VICOSTONE: Khác biệt và Sáng tạo để Phát triển bền vững

10:56:31 AM | 14/5/2019

Được thành lập cuối năm 2002, với hơn 16 năm kinh nghiệm sản xuất và phát triển sản phẩm đá thạch anh nhân tạo, sản phẩm vật liệu nội thất được sử dụng trong các ứng dụng bề mặt, VICOSTONE cung cấp ra thị trường hàng triệu m2 mỗi năm. Sản phẩm của VICOSTONE hiện đã có mặt tại hơn 40 quốc gia, cùng hệ thống các đại lý phân phối trên toàn cầu trong đó có những thị trường khắt khe như Mỹ, Canada, Úc, châu Âu...

Ông Phạm Anh Tuấn
Tổng Giám đốc CTCP VICOSTONE

Thành công từ thị trường quốc tế 

Tháng 9/2003, Nhà máy đá ốp lát nhân tạo cao cấp khánh thành và đi vào sản xuất. Dây chuyền đầu tiên của VICOSTONE được xây dựng với định hướng cung cấp đá ốp lát cao cấp khổ lớn cho các công trình xây dựng trong nước. Tuy nhiên, sự mới mẻ về vật liệu cùng giá đầu ra không phù hợp với các công trình nội địa đã tạo nên bức tường cản trở sự phát triển của công ty. Trước tình thế như một con tàu đang mắc cạn trong vùng nước nội địa, Ban lãnh đạo VICOSTONE đã quyết định bẻ lái con tàu vươn ra biển lớn bằng hành trình đưa thương hiệu VICOSTONE tới năm châu, lấy xuất khẩu làm thị trường chính. Từ đó, thương hiệu VICOSTONE từng bước khẳng định vị thế trên thị trường đá nhân tạo quốc tế.

Hiện thực hóa chiến lược vươn ra biển lớn, tháng 9/2004, những container BQ900 -Crystal Salt xuất khẩu đầu tiên bắt đầu cập cảng nước Úc với mức giá cạnh tranh thông qua quan hệ hợp tác chiến lược với WK Marble & Granite - khách hàng đầu tiên và gắn bó tới tận bây giờ của VICOSTONE. Từ thời điểm đơn hàng đầu tiên được xuất sang Úc đến nay đã gần tròn 15 năm, VICOSTONE đã trưởng thành và khẳng định vị thế là một thương hiệu cao cấp không chỉ trong mẫu mã mà còn ở chất lượng sản phẩm. Sự thành công bền vững ở Úc là tiền đề để VICOSTONE tiếp tục hành trình chinh phục thế giới của mình khi chính thức gõ cửa thị trường Mỹ thông qua một số đối tác chiến lược như Pental, Pangea… Cũng từ đó, tiếng tăm của VICOSTONE trong ngành đá được lan truyền nhanh chóng từ châu Âu, châu Úc, châu Mỹ, châu Phi. Và ngay cả khi thị trường châu Á còn là một thị trường đầy mới mẻ và chưa thực sự được định hướng cụ thể về sản phẩm đá thạch anh cao cấp, nhưng VICOSTONE đã bắt đầu tiếp cận với châu lục đông dân nhất thế giới này với các đơn hàng đều đặn tới từ các quốc gia như: Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc… qua đó hiện diện tên tuổi, thương hiệu VICOSTONE tại cả 5 châu lục.

Với vị thế là một trong những nhà sản xuất đá nhân tạo gốc thạch anh hàng đầu thế giới, VICOSTONE không ngừng áp dụng công nghệ mới, vật liệu mới để tạo ra các tác phẩm khác biệt và sáng tạo công nghệ để phát triển bền vững. 

Có được thành công như vậy chính là nhờ định hướng chiến lược phù hợp của Ban lãnh đạo khi tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm. Sản phẩm của VICOSTONE được sản xuất theo công nghệ độc quyền được chuyển giao từ hãng BRETON S.p.A (Italy) kết hợp với bí quyết độc đáo, thành phần đá VICOSTONE chứa khoảng 90% cốt liệu là thạch anh tự nhiên nên có khả năng chống thấm, chống xước cao hơn rất nhiều lần so với các loại vật liệu ốp lát khác. Ngoài ra, các sản phẩm dễ dàng được làm sạch trong quá trình sử dụng mà không cần phủ bóng hay bảo dưỡng định kỳ. Bên cạnh đó, đặc tính nổi trội của đá nhân tạo VICOSTONE phải kể đến là có độ cứng gấp nhiều lần so với đá hoa cương hay cẩm thạch, vì vậy sản phẩm ít bị sứt mẻ và rạn nứt trong quá trình vận chuyển và lắp đặt. 

