Việt Nam là thị trường du lịch mục tiêu của Gyeongsangbuk – do

2:11:14 PM | 2/4/2019


Tỉnh Gyeongsangbuk- do là tỉnh rộng nhất Hàn Quốc, có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với bờ biển dài 335km, là trung tâm văn hóa - du lịch kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Trong chuỗi hoạt động quảng bá du lịch, tỉnh Gyeongsangbuk-do lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên. Phóng viên Vietnam Business Forum đã có cuộc phỏng vấn với ông Kim Seong Jo, Chủ tịch Cục Văn hóa Du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do. Giang Tú thực hiện.


Ông đánh giá như thế nào về thị trường du lịch tại Việt Nam và tại sao lại xem Việt Nam là thị trường mục tiêu?

Ngày càng có nhiều du khách Việt tới thăm Hàn Quốc và con số này hiện đang tăng lên nhanh chóng. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, năm 2018, tổng cộng có 460 ngàn khách du lịch Việt Nam tới thăm Hàn Quốc và trong số đó, ước tính có khoảng 16 ngàn khách du lịch tới thăm tỉnh Gyeongsangbuk-do. Theo số liệu này, có thể nói rằng, khách Việt Nam chiếm số lượng lớn nhất so với các thị trường khác. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng so với giá trị về du lịch của Hàn Quốc nói chung và tỉnh Gyeongsangbuk-do nói riêng thì số lượng khách như vậy vẫn còn rất thấp. Mối quan hệ hữu nghị Việt- Hàn ngày càng phát triển, hứa hẹn ngày càng có nhiều du khách Việt biết đến và yêu thích điểm đến mới này.

So với các địa phương khác tại Hàn Quốc, tỉnh Gyeongsangbuk-do có thế mạnh du lịch khác biệt như thế nào?

Nói về Gyeongsangbuk-do, tôi có thể miêu tả ngắn gọn là "Hàn quốc trong Hàn quốc". Khi nhìn vào Gyeongsangbuk-do, du khách sẽ thấy được đầy đủ những hình ảnh của đất nước Hàn Quốc. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, có biển, có núi và có cả sông. Dòng sông Nakdong được mệnh danh là đẹp nhất Hàn Quốc cùng bờ biển Đông Hàn Quốc trải dài hơn 300km với những dải cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Ngoài ra, chúng tôi còn có nhiều di sản văn hoá. Gyeongsangbuk-do là tổng hoà của nhiều nền văn hoá tín ngưỡng như Phật giáo, Nho giáo và cả Kaya hay còn gọi là nền văn hoá cổ xưa. Đây đều là 3 nền văn hoá tiêu biểu của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có rất nhiều lễ hội đặc sắc như là Lễ hội ánh sáng, Lễ hội Hoa cải vàng, Lễ hội Hoa Sơn thù du… cung 7 di sản thế giới được UNESCO công nhận, chứa đựng nền lịch sử Hàn Quốc, là cái nôi của nhiều doanh nghiệp lớn như Samsung, Posco… Chính vì vậy, đến với Gyeongsangbuk-do, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà còn được khám phá, trải nghiệm đầy đủ nét văn hoá của Hàn Quốc.

Sở Du lịch Văn hoá tỉnh Gyeongsangbuk-do có chiến lược như thế nào với thị trường Việt Nam?

Việt Nam được xem là thị trường ưu tiên của chúng tôi. Chúng tôi chia du khách Việt ra làm 3 đối tượng chính.

Với du khách thông thường, chúng tôi cân nhắc một cách kỹ lưỡng để làm sao tiếp đón cho thật chu đáo. Để từ đó, du khách Việt có nhiều ấn tượng và biết đến tỉnh chúng tôi nhiều hơn, quay lại và giới thiệu tới bạn bè của họ.

Đối tượng thứ hai là các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Hiện tại, có nhiều doanh nghiệp lớn tham gia vào thị trường Việt Nam như Samsung, Posco hay các công ty Vendor liên quan tới các công ty này. Họ thường tổ chức các tour du lịch nước ngoài như một hình thức thưởng cho nhân viên, và đây chính là đối tượng khách hàng có tiềm năng lớn.

