong trẻo “Tiểu Tây Á” Việt Nam (21/11/2018)
Quảng Ninh: Đưa chợ phiên Hà Lâu thành sản phẩm du lịch độc đáo (19/11/2018)
Phú Quốc-Nơi thiên đường đáng sống (19/11/2018)
Du lịch Việt Nam trước tiềm năng thị trường khách tàu biển (18/11/2018)
KILORUN HÀ NỘI 2019 - Hành trình chạy bộ, khám phá ẩm thực và tận hưởng niềm vui (14/11/2018)
Bão khuyến mãi tại Ngày hội Khuyến mãi Du lịch 2018 (12/11/2018)
Xây dựng Đà Lạt - Lâm Đồng trở thành điểm đến văn minh, thân thiện, an toàn (7/11/2018)
Phú Quốc không chỉ là một thiên đường đáng sống (7/11/2018)
7 bộ, ngành sẽ vào cuộc "quản" tour du lịch 0 đồng (6/11/2018)
Hàn Quốc: Điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE (31/10/2018)
 
Sự kiện sắp tới
Nhận diện kinh tế Việt Nam 2019 và khả năng thích ứng của doanh nghiệp
Diễn đàn Xuất khẩu Việt Nam: “Tăng cường liên kết của Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu”
Hội thảo: Triển vọng mới trong mối quan hệ thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc
Diễn đàn về Văn hóa Doanh nghiệp thời kỳ CMCN 4.0
Vietnam Frontier Summit 2018 chủ đề “Thúc đẩy đổi mới với công nghệ tiên phong”
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Bulgaria
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Bố Trạch: Gắn tái cơ cấu nông nghiệp với đẩy mạnh phát triển du lịch  [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Tuyên Hóa: Ưu tiên thu hút dự án nông - lâm nghiệp [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Trạch: Đất lành cho nhà đầu tư [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Minh Hóa: Đón làn gió mới [ QUẢNG BÌNH ]
Lệ Thủy đánh thức tiềm năng du lịch [ QUẢNG BÌNH ]
Thị xã Ba Đồn: Khai thác và phát huy lợi thế “cửa ngõ” [ QUẢNG BÌNH ]
 
autoexpo
vietnam-ete
Vietnam Export Gateway
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
Quates 3
Tong cuc Dlich
 
   
     
 
Trang chủ Thời sự Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông