SADO Germany Window và cái "bắt tay" chiến lược cho những cú bật nhảy xa

10:55:12 AM | 6/1/2020

Hướng đến mục tiêu phát triển hệ thống phân phối rộng khắp, trực tiếp đưa sản phẩm kính và nhôm kính thương hiệu SADO đến với người tiêu dùng Việt Nam và đặt chân đến các quốc gia trong khu vực, mới đây SADO Germany Window đã chính thức ký kết hợp tác độc quyền với một loạt đối tác, đại lý trong và ngoài nước.

Từ quyết tâm đưa sản phẩm chất lượng đến tận tay người tiêu dùng…

 Lễ ký kết hợp tác chiến lược của SADO Germany Window và các đại lý, đối tác được thực hiện sau quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, tích cực kết nối và đàm phán với các đối tác quốc tế cũng như trong nước; qua đó thể hiện sự cam kết ở mức cao từ SADO cũng như sự tin tưởng của các đối tác, đại lý dành cho công ty.

Và khởi động cho chiến lược phát triển thị trường bán lẻ của SADO, nhiều hợp đồng ký kết độc quyền với các đại lý trong và ngoài nước đã được thực hiện ở Tp.HCM, Bến Tre, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tp.Đà Nẵng, Quảng Bình cùng hệ thống mạng lưới phân phối tại Thái Lan, Lào, Campuchia. Các chuyên gia trong ngành xây dựng kì vọng thông qua sự kết nối này không chỉ đưa thương hiệu nhôm kính chất lượng cao SADO đến với người tiêu dùng trong nước mà còn có thể thay thế hàng nhập khẩu, thậm chí xuất khẩu sang các thị trường nổi tiếng khắt khe về mặt chất lượng như Mỹ, Úc, Nhật Bản, EU…; qua đó góp phần khẳng định chất lượng hàng Made in Vietnam trên trường quốc tế.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Công Chính - Tổng Giám đốc SADO Germany Window cho biết hơn 10 năm trước, khi từ Đức về nước quyết định đầu tư xây dựng nhà máy nhôm kính SADO, ông và cộng sự đã xác định dù có khó khăn đến đâu cũng phải thực hiện sản xuất và cung ứng tới người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, trung thực và đạt sự đồng bộ hóa cao. Với định hướng và quyết tâm đó, sau gần 10 năm chinh phục thị trường Việt Nam, SADO đã gầy dựng được sự tin cậy từ các đối tác đồng hành theo hướng đồng bộ hóa để cung cấp cho thị trường các sản phẩm từ trung bình, cao cấp cho đến rất cao cấp với chất lượng cao mang tiêu chuẩn quốc tế, từ các tòa cao ốc văn phòng cho đến khách sạn 5 sao, sân bay…. Cam kết về chất lượng, mỹ quan, độ bền, giá thành và đặc biệt là sự an toàn chính là những yếu tố cốt lõi giúp tạo nên sự khác biệt trong đẳng cấp thương hiệu của SADO Group.

Người đứng đầu SADO Germany Window cho biết ông được các anh em trong ngành tin tưởng giao nhiệm vụ lấy lại thị phần cho các sản phẩm nhôm, kính Việt từ tay các doanh nghiệp FDI, đặc biệt là các doanh nghiệp Đức - quốc gia hàng đầu phát triển về vấn đề ứng dụng công nghệ và vật liệu. Đây thực sự là nhiệm vụ hết sức khó khăn nhưng sau 2 năm nỗ lực phấn đấu, ông đã làm được. "Nếu có ai hỏi đâu là động lực thôi thúc tôi, tôi sẵn sàng trả lời mà không phải nghĩ ngợi nhiều, đó chính là lòng yêu nước nồng nàn, niềm tự hào tự tôn dân tộc cùng ý chí kiên định, quyết tâm đưa thương hiệu SADO Group lên một tầm cao mới góp phần làm rạng danh sản phẩm Việt, thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Với khát vọng nung nấu cùng những gì đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện, tôi tin SADO Germany Window không chỉ ghi dấu ấn trong các công trình tiêu biểu mà còn xuất hiện trong các sản phẩm nhôm kính đặt tại mỗi gia đình để mọi người tiêu dùng Việt đều được hưởng thụ công nghệ tiên tiến của thế giới; đồng thời tiến tới xây dựng thương hiệu nhôm kính cao cấp Made in Vietnam rạng danh trên trường quốc tế. Thông qua sự kiện ngày hôm nay, tôi tự tin giấc mơ đó sẽ sớm thành hiện thực" - vị "thuyền trưởng" của SADO Germany Window khẳng định.