Đối tượng thứ ba chúng tôi hướng đến là những khách du lịch thể thao. Sắp tới Thế Vận hội Olympic được tổ chức tại Nhật Bản, để chuẩn bị cho các cuộc thi đấu, chúng tôi dự kiến sẽ có rất nhiều đội đấu lựa chọn Hàn Quốc để luyện tập bởi đất nước chúng tôi có khí hậu tương đồng với Nhật Bản. Đặc biệt, Gyeongsangbuk-do có đầy đủ cơ sở vật chất cũng như tiện nghi để đáp ứng nhu cầu luyện tập của tất cả các môn thể thao, cùng với đó là nhiều tuyển thủ có đủ tư cách tham gia thế vận hội. Vì vậy, theo đánh giá của tôi, Gyeongsangbuk-do có cơ sở vật chất để luyện tập và cũng có những đội thi đấu xứng tầm cho tập luyện trước khi bắt đầu các trận đấu chính thức.



Ông kỳ vọng như thế nào vào thị trường khách du lịch Việt Nam?

Mục tiêu năm 2019 của chúng tôi vào thị trường Việt Nam là rất cao, cao hơn con số 16 ngàn rất nhiều. Chúng tôi xác định, bỏ qua con số đã thực hiện được để bắt đầu lại một cách có chiến lược và bài bản hơn và xác định sẽ thu hút nhiều khách Việt hơn. Đặc biệt, hiện tại có rất nhiều hãng hàng không giá rẻ phát triển, du khách Việt có thể hạ cánh trực tiếp tại sân bay Deagu của chúng tôi hoặc sân bay Busan chỉ cách có 1 giờ đi bằng tàu cao tốc. Vì vậy, về vấn đề giao thông và địa lý thì so với các địa phương khách, Gyeongsangbuk-do không có bất cứ trở ngại nào với du khách. Có thể nói, với những thế mạnh của mình, chúng tôi có thể hoàn toàn tin tưởng vào một con số ấn tượng hơn rất nhiều về lượng du khách Việt đến Gyeongsangbuk-do.

Bà Phạm Lê Thảo - Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch

Năm 2018, Hàn Quốc là thị trường gửi khách thứ 2 đến Việt Nam và Việt Nam cũng là thị trường thứ 7 gửi khách đến Hàn Quốc, đồng thời là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất đưa khách đến Hàn Quốc. Sự kiện giới thiệu Du lịch Gyeongsangbuk-do lần này đã mang tới những điểm đến mới, làm phong phú thêm các sản phẩm để các doanh nghiệp gửi khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc trong thời gian tới. Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tiếp tục có những chương trình hợp tác, có chính sách cởi mở hơn tạo điều kiện tốt hơn để doanh nghiệp lữ hành hai nước tiếp tục tăng trưởng trao đổi khách giữa hai bên; đồng thời cũng mong muốn lãnh đạo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng như tỉnh Gyeongsangbuk-do và các hãng hàng không hai nước tiếp tục có những chính sách tạo điều kiện hơn nữa để các doanh nghiệp có thể thuận lợi khai thác nguồn khách giữa hai bên.

Ông Park Jong Sun - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam

Trong vòng 3 - 4 năm gần đây, lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc tăng trưởng cao, lên tới 30 - 40% trong giai đoạn 2016 - 2018. Trong 3 tháng đầu năm 2019, lượng du khách Việt Nam đi Hàn Quốc đạt hơn 100.000 lượt người, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm 2018, chứng tỏ thị trường Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam vẫn rất hấp dẫn.

KTO tại Việt Nam và du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do hi vọng sẽ mang tới nhiều thông tin du lịch hữu ích cũng như mở ra nhiều triển vọng trong việc phát triển những sản phẩm du lịch tới tỉnh Gyeongsangbuk-do nói riêng và tới Hàn Quốc nói chung.


Giang Tú

Sự kiện sắp tới

Mời tham gia Hội chợ SIPA 2019 tại An-giê-ri

Ngày 06-09/11/2019

Trung tâm hội nghị Mohamed Ben Ahmed, thành phố Oran, An-giê-ri

Hội thảo "Rủi ro tiềm ẩn của Doanh nghiệp từ công tác Kế toán thuế"

Ngày 27/6/2019

số 36 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

VIETNAM PFA 2019: Cầu nối giao thương ngành chế biến nông sản, thực phẩm

Từ ngày 24-27/07/ 2019

Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn – SECC, Tp. Hồ Chí Minh.