VNPT Bạc Liêu Sẵn sàng tiên phong vì “cuộc sống đích thực”

10:20:01 AM | 6/5/2019

Với phạm vi hoạt động rộng khắp từ thành thị đến nông thôn, Viễn thông Bạc Liêu (VNPT Bạc Liêu) tự hào đã đưa các dịch vụ và sản phẩm viễn thông ngày càng trở nên gần gũi, thân thuộc và hữu ích với cộng đồng. Để hoàn thành trách nhiệm là "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu", VNPT Bạc Liêu sẽ còn tiếp tục có những hướng đi nổi trội, đưa ra những sản phẩm ưu việt và tiện lợi vì “cuộc sống đích thực”.

Xây dựng hạ tầng viễn thông vững chắc

VNPT Bạc Liêu nói riêng và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nói chung đã dần xây dựng hạ tầng viễn thông vững chắc, hiện đại. Từ nền tảng mạng lưới hiện đại, rộng khắp, cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông nhất trên Bạc Liêu, đến nay, dịch vụ di động vinaphone của đơn vị chiếm 60% thị phần, internet băng thông rộng chiếm trên 50% thị phần, các dịch vụ truyền hình tương đương khoảng 40% thị phần trong toàn tỉnh. Với số lượng trạm BTS lớn nhất địa bàn đã phủ sóng di động toàn bộ các khu dân cư và toàn tỉnh đảm bảo không xảy ra hiện tượng thiếu, mất sóng và cùng hạ tầng kỹ thuật cáp quang đạt tiêu chuẩn rộng khắp về chất lượng dịch vụ truy cập interner FTTx; quang hóa 100% các tuyến truyền dẫn tăng cường lưu lượng truyền tải data đảm bảo các thuê bao internet hoạt động thông suốt. Đặc biệt VNPT là đơn vị duy nhất đang quản trị hệ thống mạng truyền dữ liệu chuyên dùng phục vụ cho các cơ quan Đảng và Nhà nước. Được thiết kế, xây dựng độc lập với mạng công cộng, đồng thời với sự quản lý, kiểm soát chặt chẽ của các chuyên gia thuộc VNPT và Cục Bưu điện Trung ương, điều này giúp đảm bảo an ninh mạng của hệ thống mạng máy tính của các cơ quan Đảng, chính quyền. “Với những tính năng trên, thì việc định hướng mở rộng dịch vụ rộng khắp đến cấp xã là rất cần thiết. Qua đó sẽ giúp công việc truyền tải thông tin chỉ đạo của Đảng và Nhà nước xuyên suốt từ cấp tỉnh đến cấp xã qua các ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT)” – ông Nguyễn Chí Dũng – Phó Giám đốc, kiêm Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Kinh doanh VNPT nói.

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ, việc ứng dụng CNTT trong tất cả các lĩnh vực trọng điểm (trong quản lý hành chính, cung cấp dịch vụ công…) là cực kỳ cấp thiết. Cụ thể, đơn vị cũng đã nhận được nhiều sự tín nhiệm đáng quý từ chính quyền về thực hiện hiệu quả trong lĩnh vực quản trị ngành y tế sử dụng CNTT vào quá trình thăm, khám và giải quyết các TTHC, giúp tiết kiệm thời gian cho người dân và bác sĩ. VNPT cũng đã nhiều năm đưa vào ứng dụng tại tỉnh Bạc Liêu dịch vụ vnEdu phục vụ cho nhà trường, học sinh và phụ huynh, làm cơ sở hình thành dữ liệu cho Mạng Giáo dục Việt Nam với năng lực xử lí dữ liệu lớn từ các trường học. Đặc biệt, không thể không kể đến thành công trong dịch vụ hóa đơn điện tử và chử ký số VNPT -CA”.