Dẫn dắt thị trường nội địa

VICOSTONE là sản phẩm mang thương hiệu Việt, trí tuệ Việt - đã vươn mình ra thế giới khẳng định uy tín và chất lượng quốc tế. Năm 2017 cùng sự kiện 15 năm thành lập công ty và đón nhận Huân chương lao động hạng nhất, VICOSTONE đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới một cách chính thức và đồng bộ để tạo sự dễ nhận biết với các đối tác, khách hàng và nhà đầu tư. Qua đó, đánh dấu chính thức sự quay trở lại thị trường Việt Nam của VICOSTONE.

Bên cạnh việc giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới, VICOSTONE chính thức giới thiệu những sản phẩm đá nhân tạo gốc thạch anh thành công ở thị trường quốc tế tới người tiêu dùng trong nước với định vị sản phẩm hướng tới thị trường trung cao cấp. Đồng thời, lấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như sự độc đáo trong sản phẩm, thiết kế để chinh phục khách hàng và thị trường nội địa.

Trước khi quay trở lại thị trường trong nước, có thể khách hàng biết đến VICOSTONE nhưng không biết nhiều đến sản phẩm của VICOSTONE. Theo khảo sát thì gần 2% người dân tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn biết đến sản phẩm và thương hiệu VICOSTONE. Do đó, để khách hàng hiểu được sản phẩm đá VICOSTONE, Công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động marketing để giới thiệu sản phẩm, đồng thời qua đó mong muốn mang đến những giá trị, vẻ đẹp đích thực cho tổ ấm của mỗi khách hàng Việt. Hết năm 2018, theo khảo sát của Công ty, mức độ nhận biết về sản phẩm của VICOSTONE đã tăng lên gần 40%, tăng hơn 10 lần chỉ trong vòng 1 năm. Qua đó thể hiện sự nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên VICOSTONE trên hành trình đưa sản phẩm VICOSTONE đến hầu khắp khách hàng trong và ngoài nước. Năm 2018 đã ghi nhận có nhiều khách hàng tiêu dùng cá nhân cũng như các dự án sử dụng sản phẩm của VICOSTONE. Đặc biệt, cuối năm 2018 đầu năm 2019 những dự án chung cư cao cấp hay căn hộ cao cấp sử dụng đá VICOSTONE đã tăng lên rất nhiều.. VICOSTONE sẵn sàng mở rộng mạng lưới chế tác để cung cấp phục vụ thị trường trong nước cũng như là duy trì thị trường xuất khẩu.

Phát triển xanh, bền vững

Là đơn vị cung cấp đủ nguồn lực nhằm duy trì hiệu quả hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 và đảm bảo đáp ứng yêu cầu của các chứng chỉ quốc tế như: NSF, GreenGuard, Microbial Resistant, Kosher…đã khẳng định các sản phẩm đá nhân tạo gốc thạch anh mà VICOSTONE đem đến hoàn toàn thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng. VICOSTONE luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững gắn với trách nhiệm xã hội. Điều đó được thể hiện từ nguồn nhân lực liên tục được đào tạo nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ kỹ năng, huấn luyện thêm kỹ năng mềm cần thiết cho công việc đảm bảo đáp ứng kịp thời cho sự phát triển của công ty. 

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, VICOSTONE không chỉ trở thành một trong những nhà sản xuất đá nhân tạo gốc thạch anh hàng đầu thế giới mà còn là thương hiệu dẫn đầu trong việc sản xuất các sản phẩm độc đáo, khác biệt và có tính dẫn dắt, định hướng thị trường. Với hơn 100 mẫu mã, màu sắc, được thiết kế lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của thiên nhiên, mặt đá VICOSTONE truyền cảm hứng sáng tạo cho không gian sống, là lựa chọn hàng đầu cho các ứng dụng bề mặt như bàn trà, bàn bếp, nhà tắm, decor nội thất để tạo điểm nhấn… phù hợp với phong cách riêng của mỗi người.

Sự kiện sắp tới

Mời tham dự Hội thảo gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (22.5.2019)

Ngày 22.5.2019

Khách sạn Grand Plaza Hà Nội, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội

Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) 27/5/2019

Phòng Hội trường 1, tầng 7, Tòa nhà Trung tâm Thương mại Quốc tế - VCCI, số 9, Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

Ngày 27/5/2019

VIETNAM PFA 2019: Cầu nối giao thương ngành chế biến nông sản, thực phẩm

Từ ngày 24-27/07/ 2019

Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn – SECC, Tp. Hồ Chí Minh.