Thương hiệu gạch ốp lát AMYGRES: Sức lan tỏa mạnh mẽ

11:13:26 AM | 3/2/2020

Tọa lạc tại KCN Thái Hòa - Liễn Sơn (thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), Công ty cổ phần Công nghiệp Á Mỹ (AMY GRUPO) sau hơn 4 năm hình thành và phát triển đã đạt được nhiều thành tựu to lớn: Thị trường ngày càng được mở rộng, thương hiệu được đánh giá cao, doanh thu đã vượt mốc 1.000 tỷ đồng,...

Tạo đẳng cấp “thương hiệu”

Cho đến nay, Á Mỹ đã phát triển xây dựng tổ hợp các nhà máy như: Nhà máy gốm AMY Hoa Sơn khởi công tháng 9/2016 với công suất 100 triệu viên/năm, sau 3 tháng khởi công và đi vào hoạt động đã cho ra những sản phẩm đầu tiên; Nhà máy gốm AMY Thọ Xuân được thành lập và xây dựng ngày 22/9/2017 với công suất 100 triệu viên/năm; Công ty TNHH đầu tư và xây dựng ACT được thành lập ngày 9/9/2016, là công ty thương mại của Á Mỹ. Ngoài ra, Công ty cũng là nhà phân phối độc quyền của các hãng nổi tiếng trên thế giới về các sản phẩm vật liệu xây dựng hoàn thiện (gạch ốp lát khổ lớn nhập khẩu, thiết bị vệ sinh Claytan - Malaysia, Tres, GRB - Tây Ban Nha, Scarabeo - Italy).

Đặc biệt, dự án nhà máy gạch ốp lát AMYGRES được khởi công ngày 8/2/2017 và chỉ với 166 ngày xây dựng, nhà máy đi vào sản xuất và bán sản phẩm ra thị trường. Đây là một kỉ lục trong ngành gạch ốp lát Việt Nam. Đến nay, Công ty hoàn thiện 6 dây chuyền sản xuất nâng tổng công suất hiện tại lên 17 triệu m2/năm.

Các sản phẩm gạch AMY sử dụng công nghệ nung 2 lần cho xương chắc, chịu được cường độ cao. Nguyên liệu xương được tuyển chọn cẩn thận, đảm bảo cho chỉ tiêu chất lượng sản phẩm. Công nghệ in KTS hiện đại nhất hiện nay cùng với mực in nhập khẩu chất lượng tốt cho màu sắc sản phẩm sắc nét, hình ảnh sâu, họa tiết chân thực. Công nghệ phủ men với nhiều hiệu ứng bề mặt đa dạng tạo ra nhiều dòng sản phẩm có tính ứng dụng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Sản phẩm gạch ốp lát AMYGRES có những bộ sưu tập rất đa dạng các bề mặt như mài bóng nano, hiệu ứng sugar, mài lappato, matt satin, matt rustic, phủ chống trơn anti slip, glue & grit… Đa dạng về kích thước như: 30x60cm, 40x80cm, 60x60 cm, 80x80 cm, 15x80 cm, 20x90 cm, 15x90 cm, 20x120 cm, 30x120 cm, 60x120 cm. Theo định hướng phát triển, trong thời gian tới, AMY sẽ tập trung sản xuất các sản phẩm kích thước lớn, dòng sản phẩm Porcelain cao cấp, hướng tới các khách hàng, dự án lớn trong nước và quốc tế.

Năm 2019, Á Mỹ đạt sản lượng sản xuất gạch ốp lát trên 15 triệu m2 (tính đến tháng 11/2019). Doanh thu ước tính trên 1.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 50 tỷ đồng. Hiện tại, Công ty tạo việc làm cho gần 900 lao động (100% công nhân lao động được ký hợp đồng lao động) với thu nhập ổn định bình quân trên 8,5 triệu đồng/người/tháng.

Với những nỗ lực đóng góp trong ngành gạch ốp lát, Á Mỹ đã vinh dự đón nhận danh hiệu Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu danh tiếng Việt Nam 2019, Top 10 thương hiệu chất lượng châu Á 2019...

Chinh phục và sức lan tỏa

 Khẳng định đẳng cấp và tạo sức lan tỏa trên thị trường, Ông Trần Tuấn Đại, Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghiệp Á Mỹ cho biết, hiện nay, AMYGRES có hệ thống 48 nhà phân phối trải dài khắp các vùng miền Việt Nam. Gạch ốp lát cao cấp AMYGRES đã "chinh phục" loạt các công trình lớn do các tập đoàn hàng đâu trong nước làm chủ đầu tư như: Grand World Phú Quốc của Vincity Tây Mỗ, hay AEON Hải Phòng, Casino Hội An, Casino Hồ Tràm, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Crown Phú Quốc, BRG, FLC,...

Không chỉ tiêu thụ nội địa, AMY tìm đường chinh phục thị trường quốc tế. Trước sự bão hòa chung của ngành gạch toàn cầu, AMYGRES vẫn tự tin vượt qua sức ép cạnh tranh từ các ông lớn. Từ tháng 8/2018 đến nay, AMY đã xuất khẩu đến những thị trường khó tính như Đài Loan, Philippines, Hàn Quốc, Mỹ, vượt qua những hàng rào kỹ thuật, khẳng định vị thế của sản phẩm Việt trên đấu trường quốc tế. Trong năm 2020, AMY triển khai sản xuất sản phầm sàn gỗ công nghiệp SPC, hứa hẹn dẫn dắt xu hướng mới trong thị trường ngành ốp lát Việt Nam.

Muốn xây dựng thương hiệu, căn bản phải chú trọng đến yếu tố “con người” là trung tâm, “chất lượng và mẫu mã sản phẩm” là cốt lõi. Theo đó, trong quá trình hoạt động, Công ty luôn chú trọng xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp và luôn thường xuyên khuyến khích cán bộ công nhân viên đưa ra sáng kiến cải tiến quản lý, đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh...

Ông Trần Tuấn Đại, Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghiệp Á Mỹ

Ngô Hà (Vietnam Business Forum)

Sự kiện sắp tới