Chiến lược

VNPT đã và đang trong giai đoạn chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần sang dịch vụ viễn thông cung cấp dịch vụ số. Với tính năng dịch vụ ngày càng được nâng cao thì đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản là yêu cầu cấp thiết đang được đơn vị chú trọng xây dựng. Không chỉ thế, để xứng đáng với sự kỳ vọng của chính quyền và người dân, đơn vị cũng đã không ngừng khuyến khích cán bộ nghiên cứu, phát triển ra các phần mềm ứng dụng phù hợp nhu cầu khách hàng. Trong thời gian tới, đơn vị cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh vào dịch vụ truyền hình cá nhân (MyTV) cung cấp những kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế. Ngoài các kênh truyền hình theo chuẩn SD (Standard Definition) thông thường, MyTV sẽ cung cấp các kênh truyền hình có chất lượng hình ảnh và âm thanh tuyệt hảo theo chuẩn HD (High Definition). Bên cạnh đó chú trọng vào sản phẩm đang rất nổi bật của VNPT là gói cước gia đình, gói cước có 1 - 0 - 2 tại Việt Nam tích hợp gọi thoại - Data di động dùng chung -Internet cáp quang-Truyền hình, mang đến cuộc sống công nghệ trọn vẹn, tiện nghi.

Với mong muốn sẽ hoàn thành sứ mệnh “Chuyên chở thông điệp của niềm vui, sự trù phú đến mọi miền đất nước”, vì vậy VNPT Bạc Liêu rất cần các cơ quan cấp phép để thi công kịp thời các công trình như các tuyến cống bể và trồng các tuyến cột bê tông mới để phục vụ kéo cáp quang, ngầm hóa các tuyến cáp để chỉnh trang đô thị ngày càng xanh – sạch – đẹp. Riêng yếu tố “nội lực”, đơn vị sẽ quan tâm đến việc sắp xếp, tổ chức bộ máy hoạt động theo mô hình tái cấu trúc của Tập đoàn và TCT Dịch vụ Viễn thông, sẵn sàng điều phối những người có năng lực đảm nhiệm những vị trí phù hợp để khai thác tối đa năng lực cán bộ. Tạo điều kiện để nhân viên tham gia các lớp đào tạo về kỹ năng bán hàng, phương thức bán hàng mới (bán hàng online, telesales), đào tạo qua hình thức E-learning trực tuyến. VNPT Bạc Liêu còn chủ động thay đổi cách trả lương theo mô hình của TCT Vinaphone dựa trên phương pháp đánh giá 3Ps, kết quả thực hiện BSC hàng tháng, doanh thu địa bàn và khối lượng sản phẩm dịch vụ đạt được của từng cá nhân; thực hiện xã hội hóa kênh bán hàng thông qua thuê cộng tác viên bán hàng, ký hợp đồng đại lý bán hàng (hiện có 1200 điểm bán, 150 cộng tác viên)

Trong năm 2019 này, VNPT Bạc Liêu phấn đấu để doanh thu tăng ít nhất từ 10% so với cùng kỳ, (trong đó doanh thu dịch vụ CNTT tăng 40% so với cùng kỳ), thu nhập bình quân người lao động tăng ít nhất từ 7% so với cùng kỳ, hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch nộp ngân sách Nhà nước. Đảm bảo vùng phủ sóng 4G đạt tối thiểu 98% địa bàn tỉnh và 3G phủ sóng 100% địa bàn. Phủ kín 100% mạng lưới cáp quang địa bàn đô thị, khu dân cư. Phấn đấu đến cuối năm 2019 có hiệu suất sử dụng mạng rộng cáp quang là 70% trở lên, mạng lưới đáp ứng được nhu cầu phát triển mới 15.000 thuê bao MyTV và 100% nhu cầu sử dụng internet băng rộng cố định của khách hàng tại đô thị và các cụm dân cư ở vùng nông thôn. Tập trung vào các dịch vụ tiềm năng như giải pháp Smart City, dịch vụ Hội nghị truyền hình, quản lý nhà thuốc VNPT Pharmacy, Chữ ký số VNPT CA…

Minh Xuân