Tap chi dien dan doanh nghiep - VCCI
  enGlish
 
 
Vietnam Export Gateway
 
 
 
 
Đầu tư
Thứ 6, 22/3/2019
Cà Mau: Đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông
12:55:33 AM | 20/12/2018
Trên cơ sở phát huy nội lực của tỉnh phối hợp với nguồn vốn của Trung ương, thời gian qua tỉnh Cà Mau đã hoàn thành đưa vào sử dụng nhiều công trình giao thông trọng điểm giúp kết nối tỉnh nhà với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp sinh sống, đầu tư phát triển.


Ông Hồ Hoàn Tất - Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải

Điển hình có thể kể đến các dự án như: QL 1A (đoạn Tắc Vân - Cà Mau - Năm Căn); đường Quản Lộ Phụng Hiệp; đường hành lang ven biển phía Nam; đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi và đang triển khai nâng cấp, mở rộng QL 63; nạo vét tuyến đường thủy phía Nam từ TP.Hồ Chí Minh đến Cà Mau; kênh xáng Cà Mau - Bạc Liêu; kênh xáng Lương Thế Trân; sông Bảy Háp; xây dựng hoàn thành nhà ga hành khách và cải tạo nâng cấp Sân bay Cà Mau. Hiện tỉnh Cà Mau đang theo dõi và phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2018 các dự án: đường Hồ Chí Minh đoạn 7,4 km cuối tuyến; cầu Phụng Hiệp và phần đường trong nội ô TP.Cà Mau thuộc dự án nâng cấp mở rộng QL 63; qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, giao thương hàng hóa.

Toàn tỉnh Cà Mau hiện có 219,89 km đường quốc lộ, 284,7 km đường tỉnh, 776,6 km đường huyện được nhựa hóa, 5.113,4 km đường nông thôn và 211,78 km đường đô thị. Dù đường bộ phát triển song tuyến vận tải đường thủy vẫn được tỉnh Cà Mau xác định giữ vai trò quan trọng trong vận chuyển hàng hóa, nhất là các tuyến vận tải liên vùng. Hiện nay tổng chiều dài các tuyến sông, kênh trên địa bàn tỉnh vào khoảng 10.000 km, trong đó: Trung ương quản lý 14 tuyến, dài 296,2 km; tỉnh Cà Mau quản lý 15 tuyến, dài 367,5 km; còn lại là các kênh rạch nhỏ đảm bảo cho phương tiện nhỏ lưu thông, phục vụ sản xuất và nuôi trồng thủy sản ở địa phương. Trong tương lai gần, việc xây dựng cảng Năm Căn, cảng Sông Đốc, đặc biệt là hình thành cảng trung chuyển nước sâu tại Hòn Khoai sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu của cả vùng ĐBSCL và đây là điều kiện thuận lợi cho Cà Mau đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển KT - XH, tự tin khẳng định vị thế 1 trong 4 địa phương động lực của Vùng kinh tế trọng điểm vùng ĐBSCL. Ngoài ra Cà Mau tự hào là một trong 3 tỉnh, thành vùng ĐBSCL có đường hàng không khi trên địa bàn tỉnh có 1 sân bay đáp ứng máy bay hành khách ATR72, hiện hoạt động 1 tuyến TP.Cà Mau - TP.Hồ Chí Minh, tần suất 1 chuyến/ngày.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh - ông Hồ Hoàn Tất cho biết trong điều kiện nguồn vốn ngân sách đang rất khó khăn thì vấn đề xã hội hóa và thu hút đầu tư trong xây dựng kết hạ tầng giao thông được tỉnh Cà Mau đặc biệt quan tâm. Hằng năm, Sở GTVT tham mưu UBND tỉnh công bố danh mục dự án mời gọi đầu tư thuộc lĩnh vực hạ tầng giao thông theo hình thức PPP, dự án xã hội hóa nạo vét duy tu, đảm bảo giao thông, kết hợp tận thu sản phẩm trên tuyến đường thủy nội địa địa phương để các nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện.

Đến nay trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai thực hiện 2 dự án đầu tư theo hình thức BT: Tuyến đường bờ Nam sông Đốc nối vào quốc lộ 1A (hoàn thành cuối năm 2018), tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc (hoàn thành cuối tháng 1/2019); 4 dự đầu tư theo hình thức BOT, trong đó có 3 dự án đã nghiệm thu đưa vào sử dụng và 1 dự án đang triển khai thi công; 2 dự án xã hội hóa nạo vét duy tu, đảm bảo giao thông, kết hợp tận thu sản phẩm trên tuyến đường thủy nội địa địa phương. Trên địa bàn tỉnh cũng đã đầu tư các công trình cầu theo hình thức dân sinh có thu phí như: cầu tại thị trấn Thới Bình; cầu tại thị trấn Rạch Ráng; cầu Tân Bằng bắc qua kênh 11; cầu Kênh 7 nối QL 63 vào xã Trí Lực…

