Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Vietnam Export Gateway
 
 
 
 
Bất động sản
Thứ 6, 22/3/2019
Mô hình nhà ở có thương hiệu: Sản phẩm đầu tư tiềm năng
9:17:38 AM | 17/12/2018
Branded Residence là một tổ hợp kiến trúc mà trong đó các dự án dân cư được thừa hưởng những tiện ích và dịch vụ cao cấp tương tự khách sạn. Sản phẩm này thường được kết hợp với bên thứ ba là các khách sạn như Ritz Carlton hay Mandarin Oriental nhưng cũng có thể là các thương hiệu không phải khách sạn như Porsche hay Aston Martin.

Hiện tại số lượng các thương hiệu nhà ở trên thế giới đã lên tới 400 với 85% trong số đó là những thương hiệu khách sạn. Tất cả đều cung cấp dịch vụ và tiện ích cao cấp với chất lượng khác biệt so với các sản phẩm nhà ở thông thường. Dựa trên nghiên cứu từ Savills, 74% các dự án branded residence trên thế giới nằm tại những vị trí sáng giá trong khu vực đô thị, tuy nhiên tại Việt Nam thì phần lớn các sản phẩm phức hợp và BĐS nghỉ dưỡng lại nằm tại khu vực duyên hải và thường được biết đến với định nghĩa Condotel.

 
Miami là nơi có nhiều dự án branded residence được quản lý bởi thương hiệu không phải khách sạn hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phân biệt giữa Branded residence và Condotel. Branded residence là căn hộ được chú trọng thiết kế và quản lý bởi một thương hiệu nổi tiếng. Thông thường các căn hộ là một phần của khu phức hợp, bao gồm khách sạn và được quản lý bởi cùng một nhà điều hành dưới một thương hiệu chung. Việc kết hợp đơn vị quản lý với một thương hiệu thiết kế nổi tiếng giúp cho branded residence có thể đạt được giá bán cao hơn cũng như mang lại giá trị cộng sinh về tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế. Trong khi đó, phần lớn condotel được thiết kế như khách sạn với các căn có diện tích nhỏ để bán và thương được quản lý bởi chính chủ đầu tư. Các dự án thuần condotel cần được cân nhắc kỹ hơn bởi cả chủ đầu tư và nhà đầu tư.Thông thường các dự án này chỉ chú trọng vào mặt bán hàng, thay vì quan tâm đến việc vận hành trong dài hạn sau giai đoạn hoàn tất xây dựng và đưa vào hoạt động. Ở phân khúc từ cao cấp trở lên, một dự án phức hợp bao gồm độc lập hai thành phần khách sạn và branded residence sẽ phù hợp hơn so với mô hình condotel.

Branded residence thường có thị trường mục tiêu khác cho với Condotel thông thường. Chúng được định vị là một sản phẩm thể hiện phong cách sống, với tỷ suất sinh lời từ việc cho thuê thường kém hấp dẫn hơn hơn nhưng tập trung nhiều hơn vào giá trị và lợi nhuận dài hạn. So với các nước khác thì lợi nhuận tại Việt Nam cho phân khúc này đang được đảm bảo hơn đáng kể, nhưng nếu chỉ dựa trên lợi nhuận từ việc cho thuê thì việc thu hồi vốn sẽ không được như mong đợi. Bởi vậy nên Savills thường nhấn mạnh tới các chủ đầu tư rằng họ cần tạo ra những mô hình sản phẩm có thể mang lại chất lượng và giá trị lâu dài tới khách hàng thay vì tập trung vào lợi nhuận cho thuê ngắn hạn.

Có thể thấy trong một thị trường mà sự cạnh tranh trong phân khúc nhà ở đang dâng cao và người mua đang ngày một kỳ vọng vào một sản phẩm thay thế với mô hình khác biệt thì branded residence đang mở ra rất nhiều cơ hội để các chủ đầu tư tận dụng và áp dụng vào những đô thị lớn.

Loại hình này hấp dẫn bởi tính gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao trải nghiệm cho chủ sở hữu. Sự tham gia của các đơn vị quản lý ưu tín sẽ đảm bảo chuẩn mực thiết kế, an ninh cũng như chất lượng các loại hình dịch vụ. Theo Mr Andrew Pan từ Yoo cho biết “Chúng tôi tin tưởng rằng thiết kế độc đáo và sáng tạo có thể tạo nên giá trị đáng kể tới mọi khía cạnh của các dự án branded residence. Mục tiêu của Yoo là có thể cải tiện chất lượng cuộc sống của cư dân qua những thiết kế của mình, dù đó là một dự án nhà ở hay một phòng khách sạn. Thiết kế là yếu tố nền tảng để có thể thỏa mãn các cư dân nói riêng và cả khách của khách sạn nói chung.”

