Ký kết MOU giữa Bộ Công Thương và MM Mega Market Việt Nam

3:37:21 PM | 9/8/2019

Ngày 8/8, tại trụ sở làm việc Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội diễn ra buổi làm việc giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam nhằm tăng cường trao đổi hợp tác, phối hợp giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam.

Mục đích của Biên bản ghi nhớ hợp tác này nhằm: Đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MMVN tại Việt Nam và xuất khẩu thông qua các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc Công ty TCC Land International (Singapore) Pte.Ltd. và các công ty khác thuộc Tập đoàn (Công Ty Mẹ); Nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng trong nước; Tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của MMVN, từ đó đóng góp vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

Theo Biên bản ghi nhớ, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp/nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam; phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm (bao gồm “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam”, hội thảo, tập huấn,…), để giới thiệu và quảng bá các hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc Công Ty Mẹ; hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp/nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối...

          Đây là hoạt động tiếp nối thành công của việc hợp tác giữa Bộ Công Thương và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE,... trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tại buổi lễ, Bộ Công Thương đánh giá cao những nỗ lực và sự tham gia của MMVN vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Công ty đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế cũng như sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 8000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp.

Với vai trò là cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang Thái Lan, năm 2018 đánh dấu mốc năm đầu tiên MMVN chính thức xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan. Sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường, năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng. Mặt hàng nông sản Việt được MM xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long. Với lợi thế hệ thống trên 45 khách sạn của Tập đoàn TCC và hệ thống trên 1000 cửa hàng lớn nhỏ của Công ty Big C tại Thái Lan, hàng hóa Việt Nam hứa hẹn có đầu ra bảo đảm nếu có chất lượng và giá thành cạnh tranh.

Trước mắt, MMVN sẽ kết hợp cùng Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Đây sẽ là dịp thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được tiếp cận sản phẩm chất lượng tốt từ Việt Nam.

H.L