May Bắc Giang LGG Khát vọng trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành may mặc

11:48:55 AM | 4/9/2019

Công ty Cổ phần Tổng công ty May Bắc Giang LGG là một trong những doanh nghiệp có bề dày lịch sử và đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành dệt may Việt Nam. Các sản phẩm áo Jacket, áo dán đường may, quần thô xuất khẩu từ lâu đã khẳng định uy tín thương hiệu và chất lượng vượt trội khi khách hàng lớn đều đến từ các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu, Hàn Quốc.

Tiền thân là Xí nghiệp may Lạng Giang trực thuộc Tổng công ty may Bắc Giang thành lập từ năm 1972; tháng 6/2018, Xí nghiệp may Lạng Giang chuyển đổi mô hình trở thành một doanh nghiệp độc lập với tên mới là Công ty Cổ phần Tổng công ty May Bắc Giang LGG (viết tắt LGG). Hiện nay, LGG sở hữu 4 xưởng sản xuất và các bộ phận văn phòng trên diện tích 115.000 m2 tại thôn Bằng, xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang với 100 chuyền may, công suất đạt khoảng trên 15.000.000 sản phẩm/năm và tạo việc làm cho 5000 lao động tại địa bàn huyện Lạng Giang và các huyện lân cận.

Ông Lưu Tiến Chung, Tổng Giám đốc LGG cho biết: “Bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 cùng việc Việt Nam ký kết các hiệp định thương mại tự do đã mở thêm nhiều cơ hội cho ngành dệt may. Đón đầu cơ hội, Ban lãnh đạo LGG tận dụng tối đa nội lực, có sự chuyển đổi kịp thời mô hình là những bước cụ thể hóa đầu tiên đánh dấu sự chuyển mình quan trọng, toàn diện trong chiến lược phát triển, định vị thương hiệu và chinh phục thị trường”.

Khát vọng trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành may mặc tại Việt Nam, LGG hiểu rằng chất lượng sản phẩm đóng vai trò quan trọng để khẳng định thương hiệu. Chính vì vậy, đơn vị không ngừng đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất, hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, dây chuyền tiên tiến. Chủ động ứng dụng hệ thống Lean từ khâu quản lý, điều hành sản xuất đến chất lượng sản phẩm, chương trình Kaizen, 5S để cải tiến hệ thống sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Nhờ vậy, LGG đã chiếm được niềm tin từ các khách hàng, đặc biệt là thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu, Hàn Quốc.

Song song với đó, LGG luôn dành nhiều sự quan tâm đầu tư vào nhân tố con người để xây dựng nên một đội ngũ cán bộ quản lý, công nhân kỹ thuật, nhân viên được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm và được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, năng động, được đãi ngộ xứng đáng. Với phương châm "Tổng công ty May Bắc Giang LGG - Ngôi nhà chung của chúng ta", Công ty luôn làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất cho người lao động thông qua việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách theo đúng quy định pháp luật. Không những vậy, Công ty còn làm tốt công tác chăm lo đời sống tinh thần thông qua các chương trình quà tặng âm nhạc, các hoạt động ngoại khóa... tạo niềm tin vững chắc để người lao động gắn bó lâu dài với Công ty.

Công ty được vinh danh là một trong 5 nhà sản xuất lớn nhất và chất lượng nhất của khách hàng UNIQLO trên toàn thế giới.

Sau hơn một năm, với những cải tiến trong khâu tổ chức điều hành sản xuất cùng sự đoàn kết của tập thể Ban lãnh đạo Công ty, sự nỗ lực hết mình của toàn thể cán bộ công nhân viên, LGG đã đạt được nhiều bứt phá trong phát triển sản xuất, kinh doanh, thu hút nhiều đối tác nước ngoài đến đặt đơn hàng và hợp tác lâu dài. Dự kiến năm 2019, kim ngạch xuất khẩu của LGG đạt mức khoảng 200 triệu USD, tăng hơn so với năm 2018 khoảng 30%; thu nhập của người lao động bình quân đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng. Trên đà phát triển, Công ty đang tiếp tục xây dựng xí nghiệp may số 5, dự kiến hoàn thiện trong năm 2019 sẽ tiếp tục thu hút, giải quyết việc làm cho khoảng 2.500 lao động.

Chia sẻ về hướng đi sắp tới, ông Lưu Tiến Chung - Tổng Giám đốc LGG cho biết: “Trong giai đoạn hiện nay, thị trường ngành dệt may được đánh giá còn nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, áp lực cạnh tranh vẫn là khó khăn mà LGG và các doanh nghiệp cùng ngành phải đối mặt. LGG đặt ra mục tiêu thu hút 8.000 lao động địa phương làm việc ổn định lâu dài trong Công ty vào năm 2020”. Bên cạnh những nỗ lực của Công ty thì rất cần sự đồng hành, vào cuộc mạnh mẽ hơn của các cấp, các ngành, tiếp tục có những chính sách thiết thực hỗ trợ về tiếp cận đất đai, nguồn lao động, ứng dụng khoa học công nghệ... Qua đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, hướng tới trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành may mặc tại Việt Nam.