VISSAN: Thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế

2:50:58 PM | 2/10/2019

Nhìn lại diện mạo những năm trước và một VISSAN căng tràn sức sống ngày hôm nay mới thấy rõ sự chuyển đổi lớn lao cả về chất lẫn lượng; lại càng trân trọng hơn bàn tay, khối óc, con tim của Ban lãnh đạo và hàng ngàn người lao động đã chung sức dựng xây nên thương hiệu VISSAN.


Ông Nguyễn Ngọc An – Tổng Giám đốc VISSAN

 

Thương hiệu được yêu thích nhất

Cuối năm 2018, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt gần 100 doanh nghiệp có sản phẩm đạt “Thương hiệu quốc gia”. Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng ta khẳng định rằng sức khỏe của doanh nghiệp chính là sức mạnh của nền kinh tế. Và thương hiệu chính là nhiệt kế, là thước đo quan trọng hàng đầu cho sức khỏe của doanh nghiệp”.

Thủ tướng cũng cho rằng đã là thương hiệu quốc gia tức là đại diện cho hình ảnh Việt Nam, thì những sản phẩm này phải được thị trường quốc tế công nhận. Nếu không làm được như vậy thì chúng ta khó hội nhập thành công. Làm sao có chỗ đứng trong chuỗi giá trị toàn cầu, như vậy mới xứng đáng được gọi là thương hiệu quốc gia.

Với VISSAN, hành trình phát triển và trở thành thương hiệu được yêu thích nhất không chỉ chờ đợi “hữu xạ tự nhiên hương” mà ghi nhận sự nỗ lực với những chiến lược táo bạo của doanh nghiệp. Đổi lại, không chỉ doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mà giá trị doanh nghiệp cũng được nâng cao nhờ thương hiệu gây dựng được chỗ đứng trong lòng khách hàng.

Bài toán xây dựng thương hiệu đã và đang được nhiều doanh nghiệp chú trọng cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, góp phần hoàn thành những giấc mơ lớn, đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế. Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong ngành chế biến thực phẩm hiện nay, hoạt động sản xuất kinh doanh ước thực hiện 8 tháng đầu năm 2019 của VISSAN đạt được một số kết quả như sau: Tổng doanh thu (mạng lưới) đạt 2,751,630 triệu đồng, tăng 114%; lợi nhuận trước thuế đạt 115,526 triệu đồng, tăng 145%. Mức tăng trưởng ấn tượng đã khẳng định uy tín và độ vững chãi của thương hiệu VISSAN trên thị trường cũng như trong lòng người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Ngọc An – Tổng Giám đốc VISSAN chia sẻ: Thương hiệu không còn đơn thuần là dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác, mà cao hơn nhiều, là tài sản, uy tín của doanh nghiệp, thể hiện niềm tin yêu của người tiêu dùng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Người ta nói đến thương hiệu như là một yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, đặc biệt là trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực ngày càng sâu rộng. Thương hiệu góp phần duy trì và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp, nâng cao văn minh thương mại và chống cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Một thương hiệu thành công, được người tiêu dùng biết đến và mến mộ sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Giá trị của một thương hiệu là triển vọng lợi nhuận mà thương hiệu đó mang lại cho doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Chính những điều đó đã thôi thúc VISSAN xây dựng và phát triển thương hiệu một cách bền vững, lâu dài.

Chủ động ứng phó khó khăn

Từ đầu năm 2019 đến nay, nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành chăn nuôi nói riêng bị ảnh hưởng và tác động bởi bệnh dịch tả heo châu Phi ASF. Tính đến thời điểm hiện tại, bệnh dịch tả heo châu Phi đã lây lan đến 7.459 xã thuộc 639 huyện của 63 tỉnh, thành phố. Điều này dẫn đến nguồn cung thiếu hụt và ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thực phẩm chế biến từ thịt, trong đó có VISSAN.

Trước tình hình đó, là đơn vị dẫn đầu ngành thực phẩm tươi sống tại TP.Hồ Chí Minh, VISSAN đã chủ động các kịch bản ứng phó trong các tình huống phát hiện dịch bệnh và diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thành phố cũng như khu vực xung quanh Công ty. Cụ thể, VISSAN đã chủ động thu mua dự trữ thịt heo đông lạnh nhập khẩu nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào, ổn định giá cả thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu thụ thịt heo đạt chất lượng, không có dịch bệnh. Song song đó, để cung ứng nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng, VISSAN cũng tiếp tục áp dụng và giám sát chặt chẽ hơn nữa quy trình khép kín của Công ty từ chăn nuôi, giết mổ, sản xuất đến phân phối, đồng thời cam kết cung cấp 100% thịt heo an toàn giúp người tiêu dùng an tâm sử dụng thực phẩm được kiểm soát nguồn gốc xuất xứ

