VNPT Quảng Trị góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính

10:34:47 AM | 6/5/2020

Trong những năm qua, VNPT Quảng Trị đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều hệ thống phần mềm, ứng dụng, đem lại hiệu quả thiết thực.

Điển hình như VNPT Quảng Trị đã phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh triển khai hệ thống phần mềm cho Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh; phối hợp với UBND tỉnh khai trương cổng dịch vụ công quốc gia (sản phẩm Tập đoàn VNPT xây dựng và phát triển nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến); triển khai ứng dụng phòng họp không giấy - VNPT eCabinet cho HĐND tỉnh (bắt đầu từ kỳ họp thứ 10, tháng 10/2017); phối hợp cùng Sở Y tế triển khai phần mềm quản lý y tế cơ sở cho 100% trung tâm y tế trong tỉnh;…

VNPT cũng đẩy mạnh thực hiện giải pháp Tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa - VNPT Check nhằm hỗ trợ xúc tiến và quảng bá sản phẩm OCOP Quảng Trị (đã cung ứng cho gần 50 khách hàng với 1,3 triệu tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa sản phẩm). Bên cạnh đó, dịch vụ biên lai điện tử, hóa đơn điện tử đã triển khai đến 100% sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giảm chi phí in, thời gian phát hành so với biên lai giấy. Các phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin khác như: phần mềm Một cửa điện tử, dịch vụ truyền hình hội nghị, phần mềm mạng giáo dục Việt Nam… tiếp tục được triển khai sâu rộng và hiệu quả.

Trước tình hình dịch bệnh covid-19, đầu năm 2020, VNPT Quảng Trị đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19; mời Trung tâm y tế dự phòng tỉnh thực hiện phun dung dịch khử trùng sát khuẩn trụ sở. Đơn vị cũng ban hành nhiều văn bản để tuyên truyền, nhắc nhở người lao động phòng tránh, hạn chế đi ngoại tỉnh; xây dựng app để theo dõi, quản lý sức khỏe, lịch trình của người lao động; phát khẩu trang và dung dịch diệt khuẩn miễn phí cho người dân…

Có thể nói, các giải pháp, hoạt động trên đã góp phần cùng tỉnh nhà đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh. Hơn thế, VNPT Quảng Trị đã không ngừng hoàn thiện hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua nhiều hoạt động: tiến hành quy chuẩn, làm chất lượng mạng ngoại vi; chuẩn hóa, làm gọn đẹp, bảo dưỡng nhà trạm, cột anten; tối ưu hệ thống chuyển mạch, băng rộng… nên tỷ lệ mất liên lạc thuê bao ngày càng giảm và gia tăng sự hài lòng khách hàng. VNPT Quảng Trị còn triển khai nhiều công trình GPON nâng cao dung lượng thuê bao và chất lượng dịch vụ. Hiện toàn tỉnh có hơn 700 trạm phát sóng, đưa thông tin liên lạc đến khắp nơi trong tỉnh, từ đồng bằng đến miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo.

Nhờ sự nỗ lực đó cùng với việc triển khai nhiều giải pháp kinh doanh phù hợp nên trong năm 2019 VNPT Quảng Trị đạt mức doanh thu tăng 4%, lợi nhuận tăng 40%, năng suất lao động tăng 23%... so năm 2018 và nộp ngân sách 17,6 tỷ đồng. Đó cũng là nền tảng để đơn vị thực hiện thành công các mục tiêu năm 2020: doanh thu tăng 7%, lợi nhuận tăng trên 10%... so với năm 2019 và hoàn thành các chỉ tiêu khác.

Nguồn:  Vietnam Business Forum