OCB nhận hai giải thưởng từ IFM

11:17:46 AM | 30/9/2019

OCB vừa được International Finance Magazines (IFM), tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính cao cấp của Anh, vinh danh bằng 2 giải thưởng liên tiếp: Ngân hàng số đột phá năm 2019 (Most Innovative Digital Banking Solution) và Ngân hàng số tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2019 (Fastest Growing Digital Bank – Vietnam 2019) vì những thành tựu đạt được trong đổi mới, sáng tạo, phát triển vượt bậc trong công nghệ và luôn lấy khách hàng làm trọng tâm.

OCB là một trong ba ngân hàng tại Việt Nam đoạt giải thưởng trong năm nay. Riêng ở hạng mục Ngân hàng số đột phá, OCB là đơn vị duy nhất chiến thắng trong 2 năm liên tiếp.

Trải qua những đánh giá khắt khe từ hội đồng xét duyệt giải thưởng, kết quả này như một “chứng chỉ” ghi nhận những nỗ lực đầu tư và tiên phong về áp dụng công nghệ chuyển đổi số trong hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam nói riêng và thị trường tài chính toàn cầu nói chung.

Ngay từ năm 2017, thực hiện chiến lược chuyển đối số sớm và quyết liệt, OCB đã đầu tư mạnh vào công nghệ và số hóa ngân hàng. Tính đến hiện tại, ngân hàng số OMNI phát triển trên nền tảng hợp kênh ngày càng được cải tiến, chuẩn mực hơn. Đây là nền tảng hiện đại, được minh chứng hiệu quả thực tế khi đáp ứng được các mục tiêu nâng cao hiệu quả các hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng, đặc biệt tăng tính bảo mật và tiện lợi, phục vụ đúng nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng cũng như thị trường.

Có thể nói, Ngân hàng số OCB OMNI là một trong những sản phẩm đầu tiên trên thị trường cung cấp hệ sinh thái tài chính đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau từ chuyển tiền nhanh 24/7, thanh toán QR, mở tài khoản, gửi tiết kiệm, mua bảo hiểm đến đầu tư tài chính online… đặc biệt là các giao dịch hoàn toàn miễn phí.


OCB nỗ lực về áp dụng công nghệ chuyển đổi số trong hệ thống tài chính ngân hàng

Đối với riêng khách hàng doanh nghiệp, khi giao dịch trên OCB OMNI sẽ nhận được rất nhiều tiện ích như: hạn mức thanh toán cao nhất, không cần kết nối Internet, hỗ trợ tối đa cho các khách hàng sở hữu nhiều doanh nghiệp; cho phép cá nhân hóa từng tài khoản…. Thông qua ứng dụng xác thực soft iOTP dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp trên cả hai phiên bản Android và iOS, đây là một trong những lợi thế nâng cao tính cạnh tranh của OCB trên thị trường.

Doanh nghiệp cũng có thể quản lý tài chính đa dạng và trực quan với tính năng tùy chỉnh giao diện theo thói quen sử dụng. Từ đó đưa ra các quyết định nhanh chóng và phù hợp liên quan đến tiền gửi, tiền vay, thẻ, thanh toán, quản lý dòng tiền.

Bên cạnh Ngân hàng số OCB OMNI, OCB cũng xây dựng và giới thiệu đến thị trường hệ sinh thái OMNI PAY, tăng thêm lợi ích và tính ưu việt cho người dùng khi sử dịch vụ tại OCB vào năm 2019.

Ông Sanjay Chakrabarty, Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối bán lẻ tại OCB, cho biết, “OCB đã rất kiên định trong việc triển khai chiến lược công nghệ số vào hoạt động kinh doanh cốt lõi. Chúng tôi không đi xung quanh sao chép ý tưởng từ các thị trường phát triển và thực hiện như cách khá phổ biến trên thị trường, mà đã rất nỗ lực trong việc phát triển hài hòa giữa chiến lược số hóa hệ sinh thái ngân hàng với mô hình kinh doanh đang diễn ra.”


Ông Sanjay Chakrabarty - Phó tổng giám đốc phụ trách khối bán lẻ tại OCB phát biểu tại buổi lễ

Theo ông, từ sau khi triển khai tự động hóa các quy trình khác nhau và rút ngắn thời gian phản hồi cho các dịch vụ quan trọng tại OCB, hệ thống ghi nhận dịch vụ khách hàng của OCB đã nhận được đánh giá rất cao. Có tới 90% khách hàng mới đến với OCB với ít nhất một giao dịch trực tuyến phát sinh trong tháng đầu tiên. 45% thẻ tín dụng của OCB đang được phân phối trên các kênh Digital. Ngoài ra, OCB cũng đang bán dịch vụ bảo hiểm cũng như các khoản đầu tư thông qua ứng dụng di động - OCB OMNI. “Điều này đã giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm của khách hàng”, ông nhấn mạnh.

Sở hữu ngân hàng số và hệ sinh thái trên nền tảng hợp kênh OMNI, hành trình đầu tư đồng bộ vào công nghệ của OCB được Giám đốc Chiến lược Công nghệ Ngân hàng số OCB, Nguyễn Thiện Tâm khẳng định đã và sẽ không ngừng tiếp diễn, đi theo định hướng là đơn vị cung cấp ứng dụng ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam vào năm  2023.

Trước đó, vào tháng 6 năm 2019, OCB đã công bố trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công Hệ thống phân tích tích hợp IBM (IIAS). Tháng 5/2019, OCB cũng đã thông báo về việc hợp tác cùng Dell thực hiện giải pháp mang tên Software Defined Things (SDN) nhằm tạo ra một hệ thống vận hành hiện đại, an toàn và linh hoạt.

Đại diện ngân hàng cho biết, những thành tựu và giải thưởng quốc tế mà OCB được vinh danh từ các thị trường tài chính phát triển, đặc biệt là từ IFM là cột mốc quan trọng trong lộ trình phát triển của OCB với mục tiêu trở thành ngân hàng hàng đầu Việt Nam.“

NP