Hapro với hai trụ cột chính trong chiến lược kinh doanh

11:53:37 AM | 2/10/2019

Sở hữu nhiều giải thưởng danh giá như: 05 lần liêp tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, 14 năm liên tiếp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh, 13 năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”,…  Hàng loạt các thương hiệu thuộc hệ thống kinh doanh của Hapro như Hapromart, Haprofood, Thủy Tạ, Thực phẩm Hà Nội, Thời trang Hafasco, Vang Thăng Long… đã trở thành thương hiệu thân quen của người dân Hà Nội và du khách đến với Thủ đô.

Hapro đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông lần đầu, chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần và là doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn BRG từ cuối tháng 6/2018.

Trong chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu, với 4/5 mặt hàng chủ lực là các sản phẩm nông sản bao gồm gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê đã được đại hội cổ đông lần đầu tiên của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) thông qua, cho thấy nông sản là ngành hàng kinh doanh xuất khẩu chủ lực của Hapro.  Hapro  hướng đến giá trị tỷ đô đối với các mặt hàng xuất nhập khẩu vào năm 2030, thị trường xuất nhập khẩu mở rộng tới 100 nước và khu vực trên thế giới; xây dựng và duy trì 05 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 05 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ nhằm khẳng định vị trí, uy tín của mình trong cộng đồng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Không chỉ là câu chuyện mở rộng kinh doanh, chiến lược hoạt động của Hapro đang góp phần giải bài toán đầu tư và phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp Việt Nam. Như đối với sản phẩm hạt điều và hạt tiêu, Hapro đã có các công đoạn chặt chẽ để kiểm soát nguồn nguyên liệu, bao tiêu sản phẩm, tham gia cùng với người nông dân để sản xuất các sản phẩm chất lượng cao. Nhờ đó, xuất khẩu hạt điều và hạt tiêu mang lại cho doanh nghiệp này nguồn doanh thu lớn. Theo lãnh đạo Hapro, thời gian tới, Hapro sẽ nghiên cứu đầu tư một số nhà máy chế biến đặt tại các vùng nguyên liệu chính, giảm việc xuất khẩu hàng thô, đem lại giá trị gia tăng cao hơn cho nông sản Việt Nam.

Với mảng thương mại nội địa, Hapro cũng xác định đây là thị trường mục tiêu chiến lược. Để chủ động được nguồn hàng hóa đưa vào hệ thống bán lẻ của đơn vị, Hapro đã đầu tư xây dựng các cơ sở vệ tinh, các vùng nguyên liệu, hoặc đặt hàng các trang trại chăn nuôi, từ đó có nguồn nông sản, thực phẩm tươi, an toàn mang thương hiệu riêng của doanh nghiệp. Chính nhờ cách làm bài bản đó, những năm qua, Hapro đã đưa được các sản phẩm nông sản đặc trưng nổi tiếng của từng vùng đến với khách hàng, Hapro đã ký biên bản ghi nhớ hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm với các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Sơn La…

Bên cạnh việc bảo đảm nguồn hàng sạch và rõ nguồn gốc, các sản phẩm của Hapro còn dễ dàng tiếp cận khách hàng Hà Nội và các địa phương lân cận thông qua thương hiệu HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống, dịch vụ, hệ thống bán lẻ gồm hơn 100 địa điểm kinh doanh tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, trong đó có 30 siêu thị tập trung chủ yếu vào mặt hàng nông sản sạch.

Mới đây nhất ngày 10/9/2019, Hapro đã chính thức khai trương siêu thị Hapromart tại C13 Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội. Đây là siêu thị đầu tiên của Hapro áp dụng mô hình Hapromart Home & Food. Đây là chủ trương về việc chuẩn hóa chuỗi bán lẻ của Tập đoàn BRG, đồng thời đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân thủ đô.
Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG (Tập đoàn mẹ của Hapro) kiêm Chủ tịch HĐQT - Tổng công ty CP Hapro khẳng định: khi Hapro tham gia vào hệ sinh thái bán lẻ của Tập đoàn cùng với các thương hiệu bán lẻ khác như: Fujimart, Seikamart, Intimex..., toàn bộ chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích của Hapro sẽ được tái cấu trúc, đầu tư cải tạo, nâng cấp hoạt động theo mô hình Home & Food thực hiện đúng chủ trương phát triển hệ thống bán lẻ cũng như phù hợp với sứ mệnh chung của Tập đoàn, đó là mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng.

Lê Hiền