Một vài mô hình của branded residence bao gồm: toà nhà căn hộ riêng biệt hoặc dự án phát triển phức hợp. Phần lớn các dự án phức hợp thường được kết hợp nằm liền kề một khách sạn cùng thương hiệu. Ông Karan Kau từ Tập đoàn Du lịch Langham cho biết: “Các thương hiệu khách sạn có thể mang lại giá trị to lớn cho các sản phẩm nhà ở trong dự án phức hợp. Đây là một thương vụ mà cả hai bên cùng có lợi mà theo đó người mua được hưởng lợi từ những thiết kế độc nhất, tiện nghi hiện đại, quản lý chuyên nghiệp và lợi nhuận dài hạn cao từ các thương hiệu khách sạn.”

Với tính chất khác biệt của mình, branded residence là mô hình đầu tư hiệu quả trong các thị trường đang phát triển, những nơi là thị trường nhà ở vẫn còn đang phát triển và chưa thực sự trưởng thành bởi có dư địa để trở thành sản phẩm cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, việc phát triển thành công mô hình cũng phụ thuộc vào sự hiểu biết thấu đáo cũng như mô hình hợp tác của các bên tham gia đầu tư loại hình này.

Theo: Savills
Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Bất động sản 2019 có nhiều dư địa để phát triển (13/12/2018)
VRES 2018 - Nơi cập nhật thông tin hàng đầu lĩnh vực bất động sản (12/12/2018)
Doanh nghiệp địa ốc loay hoay tìm nguồn vốn thay thế (11/12/2018)
Khó có “sóng” giao dịch cuối năm (10/12/2018)
Dư thừa nguồn cung bất động sản cao cấp (21/11/2018)
Căn hộ hạng sang còn hấp dẫn? (19/11/2018)
5 kiến nghị phát triển nhà ở bình dân (18/11/2018)
Ít cạnh tranh, căn hộ bình dân giao dịch tốt (14/11/2018)
Cà Mau: “Vượng khí sinh tài” với đô thị mới Nhựt Hồng (9/11/2018)
Đề xuất tạm dừng xây khách sạn cao tầng tại Nha Trang (6/11/2018)
Tồn kho BĐS lớn, áp lực bán hàng đối với chủ đầu tư (1/11/2018)
Không dễ đầu tư căn hộ cho thuê (29/10/2018)
 
Sự kiện sắp tới
Mời tham dự Hội thảo Kinh tế và Tài chính quốc tế lần thứ 8 (22.3.2019)
Cải thiện năng suất lao động Việt Nam để tăng năng lực cạnh tranh quốc gia
Học tập khởi nghiệp sáng tạo, kinh nghiệm phát triển kinh tế số từ Mỹ tháng 5/2019
Hội thảo Korean Sourcing Fair 2019 tại Seoul, Hàn Quốc (14.4.2019)
Giới thiệu về mô-đun đấu thầu trực tuyến cho các gói thầu xây lắp và mua sắm hàng hóa theo hình thức NCB trong các dự án do ADB/WB tài trợ qua webex
Mời tham dự Hội thảo Kinh tế và Tài chính quốc tế lần thứ 8 (22.3.2019)
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Trường Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại: Xây dựng trường chất lượng cao trong khu vực [ VĨNH PHÚC ]
Gắn thu hút đầu tư với bảo vệ môi trường [ VĨNH PHÚC ]
Ngành Thuế Vĩnh Phúc: Tăng cường triển khai cải cách thủ tục hành chính [ VĨNH PHÚC ]
Ngành xây dựng Vĩnh Phúc: Đột phá trong cải cách thủ tục hành chính [ VĨNH PHÚC ]
Ngành thông tin và truyền thông Đẩy mạnh các ứng dụng hướng đến nền kinh tế số [ VĨNH PHÚC ]
Phát triển hạ tầng giao thông để thu hút đầu tư [ VĨNH PHÚC ]
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
 
autoexpo
vietnam-ete
http://vietnampfa.com/
Yến sào Khánh Hòa
Cty Hồ Trung
My Le
vinaonesteel
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
oilgastechasia
phuckhang
Quates 3
truongtiengroup
Vietnam Export Gateway
 
   
     
 
Trang chủ Thời sự Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông