Thép Vina One: Chủ động kiến tạo cơ hội phát triển toàn diện

12:10:03 AM | 24/1/2019

Không chỉ là thương hiệu đi đầu trong công cuộc “Dựng xây ngày mai”, Vina One còn được biết đến là thương hiệu mang đến sản phẩm thép “Made in Viet Nam” với chất lượng vượt trội. Năm 2018 vừa qua, doanh nghiệp lại“vẽ”tiếp hành trình gây dựng uy tín thép Vina One trong lòng người tiêu dùng khắp cả nước cũng như thế giới bằng nhiều thành tích đáng quý. Để rõ hơn những bước ngoặt lớn này, cũng như hiểu được tinh thần đoàn kết, nỗ lực của cả một tập thể, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng ông Huỳnh Nghĩa Thiện, Phó Tổng giám đốc Công ty CP sản xuất Thép Vina One.



Nhiều năm qua, Vina One đã có nhiều thành quả đáng kỳ vọng. Trong xu hướng phát triển công nghiệp 4.0 hiện nay, thì việc tận dụng những lợi thế đã có đưa ra những sản phẩm ưu việt là mục tiêu quan trọng?

Với tinh thần không ngại khó, luôn sẵn sàng tiếp thu và học hỏi kinh nghiệm trong ngành; cộng với lợi thế sản xuất đa dạng sản phẩm tôn mạ, ống thép, thép hình, thép Vina One đã trở thành cái tên được nhắc đến trong nhiều công trình, dự án mang lại hiệu quả cao. Tự hào mà nói, nhiều năm qua chúng tôi vẫn cố gắng phát huy tối đa năng lực, cũng như lợi thế ngành mang lại đi liền với việc liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm, mang đến sự hài lòng về chất lượng cho khách hàng. Đặt ra mục tiêu tăng năng suất hằng năm, nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng, CBCNV và cổ đông.



Theo đuổi đến cùng chiến lược đa dạng hóa chủng loại sản phẩm và mở rộng sản xuất nhiều quy cách khác nhau, Vina One đã tập trung vào sản xuất 3 dòng sản phẩm chính, bao gồm tôn (tôn mạ màu, mạ lạnh và mạ kẽm), thép ống (thép ống chữ nhật, ống vuông, ống tròn, ống nhúng kẽm và xà gồ), thép hình (thép hình chữ U, V). Nhờ vậy mà các sản phẩm Thép Vina One có thể đáp ứng hầu hết các ứng dụng trong ngành công nghiệp, dân dụng, xây dựng, cầu đường… Đặc biệt, trong hai năm qua thương hiệu thép Vina One đang ngày càng tạo được niềm tin ở người tiêu dùng. Đã trở thành một trong những nhà sản xuất thép hàng đầu Việt Nam, và xuất khẩu đến 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có các quốc gia yêu cầu nghiêm khắc về kỹ thuật và chất lượng như Mỹ, Úc, Canada. Điển hình nhất là trong năm 2018, Vina One đã đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và TOP 100 Sao Vàng Đất Việt.



Nền kinh tế Việt Nam những năm qua đang có những bước đi mạnh mẽ. Sự phát triển đó đã và đang tạo ra cho ngành thép nói chung và Vina One nói riêng những thuận lợi cũng như khó khăn và thách thức gì?

Ngành thép Việt Nam được đánh giá đứng đầu các nước Đông Nam Á. Không những thế, sự kiện Việt Nam tổ chức thành công Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN, Hiệp định thương mại tự do EVFTA, Hiệp định CPTPP… tạo ra nhiều cơ hội và có nhiều chính sách có lợi trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp trong việc cạnh tranh với các công ty nước ngoài. Để theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, đòi hỏi Vina One phải đảm bảo tăng trưởng ổn định hơn nữa. Vina One luôn duy trì và đảm bảo chất lượng sản phẩm thép, đi đôi với ứng dụng công nghệ hiệu quả và giúp bảo vệ môi trường. Điều này khẳng định uy tín, thương hiệu thép Việt Nam cũng như Vina One.



Ngoài những thành công từ việc áp dụng khoa học kỹ thuật máy móc hiện đại sản xuất, thì đâu là yếu tố cốt lõi để tạo ra các sản phẩm thép Vina One đạt tiêu chuẩn cao, thưa ông?

Đó là kiểm soát từ chất lượng đầu vào đến đầu ra của sản phẩm, cùng đội ngũ nhân sự chuyên môn cao luôn đầy đủ tinh thần trách nhiệm, nhanh nhạy trong công việc. Thời gian qua, Vina One đã hoàn thành các dự án mở rộng nhà máy sản xuất, đưa dây chuyền sản xuất tôn mạ màu, mạ lạnh và ống mạ nhúng kẽm đi vào vận hành, nâng tổng công suất sản xuất lên 900.000 tấn/năm và góp phần tăng thêm sự đa dạng về chủng loại và quy cách sản phẩm, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình lựa chọn hàng hóa. Trong năm 2019 này, Vina One cũng sẽ tiếp tục tập trung vào sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, tăng thêm sự hài lòng ở khách hàng.



Trên đà hội nhập ngày một nhanh và sâu rộng đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn nỗ lực đổi mới, nâng cao năng lực quản trị. Vậy bản thân Vina One đã chuẩn bị “hành trang” nào trong cuộc đua này?

Cùng với sự phát triển của ngành thép Việt Nam, Vina One cũng đang ngày càng lớn mạnh, quy mô ngày càng mở rộng, với số lượng CBCNV trên 1.500 người. Bởi vậy công tác đổi mới, nâng cao năng lực quản trị là yếu tố then chốt và cần ưu tiên hàng đầu. Bằng sách lược cụ thể, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư, nâng cao nghiệp vụ quản trị cho đội ngũ nhân sự cao cấp, đồng thời tổ chức các buổi đào tạo nội bộ nhằm phát triển kỹ năng và chuyên môn cho toàn bộ đội ngũ nhân sự. Xác định rằng trình độ chuyên môn của đội ngũ kỹ sư và tay nghề của công nhân rất quan trọng, quyết định đến năng suất, chất lượng và sự hài lòng của khách hàng, do đó, Vina One luôn tổ chức các khóa huấn luyện bên ngoài, cũng như đào tạo nội bộ để nâng cao năng lực cho toàn thể CBCNV. Đây chính là tiền đề cơ bản để Vina One tập trung vào các thị trường tiềm năng, chủ động mở ra cơ hội phát triển rộng rãi, toàn diện hơn trong thời gian tới.

Trong công tác xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu được Vina One quan tâm rất lớn và thành công trong những năm qua?

Các chiến lược quảng bá của Vina One sẽ luôn nhất quán và liên quan xuyên suốt với thông điệp “Dựng xây ngày mai” trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu. Vina One muốn xây dựng một hình ảnh doanh nghiệp hướng đến cộng đồng, có những đóng góp lớn lao cho xã hội. Cũng như xây dựng một thương hiệu chiếm được cảm tình của người tiêu dùng không chỉ bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp mà còn tạo ra nhiều giá trị nhân văn trong suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Nhân dịp năm mới 2019- Xuân Kỷ Hợi, thay mặt Ban lãnh đạo Công ty CP sản xuất Thép Vina One, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý khách hàng, quý đối tác đã tin tưởng và hợp tác cùng Vina One trong suốt thời gian qua. Đồng thời, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể CBCNV đã gắn bó, nỗ lực vì sự phát triển của doanh nghiệp. Năm mới đến, kính chúc quý khách hàng, đối tác và toàn thể CBCNV một năm mới nhiều sức khỏe,  thành công, ấm áp, vạn sự như ý.

Trân trọng cảm ơn ông!