Chia sẻ về chiến lược phát triển hệ thống bán lẻ, ông Chính cho biết SADO khởi động việc mở rộng mạng lưới nhà phân phối và đại lý nhằm mang đến cho người tiêu dùng cơ hội sử dụng trực tiếp các sản phẩm nhôm kính vốn trước đây chỉ cung cấp cho những công trình đòi hỏi chất lượng cao. Nói cách khác hệ thống đại lý chính là "cánh tay nối dài" giúp đưa các sản phẩm của SADO tiệm cận với người tiêu dùng. "Phân phối sản phẩm thông qua hệ thống đại lý đồng nghĩa vời lợi nhuận SADO thu về sẽ thấp hơn vì phải phân chia lại cho các đại lý. Tuy nhiên lợi ích to lớn mang lại là người tiêu dùng có cơ hội sử dụng các sản phẩm nhôm, kính được SADO sản xuất bằng công nghệ Đức, mang chất lượng Đức với giá thành của Việt Nam thông qua chính sách trợ giá của chúng tôi. Nói cách khác, SADO chấp nhận hy sinh phần lợi nhuận của mình vì quyền lợi của khách hàng cũng như các đại lý"  - ông Chính nhấn mạnh.

…. Đến thương vụ triệu đô với Shark Phạm Thanh Hưng

Trọng tâm của buổi Lễ ký kết hợp tác chiến lược của SADO Germany Window với các đối tác chính là thương vụ 12 triệu USD đầu tư đến từ Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cengroup. Số vốn này sẽ được sử dụng đầu tư xây dựng nhà máy chuyên sản xuất các loại phụ kiện cho sản phẩm nhôm kính, từ đó cho ra đời những dòng sản phẩm nhôm kính SADO có chất lượng, thẩm mỹ cao cùng linh kiện hoàn chỉnh, thân thiện môi trường. Với sự "chắp cánh" từ Shark Hưng, SADO sẽ có thêm nguồn lực để tấn công thị trường nhôm kính cao cấp ở Việt Nam theo hướng phát triển không gian kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường.

Xoay quanh quyết định đầu tư vào nhà máy phụ kiện SADO, Shark Hưng chia sẻ: "Sau thời gian trao đổi về câu chuyện kinh doanh với anh Nguyễn Công Chính, chúng tôi đã chính thức bắt tay với nhau trong thương vụ đầu tư và hợp tác phát triển SADO. Khi nghe anh Chính chia sẻ ý tưởng của mình, tôi cảm nhận được một sự đồng cảm rất lớn. Đó cũng chính là lý do tôi tuyệt đối ủng hộ công trình tâm huyết cả đời của anh và rất vui khi được vinh hạnh đồng hành cùng anh đưa ý tưởng sản xuất thành phẩm các vật liệu nhôm Việt Nam thành hiện thực".

Dự án Nhà máy sản xuất phụ kiện của SADO có tổng vốn đầu tư khoảng 20 triệu USD, trong đó vốn đầu tư giai đoạn 1 là 12 triệu USD (chiếm 60% tổng vốn đầu tư). "Số vốn đầu tư ở mức 12 triệu USD nên chúng tôi quyết định chọn thời điểm 12 giờ 12 phút ngày 12 tháng 12 để ký thỏa thuận này. Đây là con số đánh dấu cột mốc rất quan trọng, khởi động cho quá trình nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu đạt 4 triệu USD doanh thu trong vòng 2 năm tới mà anh Chính đề ra. Tôi cho rằng mục tiêu này còn khá khiêm tốn. Bản thân tôi muốn SADO sẽ đạt được con số gấp 5 lần như vậy"  - Shark Hưng cho hay.

Cũng theo vị "cá mập" này, Việt Nam hội tụ đầy đủ các yếu tố và nền tảng để đưa ngành nhôm kính vươn lên dẫn đầu thị trường quốc tế. Đặc biệt người sáng lập ra SADO rất tâm huyết với nghề. "Tôi đánh giá cao quyết tâm của anh Chính và SADO trong nỗ lực mang sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Quá trình tăng trưởng của SADO trong các năm qua đều theo cấp số nhân chứng tỏ họ đã sẵn sàng cho một bước chuyển mới, có đủ tiềm lực để mang sản phẩm tiệm cận với người tiêu dùng. Tôi tin với sự cộng hưởng của ý chí kiên định, tiềm lực tài chính mạnh, máy móc - công nghệ hàng đầu, mô hình kinh doanh hiệu quả…, trong một ngày không xa khát vọng của SADO sẽ sớm trở thành hiện thực, đưa thương hiệu này lên tầm cao mới và nâng ngành nguyên liệu Việt Nam lên một vị thế xứng đáng hơn" - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cengroup khẳng định.

Văn Lượng (Vietnam Business Forum)

Sự kiện sắp tới