Hướng đến phát triển bền vững, lâu dài

Luôn xem con người là vốn quý của doanh nghiệp, trong năm qua VISSAN đã có sự kiện toàn và đổi mới toàn diện về mặt nhân sự; cải tiến tác phong làm việc của từng bộ phận, từng thành viên để áp dụng quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001- 2015; HACCP một cách triệt để. Điều này đã giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh và hệ thống vệ sinh an toàn thực phẩm của VISSAN phát triển theo hướng chuyên nghiệp, đạt hiệu quả cao hơn.

Thành công của VISSAN là kết quả của sự đổi mới, không ngừng sáng tạo nâng cao chất lượng sản phẩm và tự hoàn thiện mình để có thể tồn tại, phát triển trong thị trường ngành chế biến thực phẩm đầy cạnh tranh như hiện nay.

VISSAN là thương hiệu tiên phong trên thị trường chế biến thực phẩm Việt Nam, luôn nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo khi liên tục cho ra thị trường những dòng sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Đó cũng chính là cách VISSAN bền bỉ ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Phát huy truyền thống này, thời gian vừa qua, VISSAN đã phát triển thành công và tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới an toàn cho người tiêu dùng  như: Thịt heo thảo mộc. Đây là sản phẩm được tuyển chọn từ các con giống chất lượng cao như: Yorkshire, Landrace, Duroc và chăn nuôi trực tiếp tại trại chăn nuôi VISSAN Bình Thuận với mô hình khép kín, đảm bảo đầy đủ các quy định trong bộ tiêu chuẩn VietGAP, đồng thời đáp ứng các công nghệ tiên tiến của ngành chăn nuôi. Ngoài ra, hàng loạt các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu tiện lợi và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình cũng được VISSAN nghiên cứu và tung ra thị trường như: Xúc xích Daily, Da heo giòn ngongon vị tỏi ớt, Giò Lụa Hương Việt, Giò Lụa Hương Quê, Xúc xích SUPER 5, Chả giò ăn liền ngongon hải sản, Nước xương hầm, Phá lấu và Chả bò hương vị Đà Nẵng. Các sản phẩm này không chỉ giàu giá trị dinh dưỡng mà còn mang đến những bữa ăn ngon lành, lạ miệng. Việc liên tục trình làng nhiều sản phẩm mới cũng chính là minh chứng sống động cho tinh thần tiên phong, không ngừng cải tiến, đổi mới sáng tạo của VISSAN trong thực hiện sứ mệnh “Mang đến thị trường những sản phẩm ưu việt nhất, đảm bảo giá trị dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng".

Để nâng cao hiệu quả quản lý, góp phần xây dựng ngành chế biến thực phẩm Việt Nam phát triển bền vững, trong thời gian tới VISSAN sẽ tiếp tục chú trọng phát triển uy tín thương hiệu cũng như mối quan hệ tốt với đối tác, khách hàng truyền thống; xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp và nghiên cứu thị hiếu khách hàng để cơ cấu chủng loại sản phẩm phù hợp. Tập trung nghiên cứu các nhóm khách hàng mục tiêu, nhóm khách hàng tiềm năng và khách hàng của đối thủ cạnh tranh để xác định các yêu cầu cụ thể, những thay đổi đối với các yêu cầu hiện tại và các nhu cầu trong tương lai của khách hàng đối với sản phẩm của Công ty, để từ đó đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày một tốt hơn. Hiện nay khi lựa chọn mua sản phẩm, hầu hết khách hàng dựa trên hai yếu tố chính là chất lượng sản phẩm và giá cả sản phẩm. Nắm được hai yếu tố đó, VISSAN đã tập trung củng cố chiều sâu để nâng cao chất lượng đầu vào, chất lượng sản phẩm đầu ra; đồng thời thực hiện giải pháp tiết giảm chi phí, từ đó cho ra sản phẩm với giá thành hợp lí, mang tính cạnh tranh. Chú trọng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh hiện tại và kể cả trong tương lai.

Để tiếp tục khẳng định thương hiệu và đứng vững trong cơ chế thị trường, VISSAN đề ra chiến lược giai đoạn mới là tập trung kinh doanh, gia tăng giá trị tích lũy. Tạo thế vững chãi, là bệ phóng đưa VISSAN mạnh mẽ vươn lên không những trở thành thương hiệu mạnh trong nước mà còn lan tỏa cả khu vực Đông Nam Á.

Văn Lượng