Hiện nay Cà Mau đang tiếp tục mời gọi đầu tư các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông như: cầu Vàm Xáng Cái Ngay theo hình thức BOT, bến xe Đất Mũi theo hình thức BOT; trong đó nổi bật nhất là dự án Cảng biển tổng hợp Hòn Khoai với tổng mức đầu tư khoảng 3,5 tỷ USD. "Do dự án có quy mô rất lớn, trong khi tỉnh thiếu kinh nghiệm trong việc mời gọi đầu tư quốc tế nên phát sinh nhiều khó khăn và đến nay dự án Cảng biển tổng hợp Hòn Khoai vẫn chưa chọn được nhà đầu tư phù hợp. Chính vì vậy chúng tôi rất mong Bộ GTVT tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh trong việc quảng bá, xúc tiến đầu tư cho dự án trọng điểm này" - ông Tất kiến nghị.
Duy Anh
Link to facebook Facebook   In trang nay Bản In
 
Các tin khác
Cà Mau: Đáp ứng hiệu quả nhu cầu vốn cho đầu tư phát triển (20/12/2018)
Thúc đẩy phát triển các KCN - KKT tỉnh Cà Mau theo hướng nhanh, mạnh, bền vững (20/12/2018)
Đầu tư hạ tầng hàng không đối mặt với sự phát triển theo tầm nhìn quy hoạch (19/12/2018)
Vì sao doanh nghiệp không "mặn mà" đầu tư vào nông nghiệp? (18/12/2018)
Nhà đầu tư FDI khó vào dự án PPP (17/12/2018)
Ai sẽ chịu rủi ro trong dự án đầu tư hạ tầng giao thông theo mô hình PPP? (17/12/2018)
Cải thiện môi trường kinh doanh thực chất, không chạy theo bề nổi (13/12/2018)
Tỉnh Đồng Nai: Định hướng nền kinh tế theo hướng “tăng trưởng xanh" (13/12/2018)
Đồng Nai: Đất lành của nhà đầu tư (13/12/2018)
Sự tham gia của nhà đầu tư tư nhân vào khu vực DNNN còn hạn chế (13/12/2018)
Dòng vốn đầu tư vào Việt Nam: Thách thức từ chi phí tăng cao (13/12/2018)
"Điểm nghẽn" đầu tư FDI vào nông nghiệp (11/12/2018)
 
Sự kiện sắp tới
Mời tham dự Hội thảo Kinh tế và Tài chính quốc tế lần thứ 8 (22.3.2019)
Cải thiện năng suất lao động Việt Nam để tăng năng lực cạnh tranh quốc gia
Học tập khởi nghiệp sáng tạo, kinh nghiệm phát triển kinh tế số từ Mỹ tháng 5/2019
Hội thảo Korean Sourcing Fair 2019 tại Seoul, Hàn Quốc (14.4.2019)
Giới thiệu về mô-đun đấu thầu trực tuyến cho các gói thầu xây lắp và mua sắm hàng hóa theo hình thức NCB trong các dự án do ADB/WB tài trợ qua webex
Mời tham dự Hội thảo Kinh tế và Tài chính quốc tế lần thứ 8 (22.3.2019)
Tin tiêu điểm
Công nghiệp chế biến chế tạo thu hút vốn đầu tư FDI
Thu hút FDI tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm
Đà Nẵng: Đổi mới công tác xúc tiến, tăng cường thu hút đầu tư
Chuyên trang
Danh sách Hội chợ - Triển lãm
Số liệu thống kê
Bản tin Hỗ trợ Xuất khẩu Việt Nam
Mua - Bán - Tìm đối tác
Danh bạ doanh nghiệp Xuất khẩu Việt Nam
Tiềm năng tỉnh thành
CÁC NHÀ TÀI TRỢ
Tin Tỉnh/Thành phố
Trường Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại: Xây dựng trường chất lượng cao trong khu vực [ VĨNH PHÚC ]
Gắn thu hút đầu tư với bảo vệ môi trường [ VĨNH PHÚC ]
Ngành Thuế Vĩnh Phúc: Tăng cường triển khai cải cách thủ tục hành chính [ VĨNH PHÚC ]
Ngành xây dựng Vĩnh Phúc: Đột phá trong cải cách thủ tục hành chính [ VĨNH PHÚC ]
Ngành thông tin và truyền thông Đẩy mạnh các ứng dụng hướng đến nền kinh tế số [ VĨNH PHÚC ]
Phát triển hạ tầng giao thông để thu hút đầu tư [ VĨNH PHÚC ]
Ngành Thuế Quảng Nam và thành tích thu thuế ấn tượng [ QUẢNG NAM ]
Bệnh viện YHCT tỉnh Phú Yên: Không ngừng bồi đắp, tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân [ PHÚ YÊN ]
Trường Trung cấp nghề Bình Minh: Đem đến Niềm tin và hy vọng [ QUẢNG BÌNH ]
Huyện Quảng Ninh Khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình [ QUẢNG BÌNH ]
 
autoexpo
vietnam-ete
http://vietnampfa.com/
Yến sào Khánh Hòa
Cty Hồ Trung
My Le
vinaonesteel
Coca cola
GFS
Doji
Ngan hang MB
TH true milk
Tập đoàn Videc
Tổng công ty 36
oilgastechasia
phuckhang
Quates 3
truongtiengroup
Vietnam Export Gateway
 
   
     
 
Trang chủ Thời sự Hoạt động VCCI Đối ngoại Kinh tế-Thị trường Xuất nhập khẩu Đầu tư Tài chính - NH Du lịch Doanh nghiệp Bất động sản CNTT & Viễn thông